AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 02:56:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A เทอร์โบ vs ซุปเปอร์ชาร์จ  (อ่าน 5668 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lancer_7afe
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 11:08:19 »

 ตาปริบๆ
มีข้อสงสัยอีกละครับท่าน
7A-FE จานจ่าย เนี่ย มันสามารถ ลง เทอร์โบ หรือ ซุปเปอร์ชาร์จ ได้ไหม
แล้วถ้าได้อันไหนดีกว่ากัน (แรง)
อันไหนอึด(ทน)กว่ากัน
ราคาต่างกันมากไหม
 คำนับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 11:12:28 »

 ลงได้ราคาก็พอกันแต่ความแรงมันต่างกัน
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 12:14:43 »

เชียร์เทอร์โบจ้า แต่จะระห่ำขับแบบตอนยังไม่มีโบไม่ได้นะคับ เด๋วมันอยู่กับเราไม่นาน
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Grid
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 12:17:11 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

5555
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 13:17:29 »

โบอีกเสีบงง่า

แต่ เหยีบแช่ ระห่ำ ไม่ได้เน้อ เด๋วใส้ไหล
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 15:14:58 »

แล้วถ้าเราเอา 7a มาเซตโบต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 23:26:00 »

เชียร์เทอร์โบครับ อยากทำทนๆต้องทำเยอะครับ งบนี่สามหมื่นอัพครับถ้าจะเอาทนๆ ไหนจะ เขา โบ เวสเกต โบออฟ กล่อง เสริมปะเก็นอีก ถ้าให้ทนต้องเปลี่ยนลูกอีก ก้านอีก ทำแล้วมันบานนะครับ แต่ถ้าวิ่งหล่ะก็ สุดๆครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 02:29:04 »

แล้วถ้าเราเอา 7a มาเซตโบต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ
เอาเทพๆ ซัก  7 หมื่น ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 10:18:25 »

7 หมื่น ลงเครื่องใหม่ดีกว่าครับ 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 13:45:54 »

7 หมื่น ลงเครื่องใหม่ดีกว่าครับ 

ผมขอแสดงความคิดเห็นแย้งนิดนึงนะคับอิอิ ลงเครื่องใหม่ที่มีขนาดเหมาะสมกับบอดี้AEที่มีเทอร์โบด้วยเนี่ย
ผมว่าหายากนะคับ ที่มีในท้องตลาดตอนนี้ก้อมี1.4efteซึ่งซีซีมันมีน้อยกว่า7afe2.4agzeอันนี้เหมาะสมดีแต่
มันโบราณไปหน่อยคับเมื่อเทียบกับ7afe3.3sgteน้ำหนักเครื่องยนต์มากกว่าตัวอื่นที่กล่าวมา
ทีนี้มาดูข้อดีของ7afeเซ็ทโบกันบ้าง(ในความคิดผมนะคับเห็นแย้งกันได้คับ มาแชร์ความคิดกันคับอิอิ)
1.น้ำหนักและบาล๊านซ์ของตัวรถไม่สูญเสียเพราะน้ำหนักเครื่องไม่ต่างจากเครื่องเดิมไม่ว่าจะ4afe,5afe
2.ด้วยซ๊ซีที่มีมากกว่าจากช่วงชักที่ยาวกว่าทำให้ได้เปรียบในเรื่องแรงบิดคับ
3.ความสดของเครื่องยนต์ที่ปีค่อนข้างใหม่
4.ช่วงล่างไม่รับโหลดเพิ่มจากน้ำหนักที่ใกล้เคียงของเดิม ปรับปรุงแค่เรื่องเบรคอย่างเดียวก้อโอเคแล้วคับ
5.เครื่องยนต์ขนาด1800ซีซีเทอร์โบของโตโยต้าไม่มี ซึ่งขนาด1800ซีซีผมว่ากำลังดีไม่น้อยและไม่มากเกินคับ
นี่คือข้อดีที่ผมมองเห็นคับ ส่วนราคาที่ว่า7หมื่นเนี่ย ถ้าสเต็ปใช้งานคงไม่ถึงขนาดนั้นก้อได้คับ 7หมื่นผมมองว่า
เป็นค่าเครื่อง ค่าวาง และเซ็ทโบด้วยเลยก้อยังทำได้คับ(ในกรณีที่ใช้ของมือ2และยังไม่เพิ่มกล่อง)ทีนี้มาดูในส่วนของ
ความทนทานที่จะเพิ่มเข้าไปนะคับ ซึ่งจริงๆแล้วตามที่มีเพื่อนๆหลายท่านในนี้เล่นกันอยู่ เครื่องเดิมสามารถรองรับบูสต์
ได้ถึง1บาร์สบายๆคับ แต่อุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆต้องถึงตามด้วย เช่นน้ำมันและภาคจุดระเบิดต้องดีจริงคับถึงจะทน ขออ้างอิง
รถsuper monster solunaของคุณปุ๊ยหน่อยนะคับ เท่าที่รู้มาในเรื่องความทนทานภายในเครื่องมีการเปลี่ยนแค่ลูกซุปอย่างเดียว
คับ แต่ระห่ำบูสต์ขึ้นไปเกือบ2บาร์แล้วคับ แล้ววิ่งควอเตอร์ไมล์ในระดับ12วิ(ถ้าจำไม่ผิดนะคับ)เวลาขนาดนี้เซฟวางเจโมไม่มาก
หรือ3sgteโมท้วมๆยังทำได้ไม่ง่ายนะคับ ระยะหลังนี่อาจจะเปลี่ยนแคมไปแล้วซึ่งแคมก้อไม่ได้มีส่วนในเรื่องความทนทาน แต่อยู่
ในเรื่องของความแรงมากกว่า เห็นมั้ยคับแค่ลูกซุปอย่างเดียวก้อทนทานพอคับ แต่อุปกรณืส่วนควบอื่นๆต้องดีจริง ของคุณปุ๊ยที่มี
ราคาแพงน่าจะมาจากกล่อง เทอร์โบ อินเตอร์ แคม ที่มีการอัพเกรดขึ้นไปคับ ทีนี้มาดูในส่วนของของที่จะใช้ในสเต็ปบ้านๆกันนะคับ
1.กล่องฟ้าอีมาเนจที่คนเล่นหลายๆท่านบอกว่าเพียงพอคับค่ากล่องพร้อมจูน15000ผมว่ากำลังสวย
2.ลูกซุปราคาหลักพัน ไม่น่าเกิน5-6พันพร้อมใส่(อาจจะถูกหรือแพงกว่านี้แต่ผมว่าไม่มากแต่บูสต์ขำๆสัก0.8-1บาร์คงไม่ต้อง)
3.เขาโบเหล็กผมว่าไม่เกิน5000คับ
4.โบของอิมหรืออีโว6000บาทเคยเจอแต่ใช้อันอื่นที่ย่อมเยาว์กว่านี้ก้อได้คับ3-5พัน
5.อินเตอร์ขำๆสักใบ2500-5000
6.ติ๊กเจราคาหลักพัน
7.หัวฉีดเจหรือ4efteราคาหลักพัน
8.เดินท่ออินเตอร์เหล็กก้อถูกหน่อย อลูมิเนียมหรือสเตนเลสก้อแพงหน่อยคับ
แค่นี้ผมว่าก้อทนทานแล้วคับ แล้วราคาก้อไม่ถึง7หมื่นด้วยคับ อาจจะเพิ่มหรือลดอะไรบางอย่างไปก้อไม่มากจากนี้เท่าไรคับ
แต่ว่าแรงกว่า4efteเยอะ แต่อาจจะไม่เท่า3sgte แต่แลกกับบาล๊านซ์ของรถที่ดี ควบคุมง่ายกว่า เซอวิสง่ายกว่า อะไหล่หาง่ายกว่า
แค่นี้ผมว่าคุ้มกว่าวางเครื่องใหม่คับ แต่ข้อเสียก้อมีคับไม่ใช่ไม่มี แต่ก้อแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละท่านด้วยคับ มาแชร์ความคิด
กันคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 14:46:41 »

อยากจะเซ็ท เหมือนกาน แต่คิดไปคิดมา ท่าจะได้ไม่คุ้มเสีย

ว่าจะเปลี่ยน เครื่องแระ   3S น่าจะแรงกะลังดี

ท่านใด สนใจ 7A ธรรมดาแต้ๆ เด่วจัดห้าย อิอิ   สุดยอด
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 14:52:00 »

อยากจะเซ็ท เหมือนกาน แต่คิดไปคิดมา ท่าจะได้ไม่คุ้มเสีย

ว่าจะเปลี่ยน เครื่องแระ   3S น่าจะแรงกะลังดี

ท่านใด สนใจ 7A ธรรมดาแต้ๆ เด่วจัดห้าย อิอิ   สุดยอด

3sโบกับ171ผมว่าเหมาะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 18:05:45 »

ยาวว ๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!