AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 09:07:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยคับ ไม่รุเป็นที่ ตรงไหน เครียดมาหลายเดือนละ  (อ่าน 1700 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peaksa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กันยายน 2008 21:12:42 »

เครื่อง4AFE อาการ มัน คือ เวลา เร่งเครื่อง แล้ว ถอน คันเร่ง โดยที่ไม่เหยียบ คลัชเปลี่ยนเกียร์ (เกียร์ ธรรมดาคับ) เครื่อง มะจะกระตุก แล้ว ถ้า เร่งส่งอีกที แบบจะเร่งแซง

อาการหนักเรยคับ ต้อง เหยียบ คลัช ไหม่ อีกที ไม่งั้น กระตุกไม่หยุดเรย ต้องเหยียบ คลัช แล้ว ค่อยๆ ปล่อยใหม่ ไล่มาหลายอย่างแล้วคับ เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ล้างจานจ่ายแล้ว ล้างท่อร่วมไอดีแล้ว ก้อ ไม่หาย โดย ปกติ แล้ว รถ พี่ๆ ถ้า เข้าเกียร์ 1 แล้ว ปล่อยคลัช โดยไม่เหยียบ คันเร่ง รถมันจะวิ่งไปเองเรื่อยๆ ใช่ป่ะคับ
 แต่รถผม ปล่อย คลัช แล้ว กระตุก ตลอด เลยคับ วิ่งไม่ได้เรย รอบเครื่อง ก้อ 950 นะคับ

1.เป็นที่คลัชหรือเปล่าคับ เคยอ่านกระทู้เจอ ว่า คลัช หน้า ไม่เรียบ จับฟลายวีลไม่เสมอกัน เรยกระตุก
2.หรือว่า วาล์ว น้ำ เสีย เรยอุณหภูมิไม่ถึง เครื่อง เรย วอร์ม ตลอด  เอ่อ ถ้าผมจะเปลี่ยนวาล์ว น้ำ มันอยู่ตรงไหนอ่าคับ
3.กรองเบนซิน หรือไม่ก้อ แกซโซฮอล์ แต่ ลองเติม 95 เพียว ๆ ก้อ มีอาการนะคับ แต่ น้อย กว่าโซฮอล์

ช่วยด้วยนะคับ เซงมากมาย เรย หรือไม่ก้อแนะนำอู่ ที่ เก่ง 4AF ให้ทีคับ ผม อยู่ กทม แถว ลาดพร้าว อ่า
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2008 21:29:51 »

อย่าลืม เช็ค ยางแท่นเครื่อง ทั้งหมด ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2008 22:02:10 »

 ประกาศ ลองเช็ค หวีคลัชอาจจะจับแล้วไม่ค่อยดีดคืน  หรือปล่าว
บันทึกการเข้า
chai_sudsud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2008 23:35:03 »

ลองเช็คคลัทช์ดูว่าจับไม่ดีหรือหมดเพราะผมเคยเป็นอาการคล้ายกันพบสาเหตุคลัทช์หมด
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กันยายน 2008 21:03:02 »

ยางแท่นเครื่อง ตัวหน้า/หลัง
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
toyo45
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กันยายน 2008 21:56:03 »

     1   ผมเคยเป็นอาการนี้ ลองตรวจสอบที่เซ็นเซอร์ความดันท่อร่วมไอดี (อยู่ตรงข้างหม้อลมเบรคที่มีสายแวคคั่ม1เส้นต่ออยู่ และมีปลักไฟเสียบด้วย)
    ให้ลองถอดสล้บเปลี่ยนกับรถรุ่นเดียวกันดูก่อนถ้าหายค่อยหามาเปลี่ยน
      2  ให้ตรวจสอบเซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง (อยู่ด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อตัวสีดำมีน็อต2ตัวยึดอยู่ มีปลัก4สายเสียบอยู่) มีสายไฟเส้นใดขาด หรือมีการปรับตั้ง
    องศาเปลี่ยนไปจากที่ตั้งมาจากบริษัทรถ ตัวนี้จะเป็ฯตัวควบคุมการตัดเชื้อเพลิง ปรับจังหวะการจุดระเบิด เพิ่มการฉีดนํ้ามัน
       อยากให้เพื่อนๆชาว AE ไปซื้อ หนังสือเรื่อง เครื่องยนต์ EFI ของสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) หน้าปกสีเหลืองรูปเครื่อง 4A-FE มีขายที่
    ซีเอ็ด หมวดช่างยนต์ เพื่อนๆจะได้รายละเอียดของระบบเซ็นเซอร์ทุกตัวของเครื่อง ระบบวงจรแผงไดอะแกรมกล่อง ECU ทุกส่วน ราคา 200 บ.
บันทึกการเข้า
peaksa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กันยายน 2008 23:39:40 »

ขอบคุณทุกความเห็น คับ

ถ้าเช็คคลัช นี่ ต้องยก คลัชมาดูหรือเปล่าครับ

ถ้า ยกคลัช ทั้งชุด แพงไหมคับ ของแท้ ผ้า หวี ลุกปืน
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2008 06:48:35 »

     1   ผมเคยเป็นอาการนี้ ลองตรวจสอบที่เซ็นเซอร์ความดันท่อร่วมไอดี (อยู่ตรงข้างหม้อลมเบรคที่มีสายแวคคั่ม1เส้นต่ออยู่ และมีปลักไฟเสียบด้วย)
    ให้ลองถอดสล้บเปลี่ยนกับรถรุ่นเดียวกันดูก่อนถ้าหายค่อยหามาเปลี่ยน
      2  ให้ตรวจสอบเซ็นเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง (อยู่ด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อตัวสีดำมีน็อต2ตัวยึดอยู่ มีปลัก4สายเสียบอยู่) มีสายไฟเส้นใดขาด หรือมีการปรับตั้ง
    องศาเปลี่ยนไปจากที่ตั้งมาจากบริษัทรถ ตัวนี้จะเป็ฯตัวควบคุมการตัดเชื้อเพลิง ปรับจังหวะการจุดระเบิด เพิ่มการฉีดนํ้ามัน
       อยากให้เพื่อนๆชาว AE ไปซื้อ หนังสือเรื่อง เครื่องยนต์ EFI ของสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) หน้าปกสีเหลืองรูปเครื่อง 4A-FE มีขายที่
    ซีเอ็ด หมวดช่างยนต์ เพื่อนๆจะได้รายละเอียดของระบบเซ็นเซอร์ทุกตัวของเครื่อง ระบบวงจรแผงไดอะแกรมกล่อง ECU ทุกส่วน ราคา 200 บ.

ต้องไปหาซื้อมาอ่านมั่งละ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2008 10:24:47 »

ขอบคุณทุกความเห็น คับ

ถ้าเช็คคลัช นี่ ต้องยก คลัชมาดูหรือเปล่าครับ

ถ้า ยกคลัช ทั้งชุด แพงไหมคับ ของแท้ ผ้า หวี ลุกปืน

 ผ้า+หวี+ลูกปืน  ไม่เกิน 3000ถ้าซื้อเอง
 ค่าแรงช่าง         1000-1500
 นำมันเกีย caltec GL5 5L   380
 ปรับหน้าฟลายวีล    300
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!