ของผมที่วางไปก็น่าจะเป็นแบบจานจ่าย
เพราะเห็นช่างบอกว่าแบบทวินคอยล์มีเซ็นเซอร์จับความเร็วที่ดุมล้อด้วย
แต่ผมมันผิดประเภทแบบชนิดว่าวางข้ามสายพันธ์กันเลย
ก็เลยได้แค่แบบจานจ่าย (แบบจบง่ายใช้ทน)
ความเร็วช่วงปลายของ 7A ถ้าจะให้ไหลแบบง่ายๆควรทำอย่างไรครับ
ของผมใส่แค่กรองเปลือยลูกเดียวเอง - ท่อเดิม (แถมขอบ16อีกตังหาก)
ของคุณck2lancerเคยเห็นแล้วคับเป็นแบบจานจ่ายแต่ไม่รูว่าเป็นรุ่นที่มีระบบt-visหรือป่าวนะคับ
ต้องลองดูที่ท่อร่วมไอดีตรงช่วงที่ติดกับฝาสูบอ่ะคับว่ามันแยกออกเป็น8รูหรือป่าวถ้าแยกออกมา
แสดงว่ามีระบบt-visคับ ถ้าเป็นจานจ่ายที่มีระบบt-visวัดความเร็วก้อต้องวัดที่เอบีเอสเหมือนกันนะคับ
คือเกียร์7เอเนี่ยมันเป็นแบบectมันจะใช้หลายอย่างมาประมวลผลในการเปลี่ยนเกียร์คับ ต้องดูสาย
ไฟที่เกียร์ที่ไม่ใช่ตรงสายดึงเกียร์นะคับ ติดๆกันมันจะมีปลั๊กไฟอยู่ถ้าเป็นปลั๊กใหญ่มีสายไฟ7เส้นก้อ
เป็นเกียร์ectคับ แต่ถ้าไม่ใช่ก้อขอเดาว่าอาจถูกสับเปลี่ยนเกียร์เพื่อให้ช่างทำงานได้สะดวกคับแต่
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้อรอดตัวไปเพราะไม่เกียวกับectแล้วคับ แต่คงต้องไปดูกล่องอีกทีว่าเป็นกล่อง
เกียร์อะไร เพราะโปรแกรมในกล่องจะสั่งจ่ายไม่เหมือนกันคับแต่ก้อใช้กันได้คับ ต้องดูว่าทางอู่เอาอะไร
ยัดมาให้เราอ่ะคับ จริงๆแล้วตัวtop 1800ของck2ก้อเป็นเอบีเอสนี่คับ น่าจะใช้สัญญาณด้วยกันได้คับ
แต่มันมีวิธีทำอยู่คับในการเอาสัณญานความเร็วออกมา ส่วนความเร็วปลายถ้าเป็นเกียร์ออโต้มันจะตันอยู่
แค่ๆนั้นอ่ะคับสัก170-180ในเกียร์สุดท้ายคับ ถ้าจะให้ขึ้นเร็วคงต้องออฟโอเวอร์ไดรฟ์คับแล้วลากให้เลยไปสัก
เกือบๆ6000รอบอ่ะคับค่อยออนโอเวอร์ไดรฟ์เพราะเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์หรือเกียร์สุดท้ายเนี่ยมันเป็นเกียร์ประหยัดคับ
จริงๆแล้วแก๊สฟิกซ์มิกซ์มันจะอืดๆอ่ะคับเพราะมันถูกขวางไว้ด้วยมิกเซอร์อ่ะคับยิ่งเครื่อง1800มันต้องการอากาศมาก
ยิ่งไปกันใหญ่คับ