เท่าที่สอบถามมา 3S GE แก๊สมิกสบายจบง่าย ฝาดำควรจะหัวฉีดซึ่งนั้นหมายถึงการที่เราต้อง+เงินเข้าไปอีกราวๆ20000 ค่าหัวฉีด
ปล.ความเห็นส่วนตัว+ฟังเขามาอีกทีไม่ทราบจริงเท็จประการใดนะครับ
3s-ge คอไอดีกลม แรงม้า 170++ ครับ การวางไม่ยากแล้วก้อไม่แพงอย่างที่คิดครับ การแปลงก้อไม่ต้องทำมากมายอย่างที่คิดอีกเช่นเดียวกัน เรืองน้ำหนักเครื่องที่เพิ่มขึ้นก้อไม่ได้มากมายอย่างที่คิดครับ
1.ยางแท่นเครื่อง ใช้ของเดิม 3 ตัว มีตัวหิ้ว timing ( ช่างเรียกว่าตัวหน้าเครื่อง ) ใช้ตามความเหมาะสม ครับ
2.เพลา ถ้าเป็นเกียร์ lsd ใช้เพลา ซุป ใส่ได้เลย ถ้าเป็นเกียร์ที่ไม่มี lsd ใช่เพลาของ at 190 ใช้ครับ ทำนิดนิดหน่อยไม่ต้องตัดต่อครับ
3 การ wiring สายไฟ ไม่ยุ่งยาก ครับ กล่องฟิว อุปกรณ์ต่างๆ ใช้ของเดิมได้หมด
4. น้ำหนักตัวเครื่องที่เพิ่มขึ้น บอกได้เลยครับแทบไม่รู้สึกครับ ( สำหรับรถผมนะ ) คนอื่นไม่รู้ครับ
5.ช่วงล่าง ไม่ว่าจะ 3s หรือ ฝา ดำ ผมว่าต้องทำเหมือนกัน ไม่มีอะไรพิเศษไปกว่ากันเลย คุณทำฝาดำยังไง ถ้าทำ 3s-ge ก้อทำเท่านั้น
6 ราคา3s-ge ค่าเครื่องบวกค่าวาง เท่ากับหรือใกล้เคียงกับ ราคาซื้อ ฝาดำ 6 เกียร์ ( เครื่องอย่างเดียวยังไม่วางนะครับ )
ความแรงผมยังเชื่อใจ 3s-ge ถ้าเป็นเดิมๆด้วยกัน เพราะเหนือกว่าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น แรงม้า ซีซี และแรงบิด อีกทั้งยังเซพเงินในกระเป๋าอีกด้วย
อิอิ
ซุ่มจริงๆพี่คนนี้
เห็นด้วยครับ ^^
+1 ตอนไปซื้อเครื่องมี ฝาดำ กะ 3S ให้เลือก แค่ฟังเสียงสตาร์ทเครื่องแล้ว 3S เสียงมันหวานกว่ากันเยอะ
ราคาเท่ากัน 17,000.00 บาท ของครบ ใช้ 3S แก๊สมิกสบายจบง่าย งบไม่บาน (ยิ่งถ้ามีของเดิมอยู่แล้วยิ่งดี)
ช่วงล่างก็ต้องทำเหมือนกัน ราคาไม่หนีกันเท่าไร
ผมว่าเครื่องหนักข้างหน้าบ้างครั้งมันก็มีประโยชน์นะ
ความเห็นส่วนตัว : ตอนนี้ยังรู้สึกดีที่เลือก 3