AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 05:54:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องFull syntheticกับSemi ควรเปลี่ยนถ่ายเมื่อครบกี่กม.ครับ  (อ่าน 3078 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 22:12:45 »

คือว่าผมใช้แบบ Semi เปลี่ยนถ่ายทุกหมื่นโลมาตลอด ไม่ทราบว่าเข้าใจถูกรึเปล่า พอกึงหมื่นโล น้ำมันหายไปเป็นลิตรเลย ตอนนี้ น้ำมันหายเร็วมาก ประมานสองพันกว่าโล น้ำมันหายไปสองลิตรกว่าๆ ควันขาวก็เริ่มเยอะ เช็คดูแล้วท่อหายใจบนฝาวาล์วไม่เสีย น้ำมันเครื่องไม่รั่ว ไม่ซึ่มสักที่ แล้วมันหายไปไหนหว่า ขับก็ไม่ค่อยได้ซัด สงสัย เครื่องหลวมรึเปล่าครับ แล้ว พี่น้องใช้สารเคลือบที่เป็นหัวเชื้อของยี่ห้อไรกันบ้างครับ อยากใช้บ้างแต่ไม่รู้จะใช้ของอะไรดี
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 22:31:57 »

ฟังอาการที่ว่าน่าจะเครื่องหลวมแล้วนะครับ น้ำมันเครื่องที่หายไปก็ออกไปกับท่อไอเสีย ที่เป็นควันขาวๆนั่นแหละ
ใช้ semi 10000 โลนี่เยอะไปรึป่าว ผมว่าซัก 5-7000 โล ก็น่าจะเปลี่ยนได้แล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 22:41:53 »

เช็คกำลังอัดดูดิก่อนว่าตกลงเครื่องหลวม หรือน้ำมันมันหายไปเพราะโดนดูดจากส่วนอื่น
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 22:57:56 »

ขอแชร์ปะสบการณืครับ คำว่า 10000 กิโล ไม่ได้หมายความว่าหยอดใส่ทีเดียวแล้วลากยาวนะครับ ปกติมันน่าที่จะมีการพร่องลงไปมั่งละ ด้วยสาเหตุอะไรก้อแล้วแต่มากน้อยอยู่ที่หลายปัจจัย ผมเคยทำด้วยความเข้าใจอย่างที่ว่า ไม่ยอมเติมเพิ่มเลย ครบหมื่นมาเปิดดูมันหายไปเกือบหมด ดีที่ไม่พังให้เห็นต่อหน้า แต่มันมีส่วนที่ทำให้เครื่องผมเจ๊ง
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 00:48:48 »

เครื่องคงหลวมแล้วละครับ เห็นบอกลากถึง 7000 รอบอยู่บ่อยๆ

รถผมถ้าใช้ เซมิ เปลี่ยนถ่ายทุกๆ 5000 กม ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 01:02:57 »

 ประกาศ semi 5000 full 8000
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 01:06:21 »

แล้วถ้าใช้เกรดธรรมดาเลยหล่ะครับ ควีเปลี่ยนกี่ กม.อ่า
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 01:49:28 »

ธรรมดา 3000 ครับ อิอิ
เซมิผมก้ 5000 งะ ประมาณนี้ก้พอแล้ว คุ้มแล้ว
ลองถอดสายหัวเทียนดูก้ได้ ว่าสูบหลวมรึเปล่า ถ้าถอดออก เครื่องไม่เบาลง ก้นั่นแหละ ไปแล้ว อิอิ
ปล.ผมไปสูบละ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 03:21:47 »

โฮะๆ ผมไม่อยากจะบอกเรือ่งน้ำมันเครื่องรถผมเลย

ปกติ Semi เนี่ย เคลมกันไว้ 10,000 km ครับ แต่เนื่องจากเมืองไทยเราฝุ่นออกจะเยอะ เลยตั้งกันไว้ราวๆ 5,000-8,000 km ก็เปลี่ยนกันได้ละ

แต่รถผมนะครับ เปลี่ยนไม่เคยต่ำกว่า 12,000 km บางครั้งลากไปถึง 18,000 km -*- คือลืมเปลี่ยนถ่าย ดำเมี่ยมเลย

แต่รถผมไม่เคยมีปัญหาเรือ่งน้ำมันเครื่องแม้แต่ครั้งเดียวครับ ปกติขับนิ่มนวล แต่ก้มีซัดเล่นบ้างยามเซ็ง ออก ตจว. ผมก็วิ่ง 140-150 แช่ยาวๆ อมบูสต์ตลอด เครื่องซุปเซตโบ

เครื่องพังไป 1 ครั้งเพราะบูสต์ไหล(ปกติ0.8ไหลไปบาร์3) ที่เหลือไม่ว่าจะอัดยังไง ไม่เคยชาพละลายหรือมีปัญหากับน้ำมันเครื่องเลยครับ แถมใช้ของห่วยๆธรรมดา Ptt semi มั้ง บางทีก็เอาของโนเนมใส่มั่ง เด็กเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมันบอกทุกครั้งละครับว่า พี่ขับเลยที่เค้ากำหนดไปเยอะเลยนะเนี่ย เหวอ เหวอ

ที่พิมมาแค่จะบอกว่า ขับปกติ ดูแลเครื่องหน่อย น้ำมันเครื่องมันก็ใช้ได้ยาวๆเหมือนกันครับ(บริษัทมันชอบให้เปลี่ยนเร็ว) โดยมากชาพละลายกัน อาจเป็นเพราะเล่นหนักเกิน หรือ ปั๊มแรงดันไม่พอ แต่ผมลากรอบตัดยังไงก็เปลี่ยน 13,000 km ตลอด ไม่เห็นมันพังซักที

อยากรู้เหมือนกันมีใครพังเพราะน้ำมันเครื่องบ้าง ช่วยแชร์กันหน่อยครับ เผื่อผมจะได้รีบเปลี่ยนกะเขามั่ง แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 14:17:46 »

"ตามทฤษฎี"

น้ำมันเครื่องตามมาตรฐาน API (American Petroleum Institute) เกรด SJ / SL / SM ใช้ได้ถึง 10,000 KM up ครับ

"ตามการปฏิบัติ"

อู่ / ร้าน มักจะบอกให้เปลี่ยนถ่ายที่ 5,000 km +/-  ทั้งนี้อาจจะเนื่องมาจากการตลาด (อยากขายของให้ได้ไวขึ้นอีกเท่านึง)
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 14:20:35 »

ลิ้งค์เพิ่มเติม

http://www.gasthai.com/boardgas/html/A57.html
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 15:24:32 »

ขอบคุณทุกท่านคร้าบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!