โฮะๆ ผมไม่อยากจะบอกเรือ่งน้ำมันเครื่องรถผมเลย
ปกติ Semi เนี่ย เคลมกันไว้ 10,000 km ครับ แต่เนื่องจากเมืองไทยเราฝุ่นออกจะเยอะ เลยตั้งกันไว้ราวๆ 5,000-8,000 km ก็เปลี่ยนกันได้ละ
แต่รถผมนะครับ เปลี่ยนไม่เคยต่ำกว่า 12,000 km บางครั้งลากไปถึง 18,000 km -*- คือลืมเปลี่ยนถ่าย ดำเมี่ยมเลย
แต่รถผมไม่เคยมีปัญหาเรือ่งน้ำมันเครื่องแม้แต่ครั้งเดียวครับ ปกติขับนิ่มนวล แต่ก้มีซัดเล่นบ้างยามเซ็ง ออก ตจว. ผมก็วิ่ง 140-150 แช่ยาวๆ อมบูสต์ตลอด เครื่องซุปเซตโบ
เครื่องพังไป 1 ครั้งเพราะบูสต์ไหล(ปกติ0.8ไหลไปบาร์3) ที่เหลือไม่ว่าจะอัดยังไง ไม่เคยชาพละลายหรือมีปัญหากับน้ำมันเครื่องเลยครับ แถมใช้ของห่วยๆธรรมดา Ptt semi มั้ง บางทีก็เอาของโนเนมใส่มั่ง เด็กเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมันบอกทุกครั้งละครับว่า พี่ขับเลยที่เค้ากำหนดไปเยอะเลยนะเนี่ย
ที่พิมมาแค่จะบอกว่า ขับปกติ ดูแลเครื่องหน่อย น้ำมันเครื่องมันก็ใช้ได้ยาวๆเหมือนกันครับ(บริษัทมันชอบให้เปลี่ยนเร็ว) โดยมากชาพละลายกัน อาจเป็นเพราะเล่นหนักเกิน หรือ ปั๊มแรงดันไม่พอ แต่ผมลากรอบตัดยังไงก็เปลี่ยน 13,000 km ตลอด ไม่เห็นมันพังซักที
อยากรู้เหมือนกันมีใครพังเพราะน้ำมันเครื่องบ้าง ช่วยแชร์กันหน่อยครับ เผื่อผมจะได้รีบเปลี่ยนกะเขามั่ง