AE. Racing Club
24 ตุลาคม 2024 03:45:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็ทโบ  (อ่าน 1913 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
บุคคลอื่นทั่วไป
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 15:08:53 »

คือว่าผมอยากรู้ว่าจะเชทโบเองต้องทำไงบ้างครับวิธีติดตั้งเครื่อง4AFE อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 15:10:10 »

รบกวน ท่าน จขกท ลองเสริดหาได้ในหน้านี้ ได้เลยนะครับ...มีเพียบครับ
บันทึกการเข้า
SunBack
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 16:41:03 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21310.0 ตามนี้เลย
บันทึกการเข้า

PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 18:16:15 »

โดนไป 1 ดอก
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 18:28:55 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=25469.0

ตามนี้ก็ได้ครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
บุคคลอื่นทั่วไป
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 21:44:45 »

 เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ.. เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 22:32:16 »

คงต้องหาเงินไปหาของคับ เมื่อได้ของครบก้อถอด-ประกอบเลยคับ
แต่ก่อนอื่นคงต้องศึกษาผลของการเซ็ทว่าเซ็ทเสร็จแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไร
ใช้งานระยะยาวเป็นอย่างไร ต้องดูแลเครื่องเทอร์โบอย่างไร
ก่อนอื่นเครื่องn/aเป็นเครื่องที่ดูดอากาศด้วยตัวเองแต่เมื่อเซ็ทโบเข้าไป
มันจะไม่ใช่แรงดูดแล้วคับ มันจะเป็นแรงดันคือมีการอัดอากาศเข้าเครื่องด้วยเทอร์โบ
แต่การวัดจับตรวจอากาศด้วยแม๊พหรือแอร์โฟลว์ของเครื่องn/aเมื่อเจอแรงดันของอากาศ
จากเทอร์โบ มันจะฟ้องกล่องว่าเกิดการผิดปกติของระบบ กล่องก้อจะสั่งให้ตัดการจ่ายน้ำมัน
หรือตัดการจุดระเบิด ฉะนั้นก้อต้องหลอกแม๊พหรือเปลี่ยนแม๊พหรือเพิ่มกล่องจูนเพื่อแก้
ปัญหาในจุดนี้ รุ่นแรกๆจะหลอกแม๊พด้วยการต่อวันเวย์วาล์วเพื่อบายพาสแรงดันของเทอร์โบ
ออกก่อนเข้าแม๊พ ทำให้แม๊พทำงานได้เป็นปกติทำให้ไม่ตัดการบูศต์ของเทอร์โบ แต่ส่วนผสม
อาจจะไม่ดีเพราะอากาศเข้ามามากกว่าปกติ อาจจะทำให้บางเกินไป อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์จับได้
ว่าบางก้ออาจจะมีไฟเช็คเอนจิ้นขึ้นบอกว่าเครื่องผิดปกติ กล่องก้อจะสั่งจ่ายให้หนาไว้ก่อนเพื่อ
ป้องกันเครื่องพัง ก้อจะทำให้เปลืองน้ำมัน และก้ออาจจะสั่งให้ลดหรือเพิ่มการจุดระเบิดล่วงหน้า
เพื่อป้องกันเครื่องพัง
อันนี้แค่ปัญหาข้อแรก แต่มันมีทางแก้ก้อคือการปรับส่วนผสมให้เหมาะสมด้วยกล่องจูน ปัญหายังมีอีกหลายข้อคับ
แต่ก้อมีวิธีแก้ทั้งนั้น จะถูกจะแพงก้อขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ว่าหาได้มาราคาเท่าไร อันนี้คือการทำให้มัน
ทำงานได้สมบูรณ์นะคับ ถ้าทำแบบลุ่มๆดอนๆก้ออย่าทำเลยคับ เดี๋ยวมันจะไม่คุ้มคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
บุคคลอื่นทั่วไป
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008 10:46:28 »

คงต้องหาเงินไปหาของคับ เมื่อได้ของครบก้อถอด-ประกอบเลยคับ
แต่ก่อนอื่นคงต้องศึกษาผลของการเซ็ทว่าเซ็ทเสร็จแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไร
ใช้งานระยะยาวเป็นอย่างไร ต้องดูแลเครื่องเทอร์โบอย่างไร
ก่อนอื่นเครื่องn/aเป็นเครื่องที่ดูดอากาศด้วยตัวเองแต่เมื่อเซ็ทโบเข้าไป
มันจะไม่ใช่แรงดูดแล้วคับ มันจะเป็นแรงดันคือมีการอัดอากาศเข้าเครื่องด้วยเทอร์โบ
แต่การวัดจับตรวจอากาศด้วยแม๊พหรือแอร์โฟลว์ของเครื่องn/aเมื่อเจอแรงดันของอากาศ
จากเทอร์โบ มันจะฟ้องกล่องว่าเกิดการผิดปกติของระบบ กล่องก้อจะสั่งให้ตัดการจ่ายน้ำมัน
หรือตัดการจุดระเบิด ฉะนั้นก้อต้องหลอกแม๊พหรือเปลี่ยนแม๊พหรือเพิ่มกล่องจูนเพื่อแก้
ปัญหาในจุดนี้ รุ่นแรกๆจะหลอกแม๊พด้วยการต่อวันเวย์วาล์วเพื่อบายพาสแรงดันของเทอร์โบ
ออกก่อนเข้าแม๊พ ทำให้แม๊พทำงานได้เป็นปกติทำให้ไม่ตัดการบูศต์ของเทอร์โบ แต่ส่วนผสม
อาจจะไม่ดีเพราะอากาศเข้ามามากกว่าปกติ อาจจะทำให้บางเกินไป อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์จับได้
ว่าบางก้ออาจจะมีไฟเช็คเอนจิ้นขึ้นบอกว่าเครื่องผิดปกติ กล่องก้อจะสั่งจ่ายให้หนาไว้ก่อนเพื่อ
ป้องกันเครื่องพัง ก้อจะทำให้เปลืองน้ำมัน และก้ออาจจะสั่งให้ลดหรือเพิ่มการจุดระเบิดล่วงหน้า
เพื่อป้องกันเครื่องพัง
อันนี้แค่ปัญหาข้อแรก แต่มันมีทางแก้ก้อคือการปรับส่วนผสมให้เหมาะสมด้วยกล่องจูน ปัญหายังมีอีกหลายข้อคับ
แต่ก้อมีวิธีแก้ทั้งนั้น จะถูกจะแพงก้อขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ว่าหาได้มาราคาเท่าไร อันนี้คือการทำให้มัน
ทำงานได้สมบูรณ์นะคับ ถ้าทำแบบลุ่มๆดอนๆก้ออย่าทำเลยคับ เดี๋ยวมันจะไม่คุ้มคับ
ขอขคุณครับสำหรับข้อมูลแต่รถผมใช้แก๊สต้องจูนน้ำมันป่ะครับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008 23:57:58 »

ก็ซื้อหม้อต้มเทอโบดิคับ ใบ 3800มั้ง
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
บุคคลอื่นทั่วไป
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2008 16:26:07 »

ก็ซื้อหม้อต้มเทอโบดิคับ ใบ 3800มั้ง
ใช้หม้อต้มเทอร์โบแล้วเราต้องไปยุ่งอะไรกับน้ำมันหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2008 19:32:19 »

น้ำมันไม่ต้องคับ ระวังกล่องตัดอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2008 20:54:30 »

จะเอารายละเอียดต้องคุยกัน พิมแบบนี้ไม่รุเรื่องหรอก
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
บุคคลอื่นทั่วไป
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2008 09:54:40 »

ขอบคุงครับถ้ามีข้อมูลอีกก็บอกมาอีกนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!