AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 02:27:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: LSD!  (อ่าน 7104 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 08:28:43 »

ตอบแทนน้าโต้นะ ถ้าเปลี่ยนก็วิ่งดีนะ ทั้งสองอย่าง แต่ถ้าคิดว่าไม่ได้ลงแข่ง สนาม  หรือ ลงสนามอย่างเดียว เลิกเหอะครับ แล้วจะเสียใจทีหลังว่าใส่ทำไม คลัสแต่ง หวีแต่ง น้าโต้ก็น้าจะห้ามหน่อย ไม่อยากให้เสียเงินฟรี เพราะตอนนี้ผมจะเอาออกและ ไม่ไหว ขับลำบาก มากๆ ไม่ได้แข็งอะไรนะ แต่มันสั่น มากๆ จนขับไม่ได้ ยังไงก็ขให้โชคดีครับ ขนาดผมใจรักเรื่องความแรงนะ แต่ก็รับไม่ได้


 ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 08:56:03 »

มีแล้วทำให้การขับขี่สนุกขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 11:46:01 »

ขอบคุณพวกพี่ๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 13:08:08 »

ตอบแทนน้าโต้นะ ถ้าเปลี่ยนก็วิ่งดีนะ ทั้งสองอย่าง แต่ถ้าคิดว่าไม่ได้ลงแข่ง สนาม  หรือ ลงสนามอย่างเดียว เลิกเหอะครับ แล้วจะเสียใจทีหลังว่าใส่ทำไม คลัสแต่ง หวีแต่ง น้าโต้ก็น้าจะห้ามหน่อย ไม่อยากให้เสียเงินฟรี เพราะตอนนี้ผมจะเอาออกและ ไม่ไหว ขับลำบาก มากๆ ไม่ได้แข็งอะไรนะ แต่มันสั่น มากๆ จนขับไม่ได้ ยังไงก็ขให้โชคดีครับ ขนาดผมใจรักเรื่องความแรงนะ แต่ก็รับไม่ได้


 ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
อ้อนขำไรพี่เบส ไม่ต้องมาขำเลย ตอนแรกพี่ก็ไม่ยอมบอกผมว่ามันสั่นอะนะ ตอนนี้เลยต้องทนใช้ ง่า แต่พี่ไม่ร้อนใจหลอก มีรถคนข้างๆ ใช่ได้นี้ ไอเรามีรถคันเดียว เซงเลย ไม่เอาอีกแล้ว สามแฉก ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 13:18:00 »


 อ้อนขำไรพี่เบส ไม่ต้องมาขำเลย ตอนแรกพี่ก็ไม่ยอมบอกผมว่ามันสั่นอะนะ ตอนนี้เลยต้องทนใช้ ง่า แต่พี่ไม่ร้อนใจหลอก มีรถคนข้างๆ ใช่ได้นี้ ไอเรามีรถคันเดียว เซงเลย ไม่เอาอีกแล้ว สามแฉก ยกธงขาว

โอ๋ๆ......ไม่งอนนะ แต่มันขัมจริงๆนิหว่า  อิอิ

ช่วงนี้พี่ก็เอารถตัวเองมาใช้และเคยขับรถแต่งแล้วไม่ขับรถธรรมดามันไม่สนุกหวะ และจอดนานๆมันชอบมีปัญหาเดี๋ยวไอ้โนนเสียไอ้นี้เสียด้วยอะ  ฉุน

โชคดีที่พี่ไม่ค่อยได้วิ่งทางที่รถติดเลยไม่ค่อยเกิดปัญหา มีปัญหาเรื่องเดียวคือค่าน้ำมัน วิ่งวันละ 120 km อิอิ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 14:32:58 »


 อ้อนขำไรพี่เบส ไม่ต้องมาขำเลย ตอนแรกพี่ก็ไม่ยอมบอกผมว่ามันสั่นอะนะ ตอนนี้เลยต้องทนใช้ ง่า แต่พี่ไม่ร้อนใจหลอก มีรถคนข้างๆ ใช่ได้นี้ ไอเรามีรถคันเดียว เซงเลย ไม่เอาอีกแล้ว สามแฉก ยกธงขาว

โอ๋ๆ......ไม่งอนนะ แต่มันขัมจริงๆนิหว่า  อิอิ

ช่วงนี้พี่ก็เอารถตัวเองมาใช้และเคยขับรถแต่งแล้วไม่ขับรถธรรมดามันไม่สนุกหวะ และจอดนานๆมันชอบมีปัญหาเดี๋ยวไอ้โนนเสียไอ้นี้เสียด้วยอะ  ฉุน

โชคดีที่พี่ไม่ค่อยได้วิ่งทางที่รถติดเลยไม่ค่อยเกิดปัญหา มีปัญหาเรื่องเดียวคือค่าน้ำมัน วิ่งวันละ 120 km อิอิ





 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 16:09:58 »

เต็ด...หลักๆ แล้วมันเหมาะสำหรับการแข่งขันครับ ประเภทที่ต้องกระชากรอบสูงออกตัวหรือออกจากโค้ง เช่นการแข่งแดร๊ก, จิม, เซอร์กิต เป็นต้น มันทำให้ล้อทั้ง 2 ข้างหมุนเท่ากันไม่ฟรีทิ้งข้างใดข้างหนึ่ง การกดคันเร่งหนักๆ ในโค้งทำให้รถหน้าแถยากขึ้น แต่ก็คุมรถยากขึ้นเช่นกันเพราะมันจะดึงเข้าในโค้งตลอดเวลา ถ้าแก้อาการไม่ทันก็มีมิดโค้งในได้ครับ

ประโยชน์อีกอย่างสำหรับรถใช้งานทั่วไปคือ เวลาเจอทางลื่นๆ เช่น ตกหล่ม วิ่งลุยโคลน วิ่งบนพื้นปูนขัดมันหรือพื้นกระเบื้องเปียกน้ำ ก็สามารถบังคับรถหรือหนีออกมาได้ (อันนี้แต่ก่อนผมเจอเป็นประจำ เวลาจะจอดรถในบ้านซึ่งเป็นพื้นกระเบื้อง ถ้าฝนตกพื้นเปียก ตอนที่รถไม่มีเต็ดมันแทบจะขึ้นบ้านไม่ได้เลย ลื่นๆๆๆๆๆๆๆๆ ตลอด แต่ตอนนี้ขึ้นได้นิ่มๆ เลย)

อีกเรื่องนึง อย่าหวังว่าใส่เต็ดแล้วรถจะแรงขึ้น ผมเห็นหลายคนบอกว่าใส่เต็ดแล้วบอกว่ารถดึงดีขึ้น....ถ้าบอกว่า วิ่งแด๊กแล้วรถออกตัวล้อไม่ฟรีม้าลงพื้นครบทำให้รถดึงไปดีขึ้น อันนี้ผมไม่เถียง แต่ถ้าบอกว่ารอบสูงๆ วิ่งเร็วๆ แล้วรถดึงดีขึ้น อันนี้ผมก็งงเหมือนกัน ถ้าใครมีคำตอบช่วยอธิบายหน่อย หน้าที่ของเต็ดคือ ช่วยให้รถวิ่งโดยที่ล้อหมุนเท่ากัน พอรถออกตัวไปแล้วทีนี้มันก็อยู่ที่เครื่องคุณแล้วละ ว่าจะแรงขนาดไหน ทำให้รถดึงได้แค่ไหน

ผมใช้เต็ดเฟืองอยู่ขอบอกว่าใช้ดีมาก ดูแลง่ายมาก แรกๆ ตอนใส่เต็ดตกใจมาก รถจะมิดอยู่หลายทีเชียว เพราะผมชอบกดแรงๆ ออกโค้ง มันดึงซะมือพันกันวุ่นเชียว ออกตัวแรงๆ ก็เหมือนกัน แต่ก่อนล้อก็ฟรีๆๆๆ ไปเรื่อยๆ พอมีเต็ดแล้ว ดึงซะเลื้อยเลยถ้าตั้งพวงมาลัยไม่ตรงนะ...แต่ถ้าชินแล้วจะขับสนุกมาก

สำหรับรถมีเต็ด ถ้าไม่จำเป็นอย่าให้คนอื่นใช้รถ เพราะเราต้องมาปรับเบาะใหม่...(โอ้วม่ายช่าย)   เพราะถ้าเค้าเอาไปซัดเล่น ยิ่งถ้าซัดในโค้งด้วย รับรองรถนอนอู่เป็นอาทิตย์แน่

ผมชอบเต็ดเฟืองโรงงานนะเพราะรู้สึกว่ามันจับตลอดเลย(ไม่รู้เหมือนกันอันนี้มาจากความรู้สึก) และคิดว่าตอนยกมันก็จับเพราะมันก็ยังดึงหนักอยู่เหมือนเดิม(หมายถึงดึงพวงมาลัยนะ) แต่บางคนบอกว่าเต็ดโรงงานมันเป็นแบบ 1 Way คือจับเฉพาะตอนกด...อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

เออ...แล้วก็อีกอย่าง รู้สึกว่าวงเลี้ยวกว้างขึ้นอีกนิดนึง ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นหรือเปล่านะ

เห็นคนใช้เต็ดซิ่งแล้วมันเสียงดังตอนเลี้ยวก็เท่ห์ดีนะ  แต่มันเหมือนอะไรมันจะหลุดจะหักก็ไม่รู้ ที่สำคัญมันตั้งได้ด้วย ว่าจะให้จับกี่เปอร์เซ็นต์ แต่เห็นบางคนไปตั้งหลายรอบแล้วก็ยังไม่พอใจซักกะที ค่ายกเกียร์ ค่าผ่าเกียร์ตั้งเต็ดแต่ละที...โอ้ว คงหลายตังอยู่  ไม่ไหวอ่าบังเอิญจน

ส่วนครัช...ไหนๆ ก็ยกเกียร์ออกมาแล้วก็เปลี่ยนไปด้วยเลยก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงสองต่อ เฉพาะค่ายกเกียร์แต่ละทีก็ต้องมี 700-1200 ได้... ถ้าเครื่องไม่ได้ทำอะไรมาก ก็เอาแค่ หวีเดิมเสริมแหนบอีก 1-2 ชั้น และผ้าผสมทองแดงก็พอแล้ว แถวบ้านผมในบางใหญ่ซิตี้ขายอยู่ทั้งชุด 1,300 เอง(ไม่ได้เอาของเดิมเราไปทำนะ แต่เค้าเอาของเซียงกงมาโมให้ใหม่แล้วให้มาทั้งชุดเลย) ใช้ดีกว่าของในเวปบางเจ้าที่ขายเฉพาะผ้าราคาเป็นพันอีกแหนะ (ลองมาแล้ว ผ้าไหม้ไปแล้วด้วย)  แต่ก็ต้องทำใจนะว่าถ้าครัชดี ออกตัวรอบต่ำ(บางครั้ง)มันก็สั่นๆๆๆๆ เป็นธรรมดา

สรุปครับ....ถ้ามีแล้วก็ใส่ไปเถอะคุ้มครับ เพราะตอนนี้ของหายากขึ้นทุกวันแล้ว และราคาก็แพงขึ้นมากกกกกกกกกกกกด้วย แต่ถ้าใครที่อยากใส่แต่มีงบจำกัดเอาเงินไปแต่งเครื่องก่อนดีกว่าครับ

ปล. นี่เป็นความเห็นและความรู้สึกของผมคนเดียว....ถ้าไม่ถูกต้องตามหลักการก็ขออภัยครับ

ขอให้สนุกกับการขับขี่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2008 16:47:17 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 16:52:32 »

อับปายๆๆๆ

มีดีกว่าไม่มีอิอิ   มีแล้วจะรู้ว่ารู้งี้ใส่ตั้งนานแว้ว
บันทึกการเข้า
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 19:32:23 »

เต็ด...หลักๆ แล้วมันเหมาะสำหรับการแข่งขันครับ ประเภทที่ต้องกระชากรอบสูงออกตัวหรือออกจากโค้ง เช่นการแข่งแดร๊ก, จิม, เซอร์กิต เป็นต้น มันทำให้ล้อทั้ง 2 ข้างหมุนเท่ากันไม่ฟรีทิ้งข้างใดข้างหนึ่ง การกดคันเร่งหนักๆ ในโค้งทำให้รถหน้าแถยากขึ้น แต่ก็คุมรถยากขึ้นเช่นกันเพราะมันจะดึงเข้าในโค้งตลอดเวลา ถ้าแก้อาการไม่ทันก็มีมิดโค้งในได้ครับ

ประโยชน์อีกอย่างสำหรับรถใช้งานทั่วไปคือ เวลาเจอทางลื่นๆ เช่น ตกหล่ม วิ่งลุยโคลน วิ่งบนพื้นปูนขัดมันหรือพื้นกระเบื้องเปียกน้ำ ก็สามารถบังคับรถหรือหนีออกมาได้ (อันนี้แต่ก่อนผมเจอเป็นประจำ เวลาจะจอดรถในบ้านซึ่งเป็นพื้นกระเบื้อง ถ้าฝนตกพื้นเปียก ตอนที่รถไม่มีเต็ดมันแทบจะขึ้นบ้านไม่ได้เลย ลื่นๆๆๆๆๆๆๆๆ ตลอด แต่ตอนนี้ขึ้นได้นิ่มๆ เลย)

อีกเรื่องนึง อย่าหวังว่าใส่เต็ดแล้วรถจะแรงขึ้น ผมเห็นหลายคนบอกว่าใส่เต็ดแล้วบอกว่ารถดึงดีขึ้น....ถ้าบอกว่า วิ่งแด๊กแล้วรถออกตัวล้อไม่ฟรีม้าลงพื้นครบทำให้รถดึงไปดีขึ้น อันนี้ผมไม่เถียง แต่ถ้าบอกว่ารอบสูงๆ วิ่งเร็วๆ แล้วรถดึงดีขึ้น อันนี้ผมก็งงเหมือนกัน ถ้าใครมีคำตอบช่วยอธิบายหน่อย หน้าที่ของเต็ดคือ ช่วยให้รถวิ่งโดยที่ล้อหมุนเท่ากัน พอรถออกตัวไปแล้วทีนี้มันก็อยู่ที่เครื่องคุณแล้วละ ว่าจะแรงขนาดไหน ทำให้รถดึงได้แค่ไหน

ผมใช้เต็ดเฟืองอยู่ขอบอกว่าใช้ดีมาก ดูแลง่ายมาก แรกๆ ตอนใส่เต็ดตกใจมาก รถจะมิดอยู่หลายทีเชียว เพราะผมชอบกดแรงๆ ออกโค้ง มันดึงซะมือพันกันวุ่นเชียว ออกตัวแรงๆ ก็เหมือนกัน แต่ก่อนล้อก็ฟรีๆๆๆ ไปเรื่อยๆ พอมีเต็ดแล้ว ดึงซะเลื้อยเลยถ้าตั้งพวงมาลัยไม่ตรงนะ...แต่ถ้าชินแล้วจะขับสนุกมาก

สำหรับรถมีเต็ด ถ้าไม่จำเป็นอย่าให้คนอื่นใช้รถ เพราะเราต้องมาปรับเบาะใหม่...(โอ้วม่ายช่าย)   เพราะถ้าเค้าเอาไปซัดเล่น ยิ่งถ้าซัดในโค้งด้วย รับรองรถนอนอู่เป็นอาทิตย์แน่

ผมชอบเต็ดเฟืองโรงงานนะเพราะรู้สึกว่ามันจับตลอดเลย(ไม่รู้เหมือนกันอันนี้มาจากความรู้สึก) และคิดว่าตอนยกมันก็จับเพราะมันก็ยังดึงหนักอยู่เหมือนเดิม(หมายถึงดึงพวงมาลัยนะ) แต่บางคนบอกว่าเต็ดโรงงานมันเป็นแบบ 1 Way คือจับเฉพาะตอนกด...อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

เออ...แล้วก็อีกอย่าง รู้สึกว่าวงเลี้ยวกว้างขึ้นอีกนิดนึง ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นหรือเปล่านะ

เห็นคนใช้เต็ดซิ่งแล้วมันเสียงดังตอนเลี้ยวก็เท่ห์ดีนะ  แต่มันเหมือนอะไรมันจะหลุดจะหักก็ไม่รู้ ที่สำคัญมันตั้งได้ด้วย ว่าจะให้จับกี่เปอร์เซ็นต์ แต่เห็นบางคนไปตั้งหลายรอบแล้วก็ยังไม่พอใจซักกะที ค่ายกเกียร์ ค่าผ่าเกียร์ตั้งเต็ดแต่ละที...โอ้ว คงหลายตังอยู่  ไม่ไหวอ่าบังเอิญจน

ส่วนครัช...ไหนๆ ก็ยกเกียร์ออกมาแล้วก็เปลี่ยนไปด้วยเลยก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงสองต่อ เฉพาะค่ายกเกียร์แต่ละทีก็ต้องมี 700-1200 ได้... ถ้าเครื่องไม่ได้ทำอะไรมาก ก็เอาแค่ หวีเดิมเสริมแหนบอีก 1-2 ชั้น และผ้าผสมทองแดงก็พอแล้ว แถวบ้านผมในบางใหญ่ซิตี้ขายอยู่ทั้งชุด 1,300 เอง(ไม่ได้เอาของเดิมเราไปทำนะ แต่เค้าเอาของเซียงกงมาโมให้ใหม่แล้วให้มาทั้งชุดเลย) ใช้ดีกว่าของในเวปบางเจ้าที่ขายเฉพาะผ้าราคาเป็นพันอีกแหนะ (ลองมาแล้ว ผ้าไหม้ไปแล้วด้วย)  แต่ก็ต้องทำใจนะว่าถ้าครัชดี ออกตัวรอบต่ำ(บางครั้ง)มันก็สั่นๆๆๆๆ เป็นธรรมดา

สรุปครับ....ถ้ามีแล้วก็ใส่ไปเถอะคุ้มครับ เพราะตอนนี้ของหายากขึ้นทุกวันแล้ว และราคาก็แพงขึ้นมากกกกกกกกกกกกด้วย แต่ถ้าใครที่อยากใส่แต่มีงบจำกัดเอาเงินไปแต่งเครื่องก่อนดีกว่าครับ

ปล. นี่เป็นความเห็นและความรู้สึกของผมคนเดียว....ถ้าไม่ถูกต้องตามหลักการก็ขออภัยครับ

ขอให้สนุกกับการขับขี่ครับ

ขอบคุณครับ เออแล้วเอาครัชเดิมเสริมแหนบ มันเป็นยังไงอะครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 07:49:45 »

ขอบคุณครับ เออแล้วเอาครัชเดิมเสริมแหนบ มันเป็นยังไงอะครับ

โนน....ถามดามันดู ให้มันอธิบายความรู้สึก อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 08:10:26 »

ขอบคุณครับ เออแล้วเอาครัชเดิมเสริมแหนบ มันเป็นยังไงอะครับ

โนน....ถามดามันดู ให้มันอธิบายความรู้สึก อิอิ

 ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 13:08:47 »

เพิ่มเติมให้นิดนึงครับท่าน ฮิฮิ

LSD แบบ Clutch Type หรือที่เราๆเรียกว่าเต็ดผ้ากันอ่ะครับ

1 Way - ทำงานเฉพาะตอนเร่งเครื่องเท่านั้น

1.5 Way - ทำงานทั้งตอนเร่งเครื่อง และทำงานแค่ครึ่งเดียวตอนถอดคันเร่ง

2 Way - ทำงานตลอดทั้งเร่งเครื่องและถอนคันเร่ง

บันทึกการเข้า

Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 13:33:07 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 18:11:26 »

ขอบคุณครับ เออแล้วเอาครัชเดิมเสริมแหนบ มันเป็นยังไงอะครับ

โนน....ถามดามันดู ให้มันอธิบายความรู้สึก อิอิ
ขอบคุณครับ เออแล้วเอาครัชเดิมเสริมแหนบ มันเป็นยังไงอะครับ

โนน....ถามดามันดู ให้มันอธิบายความรู้สึก อิอิ

 ฮิฮิ
555555555555+
ไหนๆ ก็ อายไปและ ตอบต่อเลยแล้วกัน ครัชเดิมเสริมแหนบ ถ้าเป็นแผ่นครัชเดิม หน้าเต็ม ก็ไม่สั่นครับ ถ้าจะหาแบบ เสริมแหนบหวี ก็ขอบอกก่อน เลยนะครับว่า ครั้งแรก รับลอง เหมือนได้ เอา ญ. ครั้งแรก พอเอาเสร็จ ขาสั่นเลยครับ หมดแรก เพราะเล่นสะ สุดตัว (ก็มันเสียวนี้) มันแข็งชนิดที่ว่า ถ้าให้ ญ. มา กดขาครัช รับลองว่ามันกดไม่ลง แน่ๆ ถ้าไม่ใช้พวกบ้าพลังนะ เอาเป็นว่า ถ้าไม่ได้ใช้ รถแบบแข่ง หรือ ลง สนาม บ่อยครั่ง แนะนำว่า ครัชเดิมก็เอาอยู่แล้วครับ เพราะมันออกแบบมาพอดีคับ และถ้าไม่ได้มีไร เพิ่มเติม เช่น มีโบ ทำเครื่องมา อะไรประมาณนี้อะครับ ขอบอกว่า เสียเงินเปล่าๆ ครับ เพราะมันก็ไม่ได้จับดีไปกว่าเดิมหลอกครับ เพราะรถคุณวิ่งได้แค่นี้
บันทึกการเข้า

Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 19:18:28 »

- จะมาอธิบายถึงการเสริมแหนบให้หวีครัชนะครับ ปกติแล้วหวีโรงงานจะมีแหนบมา 2 ชั้น ถ้าอยากให้กดดีขึ้นก็เสริมแหนบ เพิ่มเข้าไปอีก 1-2 ชั้น....แค่เสริมแหนบไม่มีผลทำให้การเหยียบครัชแข็งขึ้นนะครับ

- ส่วนตัวหวี จะรับแรงตอนที่เราเหยียบครัชครับ ครัชจะแข็งไม่แข็งจะอยู่ที่หวี  ลองสังเกตุโคนหวี Turbo ครับ มันจะเป็นก้อนมาจากโรงงานเลย แบบนี้ครัชแข็งขึ้นแน่นอน เพราะมันจะออกแบบมาให้มีแรงกดมากกว่าปกติอีกมาก รวมถึงการเสริมหวีให้เป็น 2 ชั้นด้วยนะครับ แบบนี้แข็งขึ้นเหมือนกัน....แหนบกับหวีคนละตัวกันนะครับ อย่างสับสน

- ครัชแข็ง สามารถโมปั้มครัชล่าง หรือใช้ขาครัชผ่อนแรงช่วยได้ครับ








- วิธีที่ผมแนะนำนี้ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดนะครับ แต่ก็เป็นวิธีที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก สำหรับรถที่ทำเครื่องมาไม่มากและงบน้อย ถ้าอยากให้ดีจริงๆ ไปซื้อของแต่งใช้ดีกว่าครับ.....จบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2008 19:46:13 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 21:39:03 »

ขอบคุณทุกท่านอีกที
บันทึกการเข้า

vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 21:52:06 »

อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
ขี้เมาแห่งเมืองสองแคว ครับคนนี้ ป่วนทุกงาน.....อิอิ
บันทึกการเข้า

vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 22:01:59 »

เออลืมบอกเลยครับใส่แล้วเลี้ยวยากดี ขับสนุกขึ้น แต่รู้สึกว่ายางเสียดสีถนนมากกว่าเก่า
บันทึกการเข้า

Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 22:15:37 »

ใส่หวี TRD ก็พอไม่แข็งมาก อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!