AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 13:26:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าต้องการให้เบรคอยู่ คือเหยีบเบรคแล้วหน้าทิ่มต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคับ  (อ่าน 2796 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boon1983
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 กันยายน 2008 17:15:29 »

ถ้าต้องการให้เบรคอยู่ คือเหยีบเบรคแล้วหน้าทิ่มต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคับ หม้อลมเบรค  จานเบรคใหญ่ขึ้น หรือว่าต้องเปลี่ยนอะไร..คับแนะนำหน่อยคับ
บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 17:32:52 »

ถ้ารถเดิม  เครื่องยนต์เดิม  ของเดิมดีที่สุดครับ  แค่อย่าให้ผ้าเบรคลื่นหรือหมดก็พอ

แต่ถ้าแต่งเครื่องยนต์มาแรงๆ  แล้วไม่มั่นใจเบรคเดิม ก็ลองขยับจากจานเบรคให้ใหญ่ขึ้น เปลียนคาลิบเปอร์  เปลี่ยนดรัมหลังให้เป็นดิสก์ หม้อลมชั้นครึ่ง  ขึ้นอยู่กับงบประมาณครับ

รอผู้รู้มาเพิ่มเติมครับ  ผมก็งูๆปลาๆหน่ะครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 18:05:27 »

ถ้าเดิมๆ เอาไม่อยู่แล้วก็ลองเปลี่ยนจานให้ใหญ่ขึ้นหรือเพิ่มจำนวนลูกสูบในคาลิเปอร์ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 19:47:45 »

ตามนั้นครับ 
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 20:11:50 »

สำคัญที่สุดคือยาง 

     คุณไส่เบรค 8 pot โคตรหม้อลมสองสามชั้น ก็เอาไม่อยู่ถ้ายางไม่ดี
แต่ต้องดูก่อนว่าระบบเบรคเดิมดีรึป่าว ไส่ยางดีแต่ระบบเบรคไม่ดี ก็เหมือนเดิม
  ต้องควบคู่กันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2008 20:15:29 โดย fee_Conceit » บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Bezy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 20:14:25 »

มีคนตอบไปแล้วอะ  กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..

ตามนั้นอะครับ
บันทึกการเข้า
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 20:45:50 »

 ประกาศ   ตามนั้นเลยครับ  แต่ถ้าเปลี่ยนทุกอย่างแล้วยังไม่ดีขึ้นแล้วก้อ.....เปลี่ยนรถเลยครับ......    แหะ.. แหะ.. ถอนหายใจ แหะ.. แหะ.. ถอนหายใจ แหะ.. แหะ.. ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 22:21:19 »

ผมว่า ชุดเบรก ของโตโยต้า  ใส่ผ้าเบรคของโตโย ดีที่สุดครับ ผมเคยลองมาหลายยี่ห้อยังไงก็ไม่เท่าผ้าเบรคของโตโยเลยครับ  หนึบดีครับ ในความคิดของผมนะครับ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 22:43:26 »

จะให้หน้าทิ่มอย่าเปลี่ยนหลังเป็นดิสถ์เลยครับ ดรัมเบรคเหมือนเดิมครับ

ถ้าหลังดิสถ์ การเบรคจะใช้ระยะเพิ่มขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 22:59:36 »

อ่านแล้ว งงๆ ตกลงคือเบรคแล้วหน้าทิ่มใช่เปล่าครับ ถ้าใช่ เหยียบเบรคแรงไป ระวังล้อล็อคนะครับ

ถ้าเบรคแล้วไม่อยู่น่าจะเป็น ความเร็วของรถไม่ลดลง หรือ ลดลงช้ากว่าที่ควรจะเป็น
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 23:08:41 »

สงสัยวันนี้เ เบลอๆ ขอตอบอีกที ว่า ลองเช็คระบบเบรคทั้งหมด ว่่ามีอะไรผิดปรกติหรือเสื่อมสภาพหรือเปล่า ถ้าขับรถเร็ว เปลี่ยนจานใหญ่ขึ้น อัพเกรดผ้าเบรค
ปรกติผมไม่ค่อยชอบเลยเบรคแล้วหน้าทิ่มๆ ล้อมันพาลจะล็อคเอาซะทุกที
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE4226
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 07:39:41 »

หม้อลมชั้นครึ่งไม่ได้ช่วยให้เบรคดีขึ้นนะครับในความคิดผมเพราะใช้แล้วก็เหมือนเดิม แค่เบรคนิ่มกว่าเดิมนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

ขายเสื้อผ้าเด็กมือสอง http://rawinanshop.pantown.com
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 07:46:53 »

หม้อลมชั้นครึ่งไม่ได้ช่วยให้เบรคดีขึ้นนะครับในความคิดผมเพราะใช้แล้วก็เหมือนเดิม แค่เบรคนิ่มกว่าเดิมนิดหน่อย

เสียหรือเสื่อมสภาพหรือป่าวครับ ถึงมีอาการอย่างที่ว่า  ตาปริบๆ
เปลี่ยนหม้อลมเบรคช่วยได้เยอะเลยนะครับ เบรคแล้วกระชับมั่นใจกว่าเดิมเยอะครับ
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 08:20:43 »

เปลี่ยนคาร์ลิปเปอร์ คงต้องเปลี่ยนจานด้วย ค่าแปลงนิดนึง...

งบน้อยก็เปลี่ยนผ้าเบรคเกรดดีที่สุด ดิสหลัง (ถ้าไม่ซีเรียสก็เซาะร่องจานหน้า)  พร้อมยางที่มั่นใจ
บันทึกการเข้า
boy_conceit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 08:49:44 »

สำคัญที่สุดคือยาง 

     คุณไส่เบรค 8 pot โคตรหม้อลมสองสามชั้น ก็เอาไม่อยู่ถ้ายางไม่ดี
แต่ต้องดูก่อนว่าระบบเบรคเดิมดีรึป่าว ไส่ยางดีแต่ระบบเบรคไม่ดี ก็เหมือนเดิม
  ต้องควบคู่กันไป
คุณฟี่...มีเหตุผลดีนะ...555+
บันทึกการเข้า

" ใครดูถูกผู้ชำนาญ ในการช่าง
ความคิดขวางเฉไฉ ไม่เข้าเรื่อง
เหมือนคนป่า คนไพร ไม่รู้เรื่อง
จะพูดด้วยนั้นก็เปลือง ด้วยวาจา "
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 10:44:05 »

สำคัญที่สุดคือยาง 

     คุณไส่เบรค 8 pot โคตรหม้อลมสองสามชั้น ก็เอาไม่อยู่ถ้ายางไม่ดี
แต่ต้องดูก่อนว่าระบบเบรคเดิมดีรึป่าว ไส่ยางดีแต่ระบบเบรคไม่ดี ก็เหมือนเดิม
  ต้องควบคู่กันไป
ถูกใจอะ
บันทึกการเข้า
AE4226
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 16:27:42 »

หม้อลมไม่เสียครับ แต่คิดว่าเปลียนมาแล้วไม่ค่อยจะคุ้ม
ปล. ผ้าเบรคผมก็เปลียนแล้วซื้อจากในเว็บนี่แหล่ะครับยี่อห้อ si-tech น้ำมันเบรคก็เปลียนแล้วสำหรับความคิดผม หรือรถผมมันไม่ดีหว่า แต่เปลียนผ้าเบรคมาเห็นผลแน่ๆครับ ลองมาแล้ว แต่ว่าจะลอง diskหน้าจานใหญ่อยู่เหมือนกันครับว่าจะเป็นอย่างไร แต่อ่านจากบางเว็บมาเห็นเค้าว่า ดรัมเบรคจะเบรคได้ดีกว่าดิสนะครับ อันนี้ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าแต่เค้าว่า10ล้อ ยังไม่ใช้ดิสก์เลย
บันทึกการเข้า

ขายเสื้อผ้าเด็กมือสอง http://rawinanshop.pantown.com
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 17:51:42 »

ผมว่ายางสำคัญมากๆเลยหล่ะ

และตามมาก็เกรดผ้าเบรค

และการไล่ลมครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 21:34:37 »

หม้อลมชั้นครึ่งไม่ได้ช่วยให้เบรคดีขึ้นนะครับในความคิดผมเพราะใช้แล้วก็เหมือนเดิม แค่เบรคนิ่มกว่าเดิมนิดหน่อย

เสียหรือเสื่อมสภาพหรือป่าวครับ ถึงมีอาการอย่างที่ว่า  ตาปริบๆ
เปลี่ยนหม้อลมเบรคช่วยได้เยอะเลยนะครับ เบรคแล้วกระชับมั่นใจกว่าเดิมเยอะครับ


                      หม้อลมใหญ่ขึ้นไช่ว่าจะเบรคดีขึ้นนะคับ หน้าที่ของมันคือช่วยเราออกแรง(ผ่อนแรง)
 โดยใช้แวคจากเครื่องมาช่วย  (ข้างในมีห้องแรงดันอะไรอีก็ไม่รุจำไม่ได้)  เมื่อเราเปลื่ยน
ให้มันใหญ่ขึ้นพื้นที่รับแรงก็มากขึ้น เลยทำให้มันนิ่มลง เราก็ออกแรงน้อยกว่าเดิม
    เลยรุสึกกันไปเองว่าเบรคดีขึ้น แต่ที่จริงเราออกแรงน้อยลงตะหาก
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 กันยายน 2008 03:16:50 »

สำคัญที่สุดคือยาง 

     คุณไส่เบรค 8 pot โคตรหม้อลมสองสามชั้น ก็เอาไม่อยู่ถ้ายางไม่ดี
แต่ต้องดูก่อนว่าระบบเบรคเดิมดีรึป่าว ไส่ยางดีแต่ระบบเบรคไม่ดี ก็เหมือนเดิม
  ต้องควบคู่กันไป
คุณฟี่...มีเหตุผลดีนะ...555+

    ก็ของมืงมัน 01R นิไอสาด
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!