AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 16:42:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พอดีทำโปรเจคAEอยู่ครับ..เสร็จแล้วคร๊าบบ(แรงบันดาลใจมาจากพี่เบส)  (อ่าน 5745 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2008 21:47:28 »

ผมเคยเหน 5A 20V
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 04:48:03 »

ไหนๆใส่ Haltech แล้ว ผมว่า

ขยายกระบอกสูบ เล่นลูกหัวนูน กำลังอัดซัก 13-14 ไปเลย
Cam 272+ lift สูงๆ
เกียร์ clost ratio
ยาง Slick
ลดน้ำหนัก

อยากเห็น NA วิ่ง 13 กั่กๆๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
bombadinlo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 09:21:31 »

ถ้าจะเอา ฝาสูบ GE 16V มาประกบกับ ท่อนล่าง 4A-FE ผม ว่า ยก GE16V มาทั้งเครื่องเลย ไม่สะดวกกว่า เหรอครับ?

4A-FE เครื่องเดิม ก็ จะยังคง ใช้งานได้ ครบๆ  เผื่อ ฝาลาย มีปัญหา ก็ ยังยก FE ลงใช้งานได้นะครับ

แล้วอีกนิดครับ แคม ที่จะใช้กับ ฝาสูบ ฝาลาย  องศาเท่าไรเหรอครับ  แล้วก็ เป็น แคม จาก ค่ายไหน?
พอดี ผม สนใจ น่ะครับ  เผื่อจะได้เอาข้อมูล มาคุยกัน สนุกๆ   


ตอนแรกผมกะจะทำฝาเดิมครับ(แบบพี่เบส) แต่ปรึกษาอาจารย์ยศบอกว่าเปลี่ยนฝาGEดีกว่า
ของแต่งเยอะกว่า เอาฝา กล่อง ระบบจุดระเบิดมาทั้งหมด เพราะว่าท่อนล่างมีความคล้ายคลึงกัน
ส่วนเรื่องแคมกะท่อร่วมไอดีและHaltech คงเป็นสเตปหน้าเพราะตอนนี้ทุนหมดครับ เลยต้องพึ่งอิมิเนจ
มาช่วยเกลี่ยเรื่องน้ำมันและองศาจุดระเบิดจากเร๊กกรูเรตเตอร์ครับ ส่วนเรื่องยี่ห้อแคมนี้ยังไม่ทราบจริงๆครับ
แต่เท่าที่คุยกะอ.ยศคงจะเป็น 300องศา+ครับ ส่วนเรื่องฝา4A-FEผมก็ทำเก็บไว้กรณีมีปัญหาก็ยกเปลี่ยนได้ครับ

บันทึกการเข้า
toyota#10X
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,874


Sukhumvit77 Rod. เวลาเปลี่ยนใจคนเราก็เปลี่ยน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 09:45:46 »

 แอบดู อ่านหนังสือ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

##### LONG_LIVE_THE_KING #####
    ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ###
          ## SRINAKARIN_ZONE ##
bombadinlo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 09:54:51 »

ไหนๆใส่ Haltech แล้ว ผมว่า

ขยายกระบอกสูบ เล่นลูกหัวนูน กำลังอัดซัก 13-14 ไปเลย
Cam 272+ lift สูงๆ
เกียร์ clost ratio
ยาง Slick
ลดน้ำหนัก

อยากเห็น NA วิ่ง 13 กั่กๆๆ

สเตปที่ตั้งใจไว้คือรถบ้าน ยางเดิม แอร์เย็น เพลงเพราะ ไม่ลดน้ำหนักครับ
ส่วนกำลังอัด13-14นี่กัวเรื่องน้ำมันอะครับ 95โซฮอลจะจูนลำบากอะครับ
กัวมีปัญหาเรื่องหัวเทียนแล้วมันจะผิดวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้อะครับ ส่วนเรื่องHaltech นี่เป็นสเตปในอนาคตครับ
แพงมั๊กๆE6Xเลยต้องพึ่งอิมิเนจไปก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Jeck
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


หุหุหุ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 10:16:48 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

ขายประกันทุกอย่าง , มีที่ดินขายด้วย 081-8615877
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 16:05:53 »

ดู รูป ไม่ได้ อ่ะ ครับ
อิอิ
อยากเห็นๆ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
bombadinlo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 16:35:36 »

สมัครสมาชิกของเว็ปECU-SHOPก่อนครับถึงจะดูได้ครับ
บันทึกการเข้า
nUn_Su
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 17:58:51 »

ตามไปดู....
บันทึกการเข้า

^^ มันคือ.Daihatsu Compagno อายุกว่า 60 ปี แต่ตอนนี้แรงดีไม่มีถอย ^^
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 18:59:16 »

รถอยู่เชียงรายเหรอ
มีโอกาสคงได้เจอกัน แม่ผมอยู่ป่าแดด

PM เบอร์มานะ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 20:50:00 »

ดู รูป ไม่ได้ อ่ะ ครับ
อิอิ
อยากเห็นๆ


สมัคร แล้ว จะเห็น รูป  และ ยัง ได้ เห็น กะบะคอมมอนเร็ล  เปลี่ยน โบ พ่วง กล่อง 303 ม้า ครับ โอว พระเจ้า

เจ้า ของ ไม่ พอใจ สั่ง โม ชุด ใหญ่  โอว  สุด ยอด ครับ 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2008 23:51:39 »

แรง
บันทึกการเข้า

bombadinlo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 11:23:14 »

ในที่สุดรถคันนี้เสร็จแล้วครับ
หลังจากรอมา2เดือน
สรุปรายการทีทำนะครับ
ท่อนล่างโอเวอร์ฮอร์น + ระบบเกียร์
ท่อนบนประกบฝา4A-GE
ขัดพอร์ท เซตกำลังอัดใหม่
ระบบไฟMSD-6AL คอยส์BLASTER MSD
กล่องE-manage
เฮดเดอร์เลส
เรกกรูเรสเตอร์ SARD
กล่องทำรอมยืดไป 7500 รอบกล่องตัด

ผลสรุป
รถอาการวิ่งค่อนข้างดี ช่วง0-3000รอบไม่มีอาการรอรอบ
ถ้ารอบเกิน5000เสียงเครื่องจะเปลี่ยนอย่างชัดเจน...เสียงมันมาก
ถ้าลากจังหวะเปลี่ยนเกียร์ไม่ให้รอบตกเกิน5000รถจะดึงต่อเนื่อง
ดึงยาวๆยัน7500รอบแรงบิดไม่มีตกเลยครับ
ถ้าเปลี่ยนกล่องน่าจะยาวๆไปถึง8xxxรอบ

ต้องขอบคุณ
1.พี่เบสที่นำกระทู้การทำรถมาให้ชมเป็นแรงบันดาลใจ
2.ขอบคุณอ.ยศที่ทำรถดีดีให้
3.ขอบคุณเว็ปAERACINGCLUB ที่ให้ผมหาข้อมูลรถและสาระความรู้ต่างๆ
บันทึกการเข้า
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 12:15:05 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 14:58:30 »

เพิ่งรู้ว่ากล่อง โตโยต้าทำรอมได้
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 15:03:30 »

ดีใจด้วยคับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 16:33:36 »

สรุปคือ เป็น 4A-FE ยกฝาลาย ประกบ เฉยๆ แคมละครับ?? แคมเดิม หรือ ว่าแคม 300 อย่างที่บอกไว้น่ะครับ  ??

อ่านๆ ดู แล้ว ก้ เหมือนทำกับ ฝาลาย ท่อนล่าง FE นะ  ม้า น่าจะใกล้ๆ ฝาลาย ครับ   ฝาลายเดิม ๆ ม้าลงพื้น ประมาณ 110 ตัว ครับ

เอาไป ไดโน เลย ครับ  จะได้ ดู กราฟ ได้ ว่า แรงม้า แรงบิด มาที่รอบ ช่วงไหน  แบบของเบส น่ะครับ  โม ทั้งที ก็ ต้องให้ รู้แรงม้า โชว์กราฟ เลย ครับ   ใช้ความรู้สึก มัน วัดยาก ครับ    จะได้ เป็นข้อมูล ให้ เพื่อนๆ FE ด้วยว่า  ลงทุนทำ กับ งบ ประมาณ เท่านี้ จะได้ม้า เท่าไหร่ นะครับ

ยินดีด้วยครับ เออี จะได้มี ตัวแรงเพิ่ม ขึ้น มาอีก Smiley
 
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 16:35:56 »

มีรูปมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 20:25:37 »

น่าโดน msd มั่ง
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 22:12:03 »

up  ครับอยากเห็น 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!