AE. Racing Club
02 มีนาคม 2568 02:37:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e fe เดิมๆ อยากเสียงหล่อครับ....  (อ่าน 1865 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 ตุลาคม 2551 17:35:43 »

  รบกวนด้วยครับ ตอนนี้อยากเปลี่ยนท่อใหม่ เสียงนุ่มๆ เพราะๆ ไม่ดังมาก อยากเดินท่อใหม่ ตั้งแต่คอเฮดเดอร์เลยครับไม่ทราบว่า ต้องมีพักกลาง กี่ใบ แล้วปลายไฮเปอร์(ของไทย) ใช้ได้ไหมครับ งบน้อย
ตอนนี้ท่อเก่าเริ่มผุแล้วครับ เป็นเครื่อง 4e fe/AT แนะนำด้วยน่ะครับ.....
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2551 17:38:59 »

เรื่องท่อปัญหาโลกแตก เหมือน เครื่องเสียงครับ..

ต่างคนต่างชอบไม่เหมือนกันครับ...

ถาม 100 คน ก็ เกือบ จะ 100 อย่างครับ

สู้ มาไล่ ดู รถ ของเพื่อนๆ แล้วลองฟังเสียงดูว่า ชอบคันไหนเอาดีกว่าครับ ง่ายกว่า....5555555555
บันทึกการเข้า
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2551 19:47:16 »

AT.แบบเดิมดีสุดๆแล้ว
บันทึกการเข้า

RAYBRIG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2551 21:09:25 »

นี่ก็น่าจะเป็นทางให้เลือกอีก 1 ทางครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=27230.0
เพราะผมลองใช้แล้วก็โอเคนะ วิ่งไหลขึ้น ประหยัดอีกนิดหน่อย เสียงก็ไม่ดังมาก(ดังกว่าท่อเดิมๆเล็กน้อย) แต่เสียงเร้าใจขึ้นเวลาเหยียบ
บันทึกการเข้า
tarkume646
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2551 00:00:03 »

ลองปลายท่อสวยๆๆเล่นไปก่อนอย่าเดินทั้งเส้นเลย....เวลาเอาคืนยาก....แพ่งกว่าทำ...ลองขยายหลังจากหม้อพักสุดท้ายเปลียนปลายสาวๆๆสักใบก็ไพเราะละ.....งบน้อยคอยๆๆเล่นเพราะถ้าไม่มีหม้อพักมันกินแหวนลูกสูบ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2551 00:44:25 »

ทำไปเหอะครับ เพื่อเปลี่ยนเครื่อง อิอิ ตั่งแต่ผมเดินท่อมาตอนไม่มีโบ 402 เมตร 5a-fe ยังไม่ได้กินผมเลย 2 รอบ
บันทึกการเข้า

Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2551 08:52:48 »

กระทู้นี้ ของรถผมเองแต่เป็น MT ครับ ลองศึกษาดู
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=25814.40
กระทู้นี้ เป็นมาตรฐานของขนาดท่อ AE ของน้าอู๊ด Handyman ลงให้ไว้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26286.0

ศึกษาเยอะๆ ใจเย็นๆ จะเสียตังค์หลายรอบเหมือนผมถ้าใจร้อน

ถ้าจะให้แนะนำ
1. ท่อนอกทั้งเส้น ดีที่สุด ประมาณ 6500 - 8000 ได้เลสทั้งเส้นด้วยเท่โคตร
2. ถ้าจะลอง ผมแนะนำว่าเปลี่ยนทีละสเต็ปดีกว่า งบจะได้ไม่บาน
     1. ใส่แต่ปลายใหม่เป็นใส้เยื้อง จะได้ท่อกลมๆ หล่อๆ หน่อย ขนาดใส้ 2" - 2.2" เพราะเราเครื่องเดิม  แล้วลองวิ่งดูซัก อาทิตย์ ถึง เดือน เสียงเพราะกว่าของเดิมแน่นอน เพราะของเดิมน่าจะใส้ย้อน
     2. ลองแล้ววิ่งดีเหมือนเดิมไม่อืด สเต็ปต่อไปก็น่าจะเป็นพักกลางนะครับ ตัดของเดิมออกมาดูว่าเป็น ตรง หรือ เยื้อง ก็ใส่ใหม่เข้าไปให้เหมือนเดิมแหละครับ จะได้วิ่งดีเหมือนเดิม
     3. ถ้า 2 สเต็ป โอเคแล้วก็เลือกเดินเอานะครับขนาดท่อทั้งเส้น ใหญ่กว่ามาตรฐานแรงบิดหายแน่นอนเคื่องเดิมๆ ไม่ได้แต่ง เท่าเดิมดีที่สุด

AT เท่าที่ศึกษาก่อนผมจะทำรถผม เห็นปัยหาเยอะที่สุดวิ่งไม่ออกกัน กลับมาใส่ของเดิมทุกที
แคท ได้ยินว่าถ้าเอาออกเสียงจะดังขึ้น แต่ก็ไม่มาก ที่สำคัญมันขายได้ อย่าลืมทิ้งไว้ร้านท่อเหมือนผมนะ

โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

4e-fte
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,739



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2551 10:04:10 »

 
บันทึกการเข้า
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2551 19:31:52 »

ขอบคุณครับ ว่าจะลองใส่ปลายก่อนแล้วค่อยเพิ่ม step
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!