AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 22:06:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระยะของสายส่งแก๊ส  (อ่าน 2492 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กันยายน 2008 08:20:50 »

เครื่อง 4a fe ออโต้ หม้อต้ม นิกกิ (ญี่ปุ่น) ระบบดูด

1. คือว่าผมอยากทราบเรื่องของสายส่งแก๊สที่มาจากหม้อต้ม ไปยังมิกเซอร์ น่ะครับ (สายที่มีตัวปรับกลางสาย) ถ้าสายเส้นนี้มันยาวไปมีผลส่งทำให้รถวิ่ง หรือไม่วิ่งได้รึป่าวครับ เพราะเวลาแก๊สกว่าจะผ่านไปเข้าคอไอดี มันใช้ระยะเวลาเหมือนกันใช่ไหมครับ (คือผมเข้าใจถูกป่าว)

2. อีกเรื่องคือ เรื่องคอมแอร์  ถ้าคอมแอร์ไม่ดีแล้ว (ลักษณะจะพังแล้ว) มันมีส่วนดึงแรงเครื่องด้วยใช่ไหมครับ  (เพราะรอมมันสวิงเหลือเกิน ปรับไงก็ไม่หาย)


ถ้าไม่เข้าใจคำถามขอโทษด้วย พอดีนึกขึ้นมาได้ก็พิมๆ ไปก่อนกลัวลืม  ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำตอบ คำนับ
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
chero
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กันยายน 2008 17:39:47 »

ตอบ 1.ใช่คับ ท่ายิ่งสั้นก็ยิ่งดีนะคับ
       2.ก็น่าจะไช่นะคับเพราะไม่รู้ว่ามันพังแบบไหน อะ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 07:42:53 »

ผมคิดว่าระยะของสายที่ต่างกันนิดหน่อยในการเดินตอนติดตั้ง หากหม้อต้มมีแรงดันสูงอยู่แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ
 ส่วนเรื่องคอมแอร์มีผล ปกติมันก็มีอยู่แล้วถึงแม้ว่าจะไม่เสียก็ตาม แต่ถ้ามันมีแรงเสียดทานมากกว่าปกติก็ยิ่งมีมากครับ อาจมาจาก
ลูกปืน พูลเลย์ วาล์ว
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 08:49:58 »

ผมคิดว่าระยะของสายที่ต่างกันนิดหน่อยในการเดินตอนติดตั้ง หากหม้อต้มมีแรงดันสูงอยู่แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ
 ส่วนเรื่องคอมแอร์มีผล ปกติมันก็มีอยู่แล้วถึงแม้ว่าจะไม่เสียก็ตาม แต่ถ้ามันมีแรงเสียดทานมากกว่าปกติก็ยิ่งมีมากครับ อาจมาจาก
ลูกปืน พูลเลย์ วาล์ว

ตอบ 1.ใช่คับ ท่ายิ่งสั้นก็ยิ่งดีนะคับ
       2.ก็น่าจะไช่นะคับเพราะไม่รู้ว่ามันพังแบบไหน อะ

>>>  ตามน้าๆ เลยครับ ถ้าปิดแอร์แล้วหายไม่ เด้งไปมา ก็เป็นที่แอร์แน่นอนครับ.......
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 19:54:42 »

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มนิดนึง คำนับ
แล้วตำแหน่งของพาวเวอร์วาล์ว อยู่ใกล้หรือไกลมิคเซอร์ อันไหนดีกว่ากัน

บันทึกการเข้า


    
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กันยายน 2008 10:44:43 »

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มนิดนึง คำนับ
แล้วตำแหน่งของพาวเวอร์วาล์ว อยู่ใกล้หรือไกลมิคเซอร์ อันไหนดีกว่ากัน


ยิ่งใกล้ยิ่งดีครับ 
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กันยายน 2008 20:42:21 »

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มนิดนึง คำนับ
แล้วตำแหน่งของพาวเวอร์วาล์ว อยู่ใกล้หรือไกลมิคเซอร์ อันไหนดีกว่ากัน


ยิ่งใกล้ยิ่งดีครับ 


ใกล้มิคเซอร์หรือไกล้ที่หม้อต้มครับ
บันทึกการเข้า


    
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กันยายน 2008 08:52:47 »

ข้อ 1 ไม่แน่ใจ
ข้อ 2 ขอตอบในการจูนรถผมเองนะครับ อาจจะไม่ตรง 100% ผมว่าแก๊สหนาไปครับ อาการรอบสวิง ลองค่อยๆ ลดไอเดิล (ตัวจูนตัวใหญ่ๆ) แล้วลองเบิลเครื่อง จะเห็นความแตกต่างๆ ตอนรอบมันลดลง ถ้าแก๊สหนาจะค่อยๆ ลดลง ถ้าบาง จะลดลงมาตำแหน่งรอบเดินเบาเกือบจะทันที 
คือผมจับความรู้สึก และอาศัยดมกลิ่นแก๊สที่ปลายท่อไอเสีย  กับสังเกตุไอน้ำที่ปลายท่อนะครับ เนื่องจากไม่มี A/F มิเตอร์วัดครับ ถ้าจะให้ดี ก็หาร้านจูนดีกว่า ที่มีมิเตอร์ A/F วัดจะดีที่สุด ลองอ่านกระทู้รายงานผลการติดตั้งแก๊ส ของคุณเต้ ดูก็ได้ บอกวิธีการจูนเทียบกับ ค่า A/F ของน้ำมันอยู่คับ
บันทึกการเข้า

ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กันยายน 2008 16:45:29 »

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มนิดนึง คำนับ
แล้วตำแหน่งของพาวเวอร์วาล์ว อยู่ใกล้หรือไกลมิคเซอร์ อันไหนดีกว่ากัน


ยิ่งใกล้ยิ่งดีครับ 


ใกล้มิคเซอร์หรือไกล้ที่หม้อต้มครับ

mix ค๊าบ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 02:17:01 »

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มนิดนึง คำนับ
แล้วตำแหน่งของพาวเวอร์วาล์ว อยู่ใกล้หรือไกลมิคเซอร์ อันไหนดีกว่ากัน


ยิ่งใกล้ยิ่งดีครับ 


ใกล้มิคเซอร์หรือไกล้ที่หม้อต้มครับ

mix ค๊าบ
ขอบคุณครับ
เดี๋ยววันอาทิตย์ว่างๆจะลองต่อให้ใกล้มิคเซอร์
บันทึกการเข้า


    
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 13:23:12 »

ขอบคุณมากๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!