AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 14:05:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างเครื่อง 3S-GE VS เครื่อง 4A-GE 20Valve BlackHead ทุกท่านคิดว่าวางตัวไหนดี  (อ่าน 58530 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kikapoo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 28 กันยายน 2008 19:17:10 »

อ้างถึง
ยากวางเครื่องใหม่แรงกว่าเดิม อย่าคิดแต่เรื่องเครื่องอย่างเดียวนะครับ ถ้าเป็นรถเดิมๆ  งง
คำนึงถึงเรื่องช่วงล่าง + เบรค + ระบบจ่ายน้ำมันด้วย
3SGE เครื่อง + วาย พร้อมขับ น่าจะ 40,000 UP
3SBeam เครื่อง + วาย พ้อมขับ น่าจะ 70,000 Up (วายครบๆ ยากนะครับ)
4A20V black เครื่อง + วายพร้อมขับ 50,000 up
ค่าเพิ่มสมรรถนะช่วงล่าง + เบรค + อุปกรณ์ตามกิเลส + งบเพื่อไม่จบ
คิดไว้หรือเปล่าครับ เครื่องแรงขึ้นอย่างอื่นก็ต้องเพิ่มขึ้น  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
เพราะหลายท่านในที่นี้ที่ใช้ 4A20V / 3S นั้น มีช่วงล่าง + เบรคที่ดีมาแล้ว
หรือบางท่านใช้ของแบบเทพ เช่น โช๊ค tein ฯลฯ ค้ำนอก หรืออื่นๆ ก่อนจะวางเครื่องด้วยซ้ำ  ฮิฮิ

อยากนั่ง 3SGE อะครับ...... เศร้า


ขอบคุณมากครับ



ตอนนี้ เปลี่ยนโช็คอัพ ของ Trd Waydo ลูกหมากเปลี่ยนใหม่หมดแล้ว เหลือแต่เบรคหลังที่ยังเป็น ดรั้มเบรคอยู่ แต่กำลังจาเปลี่ยนนะครับ
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 29 กันยายน 2008 08:24:49 »

ถ้าจะเอาแรง 3S GE น่าจะเป็นคำตอบที่ดี
บันทึกการเข้า

ae4e
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 29 กันยายน 2008 12:05:43 »

 แคะเข้มูก แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
kikapoo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 29 กันยายน 2008 17:39:40 »

 ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2008 22:39:22 »

แล้วถ้าเป็นตัว  3 s -GE เกียร์ออโต้ ละครับ น่าเล่นมั้ย  คำนับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 02:12:44 »

เท่าที่สอบถามมา 3S GE แก๊สมิกสบายจบง่าย ฝาดำควรจะหัวฉีดซึ่งนั้นหมายถึงการที่เราต้อง+เงินเข้าไปอีกราวๆ20000 ค่าหัวฉีด

ปล.ความเห็นส่วนตัว+ฟังเขามาอีกทีไม่ทราบจริงเท็จประการใดนะครับ
บันทึกการเข้า

spocking
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 14 มกราคม 2011 10:54:26 »

ไม่แสดงความคิดเห็นว่าตัวไหนดีกว่ากันคับ เพราะดีหมดทุกตัวเลย
แรงและราคาไม่สูงก้อ3sgeไอดีกลมอ่ะคับ ใน101ไม่เคยขับคับ เคย
แต่111จี๊ดจ๊าดใช้ได้คับ ดึงหนักกว่า4afeและ7afeหลายขุมคับ เสียงดูด
อากาศผ่านกรองเปลือยสะใจยิ่งนัก แปลงแท่นเครื่องด้านคนขับตัวเดียว
เพลาขับไม่ต้องตัดต่อ เปลี่ยนหัวเพลาเอาคับ เครื่องมีระบบt-visพอลิ้นเปิด
ก้อดึงหนักเลยคับ ราคาเครื่องพอกับฝาดำ(5เกียร์หรือออโต้เหมือนกัน)
แต่ทอร์คหนักกว่าแบบเห็นได้ชัด แต่หน้าจะหนักๆนิดนึงเมื่อเทียบกับ
ตระกูล a แต่เบรคและช่วงล่างควรปรับปรุงให้เหมาะสมกับน้ำหนักเครื่อง
หน่อยคับ

อันนี้ถูกใจผมมาก อยากได้ความรู้สึกแบบนี้จริงๆ
บันทึกการเข้า
ZanDan69
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 14 มกราคม 2011 11:26:14 »

มาก็บ ข้อ มูล ครับ  ฉลอง.. ฉลอง..

ถามนิสนึง ระหว่าง เอาเกียร์ฝาดำ 5 Speed มาชน 5a-Fe ต้องแปลง ไรมั้ยครับ หรือ แค่ ยกคลัชใหม่ ใส่คลัช แต่ง แล้วเอาเกียร์เดิม มาฮอลใหม่ ไหนดีกว่ากัน ที่จะทำเพราะ คลัช จะลาโลกแล้วครับ เลยชั่งใจอยู่ว่า ไหน ๆ จะทำคลัชแล้ว ควรเปลี่ยนเกียร์ ไปเลย หรือว่า ฮอลเกียร์ใหม่ดี ครับ อยากจบ แบบ ดึง ดึง อ่ะครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

กิ ริ ย า ดู เ รี ย บ ร้ อ ย แ ต่ พ ฤ ติ ก ร ร ม ก้ า ว ร้ า ว เ จ้ า อ า ร ม ณ์ ^__^
ZanDan69
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 14 มกราคม 2011 19:18:08 »

 เป็นหวัด เป็นหวัด เป็นหวัด เป็นหวัด
บันทึกการเข้า

กิ ริ ย า ดู เ รี ย บ ร้ อ ย แ ต่ พ ฤ ติ ก ร ร ม ก้ า ว ร้ า ว เ จ้ า อ า ร ม ณ์ ^__^
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 14 มกราคม 2011 21:15:02 »

เท่าที่สอบถามมา 3S GE แก๊สมิกสบายจบง่าย ฝาดำควรจะหัวฉีดซึ่งนั้นหมายถึงการที่เราต้อง+เงินเข้าไปอีกราวๆ20000 ค่าหัวฉีด

ปล.ความเห็นส่วนตัว+ฟังเขามาอีกทีไม่ทราบจริงเท็จประการใดนะครับ

ติดแก๊สฝาดำก็ต้องหาอู่ที่ติดแก๊สในฝาดำเป็นด้วยนะครับ มันไม่ค่อยจะเหมือนเครื่องตัวอื่นๆในการเจาะรางหัวฉีด

ปล.เจอมาแล้วเสียอารมณ์การใช้รถครับกว่าจะจบได้
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
pun1027
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,343


Coming Soon !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 14 มกราคม 2011 21:51:21 »

3s-ge  คอไอดีกลม  แรงม้า 170++  ครับ    การวางไม่ยากแล้วก้อไม่แพงอย่างที่คิดครับ  การแปลงก้อไม่ต้องทำมากมายอย่างที่คิดอีกเช่นเดียวกัน  เรืองน้ำหนักเครื่องที่เพิ่มขึ้นก้อไม่ได้มากมายอย่างที่คิดครับ
 1.ยางแท่นเครื่อง ใช้ของเดิม 3 ตัว มีตัวหิ้ว timing ( ช่างเรียกว่าตัวหน้าเครื่อง )  ใช้ตามความเหมาะสม ครับ
 2.เพลา  ถ้าเป็นเกียร์ lsd ใช้เพลา ซุป  ใส่ได้เลย    ถ้าเป็นเกียร์ที่ไม่มี lsd  ใช่เพลาของ at 190  ใช้ครับ ทำนิดนิดหน่อยไม่ต้องตัดต่อครับ
 3 การ wiring สายไฟ ไม่ยุ่งยาก ครับ  กล่องฟิว  อุปกรณ์ต่างๆ ใช้ของเดิมได้หมด
 4. น้ำหนักตัวเครื่องที่เพิ่มขึ้น  บอกได้เลยครับแทบไม่รู้สึกครับ ( สำหรับรถผมนะ )  คนอื่นไม่รู้ครับ
 5.ช่วงล่าง ไม่ว่าจะ  3s หรือ ฝา ดำ   ผมว่าต้องทำเหมือนกัน ไม่มีอะไรพิเศษไปกว่ากันเลย  คุณทำฝาดำยังไง  ถ้าทำ 3s-ge ก้อทำเท่านั้น
 6 ราคา3s-ge  ค่าเครื่องบวกค่าวาง เท่ากับหรือใกล้เคียงกับ  ราคาซื้อ ฝาดำ 6 เกียร์  ( เครื่องอย่างเดียวยังไม่วางนะครับ )

ความแรงผมยังเชื่อใจ 3s-ge  ถ้าเป็นเดิมๆด้วยกัน  เพราะเหนือกว่าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น  แรงม้า  ซีซี   และแรงบิด      อีกทั้งยังเซพเงินในกระเป๋าอีกด้วย
อิอิ 

ซุ่มจริงๆพี่คนนี้
เห็นด้วยครับ ^^
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #71 เมื่อ: 14 มกราคม 2011 21:54:12 »

ขุดมา ซะงั้น   

เมื่อก่อน ตอบไว้แบบไหนผม ไม่แก้ละกัน  แต่ถ้า ณ วินาที นี้ จะตอบว่า  ไม่เห็นจะยาก ชอบเครื่องไหนก็วาง เครื่องนั้นไปเลย ครับ 
หาอู่ดีๆ วางจบๆ วิ่งดีทุกเครื่อง ครับ  ส่วนใครจะแรงกว่าใคร อันนั้น วางเสร็จ แ้ล้วก็ จะรู้ได้เอง ครับ Smiley

ว่าแต่ กระทู้ ตั้งกะ 2008 นี่ 2011 แล้ว  จขกท ได้วางไปหรือยังอ่ะ ครับ  หรือว่า วางจน โม แรงไปแล้ว Smiley
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 15 มกราคม 2011 00:08:47 »

เจอโพสเก่าตัวเองตั้งแต่ตอนยังไม่วาง

ตอนนี้ถ้าย้อนกลับไปได้ก็คงวาง3sเหมือนเดิม 5555
บันทึกการเข้า

kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 15:52:08 »

เจอโพสเก่าตัวเองตั้งแต่ตอนยังไม่วาง

ตอนนี้ถ้าย้อนกลับไปได้ก็คงวาง3sเหมือนเดิม 5555

555+
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 20:28:15 »

จากใจผมใช้ 20v ออโต้อยู่ ของบอกว่า ไม่แรงเลย ได้ความสบายแทน จะเล่นทั้งที่ไป3s เหอะน่าจะดึงได้ดีกว่า
ไม่ลองหา4e  bo ออโต้ ก็มีนะ น่าจะเป็นอีกทางเลือกได้
บันทึกการเข้า
JR2@PT.Z#006
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 15:18:16 »

เท่าที่สอบถามมา 3S GE แก๊สมิกสบายจบง่าย ฝาดำควรจะหัวฉีดซึ่งนั้นหมายถึงการที่เราต้อง+เงินเข้าไปอีกราวๆ20000 ค่าหัวฉีด

ปล.ความเห็นส่วนตัว+ฟังเขามาอีกทีไม่ทราบจริงเท็จประการใดนะครับ
3s-ge  คอไอดีกลม  แรงม้า 170++  ครับ    การวางไม่ยากแล้วก้อไม่แพงอย่างที่คิดครับ  การแปลงก้อไม่ต้องทำมากมายอย่างที่คิดอีกเช่นเดียวกัน  เรืองน้ำหนักเครื่องที่เพิ่มขึ้นก้อไม่ได้มากมายอย่างที่คิดครับ
 1.ยางแท่นเครื่อง ใช้ของเดิม 3 ตัว มีตัวหิ้ว timing ( ช่างเรียกว่าตัวหน้าเครื่อง )  ใช้ตามความเหมาะสม ครับ
 2.เพลา  ถ้าเป็นเกียร์ lsd ใช้เพลา ซุป  ใส่ได้เลย    ถ้าเป็นเกียร์ที่ไม่มี lsd  ใช่เพลาของ at 190  ใช้ครับ ทำนิดนิดหน่อยไม่ต้องตัดต่อครับ
 3 การ wiring สายไฟ ไม่ยุ่งยาก ครับ  กล่องฟิว  อุปกรณ์ต่างๆ ใช้ของเดิมได้หมด
 4. น้ำหนักตัวเครื่องที่เพิ่มขึ้น  บอกได้เลยครับแทบไม่รู้สึกครับ ( สำหรับรถผมนะ )  คนอื่นไม่รู้ครับ
 5.ช่วงล่าง ไม่ว่าจะ  3s หรือ ฝา ดำ   ผมว่าต้องทำเหมือนกัน ไม่มีอะไรพิเศษไปกว่ากันเลย  คุณทำฝาดำยังไง  ถ้าทำ 3s-ge ก้อทำเท่านั้น
 6 ราคา3s-ge  ค่าเครื่องบวกค่าวาง เท่ากับหรือใกล้เคียงกับ  ราคาซื้อ ฝาดำ 6 เกียร์  ( เครื่องอย่างเดียวยังไม่วางนะครับ )

ความแรงผมยังเชื่อใจ 3s-ge  ถ้าเป็นเดิมๆด้วยกัน  เพราะเหนือกว่าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น  แรงม้า  ซีซี   และแรงบิด      อีกทั้งยังเซพเงินในกระเป๋าอีกด้วย
อิอิ 

ซุ่มจริงๆพี่คนนี้
เห็นด้วยครับ ^^
+1 ตอนไปซื้อเครื่องมี ฝาดำ กะ 3S ให้เลือก แค่ฟังเสียงสตาร์ทเครื่องแล้ว 3S เสียงมันหวานกว่ากันเยอะ
ราคาเท่ากัน 17,000.00 บาท ของครบ ใช้ 3S แก๊สมิกสบายจบง่าย งบไม่บาน (ยิ่งถ้ามีของเดิมอยู่แล้วยิ่งดี)
ช่วงล่างก็ต้องทำเหมือนกัน ราคาไม่หนีกันเท่าไร 
ผมว่าเครื่องหนักข้างหน้าบ้างครั้งมันก็มีประโยชน์นะ
ความเห็นส่วนตัว : ตอนนี้ยังรู้สึกดีที่เลือก 3 เต้น เต้น เต้น
 
บันทึกการเข้า
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 21:31:25 »

ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< -g e/-g te.. คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=76788.0   สุดยอด
บันทึกการเข้า
tonyyama
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 30 มกราคม 2011 13:24:40 »

จะวางฝาดำพอดี

ลังเลเลยกับ3s อิอิ
บันทึกการเข้า
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 30 มกราคม 2011 18:18:02 »

แรงแบบพอเพียงสิครับ ถ้าไม่ได้เดินทางไกลบ่อยๆ 20v ก็พอเพียงไม่ยุ่งยากจบง่าย
ถ้าเดินทางๆ ไกลบ่อยๆ คงต้องลง 3s
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 30 มกราคม 2011 18:39:40 »

3s แน่นอนที่สุด ไม่ต้องไปมองฝาดำ หรือ2 zz ไม่ต้องไปสนแรงเชียร์จากผู้มีส่วนได้เสียใดๆทัั้งสิ้น
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!