AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 21:34:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างเครื่อง 3S-GE VS เครื่อง 4A-GE 20Valve BlackHead ทุกท่านคิดว่าวางตัวไหนดี  (อ่าน 58550 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kikapoo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กันยายน 2008 18:29:28 »

ระหว่างเครื่อง 3S-GE VS เครื่อง 4A-GE 20Valve BlackHead (เป็นศัพส่วนตัวนะครับ ขอเรียกว่า หัวดำหรือฝาดำครับ) ทุกท่านคิดว่าวางตัวไหนดี  ตาปริบๆ

ขอความคิดเห็นหน่อยครับ "วางในบอดี้ AE101 นะครับ"

- 3S-GE ก็ตัว Beam vvti ม้า 180++                                 ราคา 50000 up แต่ความแรงนี่จบๆ

- 3S-GE ตัวธรรมดา ม้า 160++                                         ราคา 25000++ ความแรงก็จบๆๆ

- 4A-GE 20Valve BlackHead ม้า 165                               ราคา 25000 แรงแบบเรื่อยๆ

ทั้งหมดเป็นเกียร์ Auto นะครับ

ขอความคิดเห็นทุกท่านหน่อยครับ ไม่รู้จาวางอะไรดีครับ กลัววาง 20valve ไป กลัวหาอะไหล่ยากอีกและเรื่อง valve ยันก็น่าคิดอีก
มีงบอยู่ 50000 ++

อยากรู้ด้วยว่าเครื่องตัวไหน บริโภคน้ำมันเท่าไหร่กันบ้าง

**ขอขอบคุณทุกท่านที่มาตอบกระทู้ครับ ไครตอบกระทู้ขอให้ไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ไปอีก 10ปีครับบบบบบบ**  ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้

__________________________________________________________________________________________________________________________________________

รอสิ้นเดือนครับ ตอนนี้มีตัวเลือกมาให้เลือกนะครับ แต่ใจจริงๆเลือกไม่ถูกจริง

1.4A-GE 20VALVE Black Top  /6 Speed 165HP
ของแต่งมีกล่องโมจากญี่ปุ่นยี่ห้อTrust กรองอากาศA'pexi สายหัวเทียนบิส ราคาเครื่อง อยู่ที่ 45000บาท

2.3S-GE ไอดีกลม /5 Speed เกียร์LSD 180HP
เดิมๆ อุปกรณ์ครบ อยู่ที่ 30000บาท

3.3S-GE BEAM VVT-I เดิม 200-210HP
อุปกรณ์ครบ อยู่ที่ 50000บาท

เลือกไม่ถูกจริงๆ ตอนนี้มีงบ 60000 +เครื่องเดิมขายได้ 10000 เป็น 70000บาท ชอบหมดเลย

-4A-GE 20VALVE ก็ชอบตรงรุ่นดีประหยัดน้ำมันไม่ต้องแปลงอะไรมาก ของแต่งครบๆ

-3S-GE ไอดีกลม ถูกแรงมีตังซื้อของแต่งเยอะเลย แถมมีเกียร์เต็ดอีก

-3S-GE BEAM VVT-I ทำหมดก็จบตังไม่มีแต่งแว้ว แต่เรื่องความแรงละก็ โห้ๆๆๆๆ

ขอบคุณนะครับที่ทุกท่านให้ความรู้ผมมากๆ แต่ผมเลือกไม่ถูกจริงๆ อีกอย่างผมไม่ค่อยมีกะตังเลย ต้องคิดๆๆๆมากๆๆๆ หน่อยครับ ถ้าวางครั้งนี้ไปแล้ว คงต้องรับประทาน"แกบ"อีกนานพอสมควรเลย อิอิ

***ขอบคุณทุกๆท่าน อีกครั้งนะครับ จากใจเลยจริงๆ*** มอไซด์ มอไซด์ มอไซด์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2008 01:25:00 โดย kikapoo » บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 18:32:51 »

ส่วนตัว ถ้าวาง 20 วาว์ คงไม่ต้องแปลงอะไรมากมาย หรือแค่ นิดหน่อย ส่วน 3s นี้ มันคงทำเยอะ มากๆ น้ำหนักเครื่อง ก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 18:35:43 »

- 4A-GE 20Valve BlackHead ม้า 165                               ราคา 25000 แรงแบบเรื่อย
 ถ้างบประมาณครึ่งแสน ตัวนี้น่ะจะเหมาะกว่าน่ะครับ หรือ 7A FE ก็ไม่เลวน่ะครับ แค่นี้ก็จี๊ดแล้วมีเงินเหลือทำช่วงล่างด้วย
รอท่านต่อไปครับ

บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 18:36:11 »

มี 20 วาวล์  BLACK HEAD ด้วยหรือคับ ไม่เคยได้ยิน ได้ยินแต่ BLACKTOP
บันทึกการเข้า
kikapoo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 20:00:46 »

ไม่ค่อยเห็น AE101 วาง 3S-GE เลย เห็นแต่ 4A-GE 20Valve วางกันเยอะเลย สงสัย วาง 3S แล้วต้องทำช่วงล่างเยอะแน่ๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 20:14:51 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 21:00:52 »

3 เอสแรงแบบจบๆ แต่ต้องแลกกับการแปลงแท่น + ตัดต่อเพลา อะไรอีกจิปาถะนี่ดิไม่รู้จบป่าว

20 วาล์วแรงแบบเรื่อยๆ ลากกันยาวๆๆๆ แต่วางแล้วจบง่ายกว่า

ส่วนตัวอยากลอง 7 เอเกียร์ธรรมดามั่งซะล่ะ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 21:37:45 »

20V น่าจะวางแล้วแปลง น้อยสุด แล้วละครับ

แต่ปัญหาหลังวางก็คือ สายไฟครับ  ครบหรือไม่เราไม่รู้ครับ แต่เค้าว่าครบ เราก็ ครบ ตามเอิ๊กๆๆๆ

และอีกอย่างที่ต้องทำตามมาภายหลังการวางเครื่องคือ

ช่วงล่าง และเบรกครับ  ไม่ต้องของซิ่งก็ได้  เอาเป็นว่า อะไรที่อยู่ในบอดี้ที่เป็น 20V ก็เอามาให้หมดละครับ

เช่น  เบรก โช้ค หม้อลม อะไรต่อมิอะไรครับ ถ้าคิดว่าจะวางแล้ว STD
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 22:00:03 »

อิอิ  กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า

ae 1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 22:39:19 »

http://img228.imageshack.us/my.php?image=vvt22hw0.jpg




3S GE BEAM VVTI  BLACK  TOP  190  HP  ทีเดียวจบ   ในเมือง  8-9  กม./ลิตร   เดินทาง  12-14 กม./ลิตร  ( LPG)  MIXER 26 MM.

    ความเร็วเฉลื่ย  120 -140  + - 10  ตามลมบ้าง ทวนลมบ้าง 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2008 22:51:02 โดย ae 1 » บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 22:44:44 »

20 คนคร้าบบบบ ....ผมว่าเป็นเครื่องที่วางแล้วคุ้มอะคร้าบบบบ .....กำลังเครื่องถ้าวางใน 101 ถือว่ากำลังมันคับๆๆ ..ไม่ได้แรงขนาดแบบว่าเอาไม่อยู่ ..อัตราการกินน้ำมัน ..ถ้าไม่บ้าพลังมากๆๆ ..รับได้คร้าบบบบ ..สบายเลยด้วยย.. เอาเลยคร้าบบบพี่ๆๆๆๆๆๆ จะลงสนามก็สบายคร้าบบบบบบ ...แต่อย่างที่พี่ๆๆเค้าว่าอะคร้าบบ ...สายไฟต้องครบ ..ผมว่าแบบเดิมๆๆนี้ละ อึด แล้วทน ...จาดดดเลยคร้าบบบบ ....
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 22:48:03 »

อิอิ  กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..



 ซุบซิบ

บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 23:57:21 »

ไม่แสดงความคิดเห็นว่าตัวไหนดีกว่ากันคับ เพราะดีหมดทุกตัวเลย
แรงและราคาไม่สูงก้อ3sgeไอดีกลมอ่ะคับ ใน101ไม่เคยขับคับ เคย
แต่111จี๊ดจ๊าดใช้ได้คับ ดึงหนักกว่า4afeและ7afeหลายขุมคับ เสียงดูด
อากาศผ่านกรองเปลือยสะใจยิ่งนัก แปลงแท่นเครื่องด้านคนขับตัวเดียว
เพลาขับไม่ต้องตัดต่อ เปลี่ยนหัวเพลาเอาคับ เครื่องมีระบบt-visพอลิ้นเปิด
ก้อดึงหนักเลยคับ ราคาเครื่องพอกับฝาดำ(5เกียร์หรือออโต้เหมือนกัน)
แต่ทอร์คหนักกว่าแบบเห็นได้ชัด แต่หน้าจะหนักๆนิดนึงเมื่อเทียบกับ
ตระกูล a แต่เบรคและช่วงล่างควรปรับปรุงให้เหมาะสมกับน้ำหนักเครื่อง
หน่อยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 00:15:04 »

ไม่มอง 7a-fe บ้างหลอคับ เซ็ทโบก็ได้เจ๋งดีคับ
บันทึกการเข้า
ja4531
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 915


ขอพลังแก๊สจงคงอยู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 00:42:30 »

จุดประสงค์ขอเจ้าของกระทู้ต้องการเกียร์ออโต้ ก็มี 7 a แล้วก็ 3s ไอดีกลมน่าเล่นกว่า
20v ออโต้ ออกตัวอืดมากครับ ถ้าจะให้ออกตัวดีก็ 7a เพราะเป็นตระกูล fe ส่วน 3s ไอดีกลม
ผมว่ามัน ok แรงบิดเยอะเร่งแซงได้สบาย แถมวิ่งทางไกลไม่เหนื่อยด้วย
นะครับ กำลังจะลงตัวนี้เหมือนกัน ตอนนี้เจ้า 20v ควันขาวออกเป็นลูกเลย
ส่วนช่วงล่างผมได้เซ็ทไว้ตั้งแต่ลง 3sgte แล้ว ก็เลยพอได้
บันทึกการเข้า

3sge Beams Red Top
Power By LPG
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 00:45:55 »

เครื่อง 3 S- GE  เติม เบนซิน 91 ได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 00:49:44 »

ผมก้อเคยเติมคับไม่มีปัญหานะ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 06:30:40 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

*Poo*ae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 11:36:24 »

เครื่อง 3 S- GE  เติม เบนซิน 91 ได้มั้ยครับ

เติมได้คับ.... ไม่มีปัญหาอ่ะ.... แต่อย่าลอง โซฮอล 95 หรือ 91 น๊ะ ... เดี๋ยวจาเสียใจภายหลังอ่ะ...
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 14:22:57 »

เคยนั่ง รถน้องหนึ่ง   101   3S-GE  บีมแดงๆ   
เคยนั่ง รถตัวเอง ทั้ง ฝาดำ 5 และ 6 เกียร์   


20 วาวล์ ฝาดำ ขับสนุกกว่า ครับ

แต่ขอ แสดงความเห็น แตกต่าง ซักนิดนะครับ  สำหรับผม ผมว่า ฝาดำ มันไม่ แรงแบบเรื่อยๆ นะครับ
มันแรงใช้ได้เลย ครับ เอาเป็นว่า ใน บล๊อค A  NA เนี่ย เดิมๆ ไม่มี ใครสวนมันได้ ละกัน  ถ้า คุณขับมันเป็น    อย่าเอา นิสัย FE มาขับ GE นะครับ   แล้วก็ อย่าเอานิสัย GE ไป ขับ FE นะครับ คุณจะไม่ได้ ใช้ สมรรถนะ ที่แท้ จริง ของ มัน Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!