AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 12:08:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 1JZ-GTE ปลั้กหนา ปลั้กบางดูยังงัยอะคับ  (อ่าน 7713 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กันยายน 2008 14:41:25 »

มันต่างกันเยอะไหมอะครับ ที่ทราบมารู้แค่ว่าปลั้กหนาปีจะใหม่กว่าแค่นั้นอะครับ 
แล้วหนากะบางอะไรดีกว่ากันอะครับ มันแตกต่างกันมากไหม
แล้วเครื่อง 1jz-gte เดิม ๆ มานี่มันเป็น โบเดี่ยว หรือโบคู่อะครับ


ขอบคุณครับ



คำนับ
บันทึกการเข้า
->>Senselessness<<-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,940


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 15:00:35 »

ก็ดูที่ปลั๊กที่เสียบเข้ากับกล่องน่ะแหละครับ ถ้าปลั๊กบางจะมี pin แค่ 2 ชั้น ถ้าเป็นปลั๊กหนาจะมี 4 ชั้นครับ Wink

ทั้งสองตัวนี้ ตัวเครื่องจะเหมือนกันนะครับ ที่ต่างกันคือโปรแกรมข้างในกล่องเท่านั้นเอง ซึ่งจริงๆถ้าถอดขาออกมาสลับปลั๊กใส่ ก็ใช้กันได้เลยครับ เคยมีคนรู้จักเค้าทำปลั๊กเอาไว้สองแบบด้วย ได้กล่องแบบไหนมาก็เสียบใส่ไปเลย

ข้อดีของปลั๊กบางคือ กล่องแต่งหาจะง่ายครับ ส่วนปลั๊กหนาจะได้เครื่องปีใหม่กว่า แต่กล่องแต่งหายากกว่าก็เท่านั้นเอง ถ้าจะถามว่าตัวไหนดีกว่า คงพูดลำบากครับ เพราะแต่ละคันก็วิ่งไม่เหมือนกัน แม้แต่สภาพเครื่องก็เหมือนกัน ถึงปลั๊กหนาจะใหม่กว่า แต่ก็ใช่ว่าสภาพจะดีกว่าครับ เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ก็คือ ถ้าตั้งใจทำเป็นเกียร์กระปุกแล้ว มักจะนิยมเล่นปลั๊กบางกันมากกว่าครับ

ส่วนรายละเอียดลึกๆ เชิญที่ clubjz.com ดีกว่าครับ  Grin


เครดิต Siam Subaru Society  clubjz.com ครับ




 ประกาศ ประกาศ   แฮะๆ  ก็อปเค้ามาอีกทีคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2008 15:07:50 โดย หมีแพนด้ามันน่ารักดี » บันทึกการเข้า

บางทีก็..เหนื่อย
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 15:04:15 »

ทั้งสองตัวนี้ ตัวเครื่องจะเหมือนกันนะครับ ที่ต่างกันคือโปรแกรมข้างในกล่องเท่านั้นเอง ซึ่งจริงๆถ้าถอดขาออกมาสลับปลั๊กใส่ ก็ใช้กันได้เลยครับ เคยมีคนรู้จักเค้าทำปลั๊กเอาไว้สองแบบด้วย ได้กล่องแบบไหนมาก็เสียบใส่ไปเลย

ข้อดีของปลั๊กบางคือ กล่องแต่งหาจะง่ายครับ ส่วนปลั๊กหนาจะได้เครื่องปีใหม่กว่า แต่กล่องแต่งหายากกว่าก็เท่านั้นเอง ถ้าจะถามว่าตัวไหนดีกว่า คงพูดลำบากครับ เพราะแต่ละคันก็วิ่งไม่เหมือนกัน แม้แต่สภาพเครื่องก็เหมือนกัน ถึงปลั๊กหนาจะใหม่กว่า แต่ก็ใช่ว่าสภาพจะดีกว่าครับ เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ก็คือ ถ้าตั้งใจทำเป็นเกียร์กระปุกแล้ว มักจะนิยมเล่นปลั๊กบางกันมากกว่าครับ

ส่วนรายละเอียดลึกๆ เชิญที่ clubjz.com ดีกว่าครับ  Grin


เครดิต Siam Subaru Society  clubjz.com ครับ




 ประกาศ ประกาศ   แฮะๆ  ก็อปเค้ามาอีกทีคับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 15:08:33 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 16:09:07 »

ภายนอกดูที่น๊อตฝาวาล์ว ถ้าจำไม่ผิดปลั้กบางจะเปนเบอร์10

ปลั้กหนาจาเปนไขควงแฉก

ผมว่าดูที่ความสดดีก่า ปลั้กหาบางตัวก็ดูภายนอกใหม่แต่ติดเครื่องแล้วน้ำมันเครื่องพ่นก็มี

ถ้าได้ปลั้กบางให้ดูเซนเซอร์ท้ายเกียร์ด้วยนะครับ บางตัวต้องเอากล่อง ABS มาด้วยมะงั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน

ความแรงจากที่เคยลอง วิ่งพอๆกันทั้งคู่

1เจเปนเทอร์โบคู่ครับ  ถ้า VVT เปนโบเดี่ยว

ถ้าจะวางเน้นเรื่องสายไฟกับระบบระบายความร้อนด้วยนะค๊าบ

วางเลยครับ ของเค้าดีจิงๆ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 16:35:29 »

ภายนอกดูที่น๊อตฝาวาล์ว ถ้าจำไม่ผิดปลั้กบางจะเปนเบอร์10

ปลั้กหนาจาเปนไขควงแฉก

ผมว่าดูที่ความสดดีก่า ปลั้กหาบางตัวก็ดูภายนอกใหม่แต่ติดเครื่องแล้วน้ำมันเครื่องพ่นก็มี

ถ้าได้ปลั้กบางให้ดูเซนเซอร์ท้ายเกียร์ด้วยนะครับ บางตัวต้องเอากล่อง ABS มาด้วยมะงั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน

ความแรงจากที่เคยลอง วิ่งพอๆกันทั้งคู่

1เจเปนเทอร์โบคู่ครับ  ถ้า VVT เปนโบเดี่ยว

ถ้าจะวางเน้นเรื่องสายไฟกับระบบระบายความร้อนด้วยนะค๊าบ

วางเลยครับ ของเค้าดีจิงๆ

OK ครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับบบบ คำนับ คำนับ

ผมมอง cefiro ไว้อะครับ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
Takumi.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


รถเราแรง....เลยปล่อยเค้าแซงไปก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 03:07:48 »

อยากจะวางเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

สามห่วงนี่แหละ  ทนที่สุด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!