AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 01:45:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องFull syntheticกับSemi ควรเปลี่ยนถ่ายเมื่อครบกี่กม.ครับ  (อ่าน 3139 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:12:45 »

คือว่าผมใช้แบบ Semi เปลี่ยนถ่ายทุกหมื่นโลมาตลอด ไม่ทราบว่าเข้าใจถูกรึเปล่า พอกึงหมื่นโล น้ำมันหายไปเป็นลิตรเลย ตอนนี้ น้ำมันหายเร็วมาก ประมานสองพันกว่าโล น้ำมันหายไปสองลิตรกว่าๆ ควันขาวก็เริ่มเยอะ เช็คดูแล้วท่อหายใจบนฝาวาล์วไม่เสีย น้ำมันเครื่องไม่รั่ว ไม่ซึ่มสักที่ แล้วมันหายไปไหนหว่า ขับก็ไม่ค่อยได้ซัด สงสัย เครื่องหลวมรึเปล่าครับ แล้ว พี่น้องใช้สารเคลือบที่เป็นหัวเชื้อของยี่ห้อไรกันบ้างครับ อยากใช้บ้างแต่ไม่รู้จะใช้ของอะไรดี
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:31:57 »

ฟังอาการที่ว่าน่าจะเครื่องหลวมแล้วนะครับ น้ำมันเครื่องที่หายไปก็ออกไปกับท่อไอเสีย ที่เป็นควันขาวๆนั่นแหละ
ใช้ semi 10000 โลนี่เยอะไปรึป่าว ผมว่าซัก 5-7000 โล ก็น่าจะเปลี่ยนได้แล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:41:53 »

เช็คกำลังอัดดูดิก่อนว่าตกลงเครื่องหลวม หรือน้ำมันมันหายไปเพราะโดนดูดจากส่วนอื่น
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2551 22:57:56 »

ขอแชร์ปะสบการณืครับ คำว่า 10000 กิโล ไม่ได้หมายความว่าหยอดใส่ทีเดียวแล้วลากยาวนะครับ ปกติมันน่าที่จะมีการพร่องลงไปมั่งละ ด้วยสาเหตุอะไรก้อแล้วแต่มากน้อยอยู่ที่หลายปัจจัย ผมเคยทำด้วยความเข้าใจอย่างที่ว่า ไม่ยอมเติมเพิ่มเลย ครบหมื่นมาเปิดดูมันหายไปเกือบหมด ดีที่ไม่พังให้เห็นต่อหน้า แต่มันมีส่วนที่ทำให้เครื่องผมเจ๊ง
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 00:48:48 »

เครื่องคงหลวมแล้วละครับ เห็นบอกลากถึง 7000 รอบอยู่บ่อยๆ

รถผมถ้าใช้ เซมิ เปลี่ยนถ่ายทุกๆ 5000 กม ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:02:57 »

  semi 5000 full 8000
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:06:21 »

แล้วถ้าใช้เกรดธรรมดาเลยหล่ะครับ ควีเปลี่ยนกี่ กม.อ่า
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 01:49:28 »

ธรรมดา 3000 ครับ อิอิ
เซมิผมก้ 5000 งะ ประมาณนี้ก้พอแล้ว คุ้มแล้ว
ลองถอดสายหัวเทียนดูก้ได้ ว่าสูบหลวมรึเปล่า ถ้าถอดออก เครื่องไม่เบาลง ก้นั่นแหละ ไปแล้ว อิอิ
ปล.ผมไปสูบละ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 03:21:47 »

โฮะๆ ผมไม่อยากจะบอกเรือ่งน้ำมันเครื่องรถผมเลย

ปกติ Semi เนี่ย เคลมกันไว้ 10,000 km ครับ แต่เนื่องจากเมืองไทยเราฝุ่นออกจะเยอะ เลยตั้งกันไว้ราวๆ 5,000-8,000 km ก็เปลี่ยนกันได้ละ

แต่รถผมนะครับ เปลี่ยนไม่เคยต่ำกว่า 12,000 km บางครั้งลากไปถึง 18,000 km -*- คือลืมเปลี่ยนถ่าย ดำเมี่ยมเลย

แต่รถผมไม่เคยมีปัญหาเรือ่งน้ำมันเครื่องแม้แต่ครั้งเดียวครับ ปกติขับนิ่มนวล แต่ก้มีซัดเล่นบ้างยามเซ็ง ออก ตจว. ผมก็วิ่ง 140-150 แช่ยาวๆ อมบูสต์ตลอด เครื่องซุปเซตโบ

เครื่องพังไป 1 ครั้งเพราะบูสต์ไหล(ปกติ0.8ไหลไปบาร์3) ที่เหลือไม่ว่าจะอัดยังไง ไม่เคยชาพละลายหรือมีปัญหากับน้ำมันเครื่องเลยครับ แถมใช้ของห่วยๆธรรมดา Ptt semi มั้ง บางทีก็เอาของโนเนมใส่มั่ง เด็กเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมันบอกทุกครั้งละครับว่า พี่ขับเลยที่เค้ากำหนดไปเยอะเลยนะเนี่ย

ที่พิมมาแค่จะบอกว่า ขับปกติ ดูแลเครื่องหน่อย น้ำมันเครื่องมันก็ใช้ได้ยาวๆเหมือนกันครับ(บริษัทมันชอบให้เปลี่ยนเร็ว) โดยมากชาพละลายกัน อาจเป็นเพราะเล่นหนักเกิน หรือ ปั๊มแรงดันไม่พอ แต่ผมลากรอบตัดยังไงก็เปลี่ยน 13,000 km ตลอด ไม่เห็นมันพังซักที

อยากรู้เหมือนกันมีใครพังเพราะน้ำมันเครื่องบ้าง ช่วยแชร์กันหน่อยครับ เผื่อผมจะได้รีบเปลี่ยนกะเขามั่ง
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 14:17:46 »

"ตามทฤษฎี"

น้ำมันเครื่องตามมาตรฐาน API (American Petroleum Institute) เกรด SJ / SL / SM ใช้ได้ถึง 10,000 KM up ครับ

"ตามการปฏิบัติ"

อู่ / ร้าน มักจะบอกให้เปลี่ยนถ่ายที่ 5,000 km +/-  ทั้งนี้อาจจะเนื่องมาจากการตลาด (อยากขายของให้ได้ไวขึ้นอีกเท่านึง)
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 14:20:35 »

ลิ้งค์เพิ่มเติม

http://www.gasthai.com/boardgas/html/A57.html
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2551 15:24:32 »

ขอบคุณทุกท่านคร้าบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!