AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 20:24:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องฟ้าอีมะเหงกเพียงพอกับการเซ็ทโบแรงดัน1บาร์ให้กับ7เอมั้ยคับ  (อ่าน 16233 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กันยายน 2008 02:12:42 »

ตามหัวข้อเลยคับบังเอิญได้ฝาสูบมาราคาไม่แพง สแปร์ไว้เป็นอะไหล่อ่ะคับเลยอยากทราบว่า
1.กล่องฟ้าเพียงพอมั้ยคับกับการจูนน้ำมันที่แรงดันเทอร์โบสัก1บาร์
2.ใช้แม็พเดิมได้หรือไม่คับหรือต้องเปลี่ยนแม็พด้วย
3.เกียร์ออโต้จะทนได้นานมั้ยคับกับบูสต์สัก1บาร์
4.โอทูเซ็นเซอร์ต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยคับ
บกวนท่านที่เคยเล่นโบกับเครื่องเอฟอีรุ่นอื่นๆช่วยตอบด้วยนะคับเพื่อเป็นแนวทาง ขอบคุณคับ คำนับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 08:41:44 »

 ประกาศ ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 13:51:34 »

ตามหัวข้อเลยคับบังเอิญได้ฝาสูบมาราคาไม่แพง สแปร์ไว้เป็นอะไหล่อ่ะคับเลยอยากทราบว่า
1.กล่องฟ้าเพียงพอมั้ยคับกับการจูนน้ำมันที่แรงดันเทอร์โบสัก1บาร์
2.ใช้แม็พเดิมได้หรือไม่คับหรือต้องเปลี่ยนแม็พด้วย
3.เกียร์ออโต้จะทนได้นานมั้ยคับกับบูสต์สัก1บาร์
4.โอทูเซ็นเซอร์ต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยคับ
บกวนท่านที่เคยเล่นโบกับเครื่องเอฟอีรุ่นอื่นๆช่วยตอบด้วยนะคับเพื่อเป็นแนวทาง ขอบคุณคับ คำนับ

1.ขึ้นอยู๋กับขนาดของหัวฉีดว่าจะพอหรือไม่ต้องวัด A/F ดูคร๊าบ แต่กล่องฟ้าคุมหัวฉีดใหญ่ๆไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่พวกระดับ500-600ขึ้นไป
2.น่าจะใช้boost cut ในกล่องฟ้าช่วย แต่ถ้าใช้mapของเครื่องturbo toyota อ่านได้ไม่เกิน1บาร์ แต่ถ้าmapป้ายม่วงก็1.7บาร์
3.ขึ้นอยู๋กับลัษณะการขับขี่
4.ไม่ต้องเปลี่ยนคับ

พอเป็นข้อมูลได้บ้างนะคับ
บันทึกการเข้า

Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 14:40:15 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 15:00:47 »

เดิมๆ+E

บูสบาร์นึงไม่น่าไหวอ่า กดไม่กี่ทีคงลากลับยุ่นแน่ๆ

สัก.5-.6 ดีก่าม่าง อยู่กันยาวๆ คิคิ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 17:04:05 »

ขอตอบในฐานะใช้เกียร์ออโต้นะครับ
1. กล่องฟ้าเพียงพอกับบูส 1บาร์ครับ ไปได้ถึงบาร์สอง แต่ช่วงดีสุดก 1 บาร์นี่แหละครับ
2.แมบเดิมใช้ได้ครับแต่ควรใช้แค่ไม่เกิน 0.8 แต่ถ้าแนะนำให้เปลี่ยนใช้แมบเจโบ เลยจะถูกตัง ราคาไม่เกิน 1000 บาท
-. เกียร์ออโต้ทนได้กับบูส 1 บาร์ เพียงแต่ว่า สภาพเกียร์เป็นยังไง ผ้าคลัชในเกียร์เสียหายมากน้อยแค่ไหน แล้วอีกอย่างที่แนะนำ อยากให้ใส่ออยเกียร์ เอาแบบถูกๆๆแบบที่ผมใส่ ของสตารดา และขออีโวถูกๆๆ อันละ 300 บาท (ตัวผมใช้เกียร์เดิมตอนนั้นบูสอยู่บาร์สองครับ แต่พอเปลี่ยน เกียร์ฝาดำ ทนได้บาร์เจ็ด นู่นหละครับ แต่สภาพเกียร์ต้องค่อนข้างดี เหตุที่อยากให้ใส่ออยเกียร์เพราะลดความร้อนของน้ำมันเกียร์หน่อย)
4. ไม่ได้เปลี่ยนครับสำหรับของผมที่ใช้งานอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2008 17:08:13 โดย ae110setbo » บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 17:10:35 »

ปล่อยให้ไหลไปซัก 2 บาร์ อิอิ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 19:36:06 »

หัวฉีดเดิมไม่พอแน่นอน ครับ ถ้าบูส 1 bar
อาการตัวร้อนไม่เกิดครับถ้าพัดลมไม่มีปัญหา ครับ
ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม อยู่ สบายๆครับแต่ ควรจะเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเบนซิน ครับ
เรกกุเลทเดิมใช้ได้ครับ แต่ทางที่ดีเปลี่ยน น่าจะเหมาะกว่ากับการใช้งาน ครับ
บูส 1 bar แช่ยาวๆ กระจายแน่นอนยังไม่พ้น จุดพัก มอเตอร์เวย์
(ขับยาวๆ ความเร็วสูงๆไม่จำเป็นต้องแช่บูสท์ขนาดนั้นหรอก ครับ ขับอยุ่ในแวคคั่มก็ไปได้ยาวๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2008 19:44:25 โดย pui_EMS » บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 21:17:43 »

หัวฉีดเดิมไม่พอแน่นอน ครับ ถ้าบูส 1 bar
อาการตัวร้อนไม่เกิดครับถ้าพัดลมไม่มีปัญหา ครับ
ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม อยู่ สบายๆครับแต่ ควรจะเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเบนซิน ครับ
เรกกุเลทเดิมใช้ได้ครับ แต่ทางที่ดีเปลี่ยน น่าจะเหมาะกว่ากับการใช้งาน ครับ
บูส 1 bar แช่ยาวๆ กระจายแน่นอนยังไม่พ้น จุดพัก มอเตอร์เวย์
(ขับยาวๆ ความเร็วสูงๆไม่จำเป็นต้องแช่บูสท์ขนาดนั้นหรอก ครับ ขับอยุ่ในแวคคั่มก็ไปได้ยาวๆ)

ป่านนี้คันนี้ไป2บาร์แปดแร้วววว คิคิ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 00:20:46 »

หัวฉีดเดิมไม่พอแน่นอน ครับ ถ้าบูส 1 bar
อาการตัวร้อนไม่เกิดครับถ้าพัดลมไม่มีปัญหา ครับ
ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิม อยู่ สบายๆครับแต่ ควรจะเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเบนซิน ครับ
เรกกุเลทเดิมใช้ได้ครับ แต่ทางที่ดีเปลี่ยน น่าจะเหมาะกว่ากับการใช้งาน ครับ
บูส 1 bar แช่ยาวๆ กระจายแน่นอนยังไม่พ้น จุดพัก มอเตอร์เวย์
(ขับยาวๆ ความเร็วสูงๆไม่จำเป็นต้องแช่บูสท์ขนาดนั้นหรอก ครับ ขับอยุ่ในแวคคั่มก็ไปได้ยาวๆ)

ขอบคุณคับคุณปุ้ย ถามอีกนิดคับ
1.หัวฉีดต้องหาของอะไรมาเปลี่ยนคับแบบประหยัดๆหน่อยอ่ะคับ แล้วโลว์โอห์มกับไฮโอห์มดูยังไงคับ
ของเดิมเป็นแบบไหนเอ่ย 3เอสใช้ได้มั้ยคับ
2.ถ้าใช้รอบที่ประมาณ3500-4500ช่วงรอบขนาดนี้มันจะติดบูสต์มั้ยคับ เพราะรถกระบะผมเครื่อง4d56
ใช้ความเร็วประมาณ160นี่มันก้อติดบูสต์เกือบ0.5บาร์อ่ะคับ
3.ติ๊กใช้ของเครื่องเจน่าจะพอมั้ยคับ ประหยัดๆหน่อย
คือตอนนี้กำลังหาข้อมูลอยู่เรื่อยๆอ่ะคับ จะได้หาของเก็บๆไว้ พรุ่งนี้ก้อว่าจะไปเอาแคร้งค์น้ำมันเครื่อง
มาสำรองไว้ด้วยอ่ะคับ เครื่องหัวฉีดนี่ไม่เอาอ่าวเลยอ่ะคับผม อิเล็คทรอนิคนี่จบเห่เลย คาร์บูยังพอไหวบ้างอิอิ
ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ

มาร่วมแจมครับ
1. หัวฉีดประหยัดทั่วๆไปก็ของเจโบ
2. ขับรถความเร็วสูงไม่ต้องติดบูสครับ อยากให้ขึ้นเร็วๆก็ติดบูสขึ้นไปย่านความเร็วที่ต้องการ หลังจากนั้นก็ผ่อนคันเร่งมาเพื่อรักษาระดับความเร็วไว้ แค่นี้วิ่งด้านแวคคั่มตลอดได้ครับ
3. ติ๊กเจโบพอแน่นอนครับ แต่ถ้ามีงบอยากให้ใช้ของใหม่มันจะแน่นอนกว่า
บันทึกการเข้า

เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 08:21:45 »

ขอเสนอนิดหน่อยครับ ยังไม่ได้คำนวน กำลังอัดนะ
1.เพิ่มประเก็นให้หนาอีกนิด รู้สึก ว่า 7A เป็นเหล็กอยู่แล้ว (ทนดี)
2.ฝาสูบ ที่มีเป็น spare เอาไปขุดลดกำลัง อัด เผื่อ บูสต์
แล้วกำลังอัด สูงเกิน
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 15:01:50 »

ขอตอบในฐานะใช้เกียร์ออโต้นะครับ
1. กล่องฟ้าเพียงพอกับบูส 1บาร์ครับ ไปได้ถึงบาร์สอง แต่ช่วงดีสุดก 1 บาร์นี่แหละครับ
2.แมบเดิมใช้ได้ครับแต่ควรใช้แค่ไม่เกิน 0.8 แต่ถ้าแนะนำให้เปลี่ยนใช้แมบเจโบ เลยจะถูกตัง ราคาไม่เกิน 1000 บาท
-. เกียร์ออโต้ทนได้กับบูส 1 บาร์ เพียงแต่ว่า สภาพเกียร์เป็นยังไง ผ้าคลัชในเกียร์เสียหายมากน้อยแค่ไหน แล้วอีกอย่างที่แนะนำ อยากให้ใส่ออยเกียร์ เอาแบบถูกๆๆแบบที่ผมใส่ ของสตารดา และขออีโวถูกๆๆ อันละ 300 บาท (ตัวผมใช้เกียร์เดิมตอนนั้นบูสอยู่บาร์สองครับ แต่พอเปลี่ยน เกียร์ฝาดำ ทนได้บาร์เจ็ด นู่นหละครับ แต่สภาพเกียร์ต้องค่อนข้างดี เหตุที่อยากให้ใส่ออยเกียร์เพราะลดความร้อนของน้ำมันเกียร์หน่อย)
4. ไม่ได้เปลี่ยนครับสำหรับของผมที่ใช้งานอยู่

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นคุณเต้ยใช่มั้ยคับ ขอบคุณสำหรับคำตอบและข้อแนะนำคับ
เรื่องเกียร์น่าจพยังสดพอสมควรคับเพราะยังไม่ออกอาการอะไร ส่วนตอนนี้ผม
ก้อติดออยล์เกียร์แบบอากาศอยู่แล้วคับ แต่ขอถามต่อเลยแล้วกันนะคับ
1.ตอนนี้7เอทวินคอยล์ของผมเดิมทุกอย่างคับ ถ้าเซ็ทโบZ18 บูศต์1บาร์หัวฉีดเดิม
เอาอยู่มั้ยคับถ้าไม่ไหวลดลงมาสัก0.8บาร์หัวฉีดเดิมน่าจะพอใช่มั้ยคับ
2.แคมเดิมไม่เปลี่ยนแคม วาล์วเดิมไม่ขยาย บูสต์1บาร์เครื่องมันจะร้อนขึ้นมากมั้ยคับ
ต้องปรับปรุงระบบระบายความร้อนอะไรหรือป่าว ตอนนี้หม้อน้ำเป็นมิเนียมขนาดเดิม
สแตนดาร์ดอยู่คับ
3.ปั๊มน้ำมันเครื่องเดิมเอาอยู่มั้ยคับ
4.เรกูเรเตอร์ต้องเพิ่มมั้ยคับของเดิมแรงดันพอหรือป่าวคับ
5.บูสต์1บาร์ขับต่างจังหวัดทางไกลช่วงความเร็ว120-160ตามสภาพถนน
แช่ประมาณนี้ตลอดบนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ระยอง จะไหวมั้ยคับ
6.คอยล์เดิมไฟจะพอจุดหรือป่าวคับ
  คือ ตอนนี้ผมมีฝาสูบทวินคอยล์อยู่3ฝา ก้านสูบ7เอเซียงกง2ชุดสภาพดี
โบZ18สแปร์อยู่2ลูก ถ้าทุกอย่างเดิมทำออกมาแล้วไม่ทน ก้อจะตัดสินใจ
ขายโบอ่ะคับ แล้วไปเล่นสเต็ปเปลี่ยนลูกแบบคุณเบสแล้วใช้กล่องฟ้าเหมือนกัน
แต่ไม่เพิ่มอย่างอื่น ทำรอบเท่าเดิมคือตัด6000กว่าๆ เน้นเพิ่มแรงบิดรอบต้นคับ
เกียร์ยังคงออโต้ectเหมือนเดิม อันไหนจะน่าคุ้มค่ากว่ากันไม่รู้คับ ขอบคุณคับ
1.หัวฉีดเดิม 0.8 นะได้ครับ แต่อยากให้เปลี่ยนหัวฉีด นะคับ มีสองตัวที่น่าสนใจ ตัวแรก หัวฉีด สี่อีโบ ใส่ได้เลยอันนี้น่าจะประหยัดน้ำมันกว่า หัวฉีดเจโบครับ แล้วมันเหมาะกับกล่อง อีมาเนต เพราะเจ้ากล่องนี้คุมหัวฉีดใหญ่ได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ถ้าถามว่า คุมเจโบได้ไหม ได้ครับ เพียงแต่มันจะกินน้ำมันหน่อย
2.ร้อนขึ้นไหม รถที่มีระบบปรับอากาศร้อนขึ้นแน่นอนคับ ตัวหม้อน้ำทุกวันนี้ผมยังใช้ของเดิมอยู่ไม่มีปัญหา แต่สิ่งที่อยากให้ทำเพิ่มคือใส่ประเก็นลดกำลังอัด หากแต่การใส่ประเก็นให้หนาขึ้น มิได้ทำให้บูสมาช้าลงแต่ทำไมมันมาเร็วขึ้นด้วยซ้ำ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัว
ยี่ห้อของประเก็นแล้วแต่ทุนทรัพย์ แบบประหยัด ใช้ประเก็นเดิมเจ็ดเอสองแผ่นมาประกบกัน
แบบพิมพ์นิยม ตัด ช ประเก็น ราคา สามพันกว่าบาท(บาร์นึงทนได้สบาย เคยใช้ถึงบาร์แปด )แต่อาจจะมีแลบให้เห็นบ้างเป็นบางโอกาส
แบบไฮโซ ซื้อจาก hks thailand ราคาประมาณ ห้าพันบาท แต่อาจจะหายากหน่อย (แบบนี้ทนบูสได้เกินบาร์แปด)
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 15:13:28 »

ข้อ 3. ต่อ ปั๊มติกเดิมนะได้ถึง 0.8 แต่อยากให้เปลี่ยนจัง ปั๊มเจนั่นแหละจะ 1000 บาท (ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่มือจูนจะ เราสามารถบอกมือจูนได้พี่เอาสุดหัวฉีด)
4. เลกูเรเตอร์ ของเดิมพอจะ เคยใช้ถึงบาร์แปด แต่ถ้าถามว่าเปลี่ยนดีไหม เปลี่ยนก็ดีจะ แต่ทุกวันนี้ผมยังไม่เปลี่ยนนะครับ หากงบเหลือก็ควรทำครับ
5.บูส บาร์นึง ขับได้แต่ถ้าแช่บาร์นึงตลอด ความเร็วมันจะเกิน 200 นะสิ จะแช่ความเร็ว 120-160 กดคันเร่งไปเมื่อถึงความเร็วที่ต้องการ ก็กรอคันเร่งมาอยู่ในรอบ แวคคั่ม แล้วแช่ยาวนะได้ไม่มีปัญหา ผมนะครับจะขับ 100 ไปเรื่อยๆๆแล้วลงกดแช่บูสสัก 0.5 ไปถึงสัก 200 แล้วก็ยกผ่อนลงมา แล้วค่อยกดใหม่เป็นครังคราว
6. คอยเดิมใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 15:17:22 »

แล้วลูกสูบละค๊าบ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 15:42:38 »

แล้วลูกสูบละค๊าบ
บาร์นึงทนได้ครับ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 16:02:06 »

  สุดยอด โปรเจคนี้สำเร็จเมื่อไหร่บอกกันมั้งนะครับ คุณโอ
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 00:51:24 »

 ประกาศ มาเก็บข้อมูล....อิอิ บูสน้อยๆอยู่นานๆ ใช้ของดีๆหน่อยแล้วกันจะได้อยู่กับเรานานๆ คำนับ
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 08:05:49 »

กล่องมันดีอยู่แล้วครับ แบบที่เคยทำนะครับ
-ถ้าต้องการบูสที่ 1-1.2 บาร์ ใช้หัวฉีดของ 1 เจเทอร์ vvt-i เพราะเท่ากับ= 380 cc ถ้าเป็น 4e turbo= 295 cc ถ้าต้องการบูสเยอะและเผื่อไว
(เกินไว้ดีกว่าขาด )ผมแนะนำของ 1j vvt-i ครับ
-ต้องการขับแบบแอร์เย็น-เพลงเพราะ-เบาะนุ่ม smoot ทั้งรอบต่ำรวมไปถึงเดินเบา และใชกำลังแบบเต็มบูส แนะนำให้ใช้ map sensor 2 ตัว
1.ใช้ map เดิมสำหรับทำเดินเบาและในทุกๆรอบเครื่องที่ยังไม่เป็นบูสครับ เนื่องจากมีตารางของค่าแวคคั่มที่ค่อนข้างละเอียดให้ใช้ในขณะที่ยังไม่เป็นบูส
2.ใช้ map ของเครื่อง turbo เช่น 1j turbo,3s turbo,2j turbo ยังมีอีกหลายตัวครับ เอามาทำเป็นmapช่วงติดบูสครับ เพราะที่กล่องของ e-manage มีช่องให้ต่อ ext map ด้วยครับ แต่ผมแนะนำนะครับ ให้ไปหาเกจ์วัดบูสของเกรดดี้ ที่เป็นรุ่นไฟฟ้าหน้ามุข รุ่นนี้น่าใช้มากครับ จะมีตัว map sensor ของเกรดดี้มาด้วยครับ ซึ่งสามารถบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ แล้วเราก็มาต่อสายเส้นสัญญาณ output มาเข้าที่ตัว e-manage โดยความสามารถของมันรับบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ โดยคุณยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัวเลยครับ  ก็คือว่า ได้วัดบูสมา เป็นได้ทั้งวัดบูสและก็เป็นได้ทั้ง ext map ครับ
-ปั๊มแรงดันเบนซิล ควรเปลี่ยนเป็น 2 เจ เทอร์โบครับ ไม่แนะนำเป็น 1 เจ เทอร์โบครับ ความแรงเท่ากันครับ แต่ขนาดรูปทรงไม่เหมือนกันครับ
1. 2 เจ เทอร์โบ ถอดใส่แทนของเดิมได้เลยครับ เหมือนกันเลยครับ
2. 1 เจ เทอร์โบ ต้องแปลงและแก้ไขท่อด้านล่างนิดหน่อยครับ ถ้าทำไม่ดีอาจมีผลกระทบกับตำแหน่งของลูกลอยน้ำมันได้นะครับ เพราะรูปทรงค่อนข้างใหญ่ครับ
3. ถ้าจะให้ดีควรทำการ เบิ้ลรีเลย์ปั๊มติ๊กเพิ่มอีกหนึ่งตัวนะครับ เพื่อให้ไฟที่เลี้ยงปั๊มติ๊กมันอิ่มขึ้นครับ ปั๊มติ๊กแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ถ้าใครมีเกจ์วัดแรงดันเบนซิลอยู่ลองดูได้ครับ
เช่น เราติดเครื่องเดินเบาอยู่ที่แรงดัน 2.5 บาร์ เราลองต่อสายเส้นใหญ่หน่อยนะครับจากแบตเตอรี่ขั้วบวกเส้นเดียวนะครับแล้วลองจิ้มลงไปที่ขั้วบวกของปั๊มติ๊กเลยครับในขณะที่ยังติดเครื่องอยู่นะครับ ไล่สายไฟขั้วบวกให้ถูกนะครับ แล้วลองสังเกตที่เกจ์วัดแรงดันนะครับว่า ทั้งก่อน-และหลัง ที่จิ้มสายไฟลงไปแรงดันเปลี่ยนแปลงยังไงครับลองดูครับ ( ทดลองนะครับเพื่อเป็นการพิสูจน์ทราบนะครับ ไม่ได้ใช้งานจริงครับ ถ้าในกรณีใช้งานจริงต้องมีการใส่รีเลย์และเดินสายไฟทั้ง บวกและลบครับ )
     มีอีกนิดหน่อยครับ แต่ผมไม่มีเวลาพิมม์แล้วครับทำงานก่อนครับ ว่างๆจะมาเขียนเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าต้องการทราบละเอียดมากกว่านี้ ยินดีครับโทรมาซัก-ถามพูดคุยกันได้ครับ 081-311-4632 ยินดีครับทุกช่วงเวลาที่เหมาะสมและไม่เกินความพอดีของเวลาอันควรครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 08:16:25 »

 แอบดู คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 10:08:21 »

กล่องมันดีอยู่แล้วครับ แบบที่เคยทำนะครับ
-ถ้าต้องการบูสที่ 1-1.2 บาร์ ใช้หัวฉีดของ 1 เจเทอร์ vvt-i เพราะเท่ากับ= 380 cc ถ้าเป็น 4e turbo= 295 cc ถ้าต้องการบูสเยอะและเผื่อไว
(เกินไว้ดีกว่าขาด )ผมแนะนำของ 1j vvt-i ครับ
-ต้องการขับแบบแอร์เย็น-เพลงเพราะ-เบาะนุ่ม smoot ทั้งรอบต่ำรวมไปถึงเดินเบา และใชกำลังแบบเต็มบูส แนะนำให้ใช้ map sensor 2 ตัว
1.ใช้ map เดิมสำหรับทำเดินเบาและในทุกๆรอบเครื่องที่ยังไม่เป็นบูสครับ เนื่องจากมีตารางของค่าแวคคั่มที่ค่อนข้างละเอียดให้ใช้ในขณะที่ยังไม่เป็นบูส
2.ใช้ map ของเครื่อง turbo เช่น 1j turbo,3s turbo,2j turbo ยังมีอีกหลายตัวครับ เอามาทำเป็นmapช่วงติดบูสครับ เพราะที่กล่องของ e-manage มีช่องให้ต่อ ext map ด้วยครับ แต่ผมแนะนำนะครับ ให้ไปหาเกจ์วัดบูสของเกรดดี้ ที่เป็นรุ่นไฟฟ้าหน้ามุข รุ่นนี้น่าใช้มากครับ จะมีตัว map sensor ของเกรดดี้มาด้วยครับ ซึ่งสามารถบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ แล้วเราก็มาต่อสายเส้นสัญญาณ output มาเข้าที่ตัว e-manage โดยความสามารถของมันรับบูสได้ถึง 2 บาร์ครับ โดยคุณยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัวเลยครับ  ก็คือว่า ได้วัดบูสมา เป็นได้ทั้งวัดบูสและก็เป็นได้ทั้ง ext map ครับ
-ปั๊มแรงดันเบนซิล ควรเปลี่ยนเป็น 2 เจ เทอร์โบครับ ไม่แนะนำเป็น 1 เจ เทอร์โบครับ ความแรงเท่ากันครับ แต่ขนาดรูปทรงไม่เหมือนกันครับ
1. 2 เจ เทอร์โบ ถอดใส่แทนของเดิมได้เลยครับ เหมือนกันเลยครับ
2. 1 เจ เทอร์โบ ต้องแปลงและแก้ไขท่อด้านล่างนิดหน่อยครับ ถ้าทำไม่ดีอาจมีผลกระทบกับตำแหน่งของลูกลอยน้ำมันได้นะครับ เพราะรูปทรงค่อนข้างใหญ่ครับ
3. ถ้าจะให้ดีควรทำการ เบิ้ลรีเลย์ปั๊มติ๊กเพิ่มอีกหนึ่งตัวนะครับ เพื่อให้ไฟที่เลี้ยงปั๊มติ๊กมันอิ่มขึ้นครับ ปั๊มติ๊กแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ถ้าใครมีเกจ์วัดแรงดันเบนซิลอยู่ลองดูได้ครับ
เช่น เราติดเครื่องเดินเบาอยู่ที่แรงดัน 2.5 บาร์ เราลองต่อสายเส้นใหญ่หน่อยนะครับจากแบตเตอรี่ขั้วบวกเส้นเดียวนะครับแล้วลองจิ้มลงไปที่ขั้วบวกของปั๊มติ๊กเลยครับในขณะที่ยังติดเครื่องอยู่นะครับ ไล่สายไฟขั้วบวกให้ถูกนะครับ แล้วลองสังเกตที่เกจ์วัดแรงดันนะครับว่า ทั้งก่อน-และหลัง ที่จิ้มสายไฟลงไปแรงดันเปลี่ยนแปลงยังไงครับลองดูครับ ( ทดลองนะครับเพื่อเป็นการพิสูจน์ทราบนะครับ ไม่ได้ใช้งานจริงครับ ถ้าในกรณีใช้งานจริงต้องมีการใส่รีเลย์และเดินสายไฟทั้ง บวกและลบครับ )
     มีอีกนิดหน่อยครับ แต่ผมไม่มีเวลาพิมม์แล้วครับทำงานก่อนครับ ว่างๆจะมาเขียนเพิ่มเติมให้ครับ ถ้าต้องการทราบละเอียดมากกว่านี้ ยินดีครับโทรมาซัก-ถามพูดคุยกันได้ครับ 081-311-4632 ยินดีครับทุกช่วงเวลาที่เหมาะสมและไม่เกินความพอดีของเวลาอันควรครับ
รายละเอียด ยิบๆ ตามนี้ได้ เลยครับ
แหล่มเลย ครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!