AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 18:32:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ถามหน่อยกั๊บ AE กับ EE ต่างกันไงหรอครับ  (อ่าน 1588 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
umas
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 04 กันยายน 2551 10:59:38 »

คือเห็นส่วนใหญ่จะเป็น AE กันซะหมด เลยอยากรู้ว่า EE อยู่ในกลุ่มเดียวกันด้วยหรือปล่าวอะครับ

กลัวหลงฝูงอะครับ อิอิ 

และของส่วนใหญ่ EE จะใส่ของ AE ได้หรือปล่าวครับ สงสัยจิงๆ

ปล.จากผู้ความรู้น้อย  พึ่งทำใบขับขี่มา และพึ่งจะเป้นรถคันแรกเลยอยากจะศึกษา
พอโตขึ้นแหล่มแล้วจาได้เอามาโชว์เหมือนพี่ๆมั่ง อิอิ

ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า
umas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กันยายน 2551 11:07:32 »

ลืมบอกไป รถผม EE101 อะครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กันยายน 2551 11:24:47 »

รหัสตัวหน้ามันจะต่างกันที่เครื่องครับ
ถ้าAE เครื่องจะเป็นรหัส A เช่น AE101 เครื่องจะเป็น 4A-FE
อย่างของน้องถ้า EE101  เครื่องจะเป็นรหัส 4E-FE ครับ
ทั้งสองรุ่นบอดี้รถเหมือนกันครับ ต่างกันที่เครื่องและอุปกรณ์บางอย่างครับ แต่หากนำมาเปลี่ยนสลับกันก็ใช้กันได้ครับในส่วนของตัวถังและอุปกรณ์ต่างๆ ยกเว้นแต่อะไหล่เครื่องบางตัวเท่านั้นที่ใช้ด้วยกันไม่ได้
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กันยายน 2551 11:28:24 »

AEกับEE ก็อันเดียวกันแหละคับบบพี่น้องไม่หลงกลุ่มหรอกคับ

หลักๆ มันก็ต่างกันที่เครื่องยนต์ AE 1600 (4A) กะ EE 1300(4E) น่ะ ส่วนรหัสต่อท้ายก็มีหลายตัว FE, FTE, GE, GZE ...
แต่จริงมันมีรายละเอียดรุ่นย่อยอีกเยอะเหมือนกัน ก็ค้นดูกระทู้เก่าดูคับเพียบบบบบ
เล่าคงยาวเหมือนกัน

ส่วนเรื่องอะไหล่รึของแต่ง ใช้ด้วยกันได้เกือบทุกชิ้นล่ะคับ

บันทึกการเข้า
umas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กันยายน 2551 11:41:16 »

อ๋อๆๆๆ  ต่างกันที่เครื่องนี่เอง  ขอบพระคุณครับพี่ๆ ที่กรุณามาตอบ

อ่าและถามหน่อยครับเรื่องท่ออะครับ

คืออยากเปลี่ยนท่ออะ แบบว่ามันเงียบเกิน เอิ้กๆ

วัยรุ่นอะพี่อิอิ และต้องใช้ท่อขนาดเท่าไหร่หรอครับ

ที่จะไม่ใหญ่จนเหยียบไม่ออกอะครับ

แนะนำยี่ห้อ ก็โอ นะครับ อิอิ ของผมเครื่อง 1300 เอง ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กันยายน 2551 12:18:30 »

เรื่องท่อผมว่าขนาดเท่าเดิมดีอยู่แล้ว ถ้าเครื่อง1300 หาปลายใส้ย้อนหรือเยื้องมาใส่พอ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
umas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กันยายน 2551 22:10:23 »

ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กันยายน 2551 22:28:36 »

ไส้ท่ออย่าเกิน 2 นิ้วนะครับ

หาท่อนอกสวยๆๆ ไม่แพงครับ
บันทึกการเข้า

umas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กันยายน 2551 22:38:50 »

ไส้ท่ออย่าเกิน 2 นิ้วนะครับ

หาท่อนอกสวยๆๆ ไม่แพงครับ


ยี่ห้อไรหรอครับ หรือในกระทู้ซื้อขายก็มีหรอครับ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 07:46:57 »

ไล่ดูที่หน้าประกาศขายเลยค๊าฟ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 08:10:55 »

เยื้อง ย้อน มีหลายยี่ห้อ หลายทรง หลายรูปแบบครับ

อยุ่ที่เราชอบรูปแบบไหน ส่วนผมชอบ FGK คับ
บันทึกการเข้า

-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 10:03:30 »

ตามนั้น 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!