AE. Racing Club
01 กรกฎาคม 2024 15:11:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามหน่อยครับ เรื่องเครื่อง H22 ฝาแดง  (อ่าน 31934 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 19:41:04 »


เหนื่อยครับ บอกได้แค่นี้แหล่ะ ไม่มี na ตัวไหนสู้ได้ครับ เดิมๆเค้าก็เถอะ ถึงเราโมมาพอสมควรก็ยังหืดจับอยู่ดี
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 21:33:42 »

เอามาให้ดูเผื่อมีประโยชน์ครับ

H22A Black top 190 hp Accord
H22A Black top 200 hp Prelude
H22A H22A Red top 220 hp

รหัสเครื่องยนต์ H22A ฝาดำ
ลักษณะเครื่องยนต ์เครื่องสูบเรียงวางขวาง 4 สูบ
ขนาดกระบอกสูบ 2,156 cc.
ขนาดลูกสูบ x ช่วงชัก 87.0 x 90.7
อัตราส่วนกำลังอัด 10.611.0
ระบบจ่ายเชื้อเพลิงหัวฉีด PGM-FI
แรงม้าสูงสุด 200/6,800220/7,200
แรงบิดสูงสุด 22.3/5,50022.5/6,500

gear ratio
เกียร์ 1 3.285
เกียร์ 2 1.956
เกียร์ 3 1.344
เกียร์ 4 1.034
เกียร์ 5 0.812
เกียร์ถอย 3.000
เฟืองท้าย 4.266
ส่วนเกียร์
Tranny Code + Gear Ratios
M2A4 - 3.307 - 1.950 - 1.360 - 1.034 - 0.787 - 4.266
M2B4 - 3.307 - 1.950 - 1.360 - 1.034 - 0.787 - 4.266 LSD
M2F4 - 3.307 - 1.950 - 1.360 - 1.071 - 0.870 - 4.266
M2U4 - 3.285 - 1.956 - 1.344 - 1.034 - 0.812 - 4.266 ATTS
M2Y4 - 3.285 - 1.956 - 1.344 - 1.034 - 0.812 - 4.266
M2Z4 - 3.285 - 1.956 - 1.344 - 1.034 - 0.812 - 4.266 LSD
T2T4 - 3.285 - 1.956 - 1.344 - 1.034 - 0.812 - 4.266 LSD   H22A Red top 220 hp
T2W4 - 3.285 - 2.090 - 1.481 - 1.071 - 0.812 - 4.266 LSD
U2Q7 - 3.285 - 2.090 - 1.481 - 1.071 - 0.870 - 4.266 LSD
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2012 21:58:18 โดย Oat..20valve&G5 » บันทึกการเข้า

kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 21:42:50 »

3S-GTE (non air)
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 22:02:12 »


เหนื่อยครับ บอกได้แค่นี้แหล่ะ ไม่มี na ตัวไหนสู้ได้ครับ เดิมๆเค้าก็เถอะ ถึงเราโมมาพอสมควรก็ยังหืดจับอยู่ดี


ถ้าน้ำหนักเท่ากันคงหืด แต่ถ้าอยู่ในพิลูทหรือแอคคอดมันก็ไม่ได้หืดจับอย่างที่คิดครับ
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 22:06:18 »

เคยนั่งรถเพื่อนวางใน ac 96 ก็ดึงดีนะครับ ขนาดบอดี้หนักๆ ไปเหมือนรถเบาเลย

แต่เคยเห็นที่อู่วางใน 3d h22 ชนเกียร์ b16 แจ๋วเลยครับ เหลือๆ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 01:56:15 »

ถ้าเล่นไม่โบ ผมก็ว่า 3S Beam ถ้าเล่นทางตรงอย่างเดียว ผมว่าน่าจะโดน ถ้ามาใน Prelude ก็สมส่วนมันแหละ แห่ะๆ

แต่ถ้ามุดๆ ก็ไม่แน่เราอาจจะพอไหว แต่โดยรวมแล้ว คิดไม่ออกแน่นอน เพราะ เครื่องใหญ่กว่า 3S ตั้ง 200 cc.

มี VTEC เป็นตัวเปิดอากาศเข้าได้มากขึ้นอีก แต่ของเราแค่เปิดนานขึ้น (VVT-i) อย่างงี้ก็ .....

เอ๊ะ !! 3S มีชุดขยายความจุมั๊ยน้อ 555



บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 08:29:45 »

ถ้าเล่นไม่โบ ผมก็ว่า 3S Beam ถ้าเล่นทางตรงอย่างเดียว ผมว่าน่าจะโดน ถ้ามาใน Prelude ก็สมส่วนมันแหละ แห่ะๆ

แต่ถ้ามุดๆ ก็ไม่แน่เราอาจจะพอไหว แต่โดยรวมแล้ว คิดไม่ออกแน่นอน เพราะ เครื่องใหญ่กว่า 3S ตั้ง 200 cc.

มี VTEC เป็นตัวเปิดอากาศเข้าได้มากขึ้นอีก แต่ของเราแค่เปิดนานขึ้น (VVT-i) อย่างงี้ก็ .....

เอ๊ะ !! 3S มีชุดขยายความจุมั๊ยน้อ 555





ถ้าวัดความจุอย่างเดียว

2zz กับ 3sบีม โดยกำเนิด 2zz ก็แรงกว่านะครับ ทั้งๆที่ 3sบีม ccเยอะกว่า ccเยอะกว่ามันชัดเจนในเรื่องแรงบิด

อย่างเมื่อก่อน ตอนผมใช้ 3sไอดีกลม วิ่งเท่าฝาดำเลย ทั้งๆที่ต่างกัน400cc

ผมเคยลองกับพินลูท ใส่ H22ฝา่แดงมาแล้วละกันตอนสมัยคอกลม ก็ไม่ได้หืดจับอย่างที่คิด อย่างที่บอกไปแล้ว แต่ถ้าบอดี้เบาๆก็คงไม่ธรรมดา
บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 09:22:38 »

เออีเราเน้นเบา ลดน้ำหนักกันโลด
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 09:49:15 »

ท่าจายาวคับ 2zzเลยคับ อิอิ

นั่นนะสิ
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 09:55:27 »

มันเป็นเครื่องของ Honda Prelude (ไม่รู้เขียนถูกปะ) ดูที่ความจุกันก่อน นี่ก็ล่อไป 2,200ซีซี ส่วนแรงม้าก็มีตั้งแต่ 200-220แรงม้าจากฝาดำและฝาแดง ที่สำคัญมี V-TEC

แล้วกลับมาดู Toyota เครื่องในพิกัดนี้ ก็มีแต่เครื่องของพวก Camry ซึ่งก็ไม่ได้จัดจ้านและมาเยอะเท่ากับ H22A ถ้าเอาแบบความจุเท่ากันก็ลืมไปได้ ถ้ามาดูที่แรงม้าก็มี 3S-GE BEAM (ฝาแดง) 2,000ซีซี ที่ 200แรงม้า และ VVTi ก็ไม่แน่ใจว่าแรงบิดจะไปสู้เขาไหวไหมเพราะความจุต่ำกว่า ถ้าแบบมากม้าบ้าพลังก็ 3S-GTE (non air) ตัวนี้ 2,000ซีซี จริงแต่ผูกโบว์ก็ล่อไป 250แรงม้า เดี๋ยวก็หาว่าเอาผูกโบว์มารังแกอีก มันก็เหมือนกับการชกมวยล่ะครับ ถ้าให้สมศักดิ์ศรีก็อย่าเอาเปรียบกันต้องน้ำหนักเท่าๆกันเวลาชนะถึงจะภูมิใจครับ สรุปโดยส่วนตัวผมยังไม่เห็นเครื่องตัวไหนของ Toyota ที่จะมีพิกัดสูสีกับ H22A ครับ ไม่ใช่สู้ไม่ได้ครับมันมีแต่เสียบเปรียบกับได้เปรียบไปเลยนะครับผมอยากเห็นแบบสูสีหรือเท่ากันครับ

ปล. ข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดใช้อ้างอิงที่เครื่องยนต์เดิมๆไม่มีการปรับแต่งหรือเพิ่มเติมสิ่งใดในการแข่งขัน

ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้   คำนับ คำนับ

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012 09:57:23 »

3s beam dual vvti black top ครับ 210/

http://youtu.be/WX5zXG7sUuU
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!