AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 00:37:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การทำงานของปั๊มติ๊ก  (อ่าน 10276 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
B92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 02:25:38 »

ตามหัวข้อครับ รถ 92 เครื่องฝาลาย แต่ไม่ใช่ GTi
เมื่อบิดสวิทช์กุญแจรถ ปั๊มติ๊กในถังจะทำงานเลย เพราะได้ยินเสียงการทำงาน
อยากทราบว่า มันจะทำงานฉีดส่งน้ำมันตลอดเวลาหรือไม่
มีช่วงการหยุดทำงานหรือเปล่า
...เพราะว่ารถผม จะได้ยินเสียงทำงานดังตลอดเวลาไม่มีหยุดครับ
ซึ่งน่าจะหมายความว่า น้ำมันจะถูกฉีดส่งอยู่ตลอดเวลเช่นกันใช่มั้ย

จึงอยากขอทราบข้อเท็จจริง เป็นความรู้ครับว่า ของผมมีปัญหาหรือไม่มีกันแน่
ขอบคุณทุกท่าน
บันทึกการเข้า
^^HeAvEn^^
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 03:06:12 »

 
บันทึกการเข้า

^o^ LoVe Is AlL ArOuNd ^o^
jo86
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


http://www.tigertempletours.com/


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 09:49:34 »

มันจะทำงานตลอดเวลา แต่มันมีท่อไหลกลับก็ไม่เป็นไรคับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 10:29:37 »

 ใช้ ติ๊ก ของอะไร ครับ  เสียงถึงได้ ดัง ขนาดนั้นอ่ะ



บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 15:06:33 »

สงสัยติ๊กGTR คิคิ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 16:27:55 »

ถ้าจำไม่ผิดปั๊มติ๊กจะมีรีเลย์คอยตัดต่อการทำงานนะคับ เพราะป้องการการเกิดอุบัติเหต
ถ้าเครื่องดับแล้วปั๊มติ๊กจะไม่ทำงาน เพราะถ้าสายน้ำมันแตกปั๊มติ๊กไม่หยุด มันจะฉีดน้ำมัน
กระจายไปทั่ว แต่คงแล้วแต่รุ่นรถด้วยมั้งคับ ถ้าไม่ผิดนะคับ ไขกุญแจน้ำมันจะไหลจากปั๊ม
ติ๊กทำงานระยะนึง แล้วจะหยุดคับหมายถึงยังไม่ติดเครื่องอ่ะนะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 17:48:03 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 17:55:51 »

 
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:01:41 »

ถ้าจำไม่ผิดปั๊มติ๊กจะมีรีเลย์คอยตัดต่อการทำงานนะคับ เพราะป้องการการเกิดอุบัติเหต
ถ้าเครื่องดับแล้วปั๊มติ๊กจะไม่ทำงาน เพราะถ้าสายน้ำมันแตกปั๊มติ๊กไม่หยุด มันจะฉีดน้ำมัน
กระจายไปทั่ว แต่คงแล้วแต่รุ่นรถด้วยมั้งคับ ถ้าไม่ผิดนะคับ ไขกุญแจน้ำมันจะไหลจากปั๊ม
ติ๊กทำงานระยะนึง แล้วจะหยุดคับหมายถึงยังไม่ติดเครื่องอ่ะนะคับ

ตามนั้นครับ...

รถ จขกท. คงเดินสายไฟปั๊มติ๊กตรงๆ โดยไม่ผ่านชุดControl ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:10:08 »

ตามหัวข้อครับ รถ 92 เครื่องฝาลาย แต่ไม่ใช่ GTi
เมื่อบิดสวิทช์กุญแจรถ ปั๊มติ๊กในถังจะทำงานเลย เพราะได้ยินเสียงการทำงาน
อยากทราบว่า มันจะทำงานฉีดส่งน้ำมันตลอดเวลาหรือไม่
มีช่วงการหยุดทำงานหรือเปล่า
...เพราะว่ารถผม จะได้ยินเสียงทำงานดังตลอดเวลาไม่มีหยุดครับ
ซึ่งน่าจะหมายความว่า น้ำมันจะถูกฉีดส่งอยู่ตลอดเวลเช่นกันใช่มั้ย

จึงอยากขอทราบข้อเท็จจริง เป็นความรู้ครับว่า ของผมมีปัญหาหรือไม่มีกันแน่
ขอบคุณทุกท่าน


ของผมก็ได้ยินนะครับ  แบบ บิดสวิส มาที่ on ยังไม่สตาด์  ซักพัก จะได้ยินเสียง อะไรฉีด อะ ดัง ฟื้ด.......ตลอดอะครับ  ผมเคยลอง บิดสวิช ไว้ ประมาณ 10 มั้ง ตอน

ต่อไฟเกจ วัดอะ  มันก็ยัง มีเสียง ฟี้ด........... อยู่อะครับ

แต่ผมไม่ได้ใสใจอะ แหะๆๆ  เพราะ ถ้าเค้าไม่ได้ต่อท่อย้อนกลับให้ผม  สายน้ำมันมันคง บวมเป่ง ไปแล้วอะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
B92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 03:23:33 »

ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลของแต่ละท่านครับ
เมื่อก่อนเคยใช้แบบบิดสวิทช์แล้ว ได้ยินเสียงฉีดส่งน้ำมัน ยังไม่สตาร์ท
สักพักก็จะเงียบไป เมื่อสตาร์ทใช้รถไปแล้ว ก็ไม่อาจได้ยินอะไรอีก เป็นที่เข้าใจ
เมื่อมาเจอแบบบิดสวิทช์แล้วยังไม่ติดเครื่อง เสียงฉีดส่งน้ำมันฟี้ด ๆ นั่นแหละได้ยินตลอดไม่มีหยุด
วิ่ง ๆ ไปติดไฟแดง เงียบหน่อยยังได้ยินอีกเลยครับ
 ท่านที่บอกว่าต่อตรงไม่ผ่านชุดคอนโทรล ก็ไม่ทราบว่าคอนโทรลตรงไหน เมื่อท่านไม่บอก
แล้วเรื่องรีเลย์ควบคุม เพิ่มเอง หรือว่ามีมากับรถ แล้วมีช่างเถอะไปถอดออกแล้วต่อตรง???
ท่านที่บอกว่า มีท่อน้ำมันไหลย้อนกลับ อันนี้เห็นครับว่า ท่อน้ำมันออกจากฝาปั๊มติ๊ก มีสองท่อ
คงจะท่อหนึ่งออก ท่อหนึ่งย้อยกลับ ถ้าแบบนี้จริง มันจะดังทำงานฉีดส่งไปตลอดเวลา
ก็คงไม่น่ามีปัญหาอะไร
ขอบคุณทุกท่านค้าบบบบบบบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 03:54:00 »

ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลของแต่ละท่านครับ
เมื่อก่อนเคยใช้แบบบิดสวิทช์แล้ว ได้ยินเสียงฉีดส่งน้ำมัน ยังไม่สตาร์ท
สักพักก็จะเงียบไป เมื่อสตาร์ทใช้รถไปแล้ว ก็ไม่อาจได้ยินอะไรอีก เป็นที่เข้าใจ
เมื่อมาเจอแบบบิดสวิทช์แล้วยังไม่ติดเครื่อง เสียงฉีดส่งน้ำมันฟี้ด ๆ นั่นแหละได้ยินตลอดไม่มีหยุด
วิ่ง ๆ ไปติดไฟแดง เงียบหน่อยยังได้ยินอีกเลยครับ
 ท่านที่บอกว่าต่อตรงไม่ผ่านชุดคอนโทรล ก็ไม่ทราบว่าคอนโทรลตรงไหน เมื่อท่านไม่บอก
แล้วเรื่องรีเลย์ควบคุม เพิ่มเอง หรือว่ามีมากับรถ แล้วมีช่างเถอะไปถอดออกแล้วต่อตรง???
ท่านที่บอกว่า มีท่อน้ำมันไหลย้อนกลับ อันนี้เห็นครับว่า ท่อน้ำมันออกจากฝาปั๊มติ๊ก มีสองท่อ
คงจะท่อหนึ่งออก ท่อหนึ่งย้อยกลับ ถ้าแบบนี้จริง มันจะดังทำงานฉีดส่งไปตลอดเวลา
ก็คงไม่น่ามีปัญหาอะไร
ขอบคุณทุกท่านค้าบบบบบบบบบบบบบบบบบ

รถ92เครื่องฝาลายแต่ไม่ใช่gtiแสดงว่าวางเครื่องใหม่ใช่ป่าวคับ คงต้องตามเช็คระบบที่ช่างทำอ่ะคับ
มันจะไม่มีปัญหาอะไรคับถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุ เพราะเค้าทำระบบแบบนี้เพื่อป้องกันการทำงานของปั๊มติ๊ก
ตลอดเวลาไม่งั้นน้ำมันกระจายเป็นวงกว้างถ้ามีประกายไฟก้ออันตรายมากคับ ส่วนระบบคอนโทรลหรือ
พวกรีเลย์ถ้าเป็นรถหัวฉีดมาจากโรงงานมันก้อจะมีมาให้เลยคับ ส่วนอยู่ตรงไหนคงต้องตามดูที่กล่องฟิวส์
และรีเลย์ในห้องเครื่องหรือด้านข้างที่วางเท้าภายในรถคับ แต่ถ้าเป็นเครื่องคาร์บูมาจากโรงงานแล้ววางเครื่อง
ใหม่ ตรงนี้อาจจะไม่มีมาคับที่กล่องฟิวส์อาจจะมีตำแหน่งไว้ แต่ไม่มีอุปกรณ์รีเลย์ให้คับ เพราะเครื่องคาร์บู
ไม่ใช้ปั๊มติ๊กคับ ทีนี้ก้อต้องดูว่าช่างที่ทำระบบไฟจะต่อตรงหรือทำระบบที่มีรีเลย์ให้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
B92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 21:35:58 »

คุณ 4d56
คับ เดิมเป็นเครื่องคาร์บู เปลี่ยนเป็นฝาลายหัวฉีด ใส่ปั๊มติ๊ก
ก็คงจะเป็นไปตามที่คุณได้อธิบายไว้อย่างชัดเจน
เมื่อดัดแปลงมาจากเดิม ก็คงไม่มีทางจะให้เหมือนจริง ๆ
ว่าง ๆ จะลองไล่สายดู แต่ที่เห็นแน่ ๆ อยู่สายนึงจาก
ปั๊มติ๊กไปเข้ากล่อง ยังไม่รู้ว่ากล่องจะมีบทบาทอะไรหรือไม่
ขอบคุณค๊าบบบบบบ
บันทึกการเข้า
seek
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 23:17:27 »

ปั้มติ๊กจะทำงานโดยอาศียแรงดันภายในปั้มติ๊กครับ ประมาณว่า เมื่อเปิดกุญแจ ปต. จะทำงาน พอแรงดันภายใน ปต. ได้ที่รีเลย์จะตัด พอติดเครื่องมีการจ่ายน้ำมันให้คาบู หรือหัวฉีด แรงดันภายใน ปต. จะตกรีเลย์ก็จะทำงานอีกครั้งครับ

บันทึกการเข้า
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 23:34:49 »

ปั้มติ๊กซิ่งป่าวอ่าพี่ ได้ยินด้วยง่าตอนขับ เจ๋งอ่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!