P.O.M
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 กันยายน 2551 10:20:34 » |
|
Copy Only
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DorAEmon Power
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 กันยายน 2551 16:00:52 » |
|
พี่โยชัวร์ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Garage N1 Making it DorAEmon Power Fuel-Up "คลับโรคจิต" Federation Of "K L O N G J E K" "การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 กันยายน 2551 16:48:29 » |
|
ทำแบบลูกทุ่งก็แรงได้แบบลูกทุ่งครับ ตามงบประมาณครับ ใช้ได้ครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าใช้ดีนะครับ ลงทุนหน่อยดีกว่าครับค่อยๆเก็บของไปครับพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยทำครับ เวลายังมีอีกเยอะครับ ถ้าต้องการกำลังใจในการทำก็ลองนั่งรถของพวกเรากันเองที่เป็นสมาชิกในคลับเนี่ยละครับว่ามันแรงเป็นไปตามความต้องการที่เราวาดฝันไว้มั๊ย มันจะเป็นสิ่งชักจูงใจเราได้เป็นอย่างดีครับ เดี๋ยวคืนนี้เข้าเวรจะนั่งเขียนที่เหลือมาเล่าให้ฟังครับ ไม่รู้ว่ายังอยากอ่านกันอยู่อีกหรือเปล่าครับ แต่ ณ.ตรงนี้ก็ขอให้โชคดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 กันยายน 2551 17:27:21 » |
|
ทำแบบลูกทุ่งก็แรงได้แบบลูกทุ่งครับ ตามงบประมาณครับ ใช้ได้ครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าใช้ดีนะครับ ลงทุนหน่อยดีกว่าครับค่อยๆเก็บของไปครับพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยทำครับ เวลายังมีอีกเยอะครับ ถ้าต้องการกำลังใจในการทำก็ลองนั่งรถของพวกเรากันเองที่เป็นสมาชิกในคลับเนี่ยละครับว่ามันแรงเป็นไปตามความต้องการที่เราวาดฝันไว้มั๊ย มันจะเป็นสิ่งชักจูงใจเราได้เป็นอย่างดีครับ เดี๋ยวคืนนี้เข้าเวรจะนั่งเขียนที่เหลือมาเล่าให้ฟังครับ ไม่รู้ว่ายังอยากอ่านกันอยู่อีกหรือเปล่าครับ แต่ ณ.ตรงนี้ก็ขอให้โชคดีครับ
ขอบคุณพี่โยคับ อยากอ่านต่อคับอิอิ ไม่ใช่ว่าไม่อยากโทรนะคับ แต่อยากให้ ข้อมูลเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นๆด้วยน่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 01:05:59 » |
|
ผมแนะนำต่อนะครับว่า ควรหาเทอร์โบที่ลูกค่อนข้างใหญ่หน่อยนะครับ เนื่องจากว่าเครื่อง 7a มีแรงบิดที่ดีในรอบต่ำถ้าเราใช่เทอร์โบที่ค่อนข้างเล็กทำให้เกิดแรงบิดที่มากเกินไปในรอบต่ำครับ มันทำให้เกินแรงเค้นเกิดขึ้นที่มากไปในรอบต่ำทำให้เครื่องสูญเสียและสึกหรอเกินกว่าเวลาอันควร รวมไปถึงเกียร์ด้วยครับและยิ่งเป็นเกียร์ auto ด้วยยิ่งไว้กว่าเกียร์ธรรมดา แนะนำว่าถ้าไม่ขาดสภาพคล่องทางด้านการเงิน ผมว่าหาเทอร์โบที่เป็น บอลแบริ่ง เถอะครับมันมีค่าการตอบสนองที่ดีทั้งในรอบต่ำและรอบสูง เพราะว่าเทอร์โบบอลแบริ่งหมุนดีกว่าเทอร์โบบูส 3 เท่าตัวครับ สมมุติว่า เราขับไล่กันมา 2 คันที่ความเร็วซักประมาณ 120 กม/ชม. แล้วเราแตะเบรคพร้อมกันเนื่องจากมีรถคันอื่นในท้องถนน หลังจากนั้นก็กดคันเร่งต่อ ตรงนี้แหละครับว่า ใครจะขึ้นได้เร็วกว่ากัน ถ้าคันที่ 1เป็นเทอร์โบบูสก็จะค่อยๆขึ้น แต่ถ้าคันที่2 เป็นแบบบอลแบริ่ง ในขณะที่เรากดเบรคเพื่อลดความเร็วของรถลงนั้น ตัวเทอร์โบที่เป็นแบบบอลแบริ่งจะหมุนโฟว์รออยู่พอเรากดก็สามารถทำลมได้ต่อเนื่องเลยครับ ถึงแม้ว่าตัวโบว์อ๊อฟวาวล์จะคายลมออกก็เถอะครับ เพราะมันหมุนเร็วกว่าเทอร์โบบูสถึง 3 เท่าตัว เท่าที่เคยลองใส่นะครับก็ IHI RHF55 VF22 ถึง VF29 อยู่ใน subaru version 4 คอแดง แต่ในที่นี้ผมก็ไม่ได้บอกว่าเทอร์โบบูสไม่ดีนะครับ มันก็มีทั้งข้อดี-เสีย
เดี๋ยวมาต่อได้มั๊ยครับ ง่วงแล้วครับ โชคดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NUI101
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 01:47:19 » |
|
Z18 ก็ดีครับย้อนยุคดีไล่โข่งหลังดูอาจจะดีนะลองดูไม่เหมือนใครดี...อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 08:06:22 » |
|
มีเทอร์โบที่น่าใช้อยู่หลายตัวครับ 1.IHI TD04H มีทั้งแบบบูสและบอลแบริ่งครับ อยู่ใน SUBARU ครับ สำหรับเครื่อง 7a ผมว่ามันเล็กไปหน่อยครับ -เนื่องจากว่าโดยรวมแล้วเครื่อง na ของ toyota ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง 4afe,4age,4ag20v,4efe,5afe ยกเว้น 7afe จะเป็นเครื่องที่ค่อนข้างรอรอบในรอบต่ำพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ถึงกับมากมายนัก เพราะว่ามีการออกแบบในเรื่องของเพาเวอร์แบนด์ที่เกียวกับช่วงชักและก็ลูกสูบเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะโดยรวมแล้วนะครับเครื่องที่มีลูกสูบที่มีขนาดมากกว่าระยะของช่วงชักมักจะเป็นเครื่องที่รอรอบ ในรอบต่ำแต่จะมีแรงบิดดีในช่วงรอบปานกลางจนถึงรอบที่ค่อนข้างสูงครับ แต่ถ้าเครื่องที่ขนาดของลูกสูบเล็กกว่าระยะของช่วงชักจะเป็นเครื่องที่มีแรงบิดดีในรอบต่ำค่อนข้างเห็นได้ชัดเจนครับ -เช่น 4ag20v ลูกสูบโต 81 มม. ระยะช่วงชัก 77 มม. ถ้าใครที่ได้ลองขับจะสังเกตได้ว่า มันจะรอรอบในรอบต่ำๆนิดนึง แต่พอรอบกลางๆช่วงที่ 3000 รอบขึ้นไปจะดึงอย่างเห็นได้ชัดครับ มาจาก vvt เปิดพอดีและ20v เป็นเครื่องที่วาวล์เยอะด้วยครับโดยมีไอดีอยู่ถึง 3 ตัวแล้ว20v เวลา vvt เปิดมันก็จะเปิดทางด้านแคมไอดีอย่างเดียวด้วยครับ โดยที่ไอเสียไม่มี vvt ครับ -พอมา 7 a ลูกสูบโต 81 มม. ระยะชัก 85.5 มม. ก็จะมีแรงบิดดีในรอบต่ำเหมือนกับโฆษณาเมื่อตอน toyota altis ae112 ออกว่าเป็นรุ่น ไฮทอร์ค คือมีแรงบิดดีในรอบต่ำๆครับ แล้วเป็นเครื่อง 1800 ซีซี. ด้วยครับ เครื่องที่เป็น na นะครับโดยรวมแล้วจะมีกำลังอัดที่ค่อนข้างสูงอยู่แล้วครับ และก็มีมวลไอเสียที่มากในรอบสูง และในกรณีที่เราไม่ได้แก้ไขหรือปรับเปลี่ยนตัวแปรในตัวเครื่องยนต์ ก็อย่าใช้เทอร์โบที่มีขนาดเล็กนักครับ โดยรวมแล้วถึงตัวเทอร์โบเองยังไม่บูสรอก็สามารถ กดคันเร่งและมันได้ทุกไฟแดงอยู่แล้วผมว่า ใช้เทอร์โบใหญ่หน่อยบูสมาซัก 3000 ขึ้นไปแล้วบูสน้อยหน่อยแต่ต่อเนื่องแบบไม่เค้นมากนัก และถ้ายิ่งเป็น 7 a แบบตัวที่เป็นทวินคอยล์และมีระบบ t-visที่เปิดตามรอบและแวคคั่มก็จะเปิดที่ประมาณนี้พอดี เราก็จะได้ช่วงเข้าบูสที่น่าจะแฮปปี้พอดีครับ
แค่นี้ก่อนดีกว่าครับ กลับบ้านก่อนแล้วเดี๋ยวว่ากันใหม่ครับ โชคดีอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 14:17:51 » |
|
มีเทอร์โบที่น่าใช้อยู่หลายตัวครับ 1.IHI TD04H มีทั้งแบบบูสและบอลแบริ่งครับ อยู่ใน SUBARU ครับ สำหรับเครื่อง 7a ผมว่ามันเล็กไปหน่อยครับ -เนื่องจากว่าโดยรวมแล้วเครื่อง na ของ toyota ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง 4afe,4age,4ag20v,4efe,5afe ยกเว้น 7afe จะเป็นเครื่องที่ค่อนข้างรอรอบในรอบต่ำพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ถึงกับมากมายนัก เพราะว่ามีการออกแบบในเรื่องของเพาเวอร์แบนด์ที่เกียวกับช่วงชักและก็ลูกสูบเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะโดยรวมแล้วนะครับเครื่องที่มีลูกสูบที่มีขนาดมากกว่าระยะของช่วงชักมักจะเป็นเครื่องที่รอรอบ ในรอบต่ำแต่จะมีแรงบิดดีในช่วงรอบปานกลางจนถึงรอบที่ค่อนข้างสูงครับ แต่ถ้าเครื่องที่ขนาดของลูกสูบเล็กกว่าระยะของช่วงชักจะเป็นเครื่องที่มีแรงบิดดีในรอบต่ำค่อนข้างเห็นได้ชัดเจนครับ -เช่น 4ag20v ลูกสูบโต 81 มม. ระยะช่วงชัก 77 มม. ถ้าใครที่ได้ลองขับจะสังเกตได้ว่า มันจะรอรอบในรอบต่ำๆนิดนึง แต่พอรอบกลางๆช่วงที่ 3000 รอบขึ้นไปจะดึงอย่างเห็นได้ชัดครับ มาจาก vvt เปิดพอดีและ20v เป็นเครื่องที่วาวล์เยอะด้วยครับโดยมีไอดีอยู่ถึง 3 ตัวแล้ว20v เวลา vvt เปิดมันก็จะเปิดทางด้านแคมไอดีอย่างเดียวด้วยครับ โดยที่ไอเสียไม่มี vvt ครับ -พอมา 7 a ลูกสูบโต 81 มม. ระยะชัก 85.5 มม. ก็จะมีแรงบิดดีในรอบต่ำเหมือนกับโฆษณาเมื่อตอน toyota altis ae112 ออกว่าเป็นรุ่น ไฮทอร์ค คือมีแรงบิดดีในรอบต่ำๆครับ แล้วเป็นเครื่อง 1800 ซีซี. ด้วยครับ เครื่องที่เป็น na นะครับโดยรวมแล้วจะมีกำลังอัดที่ค่อนข้างสูงอยู่แล้วครับ และก็มีมวลไอเสียที่มากในรอบสูง และในกรณีที่เราไม่ได้แก้ไขหรือปรับเปลี่ยนตัวแปรในตัวเครื่องยนต์ ก็อย่าใช้เทอร์โบที่มีขนาดเล็กนักครับ โดยรวมแล้วถึงตัวเทอร์โบเองยังไม่บูสรอก็สามารถ กดคันเร่งและมันได้ทุกไฟแดงอยู่แล้วผมว่า ใช้เทอร์โบใหญ่หน่อยบูสมาซัก 3000 ขึ้นไปแล้วบูสน้อยหน่อยแต่ต่อเนื่องแบบไม่เค้นมากนัก และถ้ายิ่งเป็น 7 a แบบตัวที่เป็นทวินคอยล์และมีระบบ t-visที่เปิดตามรอบและแวคคั่มก็จะเปิดที่ประมาณนี้พอดี เราก็จะได้ช่วงเข้าบูสที่น่าจะแฮปปี้พอดีครับ
แค่นี้ก่อนดีกว่าครับ กลับบ้านก่อนแล้วเดี๋ยวว่ากันใหม่ครับ โชคดีอีกครั้งครับ
ช่วยแนะนำโบ 4e-fte หน่อยได้ปะครับ ว่าตัวไหน หน้าเล่นที่สุดครับ แล้วควรเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมบางหรือเปล่าครับ อยากรู้ว่า ถ้าเปลี่ยนโบ มันมีโบตัวไหน ที่เข้ากับเครื่อง เล็กๆแบบนี้บางครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 17:14:37 » |
|
ใช้ td04 ที่เป็นบอลแบริ่งก็ได้ครับหรือเทอร์โบของอีซูซุเครื่อง3100 cc.ที่เป็นเครื่องดีเซลก็ได้ครับ เนื่องจากการโฟว์ของการทำลมมันดีกว่าและยืดหยุ่นเวลาถอนคันเร่งแล้วช่วงเข้าคันเร่งและชู๊ดต่อตอนที่เดินคันเร่งมันต่อเนื่องได้ดีกว่ามากครับ ก็อย่างที่อธิบายครับบอลแบริ่งมันหมุนดีกว่าเทอร์โบบูสถึง 3 เท่าตัวครับ แต่อย่าลืมนะครับเมื่ออัตราเร่งเปลี่ยนในทุกๆรอบและทุกๆเกียร์ จากการทำลมของเทอร์โบที่เปลี่ยนไปก็ต้องปรับเปลี่ยนตารางการฉีดน้ำมันและองศาไฟให้เปลี่ยนแปลงตามอากาศที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ต้องเข้าใจพื้นฐานของความแรงที่เกิดขึ้นด้วยนะครับว่ามาจากอะไร -อากาศ -น้ำมัน -ไฟ - ความแข็งแรงของเครื่องยนต์ ถ้าเราสามารถคลุกเคล้าทั้ง 4 อย่างได้อย่างลงตัวความแรงมันจะไปไหนละครับ? ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 17:56:00 » |
|
ใช้ td04 ที่เป็นบอลแบริ่งก็ได้ครับหรือเทอร์โบของอีซูซุเครื่อง3100 cc.ที่เป็นเครื่องดีเซลก็ได้ครับ เนื่องจากการโฟว์ของการทำลมมันดีกว่าและยืดหยุ่นเวลาถอนคันเร่งแล้วช่วงเข้าคันเร่งและชู๊ดต่อตอนที่เดินคันเร่งมันต่อเนื่องได้ดีกว่ามากครับ ก็อย่างที่อธิบายครับบอลแบริ่งมันหมุนดีกว่าเทอร์โบบูสถึง 3 เท่าตัวครับ แต่อย่าลืมนะครับเมื่ออัตราเร่งเปลี่ยนในทุกๆรอบและทุกๆเกียร์ จากการทำลมของเทอร์โบที่เปลี่ยนไปก็ต้องปรับเปลี่ยนตารางการฉีดน้ำมันและองศาไฟให้เปลี่ยนแปลงตามอากาศที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ต้องเข้าใจพื้นฐานของความแรงที่เกิดขึ้นด้วยนะครับว่ามาจากอะไร -อากาศ -น้ำมัน -ไฟ - ความแข็งแรงของเครื่องยนต์ ถ้าเราสามารถคลุกเคล้าทั้ง 4 อย่างได้อย่างลงตัวความแรงมันจะไปไหนละครับ? ?? อีกนิดนึงนะครับ ตัว TD04 นั้นมีรุ่นหลากหลายมากครับ เลยไม่รู้จะเล่นรุ่นไหน ยกตัวอย่างนะครับ เช่น TD04HL ,TD04L ,TD04H ,TD04-09 ทุกตัว ขนาดหน้าใบ ไม่เท่ากันเลยอะครับ เลยอยากได้ที่ ดูแล้ว ลง ตัวพอดี แล้วที่ผมเห็นคนใส่ ที่ TD05H หรืออะไรประมาณนี้ มันใหญ่ไปปะครับ กับเครื่องที่มี ขนาด cc แค่ 1300 ครับ ยังไงก็ช่วยแนะนำแนวทางทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 17 กันยายน 2551 20:10:36 » |
|
ให้สังเกตที่ฝาหน้าครับ -ถ้าเป็นเทอร์โบที่้เป็นบูส ที่ฝาหน้าจะเขียนว่า td04,td04L,td04h 1.td04 มีขนาดเล็กอยู่ในsubaru เครื่องคอขาว208 แรงม้า 2.td04L,td04h มีขนาดที่ต่างกันของใบหน้าและโข่งหลังต่างเบอร์กันครับ เนื่องจาก L (LOW ) และ H ( HI ) ทำให้TD04L มาดีในรอบต่ำและ TD04H มาดีในรอบสูง แต่ทั้ง 2 ขนาดก็เป็นแบบบูสอยู่ดีครับ -ถ้าเป็นแบบบอลแบริ่งที่ฝาหน้าจะเขียนว่า rhf5 04 อยู่ในเครื่องsubaru ตัวคอขาวครับ 218 แรงม้าปี2000 มีขนาดของโข่งหลังเบอร์ 15 เป็นหน้าแปลนหลังแบบ 3 รูหรือพวกค่ายsubaru เรียกว่าแบบ ตีนเป็ด ที่เสื้อกลางมีรูน้ำสำหรับระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วยครับ ผมว่าRHF5 04 ตัวนี้น่าจะเหมาะสมกับ4e-fte นะครับ บูสซัก 1-1.2 บาร์ กำลังดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 10:53:53 » |
|
IHI RHF55 ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมให้หน่อยครับว่า -ตัวเลขที่ต่อท้ายจาก rhf55 ลงท้ายด้วยเลขอะไรครับ VF22,VF23,VF24,VF25,VF26,VF27,VF28,VF29,VF30-VF39 ครับมันเป็นตัวแปรของรายละเอียดของขนาดใบหน้าครับ รวมถึงการดูดอากาศและการทำลมขณะติดบูสและขณะที่บูสเต็มครับ -ตัวเลขที่อยู่ด้านในของโข่งไอเสียครับ อยู่ในโข่งไอเสียด้านเข้าทางหน้าแปลนตีนเป็ดมองดูเข้าไปข้างในครับ ว่ามันเป็นเลข 18 หรือ 20 มันเป็นค่า a/rของการทำลมว่าต้องการให้เทอร์โบติดบูสในรอบต้นหรือรอบกลาง รวมไปถึงรอบสูงๆด้วยว่า ไอเสียที่ออกมามากๆจะอั้นหรือเปล่าครับและชอบการเดินทางไกลๆแช่แบบยาวๆครับ -ข้อสำคัญ กระป๋องเวตเกตต้องดีและสมบูรณ์นะครับ เพราะรุ่นนี้กระป๋องเวตเกตหายากมากและถึงจะแปลงได้ก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่ครับ ถ้าราคาอยู่ที่ประมาณ 8,000-13,000 บาทก็ซื้อได้ครับ คุณภาพสมราคาครับไม่ผิดหวังครับ -ส่วนเรื่องรูน้ำที่เสื้อกลาง ควรจะต้องใส่ครับ เพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพของการระบายความร้อนเพราะการนำพาความร้อนที่ดีควรจะต้องให้ทั้งน้ำมันเครื่องและน้ำเป็นตัวนำพาครับ เนื่องจากว่าเครื่องยนต์ส่วนน้อยจะมีออยล์คูลเลอร์ที่คอยระบายความร้อนให้น้ำมันเครื่องให้เย็นลงหรือให้ค่อนข้างคงที่ แต่ถ้าเป็นระบบที่ระบายความร้อนด้วยน้ำจะมีปั๊มน้ำที่ค่อยปั่นเอาน้ำจากหม้อน้ำมาเข้าเครื่องและเอาออกจากเครื่องไปยังหม้อน้ำโดยที่ยังมีวาวล์น้ำเป็นตัวปิด-เปิดและยังมีพัดลมไฟฟ้าที่ช่วยเป่าหม้อน้ำระบายความร้อนออกด้วยครับ ทำให้มีการระบายความร้อนที่เป็นระบบและต่อเนื่องตลอดในขณะที่เครื่องยนต์ทำงานอยู่ครับ ฉนั้นการออกแบบเทอร์โบที่ดีนั้น ควรจะมีการระบายความร้อนทั้งน้ำมันเครื่องและน้ำหล่อเย็นครับ แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่าเทอร์โบที่ไมมีน้ำหล่อเย็นไม่ดีนะครับ มันแล้วแต่งานที่ใช้กับวิศวกรผู้ออกแบบครับ ( มันเป็นความคิดของผมคนเดียวนะครับว่าความน่าจะเป็นมันน่าจะเป็นแบบนี้ครับ ) -ส่วนเทอร์โบแกเร็ต ก็ดีนะครับแต่ผมว่าถ้าแง่ของการใช้งาน เมื่อเทียบกับ ihi แล้วนั้น ihiน่าใช้กว่าตรงที่การออกแบบใบไอเสียนั้น เป็นแบบใบเตี้ยแต่ถี่ละเอียดสามารถทำลมได้เร็วและไวและมีน้ำหนักของแกนที่เบากว่า ส่วนแกเร็ตเป็นใบหลังแบบทริมสูงและใบห่างขนาดของใบมีขนาดใหญ่ครับ รวมถึงขนาดของความโตของแกนโดยรวมด้วยครับ ทำให้มีน้ำหนักของแกนโดยรวมมากครับ ทำให้การเริ่มทำลมเป็นไปได้แบบช้าๆและเวลาถอนคันเร่งเพื่อเปลี่ยนเกียร์และช่วงต่อเกียร์และกดชู๊ตต่อ ช่วงนี้จะรอรอและติดบูสช้าและเป็นช่วงที่โบว์อ๊อฟทำงานด้วยครับ เมือเทียบกับ ihi นะครับ แต่เวลาซ่อมนั้นอะไหล่ของแกเร็ตจะถูกและหาง่ายกว่าของ ihi ครับ แต่ ihi ก็หาง่ายนะครับแต่ราคาต่อชิ้นจะสูงกว่าแต่ทนกว่าในระยะวเลาการทำงานที่เท่ากันครับ โดยรวมเท่าที่ใช้มานะครับ ผมค่อนข้างให้คะแนนโดยรวมแล้วให้ ihi ครับ เป็นความชอบส่วนตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae1553
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 14:56:45 » |
|
ยินดีครับที่นำเอาคำตอบผมมาเป็นข้อมูลให้ทุกๆท่านได้อ่านกันครับ ผิด-ถูกยังไงก็ยินดีรับฟังความคิดเห็นในทุกๆท่านนะครับ ทั้ง 2ด้านนะครับทั้งติและชม ผมเองก็ไม่ได้เก่งหรือรู้มากไปกว่าทุกๆคนหรอกครับ เพียงแต่โอกาสและเวลามันเหมาะสมเลยทำให้ผมได้มีเวลาทำและลองเล่นกับมันมาก่อน ก็เลยมีทั้ง ลองผิด ลองถูกมาก่อนก็เท่านั้นเองครับ ยินดีในทุกๆความเห็น ขอบคุณมากครับที่ให้โอกาสและเนื้อที่ในการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ณ.ที่นี้ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DorAEmon Power
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 15:18:57 » |
|
ลึกซึ้งมากๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Garage N1 Making it DorAEmon Power Fuel-Up "คลับโรคจิต" Federation Of "K L O N G J E K" "การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 15:36:15 » |
|
ขอโทษนะครับเดี๋ยวจะ งงและสงสัย
ae4348 ae1553 คือ user name ของผมทั้งคู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Random
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 01:21:55 » |
|
ขอโทษนะครับเดี๋ยวจะ งงและสงสัย
ae4348 ae1553 คือ user name ของผมทั้งคู่ครับ
พี่โยครับ7A ถ้าเซ็ทโบแล้ว ควรจะใช้เกียร์อะไรดีครับตอนนี้ใช้6 เกียร์อยู่ หรือจะเป็น 5เกียร์ฝาดำดีครับ ส่วน t-wit ถ้าเซ็ทโบแล้วยังต้องใช้มันอีกหรือเปล่าครับ ผมคนหนึ่งก็สาวก 7A แต่ยังมองโบตัวไหนดีตัดสินใจไม่ถูกครับสับสนกับข้อมูลหลายๆอย่าง ถ้าโบลูกใหญ่ก็ต้องทำไส้เยอะ ( กลัวไส้แตก ) ถ้าไม่ทำไส้แล้วบูสน้อยๆผมว่า เล่น NAดีกว่า ไหนๆคิดจะเล่นโบแล้ว น่าจะ ออฟบูส 0.7 โลว์บูส 1บาร์ ไฮบูส 1.3 บาร์ ถ้าขยับได้ก็น่า 1.5บาร์ แค่นี้ผมว่าก็เหงื่อตกแล้วพี่ ตอนนี้เก็บสะสมของได้เกือบครึ่งแล้วครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 02:28:19 » |
|
ให้สังเกตที่ฝาหน้าครับ -ถ้าเป็นเทอร์โบที่้เป็นบูส ที่ฝาหน้าจะเขียนว่า td04,td04L,td04h 1.td04 มีขนาดเล็กอยู่ในsubaru เครื่องคอขาว208 แรงม้า 2.td04L,td04h มีขนาดที่ต่างกันของใบหน้าและโข่งหลังต่างเบอร์กันครับ เนื่องจาก L (LOW ) และ H ( HI ) ทำให้TD04L มาดีในรอบต่ำและ TD04H มาดีในรอบสูง แต่ทั้ง 2 ขนาดก็เป็นแบบบูสอยู่ดีครับ -ถ้าเป็นแบบบอลแบริ่งที่ฝาหน้าจะเขียนว่า rhf5 04 อยู่ในเครื่องsubaru ตัวคอขาวครับ 218 แรงม้าปี2000 มีขนาดของโข่งหลังเบอร์ 15 เป็นหน้าแปลนหลังแบบ 3 รูหรือพวกค่ายsubaru เรียกว่าแบบ ตีนเป็ด ที่เสื้อกลางมีรูน้ำสำหรับระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วยครับ ผมว่าRHF5 04 ตัวนี้น่าจะเหมาะสมกับ4e-fte นะครับ บูสซัก 1-1.2 บาร์ กำลังดีครับ
ผมลองหาในเน็ตดูตัว ihi rhf5 04 ผมเห็นมีหลายรุ่นอะครับ เลยงงๆครับ กลัวว่าถ้าซื้อแล้วจะผิดรุ่น เห็นแต่ละตัว มีรหัสอีกอะครับ พอจะมีรูป ร่างหน้าตา กับ รหัส ที่แน่นอนปะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 03:25:49 » |
|
ให้สังเกตที่ฝาหน้าครับ -ถ้าเป็นเทอร์โบที่้เป็นบูส ที่ฝาหน้าจะเขียนว่า td04,td04L,td04h 1.td04 มีขนาดเล็กอยู่ในsubaru เครื่องคอขาว208 แรงม้า 2.td04L,td04h มีขนาดที่ต่างกันของใบหน้าและโข่งหลังต่างเบอร์กันครับ เนื่องจาก L (LOW ) และ H ( HI ) ทำให้TD04L มาดีในรอบต่ำและ TD04H มาดีในรอบสูง แต่ทั้ง 2 ขนาดก็เป็นแบบบูสอยู่ดีครับ -ถ้าเป็นแบบบอลแบริ่งที่ฝาหน้าจะเขียนว่า rhf5 04 อยู่ในเครื่องsubaru ตัวคอขาวครับ 218 แรงม้าปี2000 มีขนาดของโข่งหลังเบอร์ 15 เป็นหน้าแปลนหลังแบบ 3 รูหรือพวกค่ายsubaru เรียกว่าแบบ ตีนเป็ด ที่เสื้อกลางมีรูน้ำสำหรับระบายความร้อนด้วยน้ำอีกด้วยครับ ผมว่าRHF5 04 ตัวนี้น่าจะเหมาะสมกับ4e-fte นะครับ บูสซัก 1-1.2 บาร์ กำลังดีครับ
ผมลองหาในเน็ตดูตัว ihi rhf5 04 ผมเห็นมีหลายรุ่นอะครับ เลยงงๆครับ กลัวว่าถ้าซื้อแล้วจะผิดรุ่น เห็นแต่ละตัว มีรหัสอีกอะครับ พอจะมีรูป ร่างหน้าตา กับ รหัส ที่แน่นอนปะครับ ขอบคุณครับ ถ้าพรุ่งนี้ไปเซียงกงจะลองถ่ายรูปมาให้ดูเป็นบางรุ่นที่เจอคับคุณดา แต่ถ้าไม่ได้ไปก้ออดคับอิอิ ไปเชียงกงไหนครับ บางนาอะเปล่า ถ้าใช่ ฝากดูเครื่อง 4e-fte เกียร์ m/t ด้วยนะครับ ว่ามีตัวไหนสวยๆบาง แล้ว เครื่องอยู่ ซอยไหน ร้านไหน ผมจะได้ไปดูอีกทีครับ เอา แจ่มๆเลยนะครับ ฝากด้วย ขอบคุณครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 08:39:48 » |
|
ผมเจออยู่หลายลูกเลยครับในอู่subaru ตรงเพชรบุรีตัดใหม่ ติดกับ บีวา อาบอบนวด ชื่ออู่ พี่พนม subaru td04 บอลแบริ่ง ราคา 5000 บาท มีหลายลูกครับ ถ้าจะไปดูโทรถามผมเรื่องเบอร์โทรก็ได้ครับ อาจได้ราคาพิเศษนะครับ พี่พนมแก่คุยดีมากครับ - ส่วน 7a เทอร์โบ อย่างที่บอกครับถ้ากำลังซื้อพอ ihi rhf5 vf22 โข่งหลังเบอร์20 ครับ หรือเทอร์โบของ mitsu evo5-evo10ก็ได้ครับถ้าหาได้นะครับ เทอร์โบ 2 ลูกนี้ กินกันไม่ลงครับ มันมีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกันครับ เอาเป็นว่าผมชอบมันเป็นการส่วนตัวและเท่าที่ใส่ไป ทุกคันแฮปปี้ครับถ้าให้ผมเขียนให้อ่านกันต้องหน้ากระดาษ A4ครับ ผมไม่มีเวลามากอะครับ ถ้าอยากทราบด่วนๆ ผมว่าง่ายสุดๆโทรมาพูดคุยกับผมก็ได้ครับ ยินดีครับ แล้วถ้าต้องการเอามาโพสให้อ่านก็จะดีมากครับ ยินดีมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 09:30:37 » |
|
ขอรบกวนถามพี่โยครับ คือปั๊มติ๊กของผมตอนนี้ใส่ของ 1เจโบอยู่ครับ แต่มันเริ่มมีอาการไม่ดีแล้วละครับ อยากทราบว่าผมเปลี่ยนไปใส่ของ 2 เจโบเลยได้ไหมครับ ต้องดัดแปลงอะไรอีกไหมครับ ผมควรใช้ 2เจโบ gte หรือ 2เจโบ vvt ดีครับ 2ตัวนี้มันเหมือนกันรึปล่าวครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับพี่โย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|