AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 14:21:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ขอรบกวนถามปัญหาเรื่อง รอบสวิงของเครื่อง 4A-GE 16v ฝาลาย ฮะ  (อ่าน 10539 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2008 10:26:05 »

ขอตอบตามประสบการณ์นะครับ


เคยเป็นอยู่ สามเดือนเต็มๆ ครับอาการนี้.. ไอ้ตัว ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนก็ไม่หาย  ลิ้นปีกล้างแล้วก็ไม่หาย..  ทำหลายอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ครับไม่หาย สุดท้าย  ด้วยอายุอานามของรถที่มาก

แล้วด้วยเครื่องยนต์มือสองจากญี่ปุ่น...  ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมา...



ผมว่ามีสองอย่างที่คุณยังไม่ได้ทำ ...


1. ท่อยางต่างๆ ท่อยางหายใจ   ท่อไอน้ำมันเครื่อง  ท่อยางเข้าปั๊มเบรค  ตรวจรึยังครับว่ามันไม่รั่ว..    เพราะถ้ารั่ว ..มันก็จะเป็นอย่างนั้นจนกว่าจะเปลี่ยน..  ผมเปลี่ยนหมดแล้วหายครับ

2.ซีลยางหัวฉีด..ครับ  ถ้าแข็ง ก็ใช้ไม่ได้แล้ว..  หรือเปื่อย  อากาศรั่ว..แน่นอนครับ...  ผมเปลี่ยนแล้ว หาย ..ทุกวันนี้ไม่ว่าจะรถติด เครื่องร้อนขนาดไหน..  เครื่องผมก็ไม่เคยเบาดับอีกเลย
   ทีสำคัญ เครื่องผม ติดแก๊ส หัวฉีดด้วยครับ...  ตอนนี้ อาการต่างๆ  ที่เคยงอแง ไม่มีแล้วครับ.. สตาร์ทเครื่อง ตอนเช้าจะวอร์ม ประมาณ 1200-1500rpm  พอออกตัวความร้อน ได้ที่
   ก็จะอยู่ที่...800 rpm   แต่ขอบอกก่อนว่า เครื่องผม  มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำในหม้อน้ำ   ทุกเดือน  และที่สำคัญ ผม ใช้พัดลม แบบ 11 ใบ  เป็นพัดลมดูด  และ 7ใบ เป็นตัวเป่า  ทั้งสองตัวต่อตรงเพื่อ
  ระบายความร้อน ครับ.. เมื่อก่อน ใช้พัดลมเดิมจะมีรอบตก เฉพาะ รถติด (เป็นชั่วโมงขึ้นไป  ตอนเที่ยงๆร้อนจัดๆ) จะมีรอบตกให้เห็นบ้าง ครับ...  ไม่ค่อยดีครับ...


ไหนๆ ลองมาเยอะ ก็ ลองอีกสักหน่อยครับ...ไม่กี่ตังค์ครับ
บันทึกการเข้า
b@ll AE-XCII
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


บิดจนสุด ทำไมยังเขกอยู่หว่า !?!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 16:50:09 »

ผมว่ามีสองอย่างที่คุณยังไม่ได้ทำ ...


1. ท่อยางต่างๆ ท่อยางหายใจ   ท่อไอน้ำมันเครื่อง  ท่อยางเข้าปั๊มเบรค  ตรวจรึยังครับว่ามันไม่รั่ว..    เพราะถ้ารั่ว ..มันก็จะเป็นอย่างนั้นจนกว่าจะเปลี่ยน..  ผมเปลี่ยนหมดแล้วหายครับ

2.ซีลยางหัวฉีด..ครับ  ถ้าแข็ง ก็ใช้ไม่ได้แล้ว..  หรือเปื่อย  อากาศรั่ว..แน่นอนครับ...  ผมเปลี่ยนแล้ว หาย ..ทุกวันนี้ไม่ว่าจะรถติด เครื่องร้อนขนาดไหน..  เครื่องผมก็ไม่เคยเบาดับอีกเลย
   ทีสำคัญ เครื่องผม ติดแก๊ส หัวฉีดด้วยครับ...  ตอนนี้ อาการต่างๆ  ที่เคยงอแง ไม่มีแล้วครับ.. สตาร์ทเครื่อง ตอนเช้าจะวอร์ม ประมาณ 1200-1500rpm  พอออกตัวความร้อน ได้ที่
   ก็จะอยู่ที่...800 rpm   แต่ขอบอกก่อนว่า เครื่องผม  มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำในหม้อน้ำ   ทุกเดือน  และที่สำคัญ ผม ใช้พัดลม แบบ 11 ใบ  เป็นพัดลมดูด  และ 7ใบ เป็นตัวเป่า  ทั้งสองตัวต่อตรงเพื่อ
  ระบายความร้อน ครับ.. เมื่อก่อน ใช้พัดลมเดิมจะมีรอบตก เฉพาะ รถติด (เป็นชั่วโมงขึ้นไป  ตอนเที่ยงๆร้อนจัดๆ) จะมีรอบตกให้เห็นบ้าง ครับ...  ไม่ค่อยดีครับ...


ไหนๆ ลองมาเยอะ ก็ ลองอีกสักหน่อยครับ...ไม่กี่ตังค์ครับ

มีร้านแนะนำมั๊ยฮะ
บันทึกการเข้า

อย่างอแงนะลูก...พ่อทุนน้อย ค่อยๆ ซ่อม ค่อยๆ ปั้น...!?
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 17:28:20 »

ท่อยางอู่ทั่วไปก็เปลี่ยนได้ครับ...  ก็จัดการเปลี่ยนมันซะ ทุกเส้นเพื่อความสะบายใจ...สำหรับผม เปลี่ยนเองครับ  ประมาณ สัก 8เส้นได้ ครับ 

ส่วน หัวฉีด ช่างเครื่องทั่วไปก็ ได้.ครับ..  ส่วนผมถอดเอง..  ครับ..  แล้วก็ไปซื้อซีลมาเปลี่ยน..


ส่วนเรื่องอู่แนะนำ นั้น ผมว่าคุณหาเองจะดีกว่าครับ เพราะอู่ที่ถูกใจผม  อาจจะไม่ถูกใจคุณ...อู่ที่บริการผมดี...อาจจะบริการคุณไม่ดีก็ได้..ครับ... 
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 18:31:07 »

มาทำให้ผม บ้างดิ น้าป้อม  เดินเบาหอบๆ อ่ะ แก้ไม่หายซักที   

ว่าแต่ น้าไป หา ซื้อท่อยางจากไหนอ่ะ ?? แล้วก็ซีลหัวฉีด จากไหนอ่ะ   เบิกให้ผม มั่งดิ Smiley
บันทึกการเข้า
b@ll AE-XCII
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


บิดจนสุด ทำไมยังเขกอยู่หว่า !?!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 08:59:24 »

ว่าแต่ น้าไป หา ซื้อท่อยางจากไหนอ่ะ ?? แล้วก็ซีลหัวฉีด จากไหนอ่ะ   เบิกให้ผม มั่งดิ Smiley

นั่นสิฮะ... แล้วซีลหัวฉีดอันละประมาณกี่ตังค์ฮะ

เอารูปมาลงเป็น D.I.Y. ด้วยก็ดีเลยนะฮะ ผมจะได้ลองมาลองทำดูมั่ง จะได้ไม่ต้องเสียเงินค่าช่างอีกอ่ะ เริ่มจนแล้ว...
บันทึกการเข้า

อย่างอแงนะลูก...พ่อทุนน้อย ค่อยๆ ซ่อม ค่อยๆ ปั้น...!?
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 10:00:14 »

มีทักษะ ทางช่าง กับเครื่องมือก็ทำเองได้ครับ

แต่ถ้าไม่มีให้ช่างเค้าทำดีกว่า เดี๋ยวจะจ่ายมากกว่าเดิม ทำสองสามรอบ เห็นเครื่องฝาลายแล้วพวกท่อนี่มันเยอะแยะไปหมด เปลี่ยนซิลหัวฉีดนี่น่าจะต้องใช้จารบีเกรดดีๆทาที่โอริงด้วยนะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 15:14:24 »

ผมเคยเปลี่ยนซีลหัวฉีดและโอริงเองครับ   ซื้อตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับตัวละไม่กี่บาทครับ  เปลี่ยนหมดทุกตัวเลย  ตอนใส่โอริงก็ทาจารบีนิดนึงครับ   แค่นั้นครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 15:40:10 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2008 11:33:51 »

คือผมอ่ะ ทำไปแล้ว เสร็จแล้ว... คงไม่สะดวกรื้อหลอกครับ.. แต่ก็อย่างที่เพื่อนๆ ว่า..จารบี..ต้องทาที่โอริง..และเวลาถอดรางหัวฉีด ระวังแหวนรองต่างๆหายนะครับ..มันหายากๆๆๆๆ

ส่วนท่อยาง  นี่  หาเลยครับ ตรงไหนที่ไม่ใช่ท่อของเหลว เปลี่ยนให้หมด ..ถอดออกมาเทียบขนาดแล้วไปร้านอะไหล่ ให้เค้าตัดตามขนาดเลยครับ..ไม่เกิน 1000 บาท  พร้อม เข็มขัดรัดแน่นๆๆ
ควรเลือกท่อยางที่ใช้ในห้องเครื่องนะครับ  และคุณภาพดีหน่อย มิเช่นนั้น เด๋วมันจะแตกอีกครับ.. 


ส่วนเรื่อง D.I.Y. ไว้คราวหน้า ถ้าโมดิฟายอะไร ..ก็จำนำเผื่อแผ่ เพื่อน สาวก ฝาลาย  กันครับ... 
บันทึกการเข้า
adisak
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 มกราคม 2010 21:23:56 »

โอลิงจานจ่ายฝาลายขนาดไหนอ่ะคับซื้อแถวไหนผมเปลี่ยนไปรอบนึงแล้วก็รั่วอีกโอลิงเดิมก็หายไปแล้วเลยไม่รู้ใช้ขนาดไหนอ่ะคับช่วยบอกทีคับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 มกราคม 2010 21:55:34 »



ไม่รู้ภาพจะขึ้นหรอป่าวนะ  ลองเอา พาร์ท ไป เบิก ครับผม

ถ้าขึ้นไม่ชัด ก็ ตามไปดู ที่หน้านี้นะครับ

http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1992_TOYOTA_COROLLA_AE92-AEMVF_1902.html
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!