สรุปคือ เป็น 4A-FE ยกฝาลาย ประกบ เฉยๆ แคมละครับ?? แคมเดิม หรือ ว่าแคม 300 อย่างที่บอกไว้น่ะครับ ??
อ่านๆ ดู แล้ว ก้ เหมือนทำกับ ฝาลาย ท่อนล่าง FE นะ ม้า น่าจะใกล้ๆ ฝาลาย ครับ ฝาลายเดิม ๆ ม้าลงพื้น ประมาณ 110 ตัว ครับ
เอาไป ไดโน เลย ครับ จะได้ ดู กราฟ ได้ ว่า แรงม้า แรงบิด มาที่รอบ ช่วงไหน แบบของเบส น่ะครับ โม ทั้งที ก็ ต้องให้ รู้แรงม้า โชว์กราฟ เลย ครับ ใช้ความรู้สึก มัน วัดยาก ครับ จะได้ เป็นข้อมูล ให้ เพื่อนๆ FE ด้วยว่า ลงทุนทำ กับ งบ ประมาณ เท่านี้ จะได้ม้า เท่าไหร่ นะครับ
ยินดีด้วยครับ เออี จะได้มี ตัวแรงเพิ่ม ขึ้น มาอีก
ตอนนี้ความรู้สึกคงประมาณ4A-GEอย่างที่บอกแหละครับ
ส่วนแคม กล่องสแตน ท่อร่วมเป็นสเต็ปที่วางไว้ในอนาคตครับ..แค่นี้ก็หมดตูดแล้ว
ส่วนเรื่องไดโนอยากเทสเหมือนกันครับ
แต่ผมอยู่เชียงราย-เชียงใหม่เลยไม่รู้จะเทสที่ไหน
จะให้ขับไปกทม.เพื่อไปเทสผมว่าคงไม่คุ้มเท่าไหร่ครับ
แต่ถ้ามีโอกาสไปผ่านไปคงลงไปวัดแน่ๆครับ..เพราะอยากรู้เหมือนกัน
ส่วนรอบต้นน่าจะมาดีกว่า4A-GEฝาลายแน่นอนครับเพราะมีmsdช่วยนิดหน่อย
ส่วนข้อดีที่ได้มากกว่าฝาลายคงเรื่องทำฝา ทำพอร์ท แล้วก็เซตกำลังอัดใหม่และก็กล่องอิมิเนจ..น่าจะช่วยได้บางส่วน
ส่วนเรื่องแรงม้ากับแรงบิดผมไม่ขอเดาละกันครับว่าได้เท่าไหร่..แต่คงไม่แรงหนีฝาลายเท่าไหร่หรอกครับ
เพราะไม่เปลี่ยนแคมแรงม้าคงไม่แน่เพิ่มขึ้นมากเพราะหัวใจหลักการโมNA
น้ำมัน ไฟ อากาศ
น้ำมันกะไฟเนี่ยทำพอทำได้แต่อากาศเนี่ยยาก
สรุปถ้าไม่มีชุดแคมNAก็คงไม่แรงขึ้นมากเท่าไหร่
แต่ผมเทียบจากเครื่องเดิมก่อนทำและหลังทำครับ..เลยว่ามันแตกต่าง
ถามว่าวางฝาลายทั้งตัวดีกว่ามั้ย..แน่นอนดีกว่าครับ เพราะระบบท่อนล่างเหนียวกว่า FE ก้านสูบก็ใหญ่กว่า
แต่ที่ทำเพราะเห็นมันแปลกดีครับ..เผื่อเป็นทางเลือกให้กับเพื่อนๆครับ
สิ้นเดือนนี้มีโอกาสจะลองไปวิ่ง402เมตรที่เชียงรายดูครับว่าจะได้กี่วิ..
แต่ผลสรุปออกมาก็น่าพอใจเหมือนกันครับ สามารถไล่รถรุ่นใหม่ทันหน่อย..พอใจแล้วครับ