AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 14:50:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื้องเกียร์หน่อยครับ  (อ่าน 1427 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae4e
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2008 21:17:54 »

 เหวอระหว่างเกียร์4e-fteกับเกียร์เดิม2eอันใหนดีก่วากันครับกำลังจะเปลียนมีคนบอก ว่า2eดึงก่วาจริงป่าวครับ(ใช้4e-fteอยู่) เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า
ae4e
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2008 21:34:50 »

รอคำตอบอยู่นะครับพรูงนี้จะเปลี่ยนแล้ว
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2008 21:43:15 »

สงสัยต้อง RCW แล้วครับ ถามจากคนเคยใช้จริงๆ เลย
แต่อาจต้องรอคนมาตอบหน่อย เพราะต้องใช้เวลาครับ (ตอบช้าหน่อย)

http://rcweb.net/forums/forumdisplay.php?f=145

ผมเกียร์แตกไป 1
ลูกสูบแตกไป 1
โบลูกที่ 3 แล้ว
เปลี่ยนก้อใช้ของเดิมๆ มันหมดเลย

รายละเอียดทาง Technical มันอาจไม่ 100% นะครับ
ต้องลองด้วยตัวเองหรือสอบถามผู้เคยลองจ้า

โชคดีครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2008 21:47:33 »

ผมก้อ 4E-FTE เกียร์ 2E ไม่รู้ว่าดึงกว่ารึป่าว แต่ว่าแข็งกว่าเกียร์ตรงรุ่นอ่ะ
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2008 21:50:58 »

ผมก้อ 4E-FTE เกียร์ 2E ไม่รู้ว่าดึงกว่ารึป่าว แต่ว่าแข็งกว่าเกียร์ตรงรุ่นอ่ะ

แข็งนี่ยังงัยอะครับ
อธิบายให้เพื่อนทราบหน่อยจ้า
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
ae4e
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2008 22:05:13 »

 ย่องเบา
บันทึกการเข้า
ae4e
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2008 22:26:23 »

ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2008 13:13:25 »

เท่าที่รู้อัตราทดครับ
2e
     1.   3.545
     2.   1.905
     3.   1.310
     4.   0.970
     5.   0.816
4e-fte
     1.   3.166
     2.   1.904
     3.   1.392
     4.   1.031
     5.   0.815
บันทึกการเข้า

ae4e
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2008 14:19:32 »

ใส่แล้วดึงกว่านิดหน่อย   1 2 3  ดึงกว่า 4 5  เท่าเก่า สรุปว่าได้ต้นครับ  ขอบคุนทุกกระทู้ที่ให้คําแนะนําครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2008 14:51:40 »

ผมก้อ 4E-FTE เกียร์ 2E ไม่รู้ว่าดึงกว่ารึป่าว แต่ว่าแข็งกว่าเกียร์ตรงรุ่นอ่ะ

แข็งนี่ยังงัยอะครับ
อธิบายให้เพื่อนทราบหน่อยจ้า
คำนับ ขอโทดคับ แข็งตอนเข้าเกียร์อ่ะคับ แต่ว่าก้อขับได้ปกติ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2008 19:51:09 »

เหวอระหว่างเกียร์4e-fteกับเกียร์เดิม2eอันใหนดีก่วากันครับกำลังจะเปลียนมีคนบอก ว่า2eดึงก่วาจริงป่าวครับ(ใช้4e-fteอยู่) เป็นฟืนเป็นไฟ

เนื่องจาก 2E มีแรงบิดและแรงม้า น้อยกว่า4E-FTE

วิศวกรจึงออกแบบให้เกียร์มีอัตราทดที่สูงกว่า เพื่อช่วยให้มีแรงตอนออกตัว

แต่... การเอาเกียร์2E มาใส่4E-FTE จะทำให้ฟรีทิ้งในช่วงออกตัว....เยอะเกินไป

ดูผิวเผิน....เหมือนจะแรง  แต่ลองวิ่ง 1/4 ไมล์ จับเวลาดูสิ........ เสียเวลาไปเยอะนะ

ส่วนตัวผมมองว่า เอาเกียร์ของ4E-FTE ใส่กับเครื่องแบบตรงรุ่น.... ดีที่สุดครับ เขาคิดและทดสอบมารอบคอบแล้วละ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2008 20:17:31 »

เหวอระหว่างเกียร์4e-fteกับเกียร์เดิม2eอันใหนดีก่วากันครับกำลังจะเปลียนมีคนบอก ว่า2eดึงก่วาจริงป่าวครับ(ใช้4e-fteอยู่) เป็นฟืนเป็นไฟ

เนื่องจาก 2E มีแรงบิดและแรงม้า น้อยกว่า4E-FTE

วิศวกรจึงออกแบบให้เกียร์มีอัตราทดที่สูงกว่า เพื่อช่วยให้มีแรงตอนออกตัว

แต่... การเอาเกียร์2E มาใส่4E-FTE จะทำให้ฟรีทิ้งในช่วงออกตัว....เยอะเกินไป

ดูผิวเผิน....เหมือนจะแรง  แต่ลองวิ่ง 1/4 ไมล์ จับเวลาดูสิ........ เสียเวลาไปเยอะนะ

ส่วนตัวผมมองว่า เอาเกียร์ของ4E-FTE ใส่กับเครื่องแบบตรงรุ่น.... ดีที่สุดครับ เขาคิดและทดสอบมารอบคอบแล้วละ
เป็นไปตามนั้นครับคุณ สามารถ แต่ก็แล้วแต่ความชอบครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!