numai
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« เมื่อ: 18 กันยายน 2008 00:13:31 » |
|
4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที สตาร์ทแล้วรอบสูงถึง 1500 รอบวอร์มเครื่องทิ้งไว้สักประมาณ 5 นาที มันก็ค่อย ๆ ลดลงมา 1000 แล้วพอเอารถออกไปวิ่งรอบเครื่องก็เป็น 1500 ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ตอนเปิดแอร์อยู่ 950 รอบ พอปิดแอร์รอบเดินเบามันเดินอยู่ที่ 1500 รอบอีกครับ (เปลี่ยนวาล์วน้ำกับล้างตัวISCVแล้วครับ) มันก็ยังไม่หายครับ...ช่วยที่ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2008 09:54:20 โดย numai »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numai
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 09:56:18 » |
|
รบกวนด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BacKiOh
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 10:11:22 » |
|
รอดูด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 11:05:41 » |
|
ถอดลิ้นทั้ง 4 ลิ้นหรือทั้งท่อไอดีออกมาล้างทั้งหมดเลยครับ ถ้าเราล้างแบบนั้นไม่ไม่หายหรอกครับ เพราะอาการรอบค้างมันเป็นไปได้หลายสาเหตุครับ ล้างลิ้นใหม่ทั้งหมดแล้วก็ทำการปรับแต่งลิ้นทีละลิ้นตามคู่มือทั้งหมด 9 จุดครับ ทำการเช็คองศาของตัว TPS ด้วยรวมถึงองศาไฟจุดระเบิดด้วยครับให้อยู่ตามสเปคครับ ผมว่าหายแล้วดีขึ้นแน่นอนรวมไปถึงประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 16:56:32 » |
|
ถ้าเครื่องเย็นตอนสตาร์ท ขึ้น 1500 น่าจะปกตินะครับ พออุ่นได้ที่จะลงมาประมาณ1000 แต่ถ้าเครื่องร้อนสตาร์ท 1000 ต้น ๆ แต่ตอนปิดแอร์เนี่ยสิ มันแปลกกระโดนไป 1500
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numai
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 18:49:17 » |
|
ถอดลิ้นทั้ง 4 ลิ้นหรือทั้งท่อไอดีออกมาล้างทั้งหมดเลยครับ ถ้าเราล้างแบบนั้นไม่ไม่หายหรอกครับ เพราะอาการรอบค้างมันเป็นไปได้หลายสาเหตุครับ ล้างลิ้นใหม่ทั้งหมดแล้วก็ทำการปรับแต่งลิ้นทีละลิ้นตามคู่มือทั้งหมด 9 จุดครับ ทำการเช็คองศาของตัว TPS ด้วยรวมถึงองศาไฟจุดระเบิดด้วยครับให้อยู่ตามสเปคครับ ผมว่าหายแล้วดีขึ้นแน่นอนรวมไปถึงประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยครับ
ขอบคุณมากนะครับ...เดี๋ยวจะลองล้างดูครับ แล้วการปรับแต่งลิ้น 9 จุดมันตรงไหนบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 19:48:00 » |
|
อับ ปาย
ดูพวก ท่อ แวคคั่มด้วยครับ ว่า รั่ว ปริ หรือ ขาด หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 19:55:53 » |
|
ถอดลิ้นทั้ง 4 ลิ้นหรือทั้งท่อไอดีออกมาล้างทั้งหมดเลยครับ ถ้าเราล้างแบบนั้นไม่ไม่หายหรอกครับ เพราะอาการรอบค้างมันเป็นไปได้หลายสาเหตุครับ ล้างลิ้นใหม่ทั้งหมดแล้วก็ทำการปรับแต่งลิ้นทีละลิ้นตามคู่มือทั้งหมด 9 จุดครับ ทำการเช็คองศาของตัว TPS ด้วยรวมถึงองศาไฟจุดระเบิดด้วยครับให้อยู่ตามสเปคครับ ผมว่าหายแล้วดีขึ้นแน่นอนรวมไปถึงประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยครับ
ขอบคุณมากนะครับ...เดี๋ยวจะลองล้างดูครับ แล้วการปรับแต่งลิ้น 9 จุดมันตรงไหนบ้างครับเป็นการคาริเบรด ลิ้นใหม่ครับ พี่ จขกท ต้องมี ประแจเบอร์ 8 และ หกเหลี่ยม เบอร์ 5 ครับ แล้วก็ตัว อะไรหว่า(ผมนึกไม่ออกอ่าพี่โยธินแหะๆ) เอาไว้วัดระยะห่างครับ ผมว่า จขกท โทรหา พี่เค้าดีกว่าครับ ผมอธิบายไม่ถูกอ่า แหะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 20:10:44 » |
|
4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที สตาร์ทแล้วรอบสูงถึง 1500 รอบวอร์มเครื่องทิ้งไว้สักประมาณ 5 นาที มันก็ค่อย ๆ ลดลงมา 1000 แล้วพอเอารถออกไปวิ่งรอบเครื่องก็เป็น 1500 ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ตอนเปิดแอร์อยู่ 950 รอบ พอปิดแอร์รอบเดินเบามันเดินอยู่ที่ 1500 รอบอีกครับ (เปลี่ยนวาล์วน้ำกับล้างตัวISCVแล้วครับ) มันก็ยังไม่หายครับ...ช่วยที่ครับ
ผมว่าไม่เกี้ยวกับรอบค้างหรือ isc แล้วละครับ เพราะถ้าเป็นเปิดหรือปิด แอร์ ก็ต้องเป็นด้วย แต่เปิดแอร์แล้วหายปกติรอบตามมาตราฐานครับ ลองดู senser อุณหภูมิ นำด้วยก็ดีนะครับ เหมื่นสัญญาณมันมาไม่ครบหรือว่า senser มีปัญหาอะไรหรือครับ ทั้งนี้ คู่มือการซ่อมบำรุงฝาดำ ผมกำลังแปลจากญี่ปุ่นเป็นไทย รออีกนิดครับ อาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
changyim
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 20:20:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 20:26:31 » |
|
4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที สตาร์ทแล้วรอบสูงถึง 1500 รอบวอร์มเครื่องทิ้งไว้สักประมาณ 5 นาที มันก็ค่อย ๆ ลดลงมา 1000 แล้วพอเอารถออกไปวิ่งรอบเครื่องก็เป็น 1500 ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ตอนเปิดแอร์อยู่ 950 รอบ พอปิดแอร์รอบเดินเบามันเดินอยู่ที่ 1500 รอบอีกครับ (เปลี่ยนวาล์วน้ำกับล้างตัวISCVแล้วครับ) มันก็ยังไม่หายครับ...ช่วยที่ครับ
ผมว่าไม่เกี้ยวกับรอบค้างหรือ isc แล้วละครับ เพราะถ้าเป็นเปิดหรือปิด แอร์ ก็ต้องเป็นด้วย แต่เปิดแอร์แล้วหายปกติรอบตามมาตราฐานครับ ลองดู senser อุณหภูมิ นำด้วยก็ดีนะครับ เหมื่นสัญญาณมันมาไม่ครบหรือว่า senser มีปัญหาอะไรหรือครับ ทั้งนี้ คู่มือการซ่อมบำรุงฝาดำ ผมกำลังแปลจากญี่ปุ่นเป็นไทย รออีกนิดครับ อาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ผมรอ อยู่นะครับ พี่ชาย แง้บๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 20:32:52 » |
|
4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที สตาร์ทแล้วรอบสูงถึง 1500 รอบวอร์มเครื่องทิ้งไว้สักประมาณ 5 นาที มันก็ค่อย ๆ ลดลงมา 1000 แล้วพอเอารถออกไปวิ่งรอบเครื่องก็เป็น 1500 ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ตอนเปิดแอร์อยู่ 950 รอบ พอปิดแอร์รอบเดินเบามันเดินอยู่ที่ 1500 รอบอีกครับ (เปลี่ยนวาล์วน้ำกับล้างตัวISCVแล้วครับ) มันก็ยังไม่หายครับ...ช่วยที่ครับ
ผมว่าไม่เกี้ยวกับรอบค้างหรือ isc แล้วละครับ เพราะถ้าเป็นเปิดหรือปิด แอร์ ก็ต้องเป็นด้วย แต่เปิดแอร์แล้วหายปกติรอบตามมาตราฐานครับ ลองดู senser อุณหภูมิ นำด้วยก็ดีนะครับ เหมื่นสัญญาณมันมาไม่ครบหรือว่า senser มีปัญหาอะไรหรือครับ ทั้งนี้ คู่มือการซ่อมบำรุงฝาดำ ผมกำลังแปลจากญี่ปุ่นเป็นไทย รออีกนิดครับ อาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ผมรอ อยู่นะครับ พี่ชาย แง้บๆๆๆ แปลไปได้ 3 แผ่นเอง ว่าจะไปให้น้องที่ สสท.จัดการให้ซักหน่อย เอสคู่มือโมเครื่องด้วยมัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 20:36:11 » |
|
เอาคร้าบ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numai
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 21:37:59 » |
|
ถอดลิ้นทั้ง 4 ลิ้นหรือทั้งท่อไอดีออกมาล้างทั้งหมดเลยครับ ถ้าเราล้างแบบนั้นไม่ไม่หายหรอกครับ เพราะอาการรอบค้างมันเป็นไปได้หลายสาเหตุครับ ล้างลิ้นใหม่ทั้งหมดแล้วก็ทำการปรับแต่งลิ้นทีละลิ้นตามคู่มือทั้งหมด 9 จุดครับ ทำการเช็คองศาของตัว TPS ด้วยรวมถึงองศาไฟจุดระเบิดด้วยครับให้อยู่ตามสเปคครับ ผมว่าหายแล้วดีขึ้นแน่นอนรวมไปถึงประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยครับ
ขอบคุณมากนะครับ...เดี๋ยวจะลองล้างดูครับ แล้วการปรับแต่งลิ้น 9 จุดมันตรงไหนบ้างครับเป็นการคาริเบรด ลิ้นใหม่ครับ พี่ จขกท ต้องมี ประแจเบอร์ 8 และ หกเหลี่ยม เบอร์ 5 ครับ แล้วก็ตัว อะไรหว่า(ผมนึกไม่ออกอ่าพี่โยธินแหะๆ) เอาไว้วัดระยะห่างครับ ผมว่า จขกท โทรหา พี่เค้าดีกว่าครับ ผมอธิบายไม่ถูกอ่า แหะๆ ขอบคุณมากครับ...แล้วเบอร์พี่โยเบอร์อะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numai
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 21:40:05 » |
|
4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที สตาร์ทแล้วรอบสูงถึง 1500 รอบวอร์มเครื่องทิ้งไว้สักประมาณ 5 นาที มันก็ค่อย ๆ ลดลงมา 1000 แล้วพอเอารถออกไปวิ่งรอบเครื่องก็เป็น 1500 ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ตอนเปิดแอร์อยู่ 950 รอบ พอปิดแอร์รอบเดินเบามันเดินอยู่ที่ 1500 รอบอีกครับ (เปลี่ยนวาล์วน้ำกับล้างตัวISCVแล้วครับ) มันก็ยังไม่หายครับ...ช่วยที่ครับ
ผมว่าไม่เกี้ยวกับรอบค้างหรือ isc แล้วละครับ เพราะถ้าเป็นเปิดหรือปิด แอร์ ก็ต้องเป็นด้วย แต่เปิดแอร์แล้วหายปกติรอบตามมาตราฐานครับ ลองดู senser อุณหภูมิ นำด้วยก็ดีนะครับ เหมื่นสัญญาณมันมาไม่ครบหรือว่า senser มีปัญหาอะไรหรือครับ ทั้งนี้ คู่มือการซ่อมบำรุงฝาดำ ผมกำลังแปลจากญี่ปุ่นเป็นไทย รออีกนิดครับ อาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ขอบคุณมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 02:47:55 » |
|
พี่ชายผมเนี๊ย จ๊าบจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 12:00:30 » |
|
ตรวสสอบเซ็นเซอร์ น้ำ ดูครับ ตัวเข้ากล่องนะ มันมี 2 ตัว เข้าหน้าปัด ตัวนึง เข้ากล่องตัวนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numai
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 22:19:28 » |
|
ตรวสสอบเซ็นเซอร์ น้ำ ดูครับ ตัวเข้ากล่องนะ มันมี 2 ตัว เข้าหน้าปัด ตัวนึง เข้ากล่องตัวนึง
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 22:33:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|