AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 21:47:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้รอบสูงๆ 4-5000 บ่อยๆ เครื่องจะเป็นไรป่าว (4A-FE)  (อ่าน 6799 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 15:43:35 »

พี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยตอบข้อสงสัยหน่อยครับ

ผมไม่กล้าเหยียบรอบสูงมาก  ได้ยินเสียงแล้ว สงสารเครื่อง

ปกติผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 3-3500 รอบ (แค่นี้ ก็สงสารเครื่องแล้วอ่ะ)

แต่เห้นเพื่อนๆบอกกันว่า เปลี่ยนที่ 4,500 บางคนก็ 5-6000 รอบ
ผมเลยอยากรุ้ว่า มีผลเสียต่อเครื่องรึป่าว หรือเป็นผลดี ทำให้เครื่องลื่นขึ้น

รบกวนด้วยนะคร๊าบบ
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 15:55:11 »

ผมก็ลากเกียร์สูง ๆ เหมือนกันนะตอนเมา มากทีลากจนตัดเรย แต่ลากสูง ๆ มันน่าจะไม่ดีกะเครื่องเป็นเครื่องปรกติอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 16:07:06 »

ถ้าคุณขับรถปกติ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ที่รอบ 3500 ผมว่ากินน้ำมันสุดๆ แต่คุณใช้แก๊ซนี้ คงไม่เปลืองหลอกน้ำมัน ส่วนเรื่องเป็นอะไรหรือเปล่าในรอบสูง เครื่องก็จะโสมเร็ว กว่าปกติอะครับ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ดีอาจทำให้ชาบระลาย ครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 16:12:56 »

  ผมลากบ่อยมาก แล้วแต่อารมย์ บางทีเกิน๖๐๐๐รอบก็มี แต่ว่าใช้หัวเชื้อเพียวซินเทติคที่เทสแล้วระดับแนวหน้าที่มีขายในตลาดบ้านเราเลยไม่เป็นอะไร ปกป้องทุกสถานะ(มะได้ค่าโฆษณา) แล้วก็ใช้น้ำมันเครื่องฟูลซินเทติคเปลี่ยนทิ้งทุกๆ ๕๐๐๐ กิโลพร้อมกรอง ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับขอบอก สรุป เครื่องต้องสมบูรณ์ อย่าเหนียวน้ำมันเครื่อง หมั่นเช็คและอย่าเหนียวอะไหล่ อันไหนเสื่อม ออกอาการก็เปลี่ยนทิ้งซะ แค่นี้ก็ใช้อย่างสบายแระ 
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 16:51:56 »

 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

bay_light
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 20:10:40 »


ปกติผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 3-3500 รอบ (แค่นี้ ก็สงสารเครื่องแล้วอ่ะ)

แต่เห้นเพื่อนๆบอกกันว่า เปลี่ยนที่ 4,500 บางคนก็ 5-6000 รอบ


  เปลี่ยนเกียร์ที่ 3500 ของเครื่อ ง4a ผม ว่าไม่ถือว่าสูงนะ ออกจะธรรมดาด้วยซ้ำ

     แต่ถ้าเล่นรอบสูงบ่อยๆ เชคระดับน้ำมันด้วยนะครับ มานจาหายเร็ว .......55+
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 20:21:40 »

อยากบอกอย่างนี้คับอิอิ การใช้รอบต่ำที่3-4พันรอบเป็นเวลา10000ชม.
กับ5-6พันรอบเป็นเวลา10000ชม.เท่ากัน แน่นอนคับว่า5-6พันรอบเครื่อง
สึกหรอมากกว่าคับ แต่ในการใช้งานจริงขับโดยใช้รอบ5-6พันรอบที่เกียร์5
หรือเกียร์สุดท้ายของเกียร์ออโต้ ถนนในเมืองคงหาวิ่งได้ยากคงต้องเป็นต่างจังหวัดคับ
แล้วผมว่าถ้าคุณใช้รอบ5-6พันรอบ ผมว่าไม่เกิน20นาทีคุณก้อคงเริ่มล้าบ้าง
กับความเร็วขนาดนั้นคับ แต่ที่สำคัญกว่าคืออันตรายคับถ้ามีหมาตัดหน้าคงหยุดลำบาก
แต่ในทางกลับกันคับเครื่องยนต์ที่ใช้รอบสูงบ่อยๆ เราจะสามารถเรียกรอบมาได้
ง่ายกว่าเครื่องที่รอบต่ำเป็นประจำคับ คือรอบมันจะฝืดกว่า เหมือนกับว่าเครื่องมันไม่เคย
ได้ใช้รอบสูงๆพอจะใช้รอบสูง เหล็กของจุดหมุนต่างๆเช่นชาร์ฟมันไม่เคยเจอรอบขนาดนั้น
มาก่อน คงต้องให้เหล็กแบริ่งเหล่านี้ปรับสภาพสักเล็กน้อยคับ
แต่ใช้ไปเถอะคับรอบสูงๆเพราะยังไงโรงงานก้อคำนวนเอาไว้แล้วล่ะคับว่ารอบเครื่องที่ไม่เกิน
เรดไลน์ยังไงก้อไม่พังคับ แต่ต้องดูระดับน้ำมันเครื่อง สภาพของน้ำมันเครื่องให้อยู่ในสภาพที่
สมบูรณ์คับ การสึกหรอมันไม่ได้เห็นผลชัดเจนแบบว่าใช้รอบ3-4พันรอบเครื่องวิ่งได้3แสนโล
แล้ววิ่งที่5-6พันรอบวิ่งได้2แสนโล อายุมันไม่ได้สั้นขนาดนั้นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 20:23:47 »

ผมลากบ่อยมาก แล้วแต่อารมย์ บางทีเกิน๖๐๐๐รอบก็มี แต่ว่าใช้หัวเชื้อเพียวซินเทติคที่เทสแล้วระดับแนวหน้าที่มีขายในตลาดบ้านเราเลยไม่เป็นอะไร ปกป้องทุกสถานะ(มะได้ค่าโฆษณา) แล้วก็ใช้น้ำมันเครื่องฟูลซินเทติคเปลี่ยนทิ้งทุกๆ ๕๐๐๐ กิโลพร้อมกรอง ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับขอบอก สรุป เครื่องต้องสมบูรณ์ อย่าเหนียวน้ำมันเครื่อง หมั่นเช็คและอย่าเหนียวอะไหล่ อันไหนเสื่อม ออกอาการก็เปลี่ยนทิ้งซะ แค่นี้ก็ใช้อย่างสบายแระ 

มันไม่เร็วไปเหอครับ  ฟูลซินเทติคเปลี่ยนทุก 5000 โล
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 21:44:46 »

ใช้อยู่ที่ 7000 รอบ บ่อยมากมายคับ แต่ไม่ได้แช่ไว้นาน ๆ ถ้าแ่ช่นาน ๆ จะอยู่ปามานที่ 4000 รอบ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง Fully Sync ปีนึง 3 หน รถใช้อาทิตย์ละ 3 วันได้มั้ง เปลี่ยนแต่ละครั้งก็ปามาน เกือบ ๆ 5000 โล Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2551 21:50:58 โดย >> OaTzy << SZ#013 » บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:08:24 »

ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:43:01 »

ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ

ใกล้แรงละ ฮี่ๆๆๆๆๆ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:46:56 »

ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
4e-fe ถึงหรือครับ 7 พันรอบ ได้มากสุดก็คงไม่เกิน 6500 อะครับ ขนาด 4e-fte ยังได้แค่ 7200-7400 อะครับ ใช้เกจวัตยีห้อไรครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 23:00:11 »

 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 00:02:06 »

ผมลากบ่อยมาก แล้วแต่อารมย์ บางทีเกิน๖๐๐๐รอบก็มี แต่ว่าใช้หัวเชื้อเพียวซินเทติคที่เทสแล้วระดับแนวหน้าที่มีขายในตลาดบ้านเราเลยไม่เป็นอะไร ปกป้องทุกสถานะ(มะได้ค่าโฆษณา) แล้วก็ใช้น้ำมันเครื่องฟูลซินเทติคเปลี่ยนทิ้งทุกๆ ๕๐๐๐ กิโลพร้อมกรอง ก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะครับขอบอก สรุป เครื่องต้องสมบูรณ์ อย่าเหนียวน้ำมันเครื่อง หมั่นเช็คและอย่าเหนียวอะไหล่ อันไหนเสื่อม ออกอาการก็เปลี่ยนทิ้งซะ แค่นี้ก็ใช้อย่างสบายแระ 

มันไม่เร็วไปเหอครับ  ฟูลซินเทติคเปลี่ยนทุก 5000 โล


  ผมเป็นโรคแพ้น้ำมันเครื่องดำอะงับ คริๆๆๆๆๆ ดำเปงม่ายด้ายเลย เปลี่ยนมานโลดนะขอบอก ระยะที่ว่า ๕๐๐๐โลเนี่ย มานยังไม่ดำอะ คริๆ แต่เขาการันตีเปงหมื่นๆโลครับ เอาชัวร์ไว้ก่อน เป็นฟามระแวงส่วนตัวนะครับ ไม่สมควรเอาอย่าง แต่ถ้าไม่เดือดร้อนนัก ก็ไม่สงวนลิขสิทธิครับ คริๆๆๆๆ 

  สูตรนี้เลยทำให้ลากยังไงมานก็ไม่พังครับ แต่ฟามจริงลากแค่สามเกียรตอนออกตัวเท่านั้นครับ เวลาเจอวีโก้มาทำซ่าส์ตอนติดไฟแดงอยู่ข้างๆ สามเกียรผมก็ทิ้งมานอยู่ข้างหลังริบๆแล้วครับ เอามันส์ไว้ก่อน แต่ถ้าข้างหน้าโล่งๆล่ะก็เสร็จปลายมันทุกทีไป ครับ ดีเซลรอบมันแค่สี่พันฟ่าๆ เราเล็กพริกขี้หนู ลากทีหกพันห้าแถมมาเร็ว มันก็ทิ้งเทอร์โบในสามเกียรหลายร้อยเมตรแล้วละครับเวลาออกตัวพร้อมกัน วีโก้มันก็แค่กระโจนออกขึ้นหน้าเราได้ในตอนแรกไม่ถึงช่วงรถเท่านั้นครับ พอรอบเรากวาดขึ้นก็ฉีกขาดเลยตั้งแต่เกียรหนึ่ง ลงสองก็ยืดออกริบๆแระ พอสามโก้ก็เริ่มลอยตัว เราก็มองเห็นในกระจกหลังริบๆแระหลายร้อยเมตรล่ะ เป็นฟามสุขในบางอารมย์ต้องขออภัยในบางลีลาเด้อคับพี่น้อย แหะๆก็เล่นเปลี่ยนเกียรที่หกพันห้าร้อยไม่ขาดก็ไม่รู้จาร้องเพลงรัยแระ คริๆๆๆๆๆ  ยิ่งฟอจูนละก็เลิกเลยครับ มันหนักอุ้ยอ้ายเกินไป เลยต้วมเตี้ยมๆแต่ก็ใช่ย่อยนะ  ยอมแต่บั๊กเล็กพริกขี้หนูวีออสที่แต่งมาดีๆเท่านั้น มันเบาทั้งแรงทั้งเร็วครับ เดินทางไกลตลอดทั้งปีเจอบ่อยครับ แต่วีโก้(ใหญ่แต่หนัก) ซาบายๆครับขอบอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ตุลาคม 2551 00:05:34 โดย jedee » บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:09:34 »

ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
4e-fe ถึงหรือครับ 7 พันรอบ ได้มากสุดก็คงไม่เกิน 6500 อะครับ ขนาด 4e-fte ยังได้แค่ 7200-7400 อะครับ ใช้เกจวัตยีห้อไรครับ
ไมล์เดิมติดรถเนี่ยแหละครับ ใช้แก๊สลากไปเถอะรอบไม่มีตัด
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:31:54 »

ผมเครื่อง 4E-FE ลากถึง 7000 แทบทุกวัน เพราะทางไปเรียน ต้องข้ามฝั่งไปยูเทิร์น รถเยอะมาก ต้องลาก เครื่องมันซีซีน้อยต้องลากเอา ไม่งั้นไม่ทันใจ จนถึงทุกวันี้ สามแสนกว่าโล ควันเริ่มออกแล้ว งานใกล้จาเข้าแล้วคร้าบ
4e-fe ถึงหรือครับ 7 พันรอบ ได้มากสุดก็คงไม่เกิน 6500 อะครับ ขนาด 4e-fte ยังได้แค่ 7200-7400 อะครับ ใช้เกจวัตยีห้อไรครับ
ไมล์เดิมติดรถเนี่ยแหละครับ ใช้แก๊สลากไปเถอะรอบไม่มีตัด
ไอเราก็นึกว่า รากได้ 7พัน เหตุผลนี้เอง ถึงรากได้ 7พัน thx
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:46:48 »

ถ้าไม่เหนียวน้ามมันเครื่อง กะ คอยดูอะไหล่ ดูแลดีๆ ลากไปเต๊อะ

4a คาบูผม ควันเพิ่งเริ่มออกเอง ลากบางทีเลยไป 7พันกว่าแนะ แรงน้อยอาศัยรอบสูง อุอุ

แต่ น้ามมันเกียร์ ยังไม่ได้เปลี่ยนเล้ย จะ 50000 แล้ว -*-
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 11:46:34 »

2E คาร์บูผม เพิ่งฟิตมา ก่อนนี้ เลือดท่วมเลย ลากกระจายประจำ เล่นแต่แก็ส จนตอนนี้น้ำมันวิ่งไม่เป็นแล้ว
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 11:58:25 »

น้ำมันเครื่อง กับปั๊มน้ำมันเครื่องครับ ต้องดีพอ เพราะทำบ่อยๆระวังชาลฟ์ละลายครับ
บันทึกการเข้า
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2551 15:39:46 »

ของผม5A ยังเปลี่ยนที่ 5000-6000 รอบเลย ลากยาวๆมันดี แต่เครื่องนี่สิควันขาวๆออกและ
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!