AE. Racing Club
11 ตุลาคม 2024 20:24:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE-92 อยากสบายครับ จะเปลี่ยนจาก M/T เป็น A/T ครับ  (อ่าน 3673 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
saajai
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 23:37:40 »

ขอโทษทีครับ ตะกี้ตั้งผิดโซน ของผมต้องโซนพระนครครับ แต่ไปตั้งที่โซนศรีนครินทร์ซะนี้ แฮะ ๆ

สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ อยากขอคำแนะนำครับ รถที่ใช้เป็น AE92 รุ่น 1.6 SE Limited ครับ แต่อายุอานามก็พอสมควร จะยกให้น้องสาวใช้ ก็เลยจะอัพเกรดใหม่ครับ อยากจะทราบงบประมาณอ่ะครับ
- ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน จาก M/T เป็น A/T ประมาณเท่าใดครับ
- Auto ไฟฟ้า หรือ Auto ธรรมดา ดีกว่า และทนกว่ากันครับ
- เครื่องเดิมเป็น 1600 cc คาร์บิว วิ่งไปประมาณ 180000 กม. ครับ เครื่องกินน้ำมันเชื้อเพลิงมาก แต่ไม่กินน้ำมันเครื่องครับ ปัจจุบัน รอบเดิน (แอร์ไม่ทำงาน) = 1100 -1200 รอบครับ ตอนแอร์ทำงาน = 900-1000 รอบครับ เคยให้ช่างเขาตั้งให้ได้สัก 800 (ในช่วงที่แอร์ทำงาน) แต่ก็ทำไม่ได้ครับ กลายเป็นว่ารอบตอนแอร์ไม่ทำงานกลับต่ำมาก = 500-600 รอบครับ ไม่ทราบว่าเป็นอาการเครื่องหลวมหรือไม่ครับ และถ้าเปลี่ยนเครื่องมีค่าใช้จ่ายเท่าใดครับ

รบกวนท่านผู้รู้ ช่วนแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 01:11:36 »

 แอบดู  รอผู้รู้มาตอบนะครับ น่าจะเป็นวันจันทร์   ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 01:38:52 »

ขอโทษทีครับ ตะกี้ตั้งผิดโซน ของผมต้องโซนพระนครครับ แต่ไปตั้งที่โซนศรีนครินทร์ซะนี้ แฮะ ๆ

สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ อยากขอคำแนะนำครับ รถที่ใช้เป็น AE92 รุ่น 1.6 SE Limited ครับ แต่อายุอานามก็พอสมควร จะยกให้น้องสาวใช้ ก็เลยจะอัพเกรดใหม่ครับ อยากจะทราบงบประมาณอ่ะครับ
- ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน จาก M/T เป็น A/T ประมาณเท่าใดครับ
- Auto ไฟฟ้า หรือ Auto ธรรมดา ดีกว่า และทนกว่ากันครับ
- เครื่องเดิมเป็น 1600 cc คาร์บิว วิ่งไปประมาณ 180000 กม. ครับ เครื่องกินน้ำมันเชื้อเพลิงมาก แต่ไม่กินน้ำมันเครื่องครับ ปัจจุบัน รอบเดิน (แอร์ไม่ทำงาน) = 1100 -1200 รอบครับ ตอนแอร์ทำงาน = 900-1000 รอบครับ เคยให้ช่างเขาตั้งให้ได้สัก 800 (ในช่วงที่แอร์ทำงาน) แต่ก็ทำไม่ได้ครับ กลายเป็นว่ารอบตอนแอร์ไม่ทำงานกลับต่ำมาก = 500-600 รอบครับ ไม่ทราบว่าเป็นอาการเครื่องหลวมหรือไม่ครับ และถ้าเปลี่ยนเครื่องมีค่าใช้จ่ายเท่าใดครับ

รบกวนท่านผู้รู้ ช่วนแนะนำด้วยครับ


สมาชิกใหม่..........เคยมาที่โซนยังอ่ะครับ ไม่คุ้นUserเลยอ่ะครับ งง งง

ตอบแบบคร่าวๆให้ล่ะกันน่ะครับพี่เพราะผมไม่ค่อยเก่งอ่า ฮิฮิ

-ค่าใช้จ่าย อยู่ที่ว่าหาของเอง หรือ ให้ใครหาให้อ่ะครับ ทำกับอู่หรือคนรู้จักก็คนละราคาอ่ะครับ ตอบไม่ถูกง่าครับ แหะ.. แหะ.. ส่วนเปลี่ยนธรรมดาเป็นออโต้มีแต่คนบอกว่าง่ายกว่า ออโต้เป็นธรรมดาอ่ะครับ คำนับ

-ออโต้ไฟฟ้า กับออโต้ธรรมดามันคืออะไรหรอครับ ใครรู้ชี้แจ้งทีครับ เพราะผมไม่รุ้ว่ามันมีแยกแบบนี้อีกอ่าครับ คำนับ

-รอบเดินเบาผมว่ามันก็ค่อนข้างปกติดีแล้วอ่ะครับพี่ คำนับ

-ถ้าเปลี่ยนเครื่องก็อยู่ที่ว่าพี่จะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนอ่ะครับ 4a ,5a ,7a เพราะมันจะได้รวมในราคาค่าวางเครื่องด้วยอ่ะครับประมาณนี้เนอะครับ คำนับ

ใครรู้ก้อชี้แนะพี่เค้าที่นะครับ ส่วนตัวผมตอบได้ประมาณนี้อ่ะครับ น้อยจัง อิอิ
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 23:05:27 »

ขอโทษทีครับ ตะกี้ตั้งผิดโซน ของผมต้องโซนพระนครครับ แต่ไปตั้งที่โซนศรีนครินทร์ซะนี้ แฮะ ๆ

สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ อยากขอคำแนะนำครับ รถที่ใช้เป็น AE92 รุ่น 1.6 SE Limited ครับ แต่อายุอานามก็พอสมควร จะยกให้น้องสาวใช้ ก็เลยจะอัพเกรดใหม่ครับ อยากจะทราบงบประมาณอ่ะครับ
- ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน จาก M/T เป็น A/T ประมาณเท่าใดครับ
- Auto ไฟฟ้า หรือ Auto ธรรมดา ดีกว่า และทนกว่ากันครับ
- เครื่องเดิมเป็น 1600 cc คาร์บิว วิ่งไปประมาณ 180000 กม. ครับ เครื่องกินน้ำมันเชื้อเพลิงมาก แต่ไม่กินน้ำมันเครื่องครับ ปัจจุบัน รอบเดิน (แอร์ไม่ทำงาน) = 1100 -1200 รอบครับ ตอนแอร์ทำงาน = 900-1000 รอบครับ เคยให้ช่างเขาตั้งให้ได้สัก 800 (ในช่วงที่แอร์ทำงาน) แต่ก็ทำไม่ได้ครับ กลายเป็นว่ารอบตอนแอร์ไม่ทำงานกลับต่ำมาก = 500-600 รอบครับ ไม่ทราบว่าเป็นอาการเครื่องหลวมหรือไม่ครับ และถ้าเปลี่ยนเครื่องมีค่าใช้จ่ายเท่าใดครับ

รบกวนท่านผู้รู้ ช่วนแนะนำด้วยครับ

1. จะเปลี่ยนเครื่องจากเกียร์ MT เป็น AT นี่ใช้เครื่องเดิมหรือเปล่าครับ  ค่าใช้จ่ายในการซื้อเกียร์ประมาณ 3-4 พัน  สายโยงเกียร์แป้นเกียร์ประมาณ 1 พัน
2. ค่าใช้จ่ายจากเกียร์ AT ไฟฟ้า กับ AT ธรรมดา มันแตกต่างกันตรงมีกล่องเกียร์กับไม่มีกล่องเกียร์ในการควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ครับ เครื่องเดิมของ AE-92 คงไม่มีเกียร์ AT ไฟฟ้า ใส่แน่นอนครับ 
3. อาการเครื่องหลวมสังเกตจากการดูได้หลายๆ อย่างครับ เช่น  ชักก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาแล้วลองเร่งเครื่องดูว่ามีควันสีขาวออกมาจากก้านวัดน้ำมันเครื่องหรือไม่   หรือการกินน้ำมันเครื่องผิดปกติ
4. ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเครื่องแล้วแต่ว่าเครื่องอะไร เกียร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า

saajai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2008 21:28:10 »

ผมมือใหม่จริง ๆ ครับ เพิ่งลงทะเบียนแล้วก็ตั้งคำถามเลยครับ

ขอบคุณ คุณเพียว มาก ๆ ครับ คือ ผมขอเป็น 2 ทางเลือกแบบนี้อ่ะครับ
1. ถ้าเครื่องไม่หลวม อยากจะใช้เครื่องเดิมเปลี่ยนจากเกียร์ M/T เป็น A/T ลองโทรถามช่าง เขาเสนอราคามาทั้งหมด 12000 บาทครับ เห็นบอกว่าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยครับ แพงเกินไปหรือเปล่าครับ แล้วเกียร์ M/T เดิมน่าจะขายได้ราคาสักเท่าใดครับ
2. ถ้าเครื่องหลวม อยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่องรุ่นเดิม (ไม่อยากเป็นหัวฉีดเพราะท่าทางจะยุ่งยากมาก ๆ) + เปลี่ยนจาก M/T เป็น A/T อยากทราบราคาโดยประมาณครับ ว่าน่าจะอยู่ในช่วงเท่าใด

ขอขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุก ๆ ความเห็นครับ
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2008 22:11:09 »

ผมมือใหม่จริง ๆ ครับ เพิ่งลงทะเบียนแล้วก็ตั้งคำถามเลยครับ

ขอบคุณ คุณเพียว มาก ๆ ครับ คือ ผมขอเป็น 2 ทางเลือกแบบนี้อ่ะครับ
1. ถ้าเครื่องไม่หลวม อยากจะใช้เครื่องเดิมเปลี่ยนจากเกียร์ M/T เป็น A/T ลองโทรถามช่าง เขาเสนอราคามาทั้งหมด 12000 บาทครับ เห็นบอกว่าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยครับ แพงเกินไปหรือเปล่าครับ แล้วเกียร์ M/T เดิมน่าจะขายได้ราคาสักเท่าใดครับ
2. ถ้าเครื่องหลวม อยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่องรุ่นเดิม (ไม่อยากเป็นหัวฉีดเพราะท่าทางจะยุ่งยากมาก ๆ) + เปลี่ยนจาก M/T เป็น A/T อยากทราบราคาโดยประมาณครับ ว่าน่าจะอยู่ในช่วงเท่าใด

ขอขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุก ๆ ความเห็นครับ

1. ราคาหม้อน้ำตัว AE 92 ประมาณ 1500 บาท สำหรับหม้อน้ำเกียร์ Auto    เสนอราคามา 12000 บาท มีอะไรบ้างครับ 
    ที่ผมทราบมาแค่ เปลี่ยน ฟลายวีล  , เปลี่ยนเกียร์ , ยางแท่นเกียร์ ประมาณ 300-500 บาท  ท่อยางน้ำมันเกียร์ที่มาจากเกียร์ไปยังหม้อน้ำราคาไม่เกิน 200 บาท
    เกียร์ M/T เนี่ย อยากทราบว่าเครื่องอะไรครับ ถ้าเป็นเครื่องคาร์บู เกียร์น่าจะไม่ค่อยมีราคา ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีด 4A-FE มีราคาประมาณ 6-7 พัน

2. เปลี่ยนเครื่องควรเปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีดครับ เพราะซ่อมง่ายกว่าครับ รวนน้อยกว่าถ้าเป็นตัว 4A-FE จะแปลงง่ายกว่า เพราะตัวเกียร์ 4A-FE เป็นไฟฟ้ากับไม่ไฟฟ้ามีให้เล่นมากกว่า  ถ้าช่างเก่ง+ชำนาญ ไม่ยากครับ   ผมเคยถามราคาตัว 4A-GE 20 วาล์ว ฝาดำเกียร์ Auto ใช้งบประมาณ 42000 บาท  (ที่อู่ LEE ที่ชำนาญรถ AE มากๆ)  แต่ถ้าเครื่อง 4A-FE ถูกกว่าครับ  เรื่องราคาเครื่องตัวนี้ผมไม่ทราบครับ
บันทึกการเข้า

saajai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 22:51:00 »

ขอบคุณคุณเพียว สำหรับข้อมูลนะครับ ขอความรู้เพิ่มเติมครับ

ราคาที่ช่างแจ้ง 12000 บาท ช่างก็ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรเพิ่มเติมครับ เห็นบอกว่าต้องมีการเปลี่ยนหม้อน้ำด้วย ผมก็ไม่ทราบว่าราคานี้รับได้หรือไม่ แต่เมื่อสองปีที่แล้ว เพื่อนผมรถ AE100 เครื่อง 1300 CC เคยไปเปลี่ยนเกียร์จาก M/T เป็น A/T ที่ราคาประมาณ 7-8 พันบาทครับ (ช่างคนเดียวกัน) แต่ราคาที่ช่างแจ้งผมค่อนข้างสูง ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าช่างจะฟันหรือไม่ครับ รถผมเป็น AE-92 รุ่น SE-Limited เครื่อง 1600 CC (คาร์บิว) เกียร์ M/T สภาพเดิม ๆ ครับ โดยปกติถ้าเปลี่ยนเป็น A/T งบประมาณควรจะอยู่ที่เท่าใดครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 23:25:05 »

ขอบคุณคุณเพียว สำหรับข้อมูลนะครับ ขอความรู้เพิ่มเติมครับ

ราคาที่ช่างแจ้ง 12000 บาท ช่างก็ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรเพิ่มเติมครับ เห็นบอกว่าต้องมีการเปลี่ยนหม้อน้ำด้วย ผมก็ไม่ทราบว่าราคานี้รับได้หรือไม่ แต่เมื่อสองปีที่แล้ว เพื่อนผมรถ AE100 เครื่อง 1300 CC เคยไปเปลี่ยนเกียร์จาก M/T เป็น A/T ที่ราคาประมาณ 7-8 พันบาทครับ (ช่างคนเดียวกัน) แต่ราคาที่ช่างแจ้งผมค่อนข้างสูง ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าช่างจะฟันหรือไม่ครับ รถผมเป็น AE-92 รุ่น SE-Limited เครื่อง 1600 CC (คาร์บิว) เกียร์ M/T สภาพเดิม ๆ ครับ โดยปกติถ้าเปลี่ยนเป็น A/T งบประมาณควรจะอยู่ที่เท่าใดครับ

ขอบคุณครับ

สำคัญที่สุด คือ ราคาเกียร์ครับ  ผมว่าราคาเกียร์ไม่น่าเกิน 5000 บาท (ตีแพงสุดๆ) หม้อน้ำให้แพงสุดๆ 1500 บาท  ยางแท่นเกียร์ Auto ลูกละ 3-4 ร้อย  ที่เหยียบเบรคใช้ของเดิม  ปั้มคลัตช์บนก็ถอดออกตัดเหล็กปิด  เดินสายไฟเกียร์ นิดหน่อย   ราคาไม่น่าเกิน 8-9000 หรอก  ลองถามหลายๆ ที่ครับ   ที่สำคัญต้องรับประกันเกียร์ด้วยว่าไม่เสีย
บันทึกการเข้า

DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 02:58:07 »

พี่เพียวบอกซะหมดเลย อุตส่าห์จะให้เค้ามาเอาคำตอบทีมีตติ้งซะหน่อย หมดกัน เอ่อ.. เอ่อ..
บันทึกการเข้า
saajai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 22:18:58 »

ขอบคุณ คุณเพียวมาก ๆ เลยครับ ได้ข้อมูลเยอะเลย เดี๋ยวจะไปคุยกับช่างต่อรองราคาดูครับ
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 22:38:55 »

พี่เพียวบอกซะหมดเลย อุตส่าห์จะให้เค้ามาเอาคำตอบทีมีตติ้งซะหน่อย หมดกัน เอ่อ.. เอ่อ..

บอกยังไม่หมด  ยังมีวิธีวายริ่งสายไฟอีก
บันทึกการเข้า

ตี๋ใหญ่-พระนคร
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,375


คบคนพาล ถ้าจริงใจก็ไม่ผิดคบบัณฑิต ไม่จริงใจก็ไร้ผล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 23:15:13 »

พี่เพียวบอกซะหมดเลย อุตส่าห์จะให้เค้ามาเอาคำตอบทีมีตติ้งซะหน่อย หมดกัน เอ่อ.. เอ่อ..

บอกยังไม่หมด  ยังมีวิธีวายริ่งสายไฟอีก
  ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!