AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 16:01:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จานเบรก 10.2 นิ้ว  (อ่าน 1627 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กันยายน 2551 19:43:30 »

รถผม ee 101 ขับประมาณ100-120เบรกไม่ค่อยอยู่ในระยะกระชัดชิดห่างจากข้างหน้าประมาณ 50 เมตร
ต้องออกแรงเบรกมา จนล้อมีเสียงเอียด
ผมเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรกหน้ามาใหม่ แต่เกรดธรรมดา
ถ้าใส่จาน 10.2 นิ้วจะดีขึ้นหรือเปล่า แล้วต้องดัดแปลงมากเปล่า
หรือพวกพี่ๆ จะแนะนำอย่างไร

ปล. รถผมเครื่อง 1300 ล้อขอบ14
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 20:13:15 »

ไม่ต้องแปลงครับ ยกใส่ทั้งดุมได้เลย

ประสอทธิภาพ ดีขึ้นแน่นอน เพราะ เส้นรอบวงมันใหญ่ขึ้นครับ

บันทึกการเข้า
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 20:17:46 »

แล้วหม้อลมใช้ของเดิมได้เปล่าครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 20:23:56 »

น่าจะได้ครับ
บันทึกการเข้า
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 20:26:33 »

แล้วหม้อลมใช้ของเดิมได้เปล่าครับ
ใช้ได้ครับเบรกสกายยังใช้หม้อเดิมได้เลย
บันทึกการเข้า

offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 20:29:32 »

ขอบคุณพี่โต้ และ AE80 ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 20:35:06 »

 
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 20:52:48 »

ถ้าบอกว่าเบรคไม่ค่อยสู้เท้าก็แนะนำให้เปลี่ยนหม้อลบเบรคไปพร้อมกันเลย ไม่งั้น มันก็ยังเบรคลึกอยู่ดี จะเปลี่ยนทั้งที เอาหม้อลมด้วยก็ดีครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กันยายน 2551 00:39:52 »

จานเบรคใส่ได้ไม่น่ามีปัญหา แต่ลองเช็คความหนาจานด้วยนะครับว่ามันใช้กับคาริปเปอร์เดิมได้หรือเปล่า ผมว่าลองเช็คระบบเบรคทั้งหมดให้ดีก่อนถ้ามันเริ่มไม่ค่อยดีค่อยเปลี่ยนจะดีกว่า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กันยายน 2551 07:07:32 »

ลองเปลี่ยนหม้อลมแบบชั้นครึ่งก่อนดีมั้ย
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กันยายน 2551 08:59:42 »

 
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กันยายน 2551 17:53:03 »

รถผม ee 101 ขับประมาณ100-120เบรกไม่ค่อยอยู่ในระยะกระชัดชิดห่างจากข้างหน้าประมาณ 50 เมตร
ต้องออกแรงเบรกมา จนล้อมีเสียงเอียด
ผมเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรกหน้ามาใหม่ แต่เกรดธรรมดา
ถ้าใส่จาน 10.2 นิ้วจะดีขึ้นหรือเปล่า แล้วต้องดัดแปลงมากเปล่า
หรือพวกพี่ๆ จะแนะนำอย่างไร

ปล. รถผมเครื่อง 1300 ล้อขอบ14


จริงๆจาน10.2นั้นก้มีขนาดผ้าเบรคไม่ต่างกับตัวที่คุณใช้ติดรถอยู่เลย

แต่จะต่างกันจริงๆที่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของจานและความหนาของจานเบรค

มันจะทำให้การระบายความร้อนของเบรคดีขึ้นกว่าเดิม

และลุกสูบแบรคที่ตัวปั๊มใหญ่ขึ้น2มิล

จริงๆแล้วราคาไม่แพงนะครับสำหรับจาน10.2นิ้ว ซื้อใส่ไปทั้งดุมเลย

ควรเลือกที่ลุกปืนสวยๆสถาพดีๆไม่ดัง

ราคา 1200-1500 บาท

สำหรับผ้าเบรค จริงๆแล้วผมแนะนำให้ใช้เกรดที่ดีขึ้นมาหน่อยถ้าเกิดใช้งานแบบใช้เบรคมาก

แต่ต้องทำใจกับคราบเขม่าที่ทิ้งคราบไว้ที่ล้อหลังการใช้เบรคคับ

และควรอัพเกรดในสวนของน้ำมันเบรคขึ้นเป็น dot4 และไล่น้ำมันเบรคเก่าทิ้งทั้งระบบ

และควรให้อู่ที่มีฝีมือทำเพราะถ้าดีก็จะดีไปเลย ถ้าไม่ดีก้ต้องมาแก้อีกหลายๆรอบครับ

สำหรับหม้อลมเบรคสำหรับผมไม่มีผลใดๆนะครับ

เพราะจริงๆแล้วประโยชน์ของมันก้เพียงแค่ออกแรงเหยียบเบรคน้อยกว่าเก่าแค่นั้นเองคับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2551 17:56:53 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!