AE. Racing Club
06 มีนาคม 2568 23:21:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE 1600 MT กับการเลือกท่อ  (อ่าน 6911 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 19:37:00 »

รถผมใช้เครื่องเดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลยครับ ตอนนี้อยากเปลี่ยนท่อครับ อยากให้ดังห้าวๆหน่อย แต่ไม่เอาดังมาก
อยากให้รถวิ่งดีต้นจัดปลายไหนหน่อยอะครับ ผมต้องเดินท่อแบบไหนครับ

รายละเอียดก็ 4A-FE 1600 MT
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 20:48:11 »

ถ้าไม่อยากให้ดังมากแนะนำใส้เยื้องคับ ท่อพักกลาง กับแคทไม่ต้องไปเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:05:50 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26286.0
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:33:24 »

ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ   ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2551 21:36:28 โดย thoss » บันทึกการเข้า

Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 07:57:40 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 12:45:47 »

ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ   ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ


สเตปนี้เลยใช่ป่ะ ขอเลียนแบบ หน่อยนะ แล้วต้องเดินท่อ กี่นิ้วอ่ะ เลส หรอ เหล็ก ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2551 12:49:32 โดย fongvin » บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 12:54:41 »

ขนาดท่อก็ตามกระทู้ของคุณHANDYMAN ครับ ส่วนพักกลางผมว่าเป็นไส้ตรงก็ได้ครับ ถ้าชอบแบบเสียงดังปานกลาง แต่ปลาย
ผมว่าควรเป็นไส้เยื้องครับ แล้วหา HEADER 4-2-1  สักตัวจะรู้สึกถึงความแตกต่างได้ครับ 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 13:14:01 »

ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง

รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ  ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 13:46:58 »

  header otop 4-2-1 ประมาณเท่าไหร่คับ ใครเปลี่ยนมาบอกกันบ้างจิ...ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 14:06:02 »

header otop 4-2-1 ประมาณเท่าไหร่คับ ใครเปลี่ยนมาบอกกันบ้างจิ...ขอบคุณคับ

เหล็ก 2800 คับ เลส 6000 ราคาประมาณนี้คับ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 20:03:35 »

ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง

รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ  ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ

ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่เลยใช่ปะครับเบสท์
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 22:53:45 »

อย่างนี้ต้องจูนใหม่ซะแว้ว 
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 08:38:57 »

ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง

รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ  ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ

ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่เลยใช่ปะครับเบสท์

ถ้าเปลี่ยนได้ก็ดีครับ แต่ให้ผลไม่มากนะ (ไม่ควรใช้กลองเปลือยควรใช้แบบแผ่นแทนของเดิม) มันแทบไม่เห็นอะไรบน DYNO เลยแค่ดีที่ล้างได้เท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 09:23:08 »

ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ   ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ


สเตปนี้เลยใช่ป่ะ ขอเลียนแบบ หน่อยนะ แล้วต้องเดินท่อ กี่นิ้วอ่ะ เลส หรอ เหล็ก ดี


เฮดแบบเหล็กครับราคาพอสู้ได้ ส่วนท่อผมใช้ท่อเดิมครับ เปลี่ยนแต่หม้อพัก ไม่ได้เพิ่มขนาด เพราะไม่อยากให้โล่งเกินไปครับ แค่อยากให้ไอเสีย flow ได้ดีกว่าเดิมเท่านั้นครับ เน้นขับสนุกขึ้นและใช้งานทั่วไปครับ ผมคิดว่ารถไม่ได้ทำเครื่องใช้ท่อขนาดเดิมดีแล้วครับ...ผิดถูกยังไงขอความเห็นจากผุ้มีประสบการณ์ด้วยนะครับ.. 
บันทึกการเข้า

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 09:52:36 »

เฮดเดิมโรงงาน กับที่ทำขึ้นใหม่ มันจะต่างกันไงครับ
เพราะเดิมๆก็เฮดแล้วไม่ใช่หรอ
ตอบด้วยน่ะ กำลังสนใจ
แต่ร้านท่อแถวบ้านไม่ทำให้บอกของเดิมก็เฮดจะทำ ทำไม
งง สงสัยไม่อยากได้ตัง หรือเค้าหวังดีก็ไม่รู้
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
卐 Vampire101 卐 <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,275


ยังงัยต่อหละ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 11:52:45 »

เท่าที่ผมใส่ ไอเสียจะออกได้มากขึ้นนะครับ(รึเปล่า)
รอบจะจัดกว่าเดิมหน่อยๆ
รถผม 4a-fe เหมือนกัน
ผมใช้ปลายใส้ตรง ขนาด 5นิ้วครึ่ง Nitto กลางเดิม เดินแป๊บ ใหม่เป็น 1.7 เฮด 4-2-1 Nitto
ก็วิ่งใช้ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 08:58:23 »

อันนี้เป็นท่อที่ใช้กับรถผมนะครับ (เครื่อง 4AFE เกียร์ MT) ทำจบๆนี้ก็วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับ แต่เสียงดังมากๆ

Header 4-2-1 ครับ (อันนี้ใส่มาแล้วไม่ต่างจาก Header โรงงานเลยจริงๆ )



อันนี้เป็นช่วงท่อนหน้าที่ออกจาก Header มาใช้ท่อขนาด 2 นิ้วก่อนยาวไปถึงหน้าแปลนตามรูปครับ



ส่วนช่วงหลังเป็นท่อนอกตรงรุ่นครับ มีขนาดท่อ 2.5 นิ้วครับ ดูแล้วน่าจะรอรอบแต่จริงๆแล้วไม่เลยกดก็โดดปกติ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 10:34:08 »

อันนี้เป็นท่อที่ใช้กับรถผมนะครับ (เครื่อง 4AFE เกียร์ MT) ทำจบๆนี้ก็วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับ แต่เสียงดังมากๆ

Header 4-2-1 ครับ (อันนี้ใส่มาแล้วไม่ต่างจาก Header โรงงานเลยจริงๆ )



อันนี้เป็นช่วงท่อนหน้าที่ออกจาก Header มาใช้ท่อขนาด 2 นิ้วก่อนยาวไปถึงหน้าแปลนตามรูปครับ



ส่วนช่วงหลังเป็นท่อนอกตรงรุ่นครับ มีขนาดท่อ 2.5 นิ้วครับ ดูแล้วน่าจะรอรอบแต่จริงๆแล้วไม่เลยกดก็โดดปกติ



 
บันทึกการเข้า
TU AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 433


083-0055729


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 16:08:42 »

ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 16:24:26 »

อ่า ถามนิดนึงน่ะครับจากในรูป ไม่มีพักกลางหรอครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!