AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 13:07:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ขอรบกวนถามปัญหาเรื่อง รอบสวิงของเครื่อง 4A-GE 16v ฝาลาย ฮะ  (อ่าน 10533 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
b@ll AE-XCII
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


บิดจนสุด ทำไมยังเขกอยู่หว่า !?!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2008 09:59:25 »

ผมซื้อต่อรถ AE92 วางเครื่อง 4A-GE 16V ติดเฮดเดอร์ + กรองเปลือย ใช้ไปสักพักรอบเครื่องสวิงในบางครั้ง ที่ 1000-1500 ตอนไม่เปิดแอร์ กับตอนที่แอร์ตัดการทำงาน ก็ใช้วิธีแก้แบบง่ายๆ (รู้โดยบังเอิญ) โดยเหยียบคันเร่งเบิ้ลเครื่องแล้วปล่อยแบบเร็วๆ มันก็พอช่วยให้รอบสวิงหายไป แต่รอบจะสูงประมาณ 1300 ก็เลยคิดว่าปีกผีเสี้อสกปรกแน่ๆ ต้องหาเวลาว่างๆ ล้าง

จากนั้นไปเข้าอู่เปลี่ยนหลายอย่าง ได้แก่ สายพานทั้งหมด (ไทม์มิ่ง, แอร์, เครื่อง), ปั้มน้ำ, วาวล์น้ำ, ปะเก็นฝาวาวล์, น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนกรองเปลือยเป็นกรองเดิมๆ พร้อมต่อท่ออากาศ2-3เส้น (ท่อแวคคั้ม) จากเดิมที่ใช้กรองเปลือย แล้วอุดท่อเหล่านี้ไว้หมด

พอเอาออกจากอู่วิ่งไปสักพัก อาการรอบสวิงแบบเดิมก็เป็นอีก ก็ใช้วิธีเหยียบคันเร่งแล้วปล่อยแบบเร็วๆ แบบเดิมช่วย กลับไปที่อู่ ช่างก็ถอดๆ อุดๆ พวกท่อแวคคั่ม สุดท้ายก็อุดท่อกลับเหมือนตอนที่ใช้กรองเปลือย ก็ยังไม่หาย ช่างก็บอกว่าตัวปีกผีเสื้อคงจะเสียให้ไปหาเปลี่ยน...

หลังจากวัน นั้นผมก็เลยถอดเรือนปีกผีเสื้อออกมาล้างเองจนเอี่ยม พอใส่กลับไปก็ไม่หาย และหนักกว่าเดิมคือ start เครื่องรอบจะค่อยๆ สูงขึ้นประมาณ 1800 พอวิ่งไปสักพักจะสวิงช่วง 1000-2000 ขึ้น-ลงๆๆ ก็ใช้วิธีแก้แบบเดิม ก็พอช่วยได้ แต่รอบก็จะค้างสูงอยู่ บางครั้งประมาณ 1300 บางครั้งก็ 1500

ปล. - สกรูด้านบนตัวปีกผีเสี้อที่ไว้หมุน เปิด-ปิด อากาศ ถูกปิดไว้สุดตั้งแต่ซื้อรถมาแล้ว (หมายความว่าถ้าคลายออกมารอบเครื่องก็สูงขึ้นไปอีก)
- อาการทั้งหมดนี้จะเป็นตอนไม่เปิดแอร์ กับตอนที่แอร์ตัดการทำงาน หากแอร์ทำงาน รอบจะลงมาอยู่ประมาณ 1100


ขอถามดังนี้ฮะ
1. อาการที่เกิดขึ้นนี้ เกิดจากการเปลี่ยนสายพานต่างๆ (โดยเฉพาะสายพานไทม์มิง) รึป่าวฮะ? ถ้าใช่ต้องแก้ยังไง?
2. ตัวปีกผีเสี้อเสียอย่างที่อู่บอกจริงรึป่าวฮะ? แล้วถ้าไปซื้อของเก่าจะรู้ได้ไงว่ามันไม่เสีย? แล้วของใหม่ราคาเท่าไหร่ฮะ?
3. ด้านข้างเรือนปีกผีเสื้อส่วนที่ตรงกับแกนลิ้นปิด-เปิด จะมีกล่องดำๆ ให้ปลั๊กเสียบ มันคืออะไรฮะ?
4. ต้านล่างเรือนปีกผีเสื้อ มีท่อน้ำเล็กๆ สองท่อมาเสียบมันคืออะไรฮะ?
5. เป็นไปได้มั๊ย ว่าอาการที่เป็นอยู่นี้เกิดจาก ตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย?
6. ผมเห็นสายไฟที่ออกจากตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์ มันมีอยู่เส้นเดียวเอง เครื่องตัวนี้มันมีสายเส้นเดียวเหรอฮะ? เห็นรุ่นอื่นเขามี 3-4 เส้น?

ต้อง ขออภัยที่ถามยาวมากๆ แต่ต้องขอรบกวนจริงๆ หมดเงินไปหลายแล้วฮะ ช่วยแนะนำวิธีแก้ไขให้หน่อยฮะ ตอนนี้ก็ไม่ได้ใช้รถเลยจอดเฉยๆ ใช้รถเมล์แทน จะช่วยแนะนำร้านดีๆ ราคากันเอง(ย่านฝังธนฯ หรือไม่ไกลมากก็ดี) หรือว่าพี่ๆ ท่านใดจะอนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลือดูให้ ผมก็ยินดีฮะ ผมอยู่ย่านฝั่งธนฯ ตลิ่งขัน-เซฟอี-สายสอง-สายสาม-เลียบคลองทวีวัฒนา(สนามหลวง2)-คาร์ฟูเพชรเกษม ขอบคุณล่วงหน้าฮะ

** อัพเดทรูปเพื่อประกอบการพิจารณาฮะ **

ห้องเครื่อง
------------------------------------------------------------------------------------

บริเวณคอไอดี      
------------------------------------------------------------------------------------

จุดต่อท่อของปีกผีเสื้อที่ถูกอุด  
------------------------------------------------------------------------------------



<<จุดต่อท่อที่มาจากคอหม้อกรองของภาพบน (มันเหลืออีกรูที่ไม่ได้ต่อ) รูด้านบนจะมีสกรูให้หมุนได้


เพิ่มเติมอาการรอบสวิงฮะ เวลาที่ใช้รถตอนกลางคืน(ไม่เปิดแอร์) รอบเครื่องจะค้างที่ 2000 แล้วเวลาสวิงก็จะไปสวิงที่ 2000-2500 ขึ้น-ลงๆๆ ส่วนเวลาเปิดแอร์ก็จะเป็นอาการลักษณะข้างต้นฮะ   เหวอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ธันวาคม 2011 17:10:22 โดย b@ll AE-XCII » บันทึกการเข้า

อย่างอแงนะลูก...พ่อทุนน้อย ค่อยๆ ซ่อม ค่อยๆ ปั้น...!?
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2008 10:30:45 »

ผมซื้อต่อรถ AE92 วางเครื่อง 4A-GE 16V ติดเฮดเดอร์ + กรองเปลือย ใช้ไปสักพักรอบเครื่องสวิงในบางครั้ง ที่ 1000-1500 ตอนไม่เปิดแอร์ กับตอนที่แอร์ตัดการทำงาน ก็ใช้วิธีแก้แบบง่ายๆ (รู้โดยบังเอิญ) โดยเหยียบคันเร่งเบิ้ลเครื่องแล้วปล่อยแบบเร็วๆ มันก็พอช่วยให้รอบสวิงหายไป แต่รอบจะสูงประมาณ 1300 ก็เลยคิดว่าปีกผีเสี้อสกปรกแน่ๆ ต้องหาเวลาว่างๆ ล้าง

จากนั้นไปเข้าอู่เปลี่ยนหลายอย่าง ได้แก่ สายพานทั้งหมด (ไทม์มิ่ง, แอร์, เครื่อง), ปั้มน้ำ, วาวล์น้ำ, ปะเก็นฝาวาวล์, น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนกรองเปลือยเป็นกรองเดิมๆ พร้อมต่อท่ออากาศ2-3เส้น (ท่อแวคคั้ม) จากเดิมที่ใช้กรองเปลือย แล้วอุดท่อเหล่านี้ไว้หมด

พอเอาออกจากอู่วิ่งไปสักพัก อาการรอบสวิงแบบเดิมก็เป็นอีก ก็ใช้วิธีเหยียบคันเร่งแล้วปล่อยแบบเร็วๆ แบบเดิมช่วย กลับไปที่อู่ ช่างก็ถอดๆ อุดๆ พวกท่อแวคคั่ม สุดท้ายก็อุดท่อกลับเหมือนตอนที่ใช้กรองเปลือย ก็ยังไม่หาย ช่างก็บอกว่าตัวปีกผีเสื้อคงจะเสียให้ไปหาเปลี่ยน...

หลังจากวัน นั้นผมก็เลยถอดเรือนปีกผีเสื้อออกมาล้างเองจนเอี่ยม พอใส่กลับไปก็ไม่หาย และหนักกว่าเดิมคือ start เครื่องรอบจะค่อยๆ สูงขึ้นประมาณ 1800 พอวิ่งไปสักพักจะสวิงช่วง 1000-2000 ขึ้น-ลงๆๆ ก็ใช้วิธีแก้แบบเดิม ก็พอช่วยได้ แต่รอบก็จะค้างสูงอยู่ บางครั้งประมาณ 1300 บางครั้งก็ 1500

ปล. - สกรูด้านบนตัวปีกผีเสี้อที่ไว้หมุน เปิด-ปิด อากาศ ถูกปิดไว้สุดตั้งแต่ซื้อรถมาแล้ว (หมายความว่าถ้าคลายออกมารอบเครื่องก็สูงขึ้นไปอีก)
- อาการทั้งหมดนี้จะเป็นตอนไม่เปิดแอร์ กับตอนที่แอร์ตัดการทำงาน หากแอร์ทำงาน รอบจะลงมาอยู่ประมาณ 1100


ขอถามดังนี้ฮะ
1. อาการที่เกิดขึ้นนี้ เกิดจากการเปลี่ยนสายพานต่างๆ รึป่าวฮะ? ถ้าใช่ต้องแก้ยังไง?
2. ตัวปีกผีเสี้อเสียอย่างที่อู่บอกจริงรึป่าวฮะ? แล้วถ้าไปซื้อของเก่าจะรู้ได้ไงว่ามันไม่เสีย? แล้วของใหม่ราคาเท่าไหร่ฮะ?
3. ด้านข้างเรือนปีกผีเสื้อส่วนที่ตรงกับแกนลิ้นปิด-เปิด จะมีกล่องดำๆ ให้ปลั๊กเสียบ มันคืออะไรฮะ?
4. ต้านล่างเรือนปีกผีเสื้อ มีท่อน้ำเล็กๆ สองท่อมาเสียบมันคืออะไรฮะ?
5. เป็นไปได้มั๊ย ว่าอาการที่เป็นอยู่นี้เกิดจาก ตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย?
6. ผมเห็นสายไฟที่ออกจากตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์ มันมีอยู่เส้นเดียวเอง เครื่องตัวนี้มันมีสายเส้นเดียวเหรอฮะ? เห็นรุ่นอื่นเขามี 3-4 เส้น?

ต้อง ขออภัยที่ถามยาวมากๆ แต่ต้องขอรบกวนจริงๆ หมดเงินไปหลายแล้วฮะ ช่วยแนะนำวิธีแก้ไขให้หน่อยฮะ ตอนนี้ก็ไม่ได้ใช้รถเลยจอดเฉยๆ ใช้รถเมล์แทน จะช่วยแนะนำร้านดีๆ ราคากันเอง(ย่านฝังธนฯ หรือไม่ไกลมากก็ดี) หรือว่าพี่ๆ ท่านใดจะอนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลือดูให้ ผมก็ยินดีฮะ 089-1800101/บอลฮะ ผมอยู่ฝั่งธนฯ ตลิ่งขัน-เซฟอี-สายสอง-สายสาม-เลียบคลองทวีวัฒนา(สนามหลวง2)-คาร์ฟูเพชรเกษม ขอบคุณล่วงหน้าฮะ

ตามที่บอกไปนะครับ หายป่วยไวๆครับ

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
Donut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2008 11:15:56 »

ฝาลายนะคับ อย่าล้างปีกผี้เสื้อนะคับ เพราะมันสะอาดเกินไป จนทำให้อากาศเข้าได้ดี เลยทำให้รอบสูงมาก Slow ไม่ลง

ผมเคยล้างมาแล้วต้องใช้ไปประมาณ เกือบเดือนกว่าจะปกติ รอบผมตอนเครื่องเย็นประมาณ 1500-1800

ใช้สัก 20 นาที ก้อเหลือ 800-900 ชิ้นแล้วอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
b@ll AE-XCII
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


บิดจนสุด ทำไมยังเขกอยู่หว่า !?!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2008 11:55:23 »

ตามที่บอกไปนะครับ หายป่วยไวๆครับ

ด้วยจิตรคารวะ
ขอบคุณท่าน GTi นะฮะ คืนนี้จะนำรูปมาให้ชม (ว่ามันเน่าแค่ไหน 555)

ฝาลายนะคับ อย่าล้างปีกผี้เสื้อนะคับ เพราะมันสะอาดเกินไป จนทำให้อากาศเข้าได้ดี เลยทำให้รอบสูงมาก Slow ไม่ลง

ผมเคยล้างมาแล้วต้องใช้ไปประมาณ เกือบเดือนกว่าจะปกติ รอบผมตอนเครื่องเย็นประมาณ 1500-1800

ใช้สัก 20 นาที ก้อเหลือ 800-900 ชิ้นแล้วอ่ะคับ
ขอบคุณฮะ
บันทึกการเข้า

อย่างอแงนะลูก...พ่อทุนน้อย ค่อยๆ ซ่อม ค่อยๆ ปั้น...!?
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2008 12:57:37 »

ส่วนตัวความคิดผมว่าน่าจะมาจากลิ้นปีกผีเสื้อคับเพราะกรองเปลือยมันสกปรกมากๆ

ทำให้ต้องล้างบ่อยขึ้น

และอาจเป็นไปได้ที่ตัวช่ยรอบเครื่องคับ

ยังไงล้างเสาร็จก็ต้องตั้งรอบกันใหม่นะคับ

ลองทำดูคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2008 14:52:10 »

>>  รอฟัง + เอาใจช่วยครับ 4A-GE เหมือนกัน แต่ EE90 ครับ หวัดดีด้วยครับ

>>  อยู่ใกล้กันแค่นี้เอง ผมอยู่ 345 ปทุมธานีครับ.. ผ่านมาเมื่อไหร่ ปาดหินลงหลังคาบ้างนะครับ.(อย่าให้ทะลุนะ) ฮ้าๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Jul
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008 00:36:17 »

อาการเดียวกันเลยใช้เครื่องตัวเดียวกันด้วยใครรู้ช่วยบอกทีรอคำชี้แนะ อยากรู้มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008 01:49:17 »

มันมีisc valvหรือลิ้นวอร์มเครื่องหรือป่าวคับ4เอฝาลายเนี่ยคับ ที่มีท่อน้ำเข้าไป
วนที่ลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะคับ วาล์วตัวนั้นขยับได้หรือฝืดคับ ถ้าฝืดแล้วลิ้นมันเปิดตลอด
อากาศเข้าได้ตลอดเครื่องก้อจะเร่งหรือรอบสูงนะคับ อุณหภูมิน้ำเป็นอย่างไรบ้างคับ
น้ำไม่ร้อนเครื่องก้อสั่งวอร์มตลอดนะคับ เซ็นเซอร์ความร้อนเสื่อมหรือป่าวคับ
คือผมก้อเดาไปเรื่อยอ่ะนะคับ ซึ่งมันเคยเป็นกับเครื่อง7เอผมคับ ก้อเช็คดูอย่างที่บอกไป
อ่ะคับ อาการดีขึ้นคับ ไม่เคยรู้จักหรือเล่นเครื่องตัวนี้คับ ขอให้หายไวๆคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008 02:20:34 »

1. อาการที่เกิดขึ้นนี้ เกิดจากการเปลี่ยนสายพานต่างๆ รึป่าวฮะ? ถ้าใช่ต้องแก้ยังไง?
*****ไม่เกี่ยวกันเลยคับ

2. ตัวปีกผีเสี้อเสียอย่างที่อู่บอกจริงรึป่าวฮะ? แล้วถ้าไปซื้อของเก่าจะรู้ได้ไงว่ามันไม่เสีย? แล้วของใหม่ราคาเท่าไหร่ฮะ?
******บอกม่ายได้อะ ต้องเช็ค คับถึงจะรู้ แล้วอู่บอกว่าเสียยังไงอะคับ แล้ว เขาเช็คยังไงเอ่ย

3. ด้านข้างเรือนปีกผีเสื้อส่วนที่ตรงกับแกนลิ้นปิด-เปิด จะมีกล่องดำๆ ให้ปลั๊กเสียบ มันคืออะไรฮะ?
*****เซ็นเซอ ตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่งคับ

4. ต้านล่างเรือนปีกผีเสื้อ มีท่อน้ำเล็กๆ สองท่อมาเสียบมันคืออะไรฮะ?
****ท่อน้ำ เพื่อ บอกให้ ไอเอสซีวาว ทำงานหรือ ม่ายทำ คับ

5. เป็นไปได้มั๊ย ว่าอาการที่เป็นอยู่นี้เกิดจาก ตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย?
**** ม่ายน่าเกี่ยวนะคับ เช็คโค๊ดเลย ก็รู้ แล้วนะคับ ว่าเสียป่าว อะ

6. ผมเห็นสายไฟที่ออกจากตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์ มันมีอยู่เส้นเดียวเอง เครื่องตัวนี้มันมีสายเส้นเดียวเหรอฮะ? เห็นรุ่นอื่นเขามี 3-4 เส้น?
**** อันนี้ม่ายแน่ใจนะ แต่น่าจะเส้นเดียวถ้าจำม่ายผิด

ปล.ถ้าอู่บอกว่า ลิ้นเร่งเสียก็ให้อู่เปลี่ยนเลยคับ  ถ้าอู่บอกว่าชัวอะนะ ตกลงราคา  แล้วบอกว่าต้องหายนะคับ ม่ายงั้นม่ายจ่ายเงิน   โชคดี หายไวๆๆ นะคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
b@ll AE-XCII
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


บิดจนสุด ทำไมยังเขกอยู่หว่า !?!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2008 22:59:14 »

มาอัพรูปเพื่อให้ท่านผู้เชี่ยวชาญใช้ประกอบการวิเคราะห์ อยู่ข้างบนนะฮะ   ได้โปรด..

ปล. ขอโทษน้าหมึกด้วยฮะ ที่เพิ่งมาอัพรูป เพิ่งกลับบ้านวันนี้เอง...  อ้อน
บันทึกการเข้า

อย่างอแงนะลูก...พ่อทุนน้อย ค่อยๆ ซ่อม ค่อยๆ ปั้น...!?
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 08:32:08 »

ผมไม่แน่ใจนะ สังเกตุ จากหลายๆรูปมันแปลกๆไม่เหมือนเครื่องผม รูป สุดท้าย มันน่าจะเป็นตัวแบบปรับได้ อันนี้เหมือนมันหักหรือหายไป ยังไงลองหาเทียบดูกับเครื่องรุ่นเดียวกันนะครับ

คาดว่า ถ้าต่อพวกท่อยางต่างๆครบนะจะหายนะ

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
b@ll AE-XCII
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


บิดจนสุด ทำไมยังเขกอยู่หว่า !?!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 22:43:17 »

ผมไม่แน่ใจนะ สังเกตุ จากหลายๆรูปมันแปลกๆไม่เหมือนเครื่องผม รูป สุดท้าย มันน่าจะเป็นตัวแบบปรับได้ อันนี้เหมือนมันหักหรือหายไป ยังไงลองหาเทียบดูกับเครื่องรุ่นเดียวกันนะครับ

คาดว่า ถ้าต่อพวกท่อยางต่างๆครบนะจะหายนะ

ขอบคุณนะฮะ  ผมก็ไม่รู้จะหาเครื่องที่ไหนเทียบอ่ะ..

แวะมาเพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับรูปนิดหน่อยฮะ
บันทึกการเข้า

อย่างอแงนะลูก...พ่อทุนน้อย ค่อยๆ ซ่อม ค่อยๆ ปั้น...!?
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 23:25:45 »

อยู่ กทม ลองไปตามที่เค้ามีทติ้งกันซิครับน่าจะมีเครื่องฝาลายให้เทียบ ทุกวันศุกร์ ปั๊ม ปตท เรียบทางด่วน น่าจะมีรถคุณแบต
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 23:51:38 »

 โทรศัพท์ โทรศัพท์
บันทึกการเข้า
b@ll AE-XCII
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


บิดจนสุด ทำไมยังเขกอยู่หว่า !?!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 10:34:14 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

อย่างอแงนะลูก...พ่อทุนน้อย ค่อยๆ ซ่อม ค่อยๆ ปั้น...!?
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 02:10:15 »

เป็นกำลังใจให้ครับ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 08:43:10 »

ตกลง แก้จบยัง ครับ? 
บันทึกการเข้า
b@ll AE-XCII
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


บิดจนสุด ทำไมยังเขกอยู่หว่า !?!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 12:32:17 »

ยังเลยฮะ
ตกลง แก้จบยัง ครับ? 

ยังเลยฮะ  เศร้า
บันทึกการเข้า

อย่างอแงนะลูก...พ่อทุนน้อย ค่อยๆ ซ่อม ค่อยๆ ปั้น...!?
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 15:35:26 »

อ่านแล้วก็ งงๆ   บ่นว่า รอบสวิง ไปอู่ เปลี่ยนโน่นนี่นั่น มากมาย แต่ ไม่ให้ช่างเค๊าล้างให้  กลับมานั่งล้างเอง???    เป็นผม นี่ ไม่เปลี่ยนไร ซักอย่าง  จะให้ ช่างลองล้างก่อน เลย  เพื่อดูว่า เป็นที่อะไรแน่  ผมว่า คุณ มี สเต็ป ในการทำรถ แปลกๆ นะ   

ตอนนี้   สตาร์ทเครื่อง ตอนเช้า เครื่องวอร์ม มะ?

พอวอร์ม เสร็จ ลงมาที่รอบเดินเบา ( ประมาณ 1000 )   ยังไม่ต้องเปิดแอร์ นะ   สวิงมะ?

แล้ว พอเปิดแอร์  รอบตกเยอะมั๊ย เวลา คอมพ์ ทำงาน  แล้ว พอคอมพ์ ตัด รอบ โดดกลับไปที่เดินเบา แล้ว เดินที่  1000 หรือป่าว?

แล้วที่ล้างไปน่ะ แน่ใจ ว่า ต่อทุกอย่าง ได้ครบ ปกติ ? 

ต้องค่อยๆ เช็คไป ครับ
บันทึกการเข้า
b@ll AE-XCII
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


บิดจนสุด ทำไมยังเขกอยู่หว่า !?!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 23:46:10 »

สิ่งที่ผมต้องเปลี่ยนไม่ได้จะแก้เรื่องรอบสวิงหรอกฮะ เพราะมันถึงเวลาแล้ว เพราะมันจอดทิ้งอยู่ 3 ปี มันเสื่อมหมดแล้ว..
จริงๆ ผมก็ให้ช่างเขาล้างให้แล้วล่ะ ก็ย้งไม่หาย แล้วตอนล้างเห็นเขาล้างด้วยน้ำมันดำปี๋ ผมก็เลยมาล้างเองอีกทีแบบเอี่ยมๆ

ตอนนี้   สตาร์ทเครื่อง ตอนเช้า เครื่องวอร์ม มะ?
  ^
  ^ ก็วอร์มนะฮะ

พอวอร์ม เสร็จ ลงมาที่รอบเดินเบา ( ประมาณ 1000 )   ยังไม่ต้องเปิดแอร์ นะ   สวิงมะ?
  ^
  ^ ลงนะฮะ แต่ว่าอยู่ประมาณ 1200 ตอนยังไม่ได้ขับก็ยังไม่สวิงฮะ แต่พอวิ่งออกไปสักพัก (ประมาณเครื่องร้อนได้ที่) ก็จะเริ่มเป็นฮะ

แล้ว พอเปิดแอร์  รอบตกเยอะมั๊ย เวลา คอมพ์ ทำงาน  แล้ว พอคอมพ์ ตัด รอบ โดดกลับไปที่เดินเบา แล้ว เดินที่  1000 หรือป่าว? แล้ว พอเปิดแอร์  รอบตกเยอะมั๊ย เวลา คอมพ์ ทำงาน  แล้ว พอคอมพ์ ตัด รอบ โดดกลับไปที่เดินเบา แล้ว เดินที่  1000 หรือป่าว?
  ^
  ^ พอเปิดแอร์ก็ลงมาประมาณ 1000-1200 แล้วก็วิ่งไปสักพัก พอคอมพ์ตัด รอบก็ขึันไปประมาณ 1500-1800 พอเครื่องเริ่มร้อนได้ที่ เวลาคอมพ์ตัด ก็สวิงเลย ผมก็เหยียบคันเร่งเบิ้ลแล้วปล่อยเร็วๆ บางครั้งก็หายจากสวิง แต่รอบจะค้างอยู่ประมาณ 1800 แล้วบางทีค้างอยู่ดีๆ มันก็สวิงขึ้นมาเองอีก พอคอมพ์ทำงานก็จะก็จะลงมาประมาณ 1200 พอคอมพ์ตัด ก็สวิงเช่นเดิม (อาการนี้เป็นตอนปล่อยเดินเบาทั้งสิ้น เช่น ตอนติดไฟแดง ตอนเหยียบคลัชเปลี่ยเกียร์ ฯลฯ ส่วนเวลาที่ขับอยู่จะไม่เป็น)

แล้วที่ล้างไปน่ะ แน่ใจ ว่า ต่อทุกอย่าง ได้ครบ ปกติ ?
  ^
  ^ ก็ต่อครบตามที่เดิมเลยฮะ
บันทึกการเข้า

อย่างอแงนะลูก...พ่อทุนน้อย ค่อยๆ ซ่อม ค่อยๆ ปั้น...!?
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!