ขอตอบในฐานะใช้เกียร์ออโต้นะครับ
1. กล่องฟ้าเพียงพอกับบูส 1บาร์ครับ ไปได้ถึงบาร์สอง แต่ช่วงดีสุดก 1 บาร์นี่แหละครับ
2.แมบเดิมใช้ได้ครับแต่ควรใช้แค่ไม่เกิน 0.8 แต่ถ้าแนะนำให้เปลี่ยนใช้แมบเจโบ เลยจะถูกตัง ราคาไม่เกิน 1000 บาท
-. เกียร์ออโต้ทนได้กับบูส 1 บาร์ เพียงแต่ว่า สภาพเกียร์เป็นยังไง ผ้าคลัชในเกียร์เสียหายมากน้อยแค่ไหน แล้วอีกอย่างที่แนะนำ อยากให้ใส่ออยเกียร์ เอาแบบถูกๆๆแบบที่ผมใส่ ของสตารดา และขออีโวถูกๆๆ อันละ 300 บาท (ตัวผมใช้เกียร์เดิมตอนนั้นบูสอยู่บาร์สองครับ แต่พอเปลี่ยน เกียร์ฝาดำ ทนได้บาร์เจ็ด นู่นหละครับ แต่สภาพเกียร์ต้องค่อนข้างดี เหตุที่อยากให้ใส่ออยเกียร์เพราะลดความร้อนของน้ำมันเกียร์หน่อย)
4. ไม่ได้เปลี่ยนครับสำหรับของผมที่ใช้งานอยู่
ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นคุณเต้ยใช่มั้ยคับ ขอบคุณสำหรับคำตอบและข้อแนะนำคับ
เรื่องเกียร์น่าจพยังสดพอสมควรคับเพราะยังไม่ออกอาการอะไร ส่วนตอนนี้ผม
ก้อติดออยล์เกียร์แบบอากาศอยู่แล้วคับ แต่ขอถามต่อเลยแล้วกันนะคับ
1.ตอนนี้7เอทวินคอยล์ของผมเดิมทุกอย่างคับ ถ้าเซ็ทโบZ18 บูศต์1บาร์หัวฉีดเดิม
เอาอยู่มั้ยคับถ้าไม่ไหวลดลงมาสัก0.8บาร์หัวฉีดเดิมน่าจะพอใช่มั้ยคับ
2.แคมเดิมไม่เปลี่ยนแคม วาล์วเดิมไม่ขยาย บูสต์1บาร์เครื่องมันจะร้อนขึ้นมากมั้ยคับ
ต้องปรับปรุงระบบระบายความร้อนอะไรหรือป่าว ตอนนี้หม้อน้ำเป็นมิเนียมขนาดเดิม
สแตนดาร์ดอยู่คับ
3.ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิมเอาอยู่มั้ยคับ
4.เรกูเรเตอร์ต้องเพิ่มมั้ยคับของเดิมแรงดันพอหรือป่าวคับ
5.บูสต์1บาร์ขับต่างจังหวัดทางไกลช่วงความเร็ว120-160ตามสภาพถนน
แช่ประมาณนี้ตลอดบนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ระยอง จะไหวมั้ยคับ
6.คอยล์เดิมไฟจะพอจุดหรือป่าวคับ
คือ ตอนนี้ผมมีฝาสูบทวินคอยล์อยู่3ฝา ก้านสูบ7เอเซียงกง2ชุดสภาพดี
โบZ18สแปร์อยู่2ลูก ถ้าทุกอย่างเดิมทำออกมาแล้วไม่ทน ก้อจะตัดสินใจ
ขายโบอ่ะคับ แล้วไปเล่นสเต็ปเปลี่ยนลูกแบบคุณเบสแล้วใช้กล่องฟ้าเหมือนกัน
แต่ไม่เพิ่มอย่างอื่น ทำรอบเท่าเดิมคือตัด6000กว่าๆ เน้นเพิ่มแรงบิดรอบต้นคับ
เกียร์ยังคงออโต้ectเหมือนเดิม อันไหนจะน่าคุ้มค่ากว่ากันไม่รู้คับ ขอบคุณคับ
1.หัวฉีดเดิม 0.8 นะได้ครับ แต่อยากให้เปลี่ยนหัวฉีด นะคับ มีสองตัวที่น่าสนใจ ตัวแรก หัวฉีด สี่อีโบ ใส่ได้เลยอันนี้น่าจะประหยัดน้ำมันกว่า หัวฉีดเจโบครับ แล้วมันเหมาะกับกล่อง อีมาเนต เพราะเจ้ากล่องนี้คุมหัวฉีดใหญ่ได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ถ้าถามว่า คุมเจโบได้ไหม ได้ครับ เพียงแต่มันจะกินน้ำมันหน่อย
2.ร้อนขึ้นไหม รถที่มีระบบปรับอากาศร้อนขึ้นแน่นอนคับ ตัวหม้อน้ำทุกวันนี้ผมยังใช้ของเดิมอยู่ไม่มีปัญหา แต่สิ่งที่อยากให้ทำเพิ่มคือใส่ประเก็นลดกำลังอัด หากแต่การใส่ประเก็นให้หนาขึ้น มิได้ทำให้บูสมาช้าลงแต่ทำไมมันมาเร็วขึ้นด้วยซ้ำ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัว
ยี่ห้อของประเก็นแล้วแต่ทุนทรัพย์ แบบประหยัด ใช้ประเก็นเดิมเจ็ดเอสองแผ่นมาประกบกัน
แบบพิมพ์นิยม ตัด ช ประเก็น ราคา สามพันกว่าบาท(บาร์นึงทนได้สบาย เคยใช้ถึงบาร์แปด )แต่อาจจะมีแลบให้เห็นบ้างเป็นบางโอกาส
แบบไฮโซ ซื้อจาก hks thailand ราคาประมาณ ห้าพันบาท แต่อาจจะหายากหน่อย (แบบนี้ทนบูสได้เกินบาร์แปด)