AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 13:04:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปกติ 20 วาว ฝาดำ ควร เปลี่ยน เกียที่รอบเท่าไรครับ  (อ่าน 4435 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:01:51 »

ประมาณเท่าไรครับ เครื่องแตนๆ นะครับ  ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:11:41 »

แบบประหยัด ก็ 2000 รอบ ประหยัดดีครับ ใช้อยู่ประจำ
แบบโหด ๆ ก็ 6-7 พัน นาน ๆ ครั้ง
ค่อย ๆ ไปดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:15:00 »

แบบว่า อยากรู้ช่วง พาวเวอร์ ของ เครื่องนะพี่นุ 

คือ ไล่ RB25DET + LPG  เมื่อเช้า ไม่ได้ นะครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:16:22 »

           ฝาดำ                                                                          ฝาบอล
7800 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 165 ครับ                   7400 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 160 ครับ
แรงบิตในรอต่ำอยู่ที่  6500 รอบ                            แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่   5200 รอบ

ปล. รากเกินกว่านี้ มีแต่รอบ ไม่มีม้าครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:25:03 »

          ฝาดำ                                                                          ฝาบอล
7800 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 165 ครับ                   7400 รอบ ครับ ม้าลงพื้นที่ 160 ครับ
แรงบิตในรอต่ำอยู่ที่  6500 รอบ                            แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่   5200 รอบ

ปล. รากเกินกว่านี้ มีแต่รอบ ไม่มีม้าครับ



ขอบคุณมากๆ ครับ " ดา " 

แล้ว ควรเปลี่ยนที่แรงบิดสูงสุด  หรือ แรงม้าสูงสุด ดี ละ   

ไม่รุ้จริงๆนะเนี่ย  เพราะ ปกติ ขับอยู่ไม่เกิน 4000

เมื่อ เช้า มีเด็กมาปรู้ดๆๆๆ  เลยลอง กดตาม  ว้ายๆๆ  ตามเค้าไม่ทันซ่ะงั้น  แง้บๆๆ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:29:15 »

พี่โต้ รากแค่ 7800 รอบพอครบ ทุกเกียร์ เพราะรากครบ 5 เกียร์ ม้าลงพื้นที่ 165 ครับ เพราะแรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่ 6500 รอบครับ ถ้าราก ไม่ถึง 6500 กำลังเครื่องไม่เห็นครับ
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:30:48 »

ลองใช้ความรู้สึกตัวเองดูครับ ว่าเราชอบประมาณไหน
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:32:27 »

ซัก 7500 ซิ เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบมันจะลงมาประมาณ 6000 อ่ะ
ทอร์คกำลังมาเยอะถ้าน้อยกว่านั้นผมว่ารอบมันลงมาเยอะเกิน
vvt ทำงานประมาณ 5000+ นะ ถ้าจำไม่ผิด...ลองดู
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:46:10 »

เผื่อรอบห้อยเกียร์ต่อไปด้วยนะครับ ตามข้างบน
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:53:45 »

จะไล่ 25โบ เลยหรอค๊าบ

โหดจัง
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 22:07:26 »

ลองใช้ความรู้สึกตัวเองดูครับ ว่าเราชอบประมาณไหน

อยากจะบอกว่า เซ็นเรื่อง รอบสูงๆ สับเกีย เนี่ย ผมห่วยมากๆ เลยครับ
ผมถนัด เกีย สอง เบรก สับ หนึ่ง ดึงเบรก เดินคันเร่ง มากกว่า อ่ะ แหะๆ
วันนี้ ซ่าไปหน่อย ไปเล่นกับ RB แหะๆ โดน ซ่ะเลยย เรา 


ซัก 7500 ซิ เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบมันจะลงมาประมาณ 6000 อ่ะ
ทอร์คกำลังมาเยอะถ้าน้อยกว่านั้นผมว่ารอบมันลงมาเยอะเกิน
vvt ทำงานประมาณ 5000+ นะ ถ้าจำไม่ผิด...ลองดู

ขอบคุณคร้าบ  อิอิ
จะไล่ 25โบ เลยหรอค๊าบ

โหดจัง


เอา ขำๆ นะครับ  เพราะ เห็นพี่เค้า ติด LPG นึกว่า มันจะไม่ค่อยวิ่งเท่าไร

แหะๆๆ  โดน บูส ใส่หน้า เยย  แง้บๆๆๆ
บันทึกการเข้า
G>O>Glanza<L<F
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


สนใจกระจัง ติดต่อได้นะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 22:07:40 »

เวลาเหยียบไม่เคยได้ดูไมล์อะ ใช้วิธีฟังเสียงท่อเอา ทุกครั้งที่ฟังแล้วเปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่ เกือบ 8000 พอดี ครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 22:21:11 »

หมื่นนิดๆๆ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 22:22:46 »

เวลาเหยียบไม่เคยได้ดูไมล์อะ ใช้วิธีฟังเสียงท่อเอา ทุกครั้งที่ฟังแล้วเปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่ เกือบ 8000 พอดี ครับ
ประมาณนี้อะพี่โต้ 7800 น้าจะดีสุด จริงผมไม่รู้นะว่า vvt เริ่มที่เท่าไร แต่จาก สเปกที่ดามี แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่ 6500 พี่โต้ ก็คิดเอาครับ กำลังเครื่อง เห็น ตั่งแต่ 6500 รอบ จากคู่มือที่มีอยู่ ในรอบต่ำ ถ้าต่ำกว่านี้ ยังไม่เห็น กำลังที่ชัดเชนครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 22:31:52 »

หมื่นนิดๆๆ


ม่ายช่าย  เอ่อ.. เออี 86 ของทาคุมิ  ครับ พี่   แบบว่า
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 22:33:09 »

เวลาเหยียบไม่เคยได้ดูไมล์อะ ใช้วิธีฟังเสียงท่อเอา ทุกครั้งที่ฟังแล้วเปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่ เกือบ 8000 พอดี ครับ
ประมาณนี้อะพี่โต้ 7800 น้าจะดีสุด จริงผมไม่รู้นะว่า vvt เริ่มที่เท่าไร แต่จาก สเปกที่ดามี แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่ 6500 พี่โต้ ก็คิดเอาครับ กำลังเครื่อง เห็น ตั่งแต่ 6500 รอบ จากคู่มือที่มีอยู่ ในรอบต่ำ ถ้าต่ำกว่านี้ ยังไม่เห็น กำลังที่ชัดเชนครับ


ครับ  ถ้า เจอ กัน อีก นะ จะ ลอง อีก ที  ถ้าไม่รุ่ง ก็ ส่งให้พี่โยธิน  ผูกโบ ห่อของขวัญ  และ  อิอิ
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 22:40:03 »

ขับเซฟๆเครื่อง ก้อ ไม่ควรเกิน redline แหละ

อิอิ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 22:41:34 »

VVT มันจะเปิด-ปิดตามคันเร่งนาาา ไม่เหมือน VTEC ที่ทำงานตามมรอบเครื่อง

ลองหาหลอดไฟมาต่อดูระบบ VVT เวลาทำงานดูจิ แล้วก็ออกไปลองขับรอบต่ำ ๆ แ้ล้วกดจม มันก็จะทำงาน ขับรอบกลาง ๆ แบบธรรมดามันก็จะไม่ทำงาน แต่ถ้ากดลึกอีกหน่อยมันก็จะทำงานอีก

มันก็แค่ทำหน้าที่ปรับองศาแคมในจังหวะนั้น ๆ เพื่อเรียกให้รอบมาได้ไวขึ้นอีกหน่อย Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กันยายน 2008 00:22:12 »

ลากไปยังไงก็อย่าแช่นานนักเน้อ เดี๋ยว ชายละล๊าบ ช๊าบละลาย แบบพี่
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 กันยายน 2008 00:36:07 »

เวลาเหยียบไม่เคยได้ดูไมล์อะ ใช้วิธีฟังเสียงท่อเอา ทุกครั้งที่ฟังแล้วเปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่ เกือบ 8000 พอดี ครับ
ประมาณนี้อะพี่โต้ 7800 น้าจะดีสุด จริงผมไม่รู้นะว่า vvt เริ่มที่เท่าไร แต่จาก สเปกที่ดามี แรงบิตในรอบต่ำอยู่ที่ 6500 พี่โต้ ก็คิดเอาครับ กำลังเครื่อง เห็น ตั่งแต่ 6500 รอบ จากคู่มือที่มีอยู่ ในรอบต่ำ ถ้าต่ำกว่านี้ ยังไม่เห็น กำลังที่ชัดเชนครับ


ครับ  ถ้า เจอ กัน อีก นะ จะ ลอง อีก ที  ถ้าไม่รุ่ง ก็ ส่งให้พี่โยธิน  ผูกโบ ห่อของขวัญ  และ  อิอิ
เอางั้นเลยหรือพี่ ผูกโบ น่าจะแรงนะ ถ้าพี่ทำให้ครบ ยังไง พี่ก็ซื้อกล่องพวงรอเลยดีกว่าครับ จะได้ไม่เป็นเหมือนดา ยังไงก็ลองๆ คำนวณก่อนและกันครับ ยักลูกซุปเข้าไป เสริมประเก็นอีกหน่อย TD05 สักลูก กล่องพ่วงสักนิด หัวฉีดอีกหน่อย หาคนจูนเก่งๆ แค่นี้ก็อยู่กันยาว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!