boon1983
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 24 กันยายน 2008 17:15:29 » |
|
ถ้าต้องการให้เบรคอยู่ คือเหยีบเบรคแล้วหน้าทิ่มต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคับ หม้อลมเบรค จานเบรคใหญ่ขึ้น หรือว่าต้องเปลี่ยนอะไร..คับแนะนำหน่อยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pepee [RZ]
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 17:32:52 » |
|
ถ้ารถเดิม เครื่องยนต์เดิม ของเดิมดีที่สุดครับ แค่อย่าให้ผ้าเบรคลื่นหรือหมดก็พอ
แต่ถ้าแต่งเครื่องยนต์มาแรงๆ แล้วไม่มั่นใจเบรคเดิม ก็ลองขยับจากจานเบรคให้ใหญ่ขึ้น เปลียนคาลิบเปอร์ เปลี่ยนดรัมหลังให้เป็นดิสก์ หม้อลมชั้นครึ่ง ขึ้นอยู่กับงบประมาณครับ
รอผู้รู้มาเพิ่มเติมครับ ผมก็งูๆปลาๆหน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพ เหลือล้น
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 19:47:45 » |
|
ตามนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 20:11:50 » |
|
สำคัญที่สุดคือยาง
คุณไส่เบรค 8 pot โคตรหม้อลมสองสามชั้น ก็เอาไม่อยู่ถ้ายางไม่ดี แต่ต้องดูก่อนว่าระบบเบรคเดิมดีรึป่าว ไส่ยางดีแต่ระบบเบรคไม่ดี ก็เหมือนเดิม ต้องควบคู่กันไป
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2008 20:15:29 โดย fee_Conceit »
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
|
|
|
Bezy
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 20:14:25 » |
|
มีคนตอบไปแล้วอะ ตามนั้นอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
isara
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 20:45:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artto_TRD
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 22:21:19 » |
|
ผมว่า ชุดเบรก ของโตโยต้า ใส่ผ้าเบรคของโตโย ดีที่สุดครับ ผมเคยลองมาหลายยี่ห้อยังไงก็ไม่เท่าผ้าเบรคของโตโยเลยครับ หนึบดีครับ ในความคิดของผมนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Djpog_TФCФβů
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 22:43:26 » |
|
จะให้หน้าทิ่มอย่าเปลี่ยนหลังเป็นดิสถ์เลยครับ ดรัมเบรคเหมือนเดิมครับ
ถ้าหลังดิสถ์ การเบรคจะใช้ระยะเพิ่มขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 22:59:36 » |
|
อ่านแล้ว งงๆ ตกลงคือเบรคแล้วหน้าทิ่มใช่เปล่าครับ ถ้าใช่ เหยียบเบรคแรงไป ระวังล้อล็อคนะครับ
ถ้าเบรคแล้วไม่อยู่น่าจะเป็น ความเร็วของรถไม่ลดลง หรือ ลดลงช้ากว่าที่ควรจะเป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 23:08:41 » |
|
สงสัยวันนี้เ เบลอๆ ขอตอบอีกที ว่า ลองเช็คระบบเบรคทั้งหมด ว่่ามีอะไรผิดปรกติหรือเสื่อมสภาพหรือเปล่า ถ้าขับรถเร็ว เปลี่ยนจานใหญ่ขึ้น อัพเกรดผ้าเบรค ปรกติผมไม่ค่อยชอบเลยเบรคแล้วหน้าทิ่มๆ ล้อมันพาลจะล็อคเอาซะทุกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
AE4226
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 07:39:41 » |
|
หม้อลมชั้นครึ่งไม่ได้ช่วยให้เบรคดีขึ้นนะครับในความคิดผมเพราะใช้แล้วก็เหมือนเดิม แค่เบรคนิ่มกว่าเดิมนิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 07:46:53 » |
|
หม้อลมชั้นครึ่งไม่ได้ช่วยให้เบรคดีขึ้นนะครับในความคิดผมเพราะใช้แล้วก็เหมือนเดิม แค่เบรคนิ่มกว่าเดิมนิดหน่อย
เสียหรือเสื่อมสภาพหรือป่าวครับ ถึงมีอาการอย่างที่ว่า เปลี่ยนหม้อลมเบรคช่วยได้เยอะเลยนะครับ เบรคแล้วกระชับมั่นใจกว่าเดิมเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 08:20:43 » |
|
เปลี่ยนคาร์ลิปเปอร์ คงต้องเปลี่ยนจานด้วย ค่าแปลงนิดนึง...
งบน้อยก็เปลี่ยนผ้าเบรคเกรดดีที่สุด ดิสหลัง (ถ้าไม่ซีเรียสก็เซาะร่องจานหน้า) พร้อมยางที่มั่นใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boy_conceit
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 08:49:44 » |
|
สำคัญที่สุดคือยาง
คุณไส่เบรค 8 pot โคตรหม้อลมสองสามชั้น ก็เอาไม่อยู่ถ้ายางไม่ดี แต่ต้องดูก่อนว่าระบบเบรคเดิมดีรึป่าว ไส่ยางดีแต่ระบบเบรคไม่ดี ก็เหมือนเดิม ต้องควบคู่กันไป
คุณฟี่...มีเหตุผลดีนะ...555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ใครดูถูกผู้ชำนาญ ในการช่าง ความคิดขวางเฉไฉ ไม่เข้าเรื่อง เหมือนคนป่า คนไพร ไม่รู้เรื่อง จะพูดด้วยนั้นก็เปลือง ด้วยวาจา "
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 10:44:05 » |
|
สำคัญที่สุดคือยาง
คุณไส่เบรค 8 pot โคตรหม้อลมสองสามชั้น ก็เอาไม่อยู่ถ้ายางไม่ดี แต่ต้องดูก่อนว่าระบบเบรคเดิมดีรึป่าว ไส่ยางดีแต่ระบบเบรคไม่ดี ก็เหมือนเดิม ต้องควบคู่กันไป
ถูกใจอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE4226
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 16:27:42 » |
|
หม้อลมไม่เสียครับ แต่คิดว่าเปลียนมาแล้วไม่ค่อยจะคุ้ม ปล. ผ้าเบรคผมก็เปลียนแล้วซื้อจากในเว็บนี่แหล่ะครับยี่อห้อ si-tech น้ำมันเบรคก็เปลียนแล้วสำหรับความคิดผม หรือรถผมมันไม่ดีหว่า แต่เปลียนผ้าเบรคมาเห็นผลแน่ๆครับ ลองมาแล้ว แต่ว่าจะลอง diskหน้าจานใหญ่อยู่เหมือนกันครับว่าจะเป็นอย่างไร แต่อ่านจากบางเว็บมาเห็นเค้าว่า ดรัมเบรคจะเบรคได้ดีกว่าดิสนะครับ อันนี้ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าแต่เค้าว่า10ล้อ ยังไม่ใช้ดิสก์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 17:51:42 » |
|
ผมว่ายางสำคัญมากๆเลยหล่ะ
และตามมาก็เกรดผ้าเบรค
และการไล่ลมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 21:34:37 » |
|
หม้อลมชั้นครึ่งไม่ได้ช่วยให้เบรคดีขึ้นนะครับในความคิดผมเพราะใช้แล้วก็เหมือนเดิม แค่เบรคนิ่มกว่าเดิมนิดหน่อย
เสียหรือเสื่อมสภาพหรือป่าวครับ ถึงมีอาการอย่างที่ว่า เปลี่ยนหม้อลมเบรคช่วยได้เยอะเลยนะครับ เบรคแล้วกระชับมั่นใจกว่าเดิมเยอะครับ หม้อลมใหญ่ขึ้นไช่ว่าจะเบรคดีขึ้นนะคับ หน้าที่ของมันคือช่วยเราออกแรง(ผ่อนแรง) โดยใช้แวคจากเครื่องมาช่วย (ข้างในมีห้องแรงดันอะไรอีก็ไม่รุจำไม่ได้) เมื่อเราเปลื่ยน ให้มันใหญ่ขึ้นพื้นที่รับแรงก็มากขึ้น เลยทำให้มันนิ่มลง เราก็ออกแรงน้อยกว่าเดิม เลยรุสึกกันไปเองว่าเบรคดีขึ้น แต่ที่จริงเราออกแรงน้อยลงตะหาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 กันยายน 2008 03:16:50 » |
|
สำคัญที่สุดคือยาง
คุณไส่เบรค 8 pot โคตรหม้อลมสองสามชั้น ก็เอาไม่อยู่ถ้ายางไม่ดี แต่ต้องดูก่อนว่าระบบเบรคเดิมดีรึป่าว ไส่ยางดีแต่ระบบเบรคไม่ดี ก็เหมือนเดิม ต้องควบคู่กันไป
คุณฟี่...มีเหตุผลดีนะ...555+ ก็ของมืงมัน 01R นิไอสาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
|
|
|
|