AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 12:42:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมช่องแอร์เองได้ง่ายๆครับ  (อ่าน 53631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2007 09:21:57 »

ท่านประสบปัญหากับเรื่องครีบช่องแอร์หักช่ายหรือไม่ ??

วันนี้ เออีไดเร็ค ขอเสนอ นวัตกรรมล่าสุด

อิอิ ล้อเล่นขำๆน่ะครับ

พี่น้องหลายคนคงมีปัญหาครีบควบคุมทิศทางลม

ควบคุมทิศทางลมกันไม่ได้ ครั้นจะซื้อใหม่ก็ระคายเคืองกระเป๋าตังค์พอดู

วันนี้ผมมีวิธีการซ่อมแบบ D.I.Y. ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายมาเสนอ

1.เตรียมอุปกรณ์ดังนี้ครับ

- ไม้บรรทัด
- บัตรเติมเงินพลาสติก หรือแผ่นพลาสติกใดๆก็ได้แบบบาง
- คัตเตอร์คมๆ
- สีเมจิกสีดำ


2. ไปงัดช่องแอร์ออกมาเลยครับ งัดง่ายๆเพียงแค่ใช้ไขควงแบนเล็กๆแทงไปข้างๆเดือยแล้วค่อยๆงัดขึ้นมา เบาๆมือนะครับ
แล้วนำไปทำความสะอาดซะนะครับ ล้างน้ำ เอาแปรงนุ่มๆขัด แล้วผึ่งให้แห้ง


นี่คือช่องแอร์ที่ยังไม่ได้ซ่อม ล้มระเนระนาดเลยครับ

3. เอาล่ะ มาลงมือกัน นำขาที่ยึดครีบที่ยังพอหลงเหรออยู่มาวัดเทียบกับแผ่นพลาสติก วัดความกว้างความยาวให้เยอะกว่าขาเก่านิดหน่อย
แล้วตัดเลยครับ



4. จากนั้นก็เรียงครีบให้ตั้งไปในทิศทางเดียวกัน แล้วมาร์คจุดเตรียมเจาะแผ่นพลาสติก เพื่อแทนที่ขาเดิม
โดยใช้คัตเตอร์ล่ะครับ คว้านลงไปเลย สังเกตุขนาดของหัวหมุดใต้ครีบนะครับ คว้านอย่าให้หลวมเกินไปล่ะ




แล้วก็ถมดำซะเพื่อความกลมกลืน Grin

5. เมื่อสีแห้งเราก็ใส่เลยครับ แล้วลองปรับโยกซ้ายขวาดู



ใช้การได้ Grin

อ้อ หากมันหลวม ( ปรับก้ม-เงย ) ก็ตัดแผ่นพลาสติกรองในร่องมันน่ะครับ รับรองฟิตแน่นอน  ฮิฮิ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2009 21:24:45 โดย N/A » บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2007 15:19:09 »

สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2007 18:21:58 »

แจ่มครับ Smiley   + ให้ อิ อิ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2007 18:32:19 »

เยี่ยมเลยครับ D.I.Y. ราคาประหยัดแต่ใช้งานได้ดี  สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 13:03:49 »

แหร่มเลยคับ นี่แหละที่ต้องการ
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 13:27:55 »

 เป็นฟืนเป็นไฟ โอ้ เข้ามาอ่านช้าไป เพิ่งไปซื้อที่คลองถมมา โดนไป250ของเก่าน่ะเนี้ย
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
(M)
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 16:58:56 »

ขอบคุณมากครับอิอิ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2007 14:15:32 »

Good Ideas
บันทึกการเข้า

jibjib
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2007 14:25:25 »

ขอบคุณคับ  แจ่มเลย ของผมหัก 3 ช่อง ปรับได้ 1 ช่อง หลวม 2 ช่อง 5555+
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2007 15:58:09 »

แปะอีกนิดครับ ตรงแกนกลาง ที่หมุดมันใหญ่ที่สุดน่ะ ของเดิมๆมันจะมีแป้นรองดำๆอีกอันนึง(ตรงหัวหมุด)

เราตัดแผ่นพลาสติกแล้วเจาะนิดหน่อยพอให้ปลายแหลมของหมุดมันตรงอ่ะ ติดกาวยึดกับด้านล่างซะ

ก็ไม่หลวมละครับ ปรับคราวนี้มันจะออกแนวฝืดๆ แน่นๆ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2007 16:15:47 »

โอ้ เหวอ ...ซาร่า มัน..มัน ยอดมากท่านเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จิงๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
YaSeN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2007 19:21:09 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
muta_cz#051
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,353


ผัดไท "ป้ามะลิ"


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2007 12:55:00 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า



racingae101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2007 16:25:46 »

ขอบคุณมากเลย ของผมหักทั้ง 4 อันเลย ได้วิธีซ่อมอีกวิธี ครับ
บันทึกการเข้า
----a----
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73


รถเขียว จกชา มีท่อ ล้อ pro1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2007 22:04:10 »

ท่านประสบปัญหากับเรื่องครีบช่องแอร์หักช่ายหรือไม่ ??

วันนี้ เออีไดเร็ค ขอเสนอ นวัตกรรมล่าสุด

อิอิ ล้อเล่นขำๆน่ะครับ

พี่น้องหลายคนคงมีปัญหาครีบควบคุมทิศทางลมหักระเนระนาด

ควบคุมทิศทางลมกันไม่ได้ ครั้นจะซื้อใหม่ก็ระคายเคืองกระเป๋าตังค์พอดู ( แพงบรรลัยจักร )

วันนี้ผมมีวิธีการซ่อมแบบ D.I.Y. ไม่ต้องลงทุนซักกะบาทเดียวมาเสนอ

1.เตรียมอุปกรณ์ดังนี้

- ไม้บรรทัด
- บัตรเติมเงินพลาสติก หรือแผ่นพลาสติกใดๆก็ได้แบบบาง
- คัตเตอร์คมๆ
- สีเมจิกสีดำ


2. ไปงัดช่องแอร์ออกมาเลยครับ งัดง่ายๆเพียงแค่ใช้ไขควงแบนเล็กๆแทงไปข้างๆแล้วค่อยๆงัดขึ้นมา
แล้วนำไปทำความสะอาดซะนะครับ ล้างน้ำ เอาแปรงนุ่มๆขัด แล้วผึ่งให้แห้ง


นี่คือช่องแอร์ที่ยังไม่ได้ซ่อม ล้มระเนระนาด

3. เอาล่ะ มาลงมือกัน นำขาที่ยึดครีบที่ยังพอหลงเหรออยู่มาวัดเทียบกับแผ่นพลาสติก วัดความกว้างความยาวให้เยอะกว่าขาเก่านิดหน่อย
แล้วตัดเลยครับ



4. จากนั้นก็เรียงครีบให้ตั้งไปในทิศทางเดียวกัน แล้วมาร์คจุดเตรียมเจาะแผ่นพลาสติก เพื่อแทนที่ขาเดิม
โดยใช้คัตเตอร์ล่ะครับ คว้านลงไปเลย สังเกตุขนาดของหัวหมุดใต้ครีบนะครับ คว้านอย่าให้หลวมเกินไปล่ะ




แล้วก็ถมดำซะเพื่อความกลมกลืน Grin

5. เมื่อสีแห้งเราก็ใส่เลยครับ แล้วลองปรับโยกซ้ายขวาดู



ใช้การได้ Grin

อ้อ หากมันหลวม ( ปรับก้ม-เงย ) ก็ตัดแผ่นพลาสติกรองในร่องมันน่ะครับ รับรองฟิตยังกะสาวซิงๆเลยล่ะ  ฮิฮิ







ตรบมือ  ตรบมือโอ้ๆๆๆพี่ g ยอดมากมาก ทีมาในกลุ่มไม่เห็นแนะนำมั่งอ่ะ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

รถเขียว จกชา  มีท่อ ล้อ pro1
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2007 08:03:41 »

แหม ผมก็นึกว่ารู้กันหมดแล้วน่ะสิท่านเอ อิอิ Grin
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
kanoomjeen
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2007 18:14:18 »

 สุดยอด*** เยี่ยมจิงๆ เลยครับ สำหรับเคล็ดลับ ** สุดยอด  สุดยอด
บันทึกการเข้า

>>>> ชีวิตยังมีค่า..อย่าคิดซ่าส์..กับลูกแม่ค้าขายหนมจีน <<<<
tut
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2007 10:01:28 »

ขอดูภาพวิธีงัดช่องแอร์ออกมาด้วย เอาไขขวงงัดแบบไหน ขอทั้งซ้าย ขวา และช่องกลางของแอร์
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2007 13:36:09 »

- ใช้ไขควงแบนเล็กๆครับ ไขควงเช็คไฟก็ได้ ขนาดกำลังดี แทงลงไปตามรูปครับแล้วค่อยๆงัดขึ้น มันต้องงัดสองสามครั้งถึงจะหลุดจากสลัก

พยายามเบามือหน่อยนะครับ เพราะมันเก่าแล้ว อาจจะแตกได้ง่ายๆ และอาจจะฝากรอยไว้บนคอนโซลอีกตะหาก Grin



ใช้วิธีเดียวกันทุกช่องครับ ใช้วิจารณญาณเอาว่าด้านไหนแข็งแรงที่สุดก็แทงลงไปด้านนั้น

# อย่าใช้มีดนะครับ อันนี้ผมใช้ชี้จุดถ่ายมาให้ดูเฉยๆ Grin
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
panya
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2007 13:37:16 »

ใช้ได้จริง ๆ ครับ เยี่ยมจริง ๆ ขอบคุณครับที่แนะนำ  ประหยัดไปหลายครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!