HipPO_kUnG
|
|
« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 15:43:35 » |
|
พี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยตอบข้อสงสัยหน่อยครับ ผมไม่กล้าเหยียบรอบสูงมาก ได้ยินเสียงแล้ว สงสารเครื่อง ปกติผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 3-3500 รอบ (แค่นี้ ก็สงสารเครื่องแล้วอ่ะ) แต่เห้นเพื่อนๆบอกกันว่า เปลี่ยนที่ 4,500 บางคนก็ 5-6000 รอบ ผมเลยอยากรุ้ว่า มีผลเสียต่อเครื่องรึป่าว หรือเป็นผลดี ทำให้เครื่องลื่นขึ้น รบกวนด้วยนะคร๊าบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Show aof
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 15:55:11 » |
|
ผมก็ลากเกียร์สูง ๆ เหมือนกันนะตอนเมา มากทีลากจนตัดเรย แต่ลากสูง ๆ มันน่าจะไม่ดีกะเครื่องเป็นเครื่องปรกติอยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 16:07:06 » |
|
ถ้าคุณขับรถปกติ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ที่รอบ 3500 ผมว่ากินน้ำมันสุดๆ แต่คุณใช้แก๊ซนี้ คงไม่เปลืองหลอกน้ำมัน ส่วนเรื่องเป็นอะไรหรือเปล่าในรอบสูง เครื่องก็จะโสมเร็ว กว่าปกติอะครับ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ดีอาจทำให้ชาบระลาย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 16:12:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 16:51:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
bay_light
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 20:10:40 » |
|
ปกติผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 3-3500 รอบ (แค่นี้ ก็สงสารเครื่องแล้วอ่ะ)
แต่เห้นเพื่อนๆบอกกันว่า เปลี่ยนที่ 4,500 บางคนก็ 5-6000 รอบ
เปลี่ยนเกียร์ที่ 3500 ของเครื่อ ง4a ผม ว่าไม่ถือว่าสูงนะ ออกจะธรรมดาด้วยซ้ำ แต่ถ้าเล่นรอบสูงบ่อยๆ เชคระดับน้ำมันด้วยนะครับ มานจาหายเร็ว .......55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 20:21:40 » |
|
อยากบอกอย่างนี้คับอิอิ การใช้รอบต่ำที่3-4พันรอบเป็นเวลา10000ชม. กับ5-6พันรอบเป็นเวลา10000ชม.เท่ากัน แน่นอนคับว่า5-6พันรอบเครื่อง สึกหรอมากกว่าคับ แต่ในการใช้งานจริงขับโดยใช้รอบ5-6พันรอบที่เกียร์5 หรือเกียร์สุดท้ายของเกียร์ออโต้ ถนนในเมืองคงหาวิ่งได้ยากคงต้องเป็นต่างจังหวัดคับ แล้วผมว่าถ้าคุณใช้รอบ5-6พันรอบ ผมว่าไม่เกิน20นาทีคุณก้อคงเริ่มล้าบ้าง กับความเร็วขนาดนั้นคับ แต่ที่สำคัญกว่าคืออันตรายคับถ้ามีหมาตัดหน้าคงหยุดลำบาก แต่ในทางกลับกันคับเครื่องยนต์ที่ใช้รอบสูงบ่อยๆ เราจะสามารถเรียกรอบมาได้ ง่ายกว่าเครื่องที่รอบต่ำเป็นประจำคับ คือรอบมันจะฝืดกว่า เหมือนกับว่าเครื่องมันไม่เคย ได้ใช้รอบสูงๆพอจะใช้รอบสูง เหล็กของจุดหมุนต่างๆเช่นชาร์ฟมันไม่เคยเจอรอบขนาดนั้น มาก่อน คงต้องให้เหล็กแบริ่งเหล่านี้ปรับสภาพสักเล็กน้อยคับ แต่ใช้ไปเถอะคับรอบสูงๆเพราะยังไงโรงงานก้อคำนวนเอาไว้แล้วล่ะคับว่ารอบเครื่องที่ไม่เกิน เรดไลน์ยังไงก้อไม่พังคับ แต่ต้องดูระดับน้ำมันเครื่อง สภาพของน้ำมันเครื่องให้อยู่ในสภาพที่ สมบูรณ์คับ การสึกหรอมันไม่ได้เห็นผลชัดเจนแบบว่าใช้รอบ3-4พันรอบเครื่องวิ่งได้3แสนโล แล้ววิ่งที่5-6พันรอบวิ่งได้2แสนโล อายุมันไม่ได้สั้นขนาดนั้นคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 20:23:47 » |
|
มันไม่เร็วไปเหอครับ ฟูลซินเทติคเปลี่ยนทุก 5000 โล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
|
boostup
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:08:24 » |
|
ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:46:56 » |
|
ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
4e-fe ถึงหรือครับ 7 พันรอบ ได้มากสุดก็คงไม่เกิน 6500 อะครับ ขนาด 4e-fte ยังได้แค่ 7200-7400 อะครับ ใช้เกจวัตยีห้อไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 23:00:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 00:02:06 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ตุลาคม 2551 00:05:34 โดย jedee »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boostup
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:09:34 » |
|
ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
4e-fe ถึงหรือครับ 7 พันรอบ ได้มากสุดก็คงไม่เกิน 6500 อะครับ ขนาด 4e-fte ยังได้แค่ 7200-7400 อะครับ ใช้เกจวัตยีห้อไรครับ ไมล์เดิมติดรถเนี่ยแหละครับ ใช้แก๊สลากไปเถอะรอบไม่มีตัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:31:54 » |
|
ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
4e-fe ถึงหรือครับ 7 พันรอบ ได้มากสุดก็คงไม่เกิน 6500 อะครับ ขนาด 4e-fte ยังได้แค่ 7200-7400 อะครับ ใช้เกจวัตยีห้อไรครับ ไมล์เดิมติดรถเนี่ยแหละครับ ใช้แก๊สลากไปเถอะรอบไม่มีตัด ไอเราก็นึกว่า รากได้ 7พัน เหตุผลนี้เอง ถึงรากได้ 7พัน thx
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:46:48 » |
|
ถ้าไม่เหนียวน้ามมันเครื่อง กะ คอยดูอะไหล่ ดูแลดีๆ ลากไปเต๊อะ
4a คาบูผม ควันเพิ่งเริ่มออกเอง ลากบางทีเลยไป 7พันกว่าแนะ แรงน้อยอาศัยรอบสูง อุอุ
แต่ น้ามมันเกียร์ ยังไม่ได้เปลี่ยนเล้ย จะ 50000 แล้ว -*-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 11:46:34 » |
|
2E คาร์บูผม เพิ่งฟิตมา ก่อนนี้ เลือดท่วมเลย ลากกระจายประจำ เล่นแต่แก็ส จนตอนนี้น้ำมันวิ่งไม่เป็นแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 11:58:25 » |
|
น้ำมันเครื่อง กับปั๊มน้ำมันเครื่องครับ ต้องดีพอ เพราะทำบ่อยๆระวังชาลฟ์ละลายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NewZ-*-
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2551 15:39:46 » |
|
ของผม5A ยังเปลี่ยนที่ 5000-6000 รอบเลย ลากยาวๆมันดี แต่เครื่องนี่สิควันขาวๆออกและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
WE LOVE OUR KING
|
|
|
|