|
Fong-(le)vin 92
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 13:19:39 » |
|
ส่วนใหญ่มานเสียยาก จะเสื่อมากกว่า เพราะยางขอบมานเสื่อมซะส่วนมาก สังเกตุดูว่ามีคราบน้ำ หรอป่าว ถ้ามีก็อาจจะเสื่อมอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nick EE90->4A-GE
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 13:22:15 » |
|
ส่วนใหญ่มานเสียยาก จะเสื่อมากกว่า เพราะยางขอบมานเสื่อมซะส่วนมาก สังเกตุดูว่ามีคราบน้ำ หรอป่าว ถ้ามีก็อาจจะเสื่อมอ่ะครับ
>> ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลครับ ไวจริงๆ ๆ ฮ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 13:37:57 » |
|
แล้วตายเปิดจะรู้ได้ไงอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
sitnonXtreme
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 14:59:57 » |
|
ถอดเอาออกมาต้มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA) 088-5484566 Line ID : sitnonxtreme

|
|
|
Nick EE90->4A-GE
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 15:13:09 » |
|
ถอดเอาออกมาต้มครับ
>>> มีอาการ ทีสามารถตรวจสอบ ได้อีกหรือเปล่าครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 19:50:04 » |
|
มองดูที่วาล์วน้ำเลยครับ มันจะมีคราบน้ำไหลสีเหมือนสนิม ถ้าเสียก็รีบเปลี่ยนเลยครับ อันตราย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nick EE90->4A-GE
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:32:29 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2551 21:36:08 โดย Nick EE90->4A-GE »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 22:21:53 » |
|
สังเกตุตอนวิ่งใช้งาน เข็มอุณหภูมิ จะขึ้นไม่ถึง 45 % -50 % ครับ มันจะอยู่ประมาณ 20 %(ขีดแรก)- 35%
ทำนองนี้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 23:43:07 » |
|
วิธีสังเกตุง่ายๆนะครับ คือพอติดเครื่องแล้วเข็มวัดอุณหภูมิความร้อนจะขึ้นกว่าจะถึงกึ่งกลางช้ามากๆ
แบบว่าขับจากโชคชัย4ไปเยาฮันความร้อนยังไม่ขึ้นถึงครึ่งเลยคับ
แล้วก็แบบว่ายิ่งซัดความร้อนยิ่งลดแบบน่ากลัวจนแทบจะลงจนสุดเลย
เคยลองเข้าไปเช็คโดยถอดออกมาดูโอว วาวล์น้ำมันเปิดค้องตลอดเลยครับไม่ยอมปิด
เครื่องมันเลยวอมตลอดเลยคับน้ำมันเลยหนามั๊กๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 00:20:40 » |
|
วิธีสังเกตุง่ายๆนะครับ คือพอติดเครื่องแล้วเข็มวัดอุณหภูมิความร้อนจะขึ้นกว่าจะถึงกึ่งกลางช้ามากๆ
แบบว่าขับจากโชคชัย4ไปเยาฮันความร้อนยังไม่ขึ้นถึงครึ่งเลยคับ
แล้วก็แบบว่ายิ่งซัดความร้อนยิ่งลดแบบน่ากลัวจนแทบจะลงจนสุดเลย
เคยลองเข้าไปเช็คโดยถอดออกมาดูโอว วาวล์น้ำมันเปิดค้องตลอดเลยครับไม่ยอมปิด
เครื่องมันเลยวอมตลอดเลยคับน้ำมันเลยหนามั๊กๆ
เป็น อยู่เลย อิอิ ยิ่งซัด ยิ่งลด ลง เนี่ย อิอิ เพราะ ของผมขึ้น 1/4 ของเกจวัดคร้าบ ผมว่า จะ ลองเอา วาว ของ สตราด้า 2800 มาใส่ครับ เพราะมีคนบอกว่า มันเปิดเร็วขึ้น อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 03:33:14 » |
|
ถ้าวาล์วน้ำตายแบบปิดนะคับที่เคยเจอมันจะดันน้ำจนออกหมดทำให้ฮีตได้คับวิธีตรวจสอบ ก้อถอดออกมาต้มคับถ้าตายก้อจะไม่มีการขยับตัวของสปริงคับ ส่วนที่ดันออกถังพักน้ำลอง เปลียนฝาหม้อมน้ำคับ ถ้ามันเสื่อมมันจะยกตัวเปิดให้น้ำที่เดือดดันออกมาที่ถังพักน้ำก่อนที่วาล์ว น้ำหรือเทอร์โมสตรัทจะเปิดคับ ส่วนวาล์วน้ำตายแบบเปิดก้อตามที่ท่านข้างบนว่าคับคือมันปิด ไม่สนิท ทำให้น้ำวนในระบบตลอดเวลาผลคือน้ำจะไม่ถึงอุณหภูมิที่กล่องกำหนด กล่องจะสั่งวอร์ม เครื่องตลอดทำให้กินน้ำมันและเหยียบไม่ค่อยออกคับเนื่องจากหนา แล้วไม่ใช่ว่าขับไปมันจะเลิก วอร์มเพราะเครื่องร้อนนะคับ ยิ่งขับลมยิ่งปะทะยิ่งเย็นกันไปใหญ่ ต้องจอดติดเครื่องแบบไม่ให้มีลม ปะทะมันถึงจะเลิกวอร์มให้คับ แต่พอขับเจอลมปะทะมันก้อจะเย็นและวอร์มอีกครั้งคับ ส่วนถ้าปั๊มน้ำเสียมันก้อจะไหล ที่รูตรงปั๊มน้ำจนมีคราบสนิมเกาะแถวบริเวณปั๊มน้ำหน้าเครื่องคับ เป็นคราบน้ำสนิมถ้ามีคราบก้อควรเปลี่ยน ก่อนงานจะเข้าคับ(น้ำแห้ง+ฝาโก่ง) ส่วนอาการของคุณโก๊ะ ผมว่าลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนคับไม่แพง เพราะถ้าวาล์วน้ำตายแบบปิดนี่น้ำคงดันออกถังพักจนในหม้อน้ำแห้งไปแล้วคับ ถ้าน้ำในหม้อน้ำยังมีแต่ในถัง พักน้ำหายหรือเป็นน้ำสีสนิม น่าจะมาจากฝาหม้อน้ำคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
AT35 TZ#054
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 07:57:27 » |
|
เก็บความรู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
seek
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 23:07:08 » |
|
เห็นร้านหม้อน้ำแนะนำว่าให้เจาะรูเล็กๆไว้ตรงขอบของวาวล์น้ำ เพราะเครื่องจะร้อนช้า และเป็นการกันวาวล์น้ำไม่เปิดแล้วเครื่องฮีท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กันยายน 2551 18:21:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
rgo92
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 07:09:33 » |
|
แล้วตกลงวาล์วน้ำของเครื่อง สตราด้า 2800 นำมาใช้กับเครื่อง 4a ge ฝาลายได้หรือเปล่าครับ (พอดีมีวาล์วน้ำ ของสตราด้าอยู่ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 08:16:06 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
|