AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 08:34:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือเรื่องปัญหาความร้อนหน่อยครับ  (อ่าน 1560 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008 07:53:47 »

 เวียนหัว ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ ผมเริ่มมีปัญหาความร้อนกับเจ้าสามห่วงสักประมาณสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่วิ่งจากอุบลไปหนองคาย แล้วอีกหลายจังหวัด รวมเสร็จสรรพประมาณเกือบห้าพันกิโลในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา   เวียนหัว เวียนหัว


 ร้อนๆๆ ร้อนๆๆอาการ เป็นดังนี้ขอเล่าให้ฟังเพื่อขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้เพื่อแก้ปัญหานี้ให้จบต่อไปครับ และขอขอบคุณล่วงหน้าในทุกๆคำตอบครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

 สุดยอด ปรกติเข็มความร้อนมันก็ขึ้นคงที่อยู่ไม่ถึงตรงกลางดีนัก(เกือบกลาง) ไม่ว่าเราจะวิ่งช้าวิ่งเร็วเท่าไรก็ตามอยู่นิ่งที่ตรงจุดนี้ตลอด   แต่ผิดปรกติตอนวิ่งไปหนองคายครับ หากวิ่งไม่เกิน ๑๒๐ ก็ปรกติ แต่ถ้าแช่ที่ ๑๔๐ มันก็จะขึ้นมาเรื่อยๆอีกสามสี่ขีดจนตกใจ  พอเราช้าลงมันก็ลดลงมาปรกติ น้ำในหม้อน้ำก็ไม่แห้ง ช่างบอกว่าปะเก็นฝาสูบรั่ว ทำให้มีอากาศดันเข้าไปในหม้อน้ำหากเราเร่งแรงมันก็จะเข้ามากทำให้ร้อนได้   ร้อนๆๆ

 เวียนหัว ก่อนนั้นวาวล์ยัน ให้ช่างตั้งให้แล้วช่างคนเดิมบอกอย่างนั้น แล้วก็บอกว่าวาวล์น้ำอาจมีส่วน ผมมีโอกาสเดินทางตลอดเลยซื้อวาวล์น้ำกะปะเก็นฝาสูบไว้เลย  วันจันทร์ ที่ ๒๙ ก.ย. เดิ นทางไปขอนแก่น ปรากฎว่าพอถึงคำเขื่อนแก้ว ๘๐ โลจากอุบล สายพานไทม์มิ่งขาดเฉย ช่างที่นั่นเปลี่ยนให้ เสร็จสรรพ เปลี่ยนแล้วมีเสียงเขกแกร๊กๆๆ ที่สูบหนึ่ง ซึ่งสันนิษฐานว่าวาวล์คดแน่ ผมก็ถามช่างที่เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งว่ามันพอวิ่งไปขอนแก่กะโคราชได้ไหม แล้วก็ให้ช่างลองนั่งดู ช่างก็บอกว่ามันติดครบสี่สูบอยู่ เครื่องก็นิ่ง มีแต่เสียงดังเท่านั้นดังแกร๊กๆๆๆเป็นจังหวะๆเท่านั้น คงไม่เป็นไร เพราะหากย้อนกลับมาเอารถอีกคันกว่าจะกลับมาที่เดิมก็ ๑๖๐ โลเข้าไปแระ เลยตัดสินใจวิ่งทั้งอย่างงั้นเข้าขอนแก่นในคืนนั้นแล้วตีไปนอนโคราชเลย ทีนี้ปัญหาความร้อนมันก็เริ่มรุนแรงขึ้นอีกซึ่งไม่เคยเป็นเลยก่อนนั้น อาการหนักกว่าเดิม วิ่งแค่ ๙๐ ก็เป็นแระ แทนที่จะวิ่งที่ ๑๔๐ คราวนี้ผมก็ได้วาวล์มาสามตัว กะว่าจะปลี่ยนตอนกลับบ้านอุบล

พอมาถึงอุบลวันเสาร์๔ ต.ค. ผมก็เปิดฝาวาวล์เอง ทำการขันน็อตฝาสูบเข้าไปอีก ซึ่งน็อต ๑๐ ตัวนั้นขันมาไม่เท่ากัน ด้านนอกนั้นเหมือนกับไม่ได้ขันกวดเข้าไปได้หลายรอบ แต่ทุกตัวขัน ๘๕ ปอนด์เท่ากัน แล้วก็เปลี่ยนวาวล์น้ำในวันนี้ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนปะเก็นฝา อาการก็ยังไม่หายครับ  เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ เป็นเหมือนเดิม  แต่แปลกตรงที่พอจอดรถความร้อนมันก็กลับมาปรกติทุกครั้งครับ อ้อ ตอนเปลี่ยนวาวล์น้ำ นั้นเสียแน่ มันเปิดค้างเลยครับไม่ปิด แต่พอเอาตัวใหม่ใส่เข้าไปก็ยังเป็นเหมือนเดิม  ถามผู้รู้ช่วยผมวิเคราะห์ทีครับ ว่าควรดูจุดไหนอีกครับ คำนับ คำนับ คำนับ

 แหะ.. แหะ.. ตอนนี้ยังสงสัยว่าพัดลมมันมีปัญหาไหม ผมสังเกตว่ามันผิดปรกติอยู่ พอเปิดสวิทซ์ยังไม่สตาร์ท พัดลมตัวหม้อน้ำมันทำงานตลอดเวลาเลย อาการนี้เซนเซอร์มันมีปัญหาใช่ไหมครับ รู้สึกว่ามันหมุนช้าลงด้วย รอท่านผู้รู้เพื่อนๆพี่ๆครับ ขอบคุณจะนั๊กๆ ในทุกๆคำตอบครับ ในเบื้องต้นว่าจะจัดการมันเองเลยครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ  คำนับ คำนับ คำนับ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้อนๆๆ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008 08:00:03 »

 คำนับ โทดคับ ลืมๆ ตอนเปิดฝาผมก็เห็นขาเตะวาวล์ไอดีหนึ่งตัวมันหักครับ(คงตอนสายพานขาดแล้ววิเคราะห์ว่าวาวล์คด)  ก็จัดการเปลี่ยนไปแล้วในตอนนั้นครับ เสียงเงียบเลยเสียงเขกแกร๊กๆๆก็เงียบกริบ แต่ความร้อนกลับไม่เปลี่ยน หากวิ่งในเมืองทั้งวันหรือจอดติดเครื่องเปิดแอร์ทั้งวันมันก็ไม่เป็น(ความร้อนไม่ขึ้น)  เป็นแค่ตอนวิ่งทางไกลลากยาวๆครับ เป็นอะไรที่สร้างความรำคาญจริงๆ ต้องชำเลืองดูเข็มความร้อนตลอดเวลาว่ามันจะขึ้นมาอีกไหม  พอขึ้นมาเราจอดแต่ไม่ดับเครื่อง ไม่ถึงนาทีมันก็ลงมาปรกติ ต้องดูอะไรเพิ่มอีกครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008 17:03:29 »

ไม่มีใครเคยมีปัญหาแบบนี้เลยหรอ งานเข้าแระ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008 21:58:59 »

เหมือนรถกระบะที่บ้านเคยเป็นนะครับ  เช็คดูฝาโก่งอ่ะ   

ทั้งที่ไม่เคยน้ำขาด น้ำไม่เคยแห้ง  รถมือเดียว(พ่อ)ใช้เองตลอด    งงเลย โก่งได้ไงหว่า เหอะๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
jeab11
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2008 13:14:06 »

เหมือนผมเลย เปิดเครื่องดูปรากฎว่ว ประเก็นโครตเน่าเลย เปลี่ยนประเก็นก็หายครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2008 20:13:21 »

 เหอๆๆ ขอบคุณครับ ตอนนี้ตั้งโจทก์ไปที่พัดลมกับระบบเซนเซอร์ว่ามันมีปัญหาหรือไม่ ได้ปลดสายออกแล้วทำการต่อตรงเลยเพื่อทดสอบระบบ สั่งงานโดยสวิทซ์สปอร์ตไลท์โดยตรง วันนี้ทำงานในเมืองทั้งวัน เมื่อกี้ก็เพิ่งกลับเข้ามาวิ่งในเมืองแค่ไม่เกิน ๘๐ เลยไม่ออกอาการผิดปรกติอะไรเลย  พรุ่งนี้เช้ามืดตียาวเข้าของแก่น จาลองทดสอบดูอีกที  หากไม่หายงานนี้เปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นสถานเดียว  เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

jojobar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 631


เที่ยว ไหม ค่ะ....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2008 21:54:50 »

วาลวน้ำพังคับ
บันทึกการเข้า

อย่าเอาหัวใจเรา ไปผูกไว้ที่ตีนใคร เวลาเขาเดินจากไป มันจะได้ไม่เจ็บ
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 12:10:01 »

 เหวอ สรุป ครั้งแรกแก้ปัญหาเปลี่ยนวาวล์น้ำ ไม่หาย(ดีขึ้นหน่อยแต่ไม่หาย)   ครั้งสองเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ เหมียนเดิมไม่หายแต่ดีขึ้นมากเลย ล่าสุด วิ่งไปทำงานที่กบินทร์บุรี ขากลับขึ้นเขาปักษ์ มันร้อนจนแตะขีดแดงเลย ต้องจอดเติมน้ำถึงสามครั้ง  แต่ที่สังเกตช่องรังผึ้งหม้อน้ำมันมีสนิมอุดตันเห็นตอนเปิดฝา ก็แวะให้ช่างหม้อน้ำที่โคราชดูให้ เหอะๆๆๆ หม้อน้ำตันทุกรูเลยครับ  งานนี้ล้างเปลี่ยนท่อนบนจากพลาสติกเป็นทองเหลืองปัญหาเรื่องความร้อนก็จบสิ้นไปเลยครับ กลับมาปรกติเหมือนเดิมแล้ว เลยยากจะบอกไว้เพื่อเป็นวิทยาทานหากใครเจออาการแบบนี้ หม้อน้ำมันตันครับ  ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว บาย บาย แคะเข้มูก

 เวียนหัว ปิดกระทู้จร้า  ปิดปาก เวียนหัว บาย
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2008 10:40:40 »

ดีใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2008 11:06:06 »

กำลังจะบอกว่า ผมก็เคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ ผมดูที่หม้อน้ำก่อนเลยเป็นที่หม้อน้ำจิงๆครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2008 11:29:18 »

ล้างหม้อน้ำครั้งหลังสุดเมื่อไรครับลองดูหม้อน้ำตันอะป่าววิ่งเร็วแล้วร้อน
บันทึกการเข้า
k.O.b
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026


เป็นคนไทยร้อย%


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2008 14:13:03 »

เหวอ สรุป ครั้งแรกแก้ปัญหาเปลี่ยนวาวล์น้ำ ไม่หาย(ดีขึ้นหน่อยแต่ไม่หาย)   ครั้งสองเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ เหมียนเดิมไม่หายแต่ดีขึ้นมากเลย ล่าสุด วิ่งไปทำงานที่กบินทร์บุรี ขากลับขึ้นเขาปักษ์ มันร้อนจนแตะขีดแดงเลย ต้องจอดเติมน้ำถึงสามครั้ง  แต่ที่สังเกตช่องรังผึ้งหม้อน้ำมันมีสนิมอุดตันเห็นตอนเปิดฝา ก็แวะให้ช่างหม้อน้ำที่โคราชดูให้ เหอะๆๆๆ หม้อน้ำตันทุกรูเลยครับ  งานนี้ล้างเปลี่ยนท่อนบนจากพลาสติกเป็นทองเหลืองปัญหาเรื่องความร้อนก็จบสิ้นไปเลยครับ กลับมาปรกติเหมือนเดิมแล้ว เลยยากจะบอกไว้เพื่อเป็นวิทยาทานหากใครเจออาการแบบนี้ หม้อน้ำมันตันครับ  ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว บาย บาย แคะเข้มูก

 เวียนหัว ปิดกระทู้จร้า  ปิดปาก เวียนหัว บาย

ขอบคุณครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว  เต้นระบำ
บันทึกการเข้า

เกิดเมืองไทย รักประเทศไทย เชิดชูสถาบันของไทย
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!