AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 13:43:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AFter OverHEAT !!!!!!  (อ่าน 2968 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กันยายน 2008 11:47:38 »

เล่าให้ฟังก่อนนะครับ

รถผมเครื่อง 4 เอ +แก๊สแอลพีจี ไม่เคยมีอาการงอแงใดๆเกี่ยวกับเรื่องความร้อนมาก่อน

จู่ๆเมื่อวันเสาร์ที่ 30 ส.ค. เ้ข้าไปแร่ดๆๆแถวคลองถม แล้วก็จะกลับมากินหมูกระทะร้านคุณเสือ

แถวๆเดอะมอลล์ท่าพระ กำลังจะเลี้ยวเข้าที่จอดรถ จู่ๆรถก็ดับวูบ กลางเนินซะงั้น !!!

ใจแป้วสิครับ ตายห่...  หนุ่มบ้านนอกมารถเสียกลางกรุง ไม่มีเบอร์เพื่อนๆสมาชิกแถวฝั่งธนฯเลยซักเบอร์

จะถอยก็คันหลังมาปิดตูดอีก ขึ้นหน้าก็ไม่ได้ เครื่องดับ

ร้อนรนมากครับ นาทีนั้น พอดีตาเหลือบไปเห็นเกจ์ความร้อน

โอววแม่เจ้า เกือบแปะขีดแดง  เอ่อ.. (ปกติไม่เคยเกินครึ่งเลย)

พอดีพี่ยามเข้ามาช่วยโบกรถให้ เลยถอยได้(ไหลลงจากเนิน)

เข้าชิดขอบทาง เปิดกระโปรง ไม่มีควันใดๆ แต่เครื่องร้อนมาก

เลยจอดทิ้งไว้รอเครื่องเย็น (ประมาณ 2 ชั่วโมง )

เปิดฝาหม้อน้ำและถังพักดู มันแห้งผากเลย  เอ่อ..

เติมน้ำไปสองขวดใหญ่ กับอีก 1 ขวดเล็กถึงจะเต็ม

ลองสตาร์ทดู ติด เดินเรียบปกติ ขับมุ่งหน้ากลับชลบุรีด้วยใจหวั่นๆ
.
.
.
อย่างงี้ มีโอกาสฝาสูบโก่งมั้ยครับ ผมจะรู้ได้ยังไง และแก้ไขยังไงดี  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 11:53:14 »

ของผมเคยแล้วครับ น้ำแห้งหม้อน้ำ เขกจนดับ  รอจนเครื่องเย็นเติมน้ำ ขับได้ต่อไม่มีปัญหา อิอิ

ตื่นเช้ามา ลองเปิดฝาหม้อน้ำนะครับ แล้วกดสายคันเร่งดูครับ ถ้าไม่มีฟองอากาศปุ๊ดๆๆ ขึ้นมาก็ฝาไม่โก่งอ่ะ (เพื่อนบอก)

แต่ของผมไม่โก่งนะ ผมว่าไม่โก่งหรอกเชื่อผมจิ  ลองหาวิธีเช็คดูนะครับ  4เอ เหมียนกัน
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 11:57:43 »

เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้สตราทเครื่องรอซักพัก ดูถ้าน้ำมันดันออกมา
 หรือมีฟองอากาศออกมาเป็นระยะ ฝาอาจโก่งไปแล้ว

 และควรตรวจหาสาเหตุที่ทำให้มันฮีทด้วย เช่นหม้อน้ำตัน/ฝาหม้อน้ำ/พัดลมไม่ทำงาน
/มีรอยรั่ว  ไม่งั้นเด๋วมันก็ฮีทอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2008 12:03:28 โดย fee_Conceit » บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 11:58:12 »

อย่างน้อยต้องหาสาเหตุน้ำแห้งให้เจอก่อน...กลัวจะเข้าข่ายเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายน่ะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 12:28:18 »

ผมว่าน่าจะยังไม่โก่งนะ แต่ทางที่ดีเช็คดูก่อนคับ เป็นกำลังใจให้คับ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 12:32:09 »

เอาใจช่วยค๊าฟ

เพราะรถผมก็เคยฮีทจนฝาโก่ง
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 12:42:07 »

ติดตั้งแก๊สดูระดับของหม้อต้มด้วยคับอย่าให้สูงมากคับ ตรวจดูว่าสายน้ำไปหม้อต้มรั่วบ้างป่าว
วาล์วน้ำหรือเทอร์โมตายจนไม่เปิดให้น้ำไหลวนในระบบจนถึงขีดสุดจนเดือดแล้วดันออกถังพักน้ำ
จนหมดหรือถ้าฝาหม้อน้ำแตกกรอบก้ออาจรั่วออกหมด ปั๊มน้ำเสื่อมก้อทำให้น้ำไหลออกได้คับ พัดลมยังหมุนดีมั้ย
ลองเช็คดูคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 12:46:18 »

อย่างน้อยต้องหาสาเหตุน้ำแห้งให้เจอก่อน...กลัวจะเข้าข่ายเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายน่ะครับ
เห็นด้วยครับ ไม่งั้นคุณจะผวาตลอดเวลาที่ขับรถ หาคำตอบให้เจอก่อนดีกว่าครับผม ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 13:12:08 »

ลืมบอก ของผมหม้อน้ำมันรั่วอ่ะ อิอิ  ยังไงขอให้หาสาเหตุให้เจอนะค้าบบบบ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 14:21:29 »

แนวห
ติดตั้งแก๊สดูระดับของหม้อต้มด้วยคับอย่าให้สูงมากคับ ตรวจดูว่าสายน้ำไปหม้อต้มรั่วบ้างป่าว
วาล์วน้ำหรือเทอร์โมตายจนไม่เปิดให้น้ำไหลวนในระบบจนถึงขีดสุดจนเดือดแล้วดันออกถังพักน้ำ
จนหมดหรือถ้าฝาหม้อน้ำแตกกรอบก้ออาจรั่วออกหมด ปั๊มน้ำเสื่อมก้อทำให้น้ำไหลออกได้คับ พัดลมยังหมุนดีมั้ย
ลองเช็คดูคับ

แนวหม้อต้มตำแหน่งสูงสุดมันอยู่ระดับเดียวกับเบ้าโช้คครับ อย่างงี้สูงเกินไปหรือเปล่า

เมื่อซักครู่ไปเลียบๆเคียงๆดู พัดลมยังหมุนดีครับ แต่ยางฝาหม้อน้ำมันแหว่งๆไป ถ้าเปลี่ยนใหม่ ใช้ของอะไรดีครับ

แล้วมีวิธีสังเกตุยังไงครับ ว่าเทอโมเราตาย หรือวาล์วน้ำตาย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 15:10:01 »

เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้สตราทเครื่องรอซักพัก ดูถ้าน้ำมันดันออกมา
 หรือมีฟองอากาศออกมาเป็นระยะ ฝาอาจโก่งไปแล้ว

 และควรตรวจหาสาเหตุที่ทำให้มันฮีทด้วย เช่นหม้อน้ำตัน/ฝาหม้อน้ำ/พัดลมไม่ทำงาน
/มีรอยรั่ว  ไม่งั้นเด๋วมันก็ฮีทอีก

รถผมน้ำดันออกตลอดเลย แต่ไม่มาก อาทิตย์นึงเติมที
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 15:14:21 »

เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้สตราทเครื่องรอซักพัก ดูถ้าน้ำมันดันออกมา
 หรือมีฟองอากาศออกมาเป็นระยะ ฝาอาจโก่งไปแล้ว

 และควรตรวจหาสาเหตุที่ทำให้มันฮีทด้วย เช่นหม้อน้ำตัน/ฝาหม้อน้ำ/พัดลมไม่ทำงาน
/มีรอยรั่ว  ไม่งั้นเด๋วมันก็ฮีทอีก


รถผมน้ำดันออกตลอดเลย แต่ไม่มาก อาทิตย์นึงเติมที
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 16:14:29 »

เปิดฝากระโปรงดูกันบ่อยๆนะครับ จะได้ตรวจดูอย่างอื่นด้วย เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 18:47:47 »

ใส่เกจที่มันเตือนได้สักตัวก็ดีครับอุ่นใจไปเยอะเลย ไม่ต้องระแวงมาก+สวยด้วย อิอิ 1000กว่าบาทไม่เกิน1500 ข้อต่อ อีก400
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 13:02:36 »

น่าจะยังโก่งครับ เพราะว่าไม้ได้วิ่งอยู่ ความร้อนคงไม่มากเกินไปที่จะทำให้ฝาโกงได้
แต่ถ้าคราวหน้าเป็ฯอีก อาจโก่งได้ ยังไงลองตรวจเช็คตามวิธีที่เพื่อนๆแนะนำครับเป็นวิธีเบื้องต้น
บันทึกการเข้า
baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 15:00:47 »

เครื่องถูกมากครับเดี๋ยวนี้ถ้าโก่งก็วางใหม่ดีกว่าคุมกว่าครับ
บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 16:08:04 »

เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้สตราทเครื่องรอซักพัก ดูถ้าน้ำมันดันออกมา
 หรือมีฟองอากาศออกมาเป็นระยะ ฝาอาจโก่งไปแล้ว

 และควรตรวจหาสาเหตุที่ทำให้มันฮีทด้วย เช่นหม้อน้ำตัน/ฝาหม้อน้ำ/พัดลมไม่ทำงาน
/มีรอยรั่ว  ไม่งั้นเด๋วมันก็ฮีทอีก


รถผมน้ำดันออกตลอดเลย แต่ไม่มาก อาทิตย์นึงเติมที
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ

ฝาเปลี่ยนมาแล้วล่ะครับ 1.1 ของฮอนด้า ยิ่งตอนนี้ยิ่งหายมากกว่าเดิม เติมครึ่งลิตรทุกวันครับ วิ่งไปกลับ 50 กิโล น้ำจะดันออกตั้งแต่สตารืทเครื่องเลยครับ แต่ถ้าเครื่องเย้นจะยังไม่ออกทางถังพักนะครับ ต้องรอให้ร้อนซักพัก ที่ถังพักเติมตามขีดบอกระดับครับ
บันทึกการเข้า
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 18:46:14 »

ผมก้เคยฮีทมาครั้งนึง ฮีทจนเครื่องน็อคเลย ปรากฎว่าท่อน้ำบนรั้วครับ  ซุบซิบ
เครื่องฮีทเนี้ยมันเป้นปัญหายอดฮิตจิงๆเล้ยยย ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 22:44:33 »

มาเก็บความรู้ต่อ
บันทึกการเข้า
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 23:09:16 »

ท่อบนหลุดเหมียนกาน แต่ผมตาไว ดูตั้งแต่เข็มความร้อน ค่อยๆ ปี๊ดดดด เลยดับเครื่องทันก่อนที่จะน๊อค ครับ
เอาจัยช่วยนะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!