AE. Racing Club
26 เมษายน 2568 16:04:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำแห้งและเป็นสีน้ำตาลแดงในกระบอกพักน้ำ  (อ่าน 2165 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
YokSod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กันยายน 2551 15:06:55 »

รบกวนพวกพี่ๆด้วยครับ อาการเกิดหลังจากติดแก๊สระบบดูดมาได้ประมาณ 1 เดือนครับ
อาการคือ น้ำแห้งและเป็นสีน้ำตาลแดงในกระบอกพักน้ำ ครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 15:34:33 »

ติดมาแรกๆ น้ำแห้งไวแบบนี้แหละ ธรรมดา ช่วงแรก ก็เติมดู แต่ ให้สังเกตหน่อยว่า มีน้ำรั่วหยดลงพื้นมั่งป่าว ทดสอบง่ายๆ จอดรถ สตาร์ทเครื่อง แล้วเหยียบเร่งเครื่อง มองดู ถ้ามีน้ำหยด หารอยรั่วได้เลย อาจเป็นตามดเล็กๆ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 16:05:58 »

ถ้าสีคราบน้ำเป็นสีน้ำตาลแดง แสดงว่าหม้อน้ำสกปรกมากคับ ควรไปร้านหม้อน้ำล้างหม้อน้ำให้คับ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 19:57:16 »

แปลกจัง

ปกติรถผมต้องเติมน้ำแทบจะวันเว้นวัน เพราะระดับน้ำมันพร่อง/ลดเร็วเวอร์

แต่พอติดแก๊สมา นี่ก็จะครบ 3 เดือนแล้ว น้ำยังลดลงไม่ถึงครึ่งเลยครับ

สงสัยร้านที่ผมไปติดแก๊ส เค้าจัดการเช็ค + แก้ไข ให้ผมแล้วมั้ง
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 20:01:39 »

อ่า อขงป๋ม มันมีเหมือนคราบ น้ามมัน มาด้วยอะครับ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 20:44:25 »

ถามก่อนว่าติดแก๋สแล้ว  ช่างเอาน้ำร้อนเข้าหม้อต้ม จากตาน้ำฮีทเตอร์ หรือว่าตัดต่อท่อยางใส่ 3 ทาง
ถ้าเป็นอย่างหลัง คือใส่ 3 ทาง วัสดุที่ทำ 3 ทางเป็นอะไร ถ้าเป็นเหล็กก็สนิมกินแล้วครับเคยเจอเคสแบบนี้เหมือนกัน
น้ำถึงเป็นสีสนิมไง เป็นอีกแนวทางนึงนะ นอกเหนือจากหม้อน้ำตัน

ส่วนเรื่องที่น้ำแห้ง ไม่รู้ว่า  ช่างเติมน้ำให้เต็มระบบรึป่าว
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 21:05:29 »

ลองดูนะคับ

ติดตั้งแก๊สดูระดับของหม้อต้มด้วยคับอย่าให้สูงมากคับ ตรวจดูว่าสายน้ำไปหม้อต้มรั่วบ้างป่าว
วาล์วน้ำหรือเทอร์โมตายจนไม่เปิดให้น้ำไหลวนในระบบจนถึงขีดสุดจนเดือดแล้วดันออกถังพักน้ำ
จนหมดหรือถ้าฝาหม้อน้ำแตกกรอบก้ออาจรั่วออกหมด ปั๊มน้ำเสื่อมก้อทำให้น้ำไหลออกได้คับ พัดลมยังหมุนดีมั้ย
ลองเช็คดูคับ

ถ้าวาล์วน้ำตายแบบปิดนะคับที่เคยเจอมันจะดันน้ำจนออกหมดทำให้ฮีตได้คับวิธีตรวจสอบ
ก้อถอดออกมาต้มคับถ้าตายก้อจะไม่มีการขยับตัวของสปริงคับ ส่วนที่ดันออกถังพักน้ำลอง
เปลียนฝาหม้อมน้ำคับ ถ้ามันเสื่อมมันจะยกตัวเปิดให้น้ำที่เดือดดันออกมาที่ถังพักน้ำก่อนที่วาล์ว
น้ำหรือเทอร์โมสตรัทจะเปิดคับ ส่วนวาล์วน้ำตายแบบเปิดก้อตามที่ท่านข้างบนว่าคับคือมันปิด
ไม่สนิท ทำให้น้ำวนในระบบตลอดเวลาผลคือน้ำจะไม่ถึงอุณหภูมิที่กล่องกำหนด กล่องจะสั่งวอร์ม
เครื่องตลอดทำให้กินน้ำมันและเหยียบไม่ค่อยออกคับเนื่องจากหนา แล้วไม่ใช่ว่าขับไปมันจะเลิก
วอร์มเพราะเครื่องร้อนนะคับ ยิ่งขับลมยิ่งปะทะยิ่งเย็นกันไปใหญ่ ต้องจอดติดเครื่องแบบไม่ให้มีลม
ปะทะมันถึงจะเลิกวอร์มให้คับ แต่พอขับเจอลมปะทะมันก้อจะเย็นและวอร์มอีกครั้งคับ ส่วนถ้าปั๊มน้ำเสียมันก้อจะไหล
ที่รูตรงปั๊มน้ำจนมีคราบสนิมเกาะแถวบริเวณปั๊มน้ำหน้าเครื่องคับ เป็นคราบน้ำสนิมถ้ามีคราบก้อควรเปลี่ยน
ก่อนงานจะเข้าคับ(น้ำแห้ง+ฝาโก่ง) ส่วนอาการของคุณโก๊ะ ผมว่าลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนคับไม่แพง
เพราะถ้าวาล์วน้ำตายแบบปิดนี่น้ำคงดันออกถังพักจนในหม้อน้ำแห้งไปแล้วคับ ถ้าน้ำในหม้อน้ำยังมีแต่ในถัง
พักน้ำหายหรือเป็นน้ำสีสนิม น่าจะมาจากฝาหม้อน้ำคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 21:07:12 »

อ่า อขงป๋ม มันมีเหมือนคราบ น้ามมัน มาด้วยอะครับ

ปะเก็นอาจจะแตกคับ ทำให้น้ำมันไหลมาผสมกับในในผนังกระบอกสูบคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 22:13:56 »

     http://www.aisleberley.com/Novel%20Overheat%20warning/coolingsystem.htm

น่าจะมีประโยชน์บ้าง ช่วงนี้รถมีปัญหาความร้อนหลายคันนะ ช่วยๆ กันครับ..      
บันทึกการเข้า
YokSod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 22:16:22 »

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับที่มาให้ข้อมูล เมื่อเย็นนี้ขับกลับบ้านได้ยินเสียงครืดๆๆๆ พอถึงบ้านก็ลองฟังดูเสียงมาจากแถวๆสายพาน น่าจะเป็นปั๊มน้ำเสียใช่มั้ยครับ ลองก้มดูเห็นมีน้ำหยดลงมาที่พื้นด้วย จะมีวิธีเช็คได้ยังไงครับ เพื่อไม่ให้ช่างหลอกเราได้เวลาเอาเข้าอู่ไปซ่อมนะครับ และถ้าเป็นปั๊มน้ำเสียนี่ค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่ครับ อ้อแล้วราคาพวกสายพานทั้งหมดนี่ยกเว้นสายพานทามมิ่งถ้าจะเปลี่ยนใหม่นี่จะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ เผื่อจะเปลี่ยนทีเดียวเลยเพราะของเก่าก็ใช้มานานแล่้วด้วย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 12:53:55 »

กำเงินไป 3 พันน่าจะพอครับ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 14:09:43 »

เอ่อ น้ำมันมาผสมเนี่ย เปลี่ยนประเก็น ชิ้นไหนครับ ถ้ายังไม่เปลี่ยน จะมีปัญหาไรไหมครับ

รถเคยมีความร้อนขึ้นเกือบนี้สเดียวแดง เพราะจอดก่อนนิดนึงครับ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!