AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 14:53:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเกียร์  (อ่าน 4403 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 12:06:36 »

กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก แต่มีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2551 13:26:39 โดย Chan » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 12:31:27 »

กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม  


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 12:46:38 »

คาลเท็ก dexon 3 ฮะ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
KA-NAT-NAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231


Smooth Concept


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 13:01:51 »

 
บันทึกการเข้า

KA-NAT-NAN
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 13:25:48 »

คาลเท็ก dexon 3 ฮะ

ผมก็ใช้คาลถอกครับ
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 14:14:22 »

กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ
          1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ
          2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด
          3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น
          4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย

เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์
ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ 
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 14:17:20 »

กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม  


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ
          1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ
          2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด
          3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น
          4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย

เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์
ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ 

ปะโถ้....ก็น้ำมันเกียร์ AUTO ไง IN ยีห้ออะไรก็ได้ใส่ไปเลยดีกว่าเยอ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 14:19:25 »

กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ
          1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ
          2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด
          3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น
          4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย

เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์
ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ 

ปะโถ้....ก็น้ำมันเกียร์ AUTO ไง IN ยีห้ออะไรก็ได้ใส่ไปเลยดีกว่าเยอ

แค่เนี่ย.... ผมดันคิดว่ามันเป็นพวกยี่ห้อ ใกล้ล่ะ คลัชก็ใกล้หมดล่ะเลยจะได้เปลี่ยนทีเดียว
ขอบคุณมาก 
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 14:23:35 »

กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม  


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

ATF คือ ชื่อย่อของน้ำมันส่งกำลังสำหรับเกียร์อัตโนมัติ แม้ว่าทั้งATFและน้ำมันเกียร์จะถูกออกแบบเพื่อประโยชน์ในการหล่อลื่นเกียร์เช่นเดียวกัน แต่มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน คุณลักษณะเด่นของน้ำมัน ATF คือ
          1) การถ่ายพลังงาน:การส่งต่อกำลังของเครื่องยนต์ โดยส่งผ่านทางข้อต่อของเกียร์ การส่งต่อนี้จะทำโดยน้ำมัน ดังนั้นเมื่อจอดหรือหยุดรถโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปที่เกียร์ว่าง เกียร์จะเกิดแรงหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่อย่างช้าๆ
          2) การควบคุมระบบไฮโดรลิก: การเปลี่ยนเกียร์โดยอัตโนมัติ (เอที) จะทำการเปลี่ยนเองโดยใช้ปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วของรถและรอบของเครื่องยนต์ โดยเกียร์ประเภทนี้จะประมวลผลจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งคำสั่งไปยังวาล์วและทำการอัดฉีดน้ำมันตามแรงอัด
          3) การหล่อลื่นของเกียร์: ไม่ว่าจะใช้ATFหรือน้ำมันเกียร์ ก็ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นส่วนประกอบของเกียร์ และลูกปืนซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น
          4) แรงเสียดทาน: เมื่อเกิดการชะงักของเกียร์เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ ATFจะไปช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ง่ายขี้น จะเห็นได้ว่า ATFมีหน้าที่ที่สำคัญมาก และจะต้องมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันความต้องการใช้งานของน้ำมันATFเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับการใช้งานที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อมูลจาก : คาสตรอล ประเทศไทย

เบสครับ ถามแบบไม่รู้เลยจิงๆๆ คือยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะ น้ำมันเกียร์
ATF หน้าตากล่องมันแบบไหนครับ 

ปะโถ้....ก็น้ำมันเกียร์ AUTO ไง IN ยีห้ออะไรก็ได้ใส่ไปเลยดีกว่าเยอ

แค่เนี่ย.... ผมดันคิดว่ามันเป็นพวกยี่ห้อ ใกล้ล่ะ คลัชก็ใกล้หมดล่ะเลยจะได้เปลี่ยนทีเดียว
ขอบคุณมาก 

ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 14:27:15 »


ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)

เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก
บันทึกการเข้า

OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 14:31:45 »

ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อวานนี่เอง

ยี่ห้อรัยไม่รู้ ช่างจับใส่ให้ เน้นเปลี่ยนบ่อยๆเอา ไม่ซีเรียส...
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 14:51:50 »


ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)

เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก

ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน

ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:14:32 »


ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)

เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก

ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน

ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ




วันนี้งานยุ่งโทษที http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=150544866
จัดไป...5555+ ได้แล้วบอกด้วย
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:22:45 »


ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)

เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก

ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน

ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ




วันนี้งานยุ่งโทษที http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=150544866
จัดไป...5555+ ได้แล้วบอกด้วย

PEC หวะ IN
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 15:26:03 »


ผมนะอะไรราคาถูกก็ใส่อันนั้นอะ เปลี่ยนบ่อยๆพวกเศษ ซิงโครเมช มันจะได้ออกมาไม่ทำให้หน้าเฟืองเป็นลอย(ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเกียร์หอน)

เปลี่ยนเองได้ไหม เหมือนกับพวกน้ำมันเครื่อง กะเบรค ไรไหมเพราะอยากทำเอง ประหยัดนะ ไม่มีกะตังมาก

ได้ดิง้ายกว่า นมค. อีก(ไม่ต้องขันกลอง) ผมก็ทำเองสบายใจดีแต่ว่าจะเอาน้ำมันไปทิ้งนี้ดิ ไม่รู้จะไปทิ่งที่ไหน

ปล. น้องคนนี้ชื่อไรนะ




วันนี้งานยุ่งโทษที http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=150544866
จัดไป...5555+ ได้แล้วบอกด้วย

PEC หวะ IN

ลองดู ผมลองแล้ว แต่ไม่มีสัญญาณ ตอดลัด จากน้องเค้าเลย เงียบสงัดสงสัยไม่เล่นแล้ว 5555 

คนนี้ก็ดีนะ http://www.hi5.com/friend/profile/displayProfile.do?userid=179909990  น่ารักดี ชื่อน้ำผึ้ง

อยากได้มากอดจัง สาวๆๆใน ฮิ5 เนี่ย สวยๆๆท้างน้าน แต่ยากจัง...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2551 15:31:07 โดย イン = in_way77 » บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 18:03:45 »

 
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 19:35:42 »

โฮ้ว เคยได้ยินมาเหมือนกันว่าให้ใช้น้ำมันเกียร์ AUTO แทน น้ำมันเกียร์ธรรมดา  เดี๋ยวลองๆ
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 00:32:08 »

ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 05:04:51 »

กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม  


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

แล้วถ้าเกียร์เต็ดแบบผ้าครัช ใช้ได้ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 08:46:06 »

ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ

อืม  น่าคิด สับสนนะเนี่ยจะเอาไงดี
บันทึกการเข้า

END
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!