AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 21:32:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องการโมฝาสูบNA 4afeหน่อยคับ  (อ่าน 15577 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กันยายน 2551 16:08:55 »

คือรถผมเกียร์ออโต้ เยียบแล้วอืดมาก  ผมจึงอยากจะเอาฝาสูบ4afeเครื่อง1600CCไปปาดออกและก็เปิดพ็อตด้วย

1.ถ้าปาดฝาสูบ  ควรจะปาดประมาณกี่มิลคับ และมีข้อดีข้อเสียยังไง

2.ถ้าเปิดพ็อต มันจะดีกว่าเดิมหรือป่าวคับ

3.งบประมาณในการทำสเต็ปนี้ ประมาณกี่บาทคับ

รบกวนผู้รู้หน่อยนะคับ....ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 17:31:15 »

อยากรู้จิงๆคับ....รบกวนหน่อย
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 17:58:26 »

ขอรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 18:22:31 »

การขัดพอร์ทและปาดฝา ........ ไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นกว่าปกติมากมายหรอกครับ
ในมุมมองของผมถือว่าขำๆ  เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย
นอกจากนี้ การเพิ่มกำลังอัดโดยวิธีปาดฝาสูบ จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนขึ้น และถือว่าทำผิดหลักครับ
การเพิ่มกำลังอัดที่ถูกต้อง ......... คือการเปลี่ยนลูกสูบให้เป็นแบบหัวนูนขึ้น จะนูนเท่าไรต้องคำนวณหาเอา

กำลัง ...... มาจากการจุดระเบิดในห้องเผาใหม้
จะเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ คือต้องเพิ่มอากาศ , น้ำมัน และปรับการจุดระเบิดใหม่
ส่วนวิธีการ..... ก็มีขั้นตอนซับซ้อนมากมาย และต้องปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์เกือบทุกชิ้น

หากอยากทำเพิ่มแค่เบื้องต้น..... ต้องเปลี่ยนแคมชาร์ฟ + กล่องECUและปรับปรุงระบบน้ำมันใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Art.
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 19:03:00 »

 
บันทึกการเข้า

EE100เก่าๆติดแก็สLPG พาแม่จ่ายตลาดปลอดภัยก็ปลื้มใจ
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 20:26:29 »

ถ้าเอาขำๆผมว่าแบบนี้ดีมั๊ยครับ คุ้มค่ากับการลงทุน
-ไม่ต้องไปปาดฝาสูบครับ ผมว่าเอาประเก็นฝาสูบของ 7afe มาใส่ครับ เพราะว่ามันมีความหนาที่ 0.5 มม.ครับและเป็นประเก็นเหล็กด้วยครับ เมื่อเทียบกับประเก็นกระดาษของเดิมๆที่มีความหนาที่ 1.2 มม. แต่พอขันน๊อตฝาสูบลงแล้วก็จะเหลือความหนาที่ 1 มม.ครับ เพราะการที่เราปาดฝาลงถ้าลงได้ไม่มากก็ไม่เห็นผลที่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่ถ้ามากไปก็มีผลต่อรูน้ำและความร้อน รวมไปถึงการเขกของไฟจุดระเบิดด้วย เนื่องจากกำลังอัดใต้ฝาสูบสูงขึ้น แต่ค่าอ๊อกเทนเท่าเดิมครับ ถ้าเราแก้ไขโดยการลดองศาไฟลงมันก็จะถูกลดลงทั้งกร๊าฟคือทั้งองศาต้นและปลาย มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุไม่ค่อยจะถูกต้องนักครับ
-ทำการขยายขนาดรูด้านในของลิ้นปีกผีเสื้อให้โตขึ้นอีกนิดหน่อยอย่างน้อยก็ 3-5 มม.แล้วแต่เนื้อที่ของพื้นที่เดิมจะขยายได้ ถ้าคิดเปอร์เซนต์ของหลายเปอร์อยู่นะครับ ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
-หาหัวฉีดของ 1 j vvt-i ที่ไม่มีเทอร์โบนะครับ สีน้ำเงินครับ ขนาดของมันสามารถถอดใส่กับของเดิมได้เลยครับ ข้อดีของมันก็คือว่ามันเป็นหัวฉีดที่ ซีซีมากกว่าของเดิมเล็กน้อยครับ
4afe = 185 cc/หัว เป็นแบบรูเดียว เข็มใหญ่
1j vvt-i = 210 cc/หัว แต่มันมีดีที่ด้านปลายของเข็มฉีดมันเป็นรูแบบ 4 รู หรือที่เรียกว่า four jet spary การฉีดน้ำมันในรอบต่ำจะเป็นฝอยและการแตกตัวของน้ำมันในการที่จะผสมกับอากาศที่นำพาเข้ามาพร้อมรับกับการจุดระเบิดที่เกิดขึ้นได้ดีครับ ทั้งรอบสูงก็ทำได้ดีครับ ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและได้แรงบิดที่ดีด้วยครับ  (สังเกตได้จากหัวฉีดของรถรุ่นใหม่ เช่น altis vios สังเกตที่ปลายเข็มฉีดมีรูฉีดน้ำมันถึง 8 รูครับ ส่วน subaru ตาเหยี่ยวมีรูเข็มฉีดถึง 16 รู ครับ )พร้อมกันนั้นก็ได้ซีซีที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยเพื่อรองรับกับกำลังและความร้อนที่เกิดขึ้นจากที่เราลดขนาดของประเก็นครับ รวมถึงการเขกด้วยครับ ต้องทำความเข้าใจด้วยนะครับว่า การเขกเกิดขึ้นได้ทั้ง ไฟจุดระเบิดที่แก่หรือองศาสูงขึ้น รวมถึงน้ำมันบางด้วยครับ ทำให้ส่วนผสมไม่ได้ตามอัตราส่วนที่ควรจะเป็นครับ
-หากล่อง e-manage ซักใบนึงทำการปรับจูนให้ส่วนผสมทั้ง อากาศ,น้ำมัน,ไฟจุดระเบิด ให้มันมีความพอดีให้ได้ตามสัดส่วนที่ต้องการครับ ที่แนะนำ e-manage เนื่องจากเป็นของดีราคาถูกและเหมาะสมทั้งราคาและคูณภาพที่ได้ครับ
-ถ้ามีกำลังซื้อพอก็หาเกียร์ 4ag20v 5 speed ของฝาดำซัก 1 ลูกครับ เนื่องจากอัตราทดเฟืองท้ายและอัตราทดเกียร์ที่ทำออกมาสำหรับรถที่ต้องการอัตราเร่งที่ต่อเนื่องและความจัดจ้านทั้งรอบต้นและปลาย ด้วยขนาดยาง 195/55/15 ครับ หรือว่ายังไงครับสมาชิกฝาดำ 5 เกียร์ทั้งหลายครับ ลืมไปว่าเครื่องคุณเป็นเกียร์ auto ผมว่าลองเปิดหาสเปคอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายของเกียร์ autoของ 4afe,5afe,4efe,7afe,20v แล้วถ้ามันแตกต่างกันจริงๆและยุ่งยากน้อยที่สุดก็เปลี่ยนเฉพาะเฟืองท้ายครับ
 

 ลองดูก่อนครับ เดี๋ยวมาดูกันใหม่ว่าต้องการแบบไหน โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 20:30:15 »

คือรถผมเกียร์ออโต้ เยียบแล้วอืดมาก  ผมจึงอยากจะเอาฝาสูบ4afeเครื่อง1600CCไปปาดออกและก็เปิดพ็อตด้วย

1.ถ้าปาดฝาสูบ  ควรจะปาดประมาณกี่มิลคับ และมีข้อดีข้อเสียยังไง

2.ถ้าเปิดพ็อต มันจะดีกว่าเดิมหรือป่าวคับ

3.งบประมาณในการทำสเต็ปนี้ ประมาณกี่บาทคับ

รบกวนผู้รู้หน่อยนะคับ....ขอบคุณคับ

ทำครบๆมีแสนแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 20:31:19 »

 

 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 21:13:11 »

หากล่องพ่วงมาใส่ด้วยละ
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 21:14:27 »

 
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 21:29:23 »

ก่อนอื่นลองเช็คกำลังอัดดูหรือยังคับ เครื่องมันหลวมหรือป่าว ถ้าปกติดีอยู่ก้อแสดงว่า
เครื่องมันไม่พสำหรับคุณแล้วคับอิอิ แต่ก่อนทำอยากบอกว่า พอทำออกมาแล้วเครื่อง
มันจะร้อนกว่าเดิมจริงๆนะคับ ของผมอย่าเรียกว่าปาดเลยคับ ใช้คำว่าไสออกพอเพราะ
เอาออกไปแค่0.8มิล แค่นั้นเองคับ ความร้อนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งดีขึ้นจริง
คับ แต่ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศเท่าเดิมแถมอากาศถูกบีบให้อยู่ในพื้นที่ที่แคบลง
ความร้อนย่อมสูงขึ้นเป็นธรรมดาคับ แถมฝาสูบที่ใช้อลูมิเนียมทำก้อเพื่อระบายความร้อน
ออกได้เร็วและไม่อมความร้อน แต่พอปาดออกไปเนื้ออลูมิเนียมก้อหายไปการระบายความร้อน
ก้อจะไม่ดีเหมือนเดิม ถ้าจะเล่นดูก้อได้คับ แต่ต้องดูเข็มความร้อนบ่อยๆนะคับเพราะความร้อน
น้ำจะสูงขึ้นกว่าเดิม อาจจะทำให้วาล์วน้ำเสื่อมได้เร็วขึ้นหรือไม่ก้อเปลี่ยนวาล์วน้ำไปเลยคับ
เพราะถ้าวาล์วน้ำตายนี่ ซัดไปไม่ได้ดูแบบผมนี่เครื่องล่วงคับ พอมันฮีตแล้วมันจะเร็วมากคับ
อปกรณ์ยางทั้งหลายเกือบละลายนิ่มหมด ปะเก็นฝาสูบมันจะมีสารเคลือบอยู่บางๆคับพอมันฮีต
ตรงปะเก็นมันเดือดปุดๆเลยคับ พอเปิดฝาออกมาดูลูกสูบที่เคยมีเขม่าเกาะอยู่เขม่าก้อหลุดออกมาเป็นแผ่นๆ
หัวลูกสูบขาวสะอาดเลยคับอิอิ มันลามไปถึงซีลหน้าเครื่องหลังเครื่องด้วยคับที่เสียหาย สรุปลง
7aใหม่คับไม่ซ่อมอิอิ
ถ้าจะทำคงต้องมีกล่องจูนเพิ่มน้ำมันเพื่อช่วยระบายความร้อนของหัวสูบด้วยคับ ระบบระบายความร้อน
ต้องเตรียมให้พร้อมคับ ส่วนพอร์ทแค่ขัดลื่นก้อน่าจะพอคับเพราะถ้าขยายไปแต่ลูกสูบขนาดเท่าเดิม
พลังของการดูดของลูกสูบก้อจะด้อยลง อากาศเดินทางช้าลง มันจะมีพลังออกมาให้ใช้ในรอบสูงคับ
ใช้งานทั่วไปจะลำบากคับ
ส่วนตัวถ้าจะปาดฝาแล้วมีกล่องพ่วง เพิ่มนิดหน่อย ติดโบบวกกล่องเพิ่มจะขำกว่าเยอะคับ อย่างน้อย
การระบายความร้อนของฝาสูบก้อยังดีเหมือนเดิม
การปาดฝาขัดพอร์ทถ้าไม่ทำเองก้อหลายตังค์เหมือนกันนะคับ สู้เราไม่ต้องถอดฝายัดโบเพิ่มจะสะดวกกว่าคับ
สเป็คการขันน๊อตที่ประกับแคมก้อยังคงเดิม ปาดฝานี่ต้องถอดแคมนะคับช่างประกอบต้องแม่นสเป็คคับ
อยากทำเพิ่มกำลังอัดแนะนำแบบคุณเบสดีกว่าคับ เอาลูกหัวนูนของฝาขาวมั้งมาใส่ กำลังอัดก้อจะเพิ่มขึ้น
โดยที่ฝาไม่ถูกปาดออกคับ ยาวไปมั้ยเนี่ยอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กันยายน 2551 22:24:53 »

เยี่ยมทั้งคู่เลย 
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 03:13:16 »

ถ้าเอาขำๆผมว่าแบบนี้ดีมั๊ยครับ คุ้มค่ากับการลงทุน
-ไม่ต้องไปปาดฝาสูบครับ ผมว่าเอาประเก็นฝาสูบของ 7afe มาใส่ครับ เพราะว่ามันมีความหนาที่ 0.5 มม.ครับและเป็นประเก็นเหล็กด้วยครับ เมื่อเทียบกับประเก็นกระดาษของเดิมๆที่มีความหนาที่ 1.2 มม. แต่พอขันน๊อตฝาสูบลงแล้วก็จะเหลือความหนาที่ 1 มม.ครับ เพราะการที่เราปาดฝาลงถ้าลงได้ไม่มากก็ไม่เห็นผลที่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่ถ้ามากไปก็มีผลต่อรูน้ำและความร้อน รวมไปถึงการเขกของไฟจุดระเบิดด้วย เนื่องจากกำลังอัดใต้ฝาสูบสูงขึ้น แต่ค่าอ๊อกเทนเท่าเดิมครับ ถ้าเราแก้ไขโดยการลดองศาไฟลงมันก็จะถูกลดลงทั้งกร๊าฟคือทั้งองศาต้นและปลาย มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุไม่ค่อยจะถูกต้องนักครับ
-ทำการขยายขนาดรูด้านในของลิ้นปีกผีเสื้อให้โตขึ้นอีกนิดหน่อยอย่างน้อยก็ 3-5 มม.แล้วแต่เนื้อที่ของพื้นที่เดิมจะขยายได้ ถ้าคิดเปอร์เซนต์ของหลายเปอร์อยู่นะครับ ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
-หาหัวฉีดของ 1 j vvt-i ที่ไม่มีเทอร์โบนะครับ สีน้ำเงินครับ ขนาดของมันสามารถถอดใส่กับของเดิมได้เลยครับ ข้อดีของมันก็คือว่ามันเป็นหัวฉีดที่ ซีซีมากกว่าของเดิมเล็กน้อยครับ
4afe = 185 cc/หัว เป็นแบบรูเดียว เข็มใหญ่
1j vvt-i = 210 cc/หัว แต่มันมีดีที่ด้านปลายของเข็มฉีดมันเป็นรูแบบ 4 รู หรือที่เรียกว่า four jet spary การฉีดน้ำมันในรอบต่ำจะเป็นฝอยและการแตกตัวของน้ำมันในการที่จะผสมกับอากาศที่นำพาเข้ามาพร้อมรับกับการจุดระเบิดที่เกิดขึ้นได้ดีครับ ทั้งรอบสูงก็ทำได้ดีครับ ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและได้แรงบิดที่ดีด้วยครับ  (สังเกตได้จากหัวฉีดของรถรุ่นใหม่ เช่น altis vios สังเกตที่ปลายเข็มฉีดมีรูฉีดน้ำมันถึง 8 รูครับ ส่วน subaru ตาเหยี่ยวมีรูเข็มฉีดถึง 16 รู ครับ )พร้อมกันนั้นก็ได้ซีซีที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยเพื่อรองรับกับกำลังและความร้อนที่เกิดขึ้นจากที่เราลดขนาดของประเก็นครับ รวมถึงการเขกด้วยครับ ต้องทำความเข้าใจด้วยนะครับว่า การเขกเกิดขึ้นได้ทั้ง ไฟจุดระเบิดที่แก่หรือองศาสูงขึ้น รวมถึงน้ำมันบางด้วยครับ ทำให้ส่วนผสมไม่ได้ตามอัตราส่วนที่ควรจะเป็นครับ
-หากล่อง e-manage ซักใบนึงทำการปรับจูนให้ส่วนผสมทั้ง อากาศ,น้ำมัน,ไฟจุดระเบิด ให้มันมีความพอดีให้ได้ตามสัดส่วนที่ต้องการครับ ที่แนะนำ e-manage เนื่องจากเป็นของดีราคาถูกและเหมาะสมทั้งราคาและคูณภาพที่ได้ครับ
-ถ้ามีกำลังซื้อพอก็หาเกียร์ 4ag20v 5 speed ของฝาดำซัก 1 ลูกครับ เนื่องจากอัตราทดเฟืองท้ายและอัตราทดเกียร์ที่ทำออกมาสำหรับรถที่ต้องการอัตราเร่งที่ต่อเนื่องและความจัดจ้านทั้งรอบต้นและปลาย ด้วยขนาดยาง 195/55/15 ครับ หรือว่ายังไงครับสมาชิกฝาดำ 5 เกียร์ทั้งหลายครับ ลืมไปว่าเครื่องคุณเป็นเกียร์ auto ผมว่าลองเปิดหาสเปคอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายของเกียร์ autoของ 4afe,5afe,4efe,7afe,20v แล้วถ้ามันแตกต่างกันจริงๆและยุ่งยากน้อยที่สุดก็เปลี่ยนเฉพาะเฟืองท้ายครับ
 

 ลองดูก่อนครับ เดี๋ยวมาดูกันใหม่ว่าต้องการแบบไหน โชคดีครับ
เท่าที่เคยลองถอดเฟืองท้ายของ7aกับ4aนะคับพี่โยในเกียร์ออโต้นะคับ รู้สึกว่าเส้นผ่าศูนย์กลางของ7เอจะใหญ่กว่าคับแต่พอนับเฟือง
จำนวนฟันเฟืองกลับมีจำนวนเท่ากัน แต่เฟืองมีขนาดไม่เท่ากันคับของ7เอจะใหญ่กว่า น่าจะมาจากการที่7เอมีแรงบิดมากกว่าเลยทำให้
เฟืองใหญ่เพื่อรองรับแรงบิดคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 08:13:42 »

ถามเบสได้ครับ

ก็ต้องยอมรับนะว่า FE นะทำได้ แต่ว่าอู่รวยครับ ทำออกมาพอๆกับ วางฝาดำเดิมๆ ครับ

FE ด้วยตัวเครื่องออกแบบมานะมันทำต่อได้ไม่มากครับ

ถ้าไม่อยากให้อู่รวยก็หาเงินวางฝาดำดีกวาถูกกว่ากันครึ่งๆ แถม เอาเงินที่เหลือหาของแต่งเล่นแรงกว่าเห็นๆครับ

ส่วนถ้าจะทำจริงๆนะคัรบ ก็ตามพี่เขาว่านะครับ

การขัดพอร์ทและปาดฝา ........ ไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นกว่าปกติมากมายหรอกครับ
ในมุมมองของผมถือว่าขำๆ  เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย
นอกจากนี้ การเพิ่มกำลังอัดโดยวิธีปาดฝาสูบ จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนขึ้น และถือว่าทำผิดหลักครับ
การเพิ่มกำลังอัดที่ถูกต้อง ......... คือการเปลี่ยนลูกสูบให้เป็นแบบหัวนูนขึ้น จะนูนเท่าไรต้องคำนวณหาเอา

กำลัง ...... มาจากการจุดระเบิดในห้องเผาใหม้
จะเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ คือต้องเพิ่มอากาศ , น้ำมัน และปรับการจุดระเบิดใหม่
ส่วนวิธีการ..... ก็มีขั้นตอนซับซ้อนมากมาย และต้องปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์เกือบทุกชิ้น

หากอยากทำเพิ่มแค่เบื้องต้น..... ต้องเปลี่ยนแคมชาร์ฟ + กล่องECUและปรับปรุงระบบน้ำมันใหม่ครับ


แรงพองาม
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 11:02:41 »

ขอบคุณทุกๆท่านมากคับที่ให้คำแนะนำ....

-ไอลูกหัวนูนมันหาที่ไหน...ราคาประมาณกี่บาทคับ

-ปะเก็นของ7Aมันใส่แทน4Afe ได้เลยใช่ป่ะคับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 11:15:10 »

ขอบคุณทุกๆท่านมากคับที่ให้คำแนะนำ....

-ไอลูกหัวนูนมันหาที่ไหน...ราคาประมาณกี่บาทคับ

-ปะเก็นของ7Aมันใส่แทน4Afe ได้เลยใช่ป่ะคับ
ลูกหัวนูนตรงรุ่นของแต่งอาจหายากคับอาจต้องสั่งผลิต แต่ที่ใช้กันคงเป็นของ20วาล์ว
คับไซส์เท่ากันแต่อาจต้องมีแก้ไข ที่สลักลูกสูบนิดหน่อยหรือป่าวไม่แน่ใจคับ ใช้ของ
ฝาบอร์นหรือฝาขาวราคาไม่แพงคับ แล้วก้อมาทำหลบวาล์วที่หัวลูกนิดหน่อยคับ เพราะ
หลบวาล์วที่หัวลูกสูบของ20วาล์วฝั่งไอดีมันมี3วาล์ว แต่ของfeมันมีแค่2วาล์วตำแหน่งก้อ
จะไม่ตรงกันคับ ต้องกลึงหลบวาล์วที่หัวลูกสูบนิดหน่อยคับไม่งั้นเดี๋ยวลูกโหม่งวาล์วคับ
ส่วนปะเก็นน่าจะใส่กันได้คับเพราะ7เอกับ4เอต่างกันแค่ช่วงชักแค่นั้นคับ ลองขอร้านดูเปรียบ
เทียบก้อได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 14:02:00 »

- เครื่องคุณติดแก๊สด้วยใช่มั๊ยครับ
- วิ่งน้ำมันอืดมั๊ยครับ ถ้าไม่อืดก็ต้องไปแก้ที่ระบบแก๊สแล้วละครับ
- รถคุณของเยอะด้วยใช่มั๊ยครับ ทั้งถังแก๊ส และเครื่องเสียงชุดมโหราฬกวาดแชมป์ น้ำหนักเยอะมันก็ต้องอืดบ้างละครับ
- ถ้าให้ผมเดานะอาการของคุณเจตต์น่าจะมาจากระบบแก๊ส(หรือเปล่า) ทั้งขนาดรูและตำแหน่งมิกซ์ รวมถึงการจูนด้วย
- ลองวิ่งน้ำมันดูด้วยนะครับ  ถ้ามันอืดกว่าปกติ ก็ต้องแก้ไขให้มันสมบูรณ์ก่อน เช่นกรอง หัวเทียน ตั้งไฟ ขนาดท่อ เป็นต้น แล้วค่อยมาแก็ที่แก๊สต่อไป
- โชคดีครับ

ปล.ผมเคยปาดฝามาแล้วครับ ไม่ได้วิ่งขึ้นมาเลย ทำเครื่องให้สมบูรณ์ที่สุดดีกว่านะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2551 14:06:15 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
卐 Vampire101 卐 <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,275


ยังงัยต่อหละ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 14:08:06 »

แอบมาดูเผื่อจะทำบ้าง
บันทึกการเข้า

thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 17:04:24 »

- เครื่องคุณติดแก๊สด้วยใช่มั๊ยครับ
- วิ่งน้ำมันอืดมั๊ยครับ ถ้าไม่อืดก็ต้องไปแก้ที่ระบบแก๊สแล้วละครับ
- รถคุณของเยอะด้วยใช่มั๊ยครับ ทั้งถังแก๊ส และเครื่องเสียงชุดมโหราฬกวาดแชมป์ น้ำหนักเยอะมันก็ต้องอืดบ้างละครับ
- ถ้าให้ผมเดานะอาการของคุณเจตต์น่าจะมาจากระบบแก๊ส(หรือเปล่า) ทั้งขนาดรูและตำแหน่งมิกซ์ รวมถึงการจูนด้วย
- ลองวิ่งน้ำมันดูด้วยนะครับ  ถ้ามันอืดกว่าปกติ ก็ต้องแก้ไขให้มันสมบูรณ์ก่อน เช่นกรอง หัวเทียน ตั้งไฟ ขนาดท่อ เป็นต้น แล้วค่อยมาแก็ที่แก๊สต่อไป
- โชคดีครับ

ปล.ผมเคยปาดฝามาแล้วครับ ไม่ได้วิ่งขึ้นมาเลย ทำเครื่องให้สมบูรณ์ที่สุดดีกว่านะ


เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ครับ..
บันทึกการเข้า

artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กันยายน 2551 20:34:36 »

แล้ว ใส่ลูก b16a กับ ฝาสูบ ของ 4A-GE เราได้มั้ยครับ เห็นช่างผมบอกมีคนเคยทำ แต่ผมไม่มั่นใจครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!