AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 04:50:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: - สำเร็จแล้ว !! อีก 2 โปรเจคของคนบ้าๆ -  (อ่าน 8632 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กันยายน 2008 15:30:06 »



โปรเจคที่ 1   - ให้ Timer ทำการดับเครื่องโดยสลับมาใช้น้ำมันแบบ Auto

หลักการ
- ตามปกติถ้าดับเครื่อง Timer จะทำงานโดยใช้เชื้อเพลิงชนิดนั้นๆ ต่อไป เช่น วิ่งน้ำมันมาพอดับเครื่องก็ใช้น้ำมันดับต่อ และเมื่อวิ่งแก๊สมาแล้วทำการดับเครื่อง Timer ก็จะทำงานโดยใช้แก๊สต่อ
- แต่ทีนี้ ในเมื่อเรามี Timer อยู่แล้ววิ่งแก๊สมา ถ้าอยากดับเครื่องโดยให้มันสับเป็นน้ำมันแบบอัตโนมัติจะได้หรือไม่
- ผมจึงเอาเรื่องนี้ไปคุยกับช่างที่ติดตั้งแก๊สรถผม เพราะเค้าเก่งเรื่องไฟฟ้ารถยนต์ระดับเทพเลยทีเดียว เค้าก็นอนเอาตรีนก่ายหน้าผากคิดอยู่ 2 อาทิตย์ แล้วก็โทรมาหาผมบอกว่าคิดออกแล้ว  ผมก็เลยบึ่งไปจัดการเลย
- เค้าก็จัดการต่อรีเลย์อยู่หลายตัวพ่วงนี่ไปนั่นมานู่นไปนี่อยู่หลายชั่วโมงเลยจนเสร็จ (ซึ่งผมก็ไม่รู้หรอกว่าเค้าต่อยังไงเพราะเรื่องไฟนี่ผมโง่มาก แม้ว่าพี่เค้าจะอธิบายอยู่หลายรอบแล้วก็ตาม แหะ แหะ)
- มาถึงการทดสอบ หลังจากใช้แก๊ส แล้วดับเครื่อง......เออ แก๊สตัดแล้วใช้น้ำมันต่อ  ทำได้จริงๆ ด้วย แต่ว่าช่วงที่แก๊สตัดแล้วน้ำมันวิ่งมาสมทบอีกเพราะแก๊สมันค้างท่ออยู่มันเลยท่วม รถสำลักอยู่พักนึง มันเลยยังไม่ค่อยสมบูรณ์แบบ ก็เลยต้องต่อรีเลย์เพิ่มเพื่อหน่วงน้ำมันให้แก๊สจากไปก่อนแล้วน้ำมันถึงมา
- และแล้วก็ทำได้ เป็นอันเสร็จ
แนวคิด
- การดับเครื่องด้วยน้ำมัน เพื่อให้น้ำมันไปหล่อเลี้ยงวาล์วและอุปกรณ์ต่างๆ ให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอ เพราะทำให้เครื่องยนต์อยู่กับเราได้อย่างยาวนาน
- แล้วทำไมไม่กดสวิทช์สับเองละฟร่ะ มันจะขี้เกียจอะไรนักหนา???  แล้วเราจะต้องมานั่งสับสวิทช์ทุกครั้งที่ดับเครื่องเลยเหรอ ตัวสวิทช์มันก็พังไวอะดิ  ในเมื่อเรามี Timer อยู่ทำไมไม่ใช้ให้มันช่วยดับละ มันไม่เหนื่อยหรอกโว้ย

*** Mission 1 Complete ***



Timer ปากกาของผม ตอนนี้ค่า A/F รายงานแก๊สอยู่ เนียนมะ










โปรเจคที่ 2   - ต่อสวิทช์เพื่อสลับการดูค่าระดับน้ำมัน-ระดับแก๊ส ที่หน้าปัทม์

ความเดิม ณ จุดเริ่มต้น
- ผมได้ให้ช่างต่อค่าระดับแก๊สขึ้นหน้าปัทม์ด้วย(ใช้งานร่วมกับเกจ์น้ำมัน)ทำไว้ตั้งแต่ติดตั้งแก๊สเสร็จเมื่อนานมาแล้ว  หน้าปัมท์มันจะแจ้งค่า เมื่อใช้น้ำมันเกจ์จะบอกระดับน้ำมัน, เมื่อใช้แก๊ส เกจ์ก็จะบอกระดับแก๊ส แบบอัตโนมัติ

แต่ในเมื่อคนมันอยากหาเรื่อง
- ทีนี้เมื่อวิ่งแก๊สเกจ์หน้าปัทม์มันก็จะบอกระดับแก๊สใช่มะ (จริงๆ แล้วผมใช้ Auto Switch ของ Tamona PG-3 ซึ่งมันก็บอกระดับแก๊สอยู่แล้ว และตรงถังมันก็มีเกจ์บอก....แต่อยากให้มันขึ้นหน้าปัทม์อีก บ้าเนอะ) แล้วถ้าเราอยากดูระดับน้ำมันละ ต้องสับน้ำมันวิ่งเหรอ...ไม่ละ  เปลือง วิ่งแก๊สจนเคยตัวแล้ว 555    จริงๆ แล้วตอนอุ่นเครื่องด้วยน้ำมันหน้าปัทม์มันก็แจ้งอยู่แล้วว่าน้ำมันเหลือกี่ขีด  แต่ในเมื่อคนมันอยากรู้ตอนรถวิ่งอะนะ โรคจิต
- ก็หาเรื่องปวดหัวมาให้ช่างอีกจนได้ ตอนแรกคิดว่าง่าย  แต่ไปๆ มาๆ ต้องพ่วงรีเลย์อีกหลายพวงและสายไฟอีกมัดนึงเลย ไม่หมูอย่างที่คิด...สุดท้ายก็เอาจนเสร็จ
การทำงานเป็นดังนี้  ใช้สวิทช์ป๊อกแป๊ก 2 ตัว ไฟส้มคือน้ำมัน,  ไฟเขียวคือแก๊ส  จริงๆ แล้วใช้สวิทช์ 3 ทางก็ได้ แต่ผมไม่มีเวลาไปหาซื้อ แหะ แหะ  ใช้ 2 ตัวก็ดี มีไฟ 2 สีด้วยอุอุ

ไปดูรูปจากกล้องมือถือห่วยๆ ดีกว่า....(ดีกว่าไม่มีอะไรให้ดูเนอะ)




ตอนนี้ใช้น้ำมัน








สวิทช์ขึ้นหน้าปัทม์เปิดสีส้ม ดูระดับน้ำมัน





น้ำมันหมด ไฟโชว์ อุอุ







ทีนี้ใช้น้ำมันอยู่ แล้วสับสวิทช์เขียว ดูระดับแก๊ส







แก๊สเกือบเต็ม(75%)....โอ้วดูได้ด้วย  (แต่ไฟแดงโชว์น้ำมันหมด มันไม่ดับนะ เพราะไฟมันจะแจ้งน้ำมันอย่างเดียว)







ทีนี้มาดู Auto Switch บ้าง.....ขึ้นแดงค้าง เพราะสัญญาณแจ้งค่าถูกดึงขึ้นหน้าปัทม์ ตัวมันเลยได้รับสัญญาณต่ำ







ทีนี้ปิดสวิทช์ไม่ดึงสัญญาณระดับแก๊สขึ้นหน้าปัทม์แล้ว.....เห็นมั๊ยละ สัญญาณมาแรงเหมือนเดิมแล้ว เขียว 2 เม็ด แก๊สเหลือ 75% ตรงเป๊ะ......โปรเจคนี้ เคลียร์!!!!!!!!








สวิทช์ เขียว-ส้มทำงานยังไง
- ปิดหมด = ใช้แก๊สบอกระดับแก๊ส,  ใช้น้ำมันบอกระดับน้ำมัน แบบอัตโนมัติ  ไฮโซเหมือนเดิม
- เปิดหมด = ไม่ว่าใช้อะไรก็จะบอกแต่ระดับน้ำมัน
- เปิดส้ม = บอกระดับน้ำมันตลอดชีวิต
- เปิดเขียว = บอกระดับแก๊สตลอดไป

*** Mission 2 Complete !!!!!!!





สรุป ผมเป็นหนูลองยาคนแรก ไอเดียด้านบนนี้ผมเป็นคนคิดเอง ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และช่างก็ไม่เคยทำมาก่อน เลยเสียเวลากันอยู่พักใหญ่  เริ่มทำจริงๆ ตั้งแต่ บ่าย 2 กว่าจะเสร็จปาเข้าไป 4 ทุ่ม ส่วนค่าเสียหายผมขอบอกแค่ว่าหลักร้อยละกานครับ.....





โปรเจคที่กำลังจะเกิดต่อไป ขอตั้งชื่อว่า  ?มิกซ์นรก?

แนวคิด - ผมอยากได้มิกซ์แบบที่รอบสูงๆ สามารถเปิดให้อากาศเข้าได้เยอะๆๆๆๆๆ  เยอะกว่ามิกซ์ถ้วยแปรผันโทซากิ และ Perfect ทั้งรอบต้นและปลาย  คุณคิดว่ามันจะมีมั๊ย.....ผมคิดว่ามันกำลังจะมี

ขอแนะนำโปรเจคต่อไป ขอตั้งชื่อว่า ?มิกซ์นรก? ละกาน
หลักการทำงาน
- เป็นแบบลิ้นปีกผีเสื้อ หน้าตาและขนาดเหมือนและเท่ากับลิ้นปีกผีเสื้อทั่วไป
- ใช้กระเปาะแวคคั่มเพื่อเปิด-ปิดลิ้น โดยต่อสายแวคคั่มมาที่กระป๋องนี้ ถ้าแรงดูดน้อยรอบต่ำลิ้นเปิดน้อย, แรงดูดเยอะรอบสูงลิ้นเปิดเยอะ
- มีท่อจ่ายแก๊สหลังลิ้น
- ข้อดี ในรอบสูงเมื่อลิ้นเปิดสุด อากาศจะไม่มีทางอั้นเลยเพราะลิ้นปีกผีเสื้อมิกซ์ที่จะใช้ มันจะมีขนาดเท่ากับ ลิ้นเดิมของเครื่องยนต์เรา....ทีนี้ละ โทซากิก็โทซากิเถอะ มีหนาวละ
- คำถาม Huh??? แล้วจะไปหาไอ้มิกซ์บ้านี่มาจากไหน.....ขอตอบว่า ผมเห็นตัวจริงแล้ว ช่างบอกว่า มันเป็นลิ้นปีกผีเสื้อของเครื่องดีเซล แล้วเอามาดัดแปลงนิดหน่อย.....อุอุ  แต่น่าเสียดายที่ต้นแบบตัวนั้นเป็นของเครื่อง 6 สูบ  ไม่งั้นเส็ดผมแน่ เหอ เหอ
- ผมมีแลมด้าอยู่แล้ว ทีนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องการจ่ายแก๊ส 555    บรรเจิดซะไม่มีละ   ไปดูรูปแล้วคงไม่งงนะ











- ไปละ ถ้าได้ทำแล้วจะมารายงานผลให้ทราบต่อไป

 ปล. กระทู้นี้ผมมีเจตนาเพื่อแจ้งให้ทราบว่า สิ่งที่คุณคิดว่ามันไม่น่าทำได้ มันก็เกิดขึ้นมาแล้ว อุอุ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2008 10:58:02 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กันยายน 2008 16:07:42 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กันยายน 2008 16:35:30 »

ว้าว ต้องลองไปทำบ้างแล้ว

กันลื่นท่านได้ที่ไหนมาคับ อยากได้บ้างจัง

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2008 16:40:02 »

ปกติ  TIMER ของ ผม ก้อต่อให้มัน สลับ เปน น้ามมัน  AUTO เรยเหมือนกันคับ

ใช้งานได้ไม่มีปันหา แจ่มๆๆๆ

ว่าแต่ สเตป สอง กับ สเตปเทพนั่น น่าติดตามจิงๆ อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2008 17:03:05 »

สุดยอดครับ ผมก็อยากทำแต่ไม่มีเวลาทดลองเลย ผมชื่นชมในตัวคุณครับ คิดได้ทำได้ เยี่ยมจริงๆ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กันยายน 2008 17:08:10 »

 เวียนหัวงง แต่ก็เยี่ยมครับ  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 02:14:42 »

แจ๋วมากเลย
ไอเดียบรรเจิด
บันทึกการเข้า


    
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 08:27:24 »

รอติดตาม มิกซ์นรกครับ   ชอบจังครับ มีความคิดสร้างสรรค์ดีครับ
บันทึกการเข้า

Grid
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 08:41:20 »

สุดยอด
บันทึกการเข้า

5555
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 10:27:56 »

เจ๋งมากๆๆ
บันทึกการเข้า

talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 10:32:25 »

แจ่ม สุดยอด
บันทึกการเข้า
rgo92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 11:07:10 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด เยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า
OaK.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 679


081-723-8288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 11:24:21 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

kthainuk@ford.com/sprint_oak@hotmail.com or facebook:Oak Rayong
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 17:35:36 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 23:09:13 »

โอ้โฮ งงงงงง
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 08:21:39 »

แจ่มเลย คุณเต้

เด่ว จาติดตาม มิกเทพ ต่อไป อิอิ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 17:27:38 »

super project สุดยอด
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 17:59:24 »

เอา พาไปทำบ้าง เด้อ...เตเต้...ฮี่ๆๆๆ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 20:06:48 »

แหล่มมากมายเยย
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 23:27:18 »

 สุดยอด ช่างคิดจัง สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!