AE. Racing Club
08 เมษายน 2568 14:30:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ เรื่อง ชาร์ฟละลาย  (อ่าน 8321 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 09:01:16 »

ชาร์ฟละลายครับ ตอนนี้กำลังสงสัยอยู่ว่า ถ้าเปลี่ยนใหม่ ชาร์ฟ แล้วมันจะ ทนได้อีกนานแค่ไหน ถ้าชอบลากรอบสูงๆนาน จะใช้ของแต่ง มันจะทนกว่ามากหรือเปล่า แต่ราคา ของ calico แพงมาก
ชาร์ฟ อก 7500 ชาร์ฟ ก้าน 7000 กันรุน 2000 ของ ACL ทั้งชุด 12000
ของเบิกศูนย์ กันรุน 870 ชาร์ฟก้าน 165 ชาร์ฟอก รอราคาอยู่ แต่ไม่น่าจะแพงมาก
อันนี้ราคาของ 4AGE 16V
ใครพอมีแหล่งของแต่งราคาไม่แพงช่วยบอกด้วยครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 11:54:05 »

ผมไม่อยากให้มองที่ของแต่งราคาแพง ทั้งนี้ยังไม่ทราบเรื่องการโมดิฟายว่าทำอะไรมามั้ง แต่ถ้าโมไม่มาก ชาร์ฟเดิมใช้ได้หมด แต่ต้องหาคนประกอบดีดีนะ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 12:34:24 »

 ปกติ 16 วาวล์ มันก้ไม่ได้ ละลาย กัน ง่ายๆ นะครับ

ผม เอง ก็ ใช้ รอบ สูง ประจำ  ก็ ไม่รู้จะสูงเท่า คุณ 6.9 หรือป่าว

แต่สิ่งที่ผม ไม่เคย ละเลยก้ คือ น้ำมันเครื่อง ครับ   ฝาลาย ถ้า ระบบหล่อลื่น ไม่ดี เนี่ย  ก็ เสี่ยงครับ

คิดว่า เบิกชาร์ฟ เดิมๆ มาก็ พอครับ เลือก เบอร์ ให้ ตรงกับ ที่เสื้อเค๊าตอกเลขมานะครับ  แล้วก็ หา ช่าง ที่ประกอบ ดีๆ  พวกที่เกี่ยวกับ เคลียร์เรนซ์ นี่สำคัญมากๆ  ครับ 
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 13:00:50 »

เข้ากรุงเทพเบิกวรจักร ราคาอาจจะถูกกว่าแต่ไม่รู้คุ้มค่าน้ำมันป่าวนะ
แย่จังนิชาร์ฟละลาย
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 13:35:18 »

ปกติเครื่องตัวนี้มันเหนียวสุด สุด เลยนิครับ...ไม่น่าจะละลายได้...นอกจากน้ำมันเครื่องจะแห้ง..หรือไม่ก็น้ำมันเครื่องร้อนจัด...แต่เครื่อง n/a ก็ไม่น่ามีปัญหาอยู่แร้ว....ลองตรวงให้ดีก่อนดีกว่าครับ..ว่าเป็นชาร์พละลายหรือเปล่า..หรือว่าเป็นที่จุดอื่นหรือเปล่า...แร้วตอนสต๊าดมันมีเสียงดังแต็ก แต็ก ตลอดเลยป่าวครับ...
บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 01:08:59 »

ชาร์พแต่งราคาแพงใส่ไปก็ไม่แรงขึ้นแค่ทนขึ้น ถ้าทำไม่สุดไม่มีแคมซิ่งผมว่าไม่คุ้ม กับราคาพอๆกับเครื่องมือสองครับ
บันทึกการเข้า

ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 02:22:14 »

เบิกใหม่เอาตามสเป็คเดิมประหยัดกว่าครับ แล้วหาคนประกอบดีๆ แบบที่เซียนๆข้างบนท่านว่าไว้แหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 03:08:52 »

เช็คดูก่อนว่า มันละลายติดข้อเหวี่ยงด้วยรึเปล่า ไม่งั้นใส่ใหม่ก็ละลายอีก
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
nokinter4
AE Racing Club Staff
มือเก่าหัดแข่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


Go for win !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 04:46:27 »

อย่างที่ อธิ บอกเลยคับ ระวังนะคับ ใส่ของเบิกใหม่ก็จริง
แต่จะกลับมาละลายอีก เรียกว่า 2 เด้งเลยคับ
ไหนจะเสียค่าของ ยังค่าแรง มาเจอรอบ 2 นี่ เรียกได้ว่าแทบซื้อเครื่องใหม่เลยนะ

ลองหาสาเหตุ ก่อนนะคับ เรื่องชาปละลายนี่ต้องหาดี ๆ คับว่าเป็นที่อะไร ไม่งั้นมันตามมาหรอกหลอน นี่จะแย่เอาคับ
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 07:29:19 »

เป็นอะไรที่น่ากัวสุดๆ
บันทึกการเข้า
Ohm4ag
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 395


E85 มานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 07:55:02 »

ใส่ของ STD ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ  เครื่องใช้มานานก็มัก สึกหร่อกันได้  พวกผมฝาลายเทอร์โบ เปลี่ยนแต่ลูกสูบ นอกนั้น STD ฝาลายหมด มันก็ยัง เพียงพออยู่เลยครับ  อีกอย่าง จะได้ใช้งบประมาณน้อยลงด้วยครับ  ตอนประกอบก็เอาเนียนๆละกันครับ
บันทึกการเข้า

TUNE BY PUISHICOOL
Bamboo Shop เกาะสมุย
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 08:46:45 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ
เมื่อวานคุยกับช่างแล้วหลังจากรื้อเครื่องออกมา ตกลงว่าใส่ชาร์ฟใหม่เบิกศูนย์ เปลี่ยนแหวนสูบใหม่ด้วย ข้อเหวี่ยงเดิม
ตอนที่เครื่องเกิดอาการเนื่องจากได้ติดจอฟ้า อาร์เอสเอ็ม ถอดจากอีกคันมา เพื่อวิ่งหาความเร็วต่างๆ ก่อนจะติดแก๊ซ แต่แค่พอเริ่มหาความเร็วสูงสุดก็เกิดอาการขึ้นก่อน ตอนนั้นวิ่งด้วยเกียร์ห้า
เครื่องฝาลายแต่หกเกียร์ครับ ความเร็วจากจอฟ้า 176km/h 7400rpm จอฟ้าตั้งค่าล้อไว้ที่ 103% ยาง 195/50-15 ความเร็วหน้าปัดรถ ทะลุ180ไปยัดเกจ รอบประมาณใกล้ 8000
แรงดันน้ำมันเครื่องปรกติ เข็มขึ้นเกินครึ่งอยู่ระหว่างขีดเล็กสองขีด ความร้อนปรกติเกินตรงกลางไปนิดหน่อย น้ำมันเครื่อง บางจากจีอีโกล์ด5w-40 เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงพันกิโล วิ่งที่ความเร็วนี้ประมาณหนึ่ง กม.พอเบาแล้วกดต่อก็มีเสียงแกรก แกรก ก็เลยเบาเครื่องแล้วจอด โทรหาช่าง ช่างบอกพี่จอดเลยเดี๋ยวไปลากให้
หลังรื้อเครื่องออกมาช่างบอกว่า ชาร์ฟคงใกล้หมดพอดี พอลากรอบสูงๆมันก็เลยถึงเวลาอันควร ข้อเหวี่ยงมีชาร์ฟละลายติดนิดนึงที่ชาร์ฟก้านสูบสาม เดี๋ยววันนี้จะเข้าไปล้างเพื่อตรวจดูลายละเอียดอีกครั้งครับ
ใครพอมีค่าขันความตึงเวลาประกอบเครื่องกลับช่วยบอกให้ด้วยครับ จะได้ไว้คุยกับช่างว่าค่าที่ควรจะเป็นอยู่ที่เท่าหร่
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 08:54:04 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 17:59:00 »

อัพเดทราคาของครับ กันรุน เลขอะไหล่ 11011-15020 ราคา 870
                       ชาร์ฟอก 11701-16010-02 ราคา 210x5 = 1050
                       แหวนลูกสูบ 13011-16200 1ชุด สี่สูบ ราคา 1730
ราคายังไม่รวมภาษี 7%
ของเบิกศูนย์โตโยต้าครับ แต่ยังขาด ชาร์ฟก้าน ส่งมาแค่ สามชุด อีกหนึ่งชุดของมากลางเดือนหน้า พร้อมประเกนชุดใหญ่ แต่อาจจะไม่รอแล้ว ให้ช่างหาของนอกศูนย์ถ้าได้ของแท้อาทิตย์หน้าเอาเลยจะได้ประกอบกลับ ไม่มีรถใช้มาอาทิตย์กว่าแล้ว ถ้าประกอบเสร็จจะมาอัพเดทใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Donut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 18:18:50 »

ฝาลายคับ เคยละลายไปที แต่ไม่ถึงแกนข้อเหวี่ยง เปลี่ยนแค่ชาฟก้านไป หมดไป 5000

(รวมสายพามไทม์มิ่ง ด้วยคับ)
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 20:02:05 »




หามาจากไหนอะ อันนี้ ศุนย์ที่สุโขทัยหรอ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 20:51:25 »

เป็นผม หาซื้อท่อนล่าง ฝาลายมาใส่ดีกว่า ครับ...เอาของเซียงกงนะ...อย่าเอาของเครื่องยกลง  ....ไม่อึด ...


ผมไปหาซื้อ ท่อนล่างฝาลาย...สนนราคาประมาณ 6000-7000  ...  ดีกว่าครับ..ตามสเปค..เป๊ะ.ๆๆ

เคยเปลี่ยนมาและ ..ชาร์ป...ไม่ทน ตรีน..เหมือนเคยครับ...   แล้วแต่ชอบ แค่มาแบ่งปันประสบการณ์
บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 23:44:53 »

เป็นผม หาซื้อท่อนล่าง ฝาลายมาใส่ดีกว่า ครับ...เอาของเซียงกงนะ...อย่าเอาของเครื่องยกลง  ....ไม่อึด ...


ผมไปหาซื้อ ท่อนล่างฝาลาย...สนนราคาประมาณ 6000-7000  ...  ดีกว่าครับ..ตามสเปค..เป๊ะ.ๆๆ

เคยเปลี่ยนมาและ ..ชาร์ป...ไม่ทน ตรีน..เหมือนเคยครับ...   แล้วแต่ชอบ แค่มาแบ่งปันประสบการณ์
เชียงกงที่ไหนครับขอความรู้นิดนิง บางนาไม่เคยเห็น ขอบคุณล่วงหน้า
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 00:11:13 »

เป็นผม หาซื้อท่อนล่าง ฝาลายมาใส่ดีกว่า ครับ...เอาของเซียงกงนะ...อย่าเอาของเครื่องยกลง  ....ไม่อึด ...


ผมไปหาซื้อ ท่อนล่างฝาลาย...สนนราคาประมาณ 6000-7000  ...  ดีกว่าครับ..ตามสเปค..เป๊ะ.ๆๆ

เคยเปลี่ยนมาและ ..ชาร์ป...ไม่ทน ตรีน..เหมือนเคยครับ...   แล้วแต่ชอบ แค่มาแบ่งปันประสบการณ์
เชียงกงที่ไหนครับขอความรู้นิดนิง บางนาไม่เคยเห็น ขอบคุณล่วงหน้า


ซื้อแถวซอย ศิริชัยครับ...
ให้ช่างซื้อให้นะครับ ซื้อเองเค้าไม่ขายหรอก

ล่าสุด ผมยกมาทั้งตัวฝาลาย...เสื้อ + ฝาสูบ  ...ที่เหลือไม่เอาเลย 9000 ครับ...แต่ต้องให้ช่างไปคุยนะ ครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 00:17:03 »

เล่มที่ถืออยู่ตอนนี้ผมรักมันมาก ขอถ่ายเอกสารเค้าก็ไม่ยอม ต้องแอบเอากล้องมือถือถ่ายรูปเอาเป็นบางหน้าครับคุณ แบต
ลงไปเดินหาท่อนล่าง ที่ กทม ก็อยากทำครับแต่ค่าเดินทางไปกลับค่าใช้จ่ายระหว่างเนี่ย น่าจะเหยียบห้าพันไม่รวมค่าของ ที่ พิษณุโลก มีฝาลายอยู่ตัว ซุบอีกตัว แต่ราคา สามหมื่นอัพ กับเครื่องเก่ามากๆๆ
ซ่อมเครื่องเดิมใช้ก่อนถ้าพังอีกรอบไม่แน่
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!