AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 19:03:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: "อ๊อกซิเจน เซ็นเซอร์" (Oxygen Sensor ) หรือ O2 ดูแลยังไง ครับ.  (อ่าน 3380 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กันยายน 2008 21:39:48 »

แหะ.. แหะ..  มาอีกแล้วครับคำถาม  "อ๊อกซิเจน เซ็นเซอร์" (Oxygen Sensor ) หรือ O2  ดูแลยังไง ครับ.

 มอไซด์  อันนี้ผม ขอคำแนะนำ เครื่อง 4A-GE 16V.  ครับ.

--  ถอดออกยังไงครับ.
--  ทำความสะอาดได้หรือเปล่า (หมายถึงว่า  ต้องดูแลเขายังไง)
--  เมื่อไหร่ถึงต้องเปลี่ยน (ต้องเปลี่ยนด้วยหรือครับ)
--  จะรู้ได้อย่างไรว่า "มันยังดีอยู่ หรือกลับบ้านเก่าไปแล้วอะครับ."


 คำนับ  ขอบคุณมากครับ
   คำนับ
   สุดยอด

 เต้นระบำ เต้น ร้องเพลง    บาย  บาย  บาย   แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กันยายน 2008 21:50:13 »

เดี๊ยว เซียน 16V ก็มาตอบให้ครับ

แต่โดยปกติแล้ว  มันไม่ค่อยจะเสียนครับ
บันทึกการเข้า
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กันยายน 2008 21:51:43 »

รู้แต่ว่าดูยังไงมันไม่เสียอ่ะครับ ตัวOxygen Sensor มันจะเป็นแท่งมีรูๆ พยายามมองผ่านรู ดูกระเบื้องด้านในอย่าให้ร้าวหรือแตกอ่ะครับ ผิด-ถูกประการณ์ใดได้มาจากประสบการณ์มิได้ถามใครครับผม คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กันยายน 2008 22:03:14 »

อย่าไปยุ่งกับมันเล้ยยยย อย่าให้มันจมน้ำ อย่าให้สายไฟมันขาดก็พอ Grin Grin Grin

เมื่อไหร่ถึงต้องเปลี่ยนเหรอ ก็เมื่อเช็คแล้วมันเสียอ้ะคับ เวลาผมเช็คจะทำแบบนี้ ง่าย ๆ ก็เช็คโค้ดดูก่อน (เผื่อเจอตัวอื่นเสีย Grin) แล้วเอามิเตอร์วัดไฟแบบดิิจิตอลมาวัดที่กล่อง Diag สีดำเล็ก ๆ ที่อยู่ตรงซุ้มโช้คด้านซ้ายอ้ะ อุ่นเครื่องให้ตัวเซ็นเซอร์มันร้อนก่อน มันถึงจะทำงาน แล้ววัดกระแสไฟที่ขั้ว O2 ดูว่ามันวิ่งไปวิ่งมารึป่าว ถ้าวิ่งไปวิ่งมาก็ยังไม่เสีย แล้วเวลาเสียเนี่ย จะกินน้ำมัน มีกลิ่นน้ำมันออกจากปลายท่อหึ่ง ๆ แล้วก็อาจจะขึ้นโค้ดด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2008 22:08:56 โดย >> OaTzy << SZ#013 » บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 01:34:09 »

เครื่องผาลายญี่ปุ่นหรือครับ พอดีของผมเครื่องไทยไม่น่าจะมีตัวนี้ เลยไม่แน่ใจว่าจะช่วยเหลือยังไง แต่เครื่องของอีกคัน 5afe ก็น่าจะมีปัญหาเหมือนกัน จำได้ว่าราคาไม่ค่อยถูกถ้าเบิกใหม่ ถ้าเสียแน่ๆลองเดินหาตามเชียงกง น่าจะถูกหน่อย เดี๋ยวคงมีเชียนๆมาช่วยตอบครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 09:22:46 »

 สุดยอด   สุดยอด   สุดยอด   ขอบคุณมากครับ  สำหรับคำแนะนำ   คำนับ

 แคะเข้มูก  สรุปว่า อย่าไปยุ่งกับเขาดีกว่า เดี๋ยวเสียตัง   ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
090909
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 17:07:39 »

เช็คโค้ตยังไงครับ แล้วมันอยู่ตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 17:38:42 »

แล้วถ้าเช็คโค๊ตมันขึ้น 2-1 แต่วัดไฟที่กล่อง มันมาอ่ะคับ หมายความว่าเสียหรือไม่เสียอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
pong110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 11:42:38 »

ผมก็สงสัยว่ามันจะเสีย ไฟ lamda แก๊สวิ่งมั่วๆไงไม่รู้ ของเชียงกงประมาณกี่ตังค์ครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 11:50:42 »

แล้วถ้าเช็คโค๊ตมันขึ้น 2-1 แต่วัดไฟที่กล่อง มันมาอ่ะคับ หมายความว่าเสียหรือไม่เสียอ่ะคับ
ถ้าเป็นแบบ4สายที่มีระบบฮีตเตอร์ในตัวโอทูด้วย บางทีฮีตเตอร์อาจไม่ทำงานหรือต่อผิดคับ
ถ้าต่อไม่ผิดก้ออาจเสื่อมได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
G>O>Glanza<L<F
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


สนใจกระจัง ติดต่อได้นะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 16:42:56 »

ของผมเท่าที่สังเกตุเห็น มันจะเสียตอนที่ติดตั้งแก๊สใหม่ๆครับ ตอนใช้เครื่อง 4E-FTE ติดแก๊สไปไม่ทันไร O2เสียครับ  20V ก็เสียเหมือนกันครับ พอเปลี่ยนหลังจากนั้นก็ปกติครับ  ไม่รู้ไม่ชี้  ส่วนถ้าใช้งานปกติผมว่ามันเสียยากครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 19:44:07 »

แล้วถ้าเช็คโค๊ตมันขึ้น 2-1 แต่วัดไฟที่กล่อง มันมาอ่ะคับ หมายความว่าเสียหรือไม่เสียอ่ะคับ

2-1 RPM signal ป่ะครับ  ตัวสัญญาณรอบเครื่องไม่มาที่กล่องเป็นเวลานาน อะ ลองดูในหลังสือ คู่มือเครื่องยนต์หัวฉีด EFI อ่าครับ เล่มเหลืองๆ  แต่ผมซื้อมาอ่าน 
                                     แหะๆ ไม่เข้าใจเยย ง่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!