AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 23:57:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โคตร AE  (อ่าน 5063 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 07 กันยายน 2551 16:25:04 »

 อยากรู้จริงๆครับว่า AE รุ่นแรกของโลกรหัสอะไรหน้าตาเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า

UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 17:00:48 »

    จิงแล้ว ญี่ปุ่นพึ่งผลิตรถได้ไม่นานเท่าไหร่ รถรุ่น เก่าๆเลยมีให้ดูไม่มาก

        ญุ่ปุ่น เริ่มผลิตรถครั้ง แรกราวๆ กลาง ปี 70  <ตามที่เรียนมาว่างั้น>

           ของ ae ผมว่าน่าเป็นตัวนี้ Toyota Corolla (E70)

             http://autocade.net/index.php/Toyota_Corolla_(E70)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2551 13:57:21 โดย [[Badd]] » บันทึกการเข้า

AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 17:29:50 »


    จิงแล้ว ญี่ปุ่นพึ่งผลิตรถได้ไม่นานเท่าไหร่ รถรุ่น เก่าๆเลยมีให้ดูไม่มาก

        ญุ่ปุ่น เริ่มผลิตรถครั้ง แรกราวๆ กลาง ปี 70  <ตามที่เรียนมาว่างั้น>

           ของ ae ผมว่าน่าเป็นตัวนี้ Toyota Corolla (E70)

               http://autocade.net/index.php/Toyota_Corolla_(E70)
ตัว DX หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กันยายน 2551 21:06:09 »

ต้นตระกูลโคโลล่าคือ KE10 ไม่ใช่หรอ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กันยายน 2551 21:19:38 »

1979 TOYOTA model

KE7*,AE70,TE7*,CE7*)

บันทึกการเข้า

Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กันยายน 2551 21:33:09 »

 
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กันยายน 2551 23:47:32 »

ยังมีคนขับมั้ยครับ...
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2551 06:47:17 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
เจี๊ยบ TPZ#13
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,073


fire & rescue


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2551 08:11:59 »

เมื่อก่อน toyota ไม่ได้ผลิตรถยนต์
แต่ผลิต จักรเย็บผ้า บริษัทชื่อ toyoda (ถ้าจำไม่ผิด)
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2  toyoda ได้ไปดูงานบริษัท ผลิตรถยนต์ยี่ห้อ ford
จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ toyota
ปล.ข้อมูลคร่าวๆจากวิทยากร ที่ผมเคยอบรมมาตอนทำอยู่บริษัทเก่า  (ไม่ฟันธงนะว่าถูกอ๊ะป่าว)
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กันยายน 2551 11:08:32 »

ลองหาดูต่อยอด จากคุณ Fair500 เจออันนี้ครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_Corolla#First_generation_.E2.80.94_E10_series
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กันยายน 2551 12:35:48 »

ความรุ้ครับ
บันทึกการเข้า
ae4e
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กันยายน 2551 15:01:10 »

อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กันยายน 2551 15:09:53 »

History

http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_Corolla

[edit] First generation ? E10 series

Main article: Toyota Corolla E10
The first Corolla generation was introduced in October 1966 with the new 1100 cc K pushrod engine. The Corolla Sprinter was introduced as the fastback version.

[edit] Second generation ? E20 series
Main article: Toyota Corolla E20

In May 1970, the E20 was restyled with a more rounded body and the 1400 cc T and 1600 cc 2T OHV engines were added to the range. The now mutually exclusive Corolla and Sprinter names were used to differentiate between two slightly different treatments of sheet metal and trim. The Corolla Levin and Sprinter Trueno names were introduced as the twincam version of the Corolla and Sprinter respectively.

[edit] Third generation ? E30, E40, E50, E60 series

Main article: Toyota Corolla E30
April 1974 brought rounder, bigger and heavier Corollas and Sprinters. The range was rounded out with the addition of a 2 door liftback. The Corollas were given E30 codes while the Sprinters were given E40 codes. A facelift in March 1976 saw most Corolla E30 models replaced by equivalent E50 models and most Sprinter E40 models were replaced by equivalent E60 models.

[edit] Fourth generation ? E70 series

Main article: Toyota Corolla E70
A major restyle in March 1979 brought a square edged design. The Corollas had a simpler treatment of the grill, head lights and tail lights while the Sprinter used a slightly more complex, sculptured treatment. The new 3A and 4A "Hicam" OHV engines were added to the range as a running change. This was the last model to use the K and T series of engines.

[edit] Fifth generation ? E80 series

Main article: Toyota Corolla E80
A sloping front bonnet and a contemporary sharp-edged, no-frills style was brought in during May 1983. The new 1800cc 1C diesel engine was added to the range with the E80 Series. From 1985, re-badged E80 Corollas were sold in the U.S. as the fourth generation Chevrolet Nova.
Most models now used the front wheel drive layout except the AE85 and AE86, which were to be the last Corolla's offered in the rear wheel drive or FR layout. The AE85 and AE86 chassis codes were also used for the Sprinter. This model was identical to the Corolla, differing only by minor body styling changes such as 'Pop-Up' front headlights.

[edit] Sixth generation ? E90 series

Main article: Toyota Corolla E90
A somewhat more rounded and aerodynamic style was used for the E90 introduced in May 1987. Overall this generation has a more refined feel than older Corollas and other older subcompacts. All models were front wheel drive. Many engines were used on a wide array of trim levels and models, ranging from the 1.3 liter 2E to the 165 horsepower (123 kW) supercharged 4A-GZE. The E90 Corolla was also the first generation to be rebadged and sold in the U.S. as the Geo Prizm.

[edit] Seventh generation ? E100 series

Main article: Toyota Corolla E100
In June 1991 Corollas received a redesign to be larger, heavier, and have the completely rounded, aerodynamic shape of the 1990s. The Corolla was now in the compact class, rather than subcompact, and the coupe still available known as Corolla Levin AE101. Refinement reached new levels, as development chief Dr. Akihiko Saito strove to create a "mini-Lexus".

[edit] Eighth generation ? E110 series

The Brazilian Toyota Corolla VVTi Flex is sold in Brazil with an flex-fuel engine capable of running on either gasoline or ethanol or any blend of both.Main article: Toyota Corolla E110
May 1995 saw a minor redesign for the Corolla. External differences from the E100 series were minimal. Evolutionary technological improvements continued, however, and in 1998 non-Japanese Corollas received the new 1ZZ-FE engine. The new engine was the first in a Toyota to have an aluminum engine block and aluminum cylinder heads, which made this generation lighter than the E100 Corolla.

[edit] Ninth generation ? E120 and E130 series

Main article: Toyota Corolla E120
In November of 2000 the ninth generation Corolla was introduced in Japan, with edgier styling and more technology to bring the nameplate into the 21st century.

[edit] Tenth generation ? E140 and E150 series

Main article: Toyota Corolla E140
The tenth generation of the Corolla was introduced in October 2006

 
 
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2551 15:21:45 โดย TAOTAO » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
KA-NAT-NAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231


Smooth Concept


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กันยายน 2551 17:12:10 »

^
^
^
สุดยอดครับ 

 
บันทึกการเข้า

KA-NAT-NAN
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กันยายน 2551 03:31:48 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=25927.0

ตุลาคม ปี 1966 ผลิตรุ่นแรก KE10 ครับ

บางสื่อเรียก E10 ...... แต่หากจะเรียกชื่อให้ครอบคลุมครบถ้วน
ต้องเรียกรวมทั้งรหัสเครื่องยนต์และรหัสตัวถังรวมกัน เช่น EE90 , AE92 , AE 101 , EE101 เป็นต้น

ดังนั้น รถรุ่นแรก จึงควรเรียก KE10
เพราะรุ่นนี้ ใช้เครื่องยนต์Block K. เป็นเครื่องขนาด 1100cc.
ซึ่งเครื่องBlock K. จะเป็นแบบ Components of a pushrod valve หรือแบบใช้ก้านกระทุ้ง นั่นเอง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
N o a h
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,097



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กันยายน 2551 11:27:23 »

เมื่อก่อน toyota ไม่ได้ผลิตรถยนต์
แต่ผลิต จักรเย็บผ้า บริษัทชื่อ toyoda (ถ้าจำไม่ผิด)
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2  toyoda ได้ไปดูงานบริษัท ผลิตรถยนต์ยี่ห้อ ford
จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ toyota
ปล.ข้อมูลคร่าวๆจากวิทยากร ที่ผมเคยอบรมมาตอนทำอยู่บริษัทเก่า  (ไม่ฟันธงนะว่าถูกอ๊ะป่าว)

  เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว  ถ้าบอกถึงจักรเย็บผ้า ยี่ห้อ toyota  เคยเดินเซียงกง เห็นมีคนเอาเข้ามาจากญี่ปุ่นด้วย  เป็นแบบกล่อง สีครีมๆ ใบใหญ่พอสมควร  เปิดออกมาเป็นจักรเย็บผ้า  ตัวไม่ใหญ่มาก  มีอุปกรณ์การเย็บมาครบเลย  ของเป็นงานเก่า ดูโบราณๆ แปลกดีไม่เคยเห็น  แต่สภาพใหม่ เหมือนถูกเก็บไว้อย่างดี ดูใหม่มากๆ คิดในใจ toyota เค้าทำจักรเย็บผ้า ไว้ขายลูกค้าด้วยหรือ  ลองถามราคา เปิดราคามา ห้าพัน โอ๊ะ  กะว่าจะซื้อเก็บไว้ซะหน่อย   คิดไปคิดมาคง ไม่ ดีกว่า  เสียดายตังค์
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 กันยายน 2551 11:34:30 »

 
บันทึกการเข้า
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กันยายน 2551 17:37:55 »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!