AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 19:34:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE เสปคเติมน้ำมัน 95 แต่ปัจจุบันเติม 91 ตลอดจะเป็นไรมั้ยครับ  (อ่าน 2120 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 08:14:06 »

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 09:59:47 »

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 10:03:36 »

เติมได้ครับ ปรับไฟหน่อยหนึ่ง
ผมก้อ Spec 95 แต่เติม 91 ตั้งแต่วางเครื่องมาไม่เห็นเป็นไร
ใช้งานปกติ เพียงแต่อัตราเร่งอาจจะหายไปหน่อยหนึ่งเมื่อเทียบกับ 95
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 10:14:22 »

ต้องปรับไฟด้วยเหรอครับ เพราะจริงๆผมใช้แก๊สอ่ะครับ แต่เติม 91 ไว้สตาร์ทและวอร์มเครื่อง คือปกติเติม 95 โซฮอลในช่วงหลัง แต่มันไม่ค่อยใช้เลยเสียวๆ พวกท่อยางต่างๆจะบันไลซะก่อน เลยต้องมาเติม 91 ค้างถังไว้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 10:18:58 »

ต้องปรับไฟด้วยเหรอครับ เพราะจริงๆผมใช้แก๊สอ่ะครับ แต่เติม 91 ไว้สตาร์ทและวอร์มเครื่อง คือปกติเติม 95 โซฮอลในช่วงหลัง แต่มันไม่ค่อยใช้เลยเสียวๆ พวกท่อยางต่างๆจะบันไลซะก่อน เลยต้องมาเติม 91 ค้างถังไว้อ่ะครับ

ตามจริงแล้วต้องลดไฟลงมา เพราะออกเทนต่างกันครับ
แต่ถ้าไม่อยากยุ่งกับระบบไฟก้อไม่ต้องปรับก้อได้ เพราะหลักๆ ใช้แก๊ส
เพราะ VTEC ที่บ้านอีกคันเติม 91 ก้อไม่ได้ยุ่งกับระบบไฟเหมือนกัน  เนื่องจากหลักๆ ใช้แก๊สจ้า
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 10:31:47 »

สเป๊กผม 100+ อะ แต่เติมโซฮอร์ 95 ครับ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 10:38:28 »

ผมเติม 91 มานานมาก หาเติม 95 แม่ม ไกล ไม่คุ้มที่จะวิ่งไปเติม
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 10:41:55 »

ที่จริงก็อยากใช้Gassohol 95 นะครับเพราะถูกกว่ามาก แต่ผมใช้แค่สตาร์ทกะวอร์มเครื่องทุกวัน แล้ววิ่งแก๊ส ถ้าในกรณีนี้ เพื่อนๆว่าผมควรเติม 95 โซฮอล หรือ 91 ธรรมดาไว้ดีครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 10:51:31 »

Gassohol ไม่แน่ใจครับ รอผู้เคยใช้มาให้ข้อมูลละกัน
ของผม 91 + Gas อย่างเดียวครับ  Up รอผู้รู้
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 11:05:33 »

ครับ รบกวนผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 08:17:39 »

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 09:28:54 »

ถ้าเป็นอาจารย์พัฒนเดชก็จะบอกว่า มันก็จะประหยัด
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 10:01:52 »

เคยได้กลิ่นน้ำมันบูดป่าวคับ คือน้ำมันที่ค้างถังไว้นานๆอ่ะคับไม่ค่อยได้ใช้อ่ะคับ
โซฮอล์มันมีส่วนผสมของเอทานอนคับก้อคือแอลกอฮอล์นั่นเองคับ ทีนี้ในแอลกอฮอล์
เนี่ยมันมีปริมาณของอ็อกซิเจนหรือโอทูมากกว่าน้ำมันปกติทั่วไปที่ไม่ใช่โซฮอล์คับ ทีนี้
ผลของมันคือ 1.แอลกอฮอล์จะระเหยเร็วกว่าทำให้ปริมาณน้ำมันลดหายลงไปเร็วกว่าคับ
2.เวลาที่น้ำมันเจอความร้อนที่กลายเป็นไอโดยทั่วไป ถังน้ำมันที่เป็นระบบปิด ไอน้ำมันที่ระเหย
ก้อจะไปเกาะที่ด้านบนของถังแล้วรวมตัวกันเป็ยลนหยดน้ำมันอีกครั้งคับ แต่เนื่องจากแอลกอฮอล์
ในแก๊สโซฮอล์มันมีส่วนผสมของอ็อกซิเจนอยู่คับ ทำให้เวลาเราจอดในที่ร้อนหรือตากแดด
น้ำมันจะกลายเป็นไอ แต่มันมีอ็อกซิเจนผสมอยู่ด้วยทำให้ไอที่ไปเกาะในถังด้านบนไม่ใช่ไอน้ำมัน
อย่างเดียวคับ มันจะเป็นไอน้ำด้วยคับ จึงอาจจะทำให้ถังน้ำมันเป็นสนิมได้เร็วกว่าคับ3.เนื่องด้วยแก๊ศโซฮอล์
มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่สามารถกัดกร่อนยางและพลาสติกได้คับ ทำให้ท่อยางของระบบน้ำมัน
ถูกกัดกร่อนได้ง่ายกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดาคับ ส่วนที่จะโดนกักกร่อนก้อมีท่อยางทางเดินน้ำมัน อุปกรณื
ต่างๆที่เป็นยางในตัวปั๊มติ๊ก กรองที่ตัวปั๊มติ๊ก ท่อย่างในส่วนของท่อเติมน้ำมัน ท่อยางที่เป็นตัวระบายแรงดัน
ภายในถังน้ำมัน(มันมีท่อระบายแรงดันของถังน้ำมันสังเกตเมื่อเวลาเราเปิดฝาถังน้ำมันจะมีแรงดันออกมาคับ)
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก้อขึ้นอยู่กับอายุของวัสดุยางนั้นๆด้วยคับว่าใช้มานานมากแค่ไหน อย่างไร ไม่ใช่ว่าเติมทิ้งไว้
แล้วมันจะพังเลย แต่มันจะมีอายุการใช้งานที่น้อยลงคับ ถ้าไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันบ่อย ก้อเติมเบนซินธรรมดาก้อได้คับ
มันจะดีกว่าคับ เพราะอุปกรณ์ในรถรุ่นเก่าๆจะยะงไม่ได้ใช้วัสดุยางที่เป็นแบบทนแอลกอฮอล์ได้คับ
(ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจคับ อย่าเชื่อผมคับลองหาข้อมูลในหลายๆด้านเพิ่มเติมคับ)
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 12:08:31 »

เคยได้กลิ่นน้ำมันบูดป่าวคับ คือน้ำมันที่ค้างถังไว้นานๆอ่ะคับไม่ค่อยได้ใช้อ่ะคับ
โซฮอล์มันมีส่วนผสมของเอทานอนคับก้อคือแอลกอฮอล์นั่นเองคับ ทีนี้ในแอลกอฮอล์
เนี่ยมันมีปริมาณของอ็อกซิเจนหรือโอทูมากกว่าน้ำมันปกติทั่วไปที่ไม่ใช่โซฮอล์คับ ทีนี้
ผลของมันคือ 1.แอลกอฮอล์จะระเหยเร็วกว่าทำให้ปริมาณน้ำมันลดหายลงไปเร็วกว่าคับ
2.เวลาที่น้ำมันเจอความร้อนที่กลายเป็นไอโดยทั่วไป ถังน้ำมันที่เป็นระบบปิด ไอน้ำมันที่ระเหย
ก้อจะไปเกาะที่ด้านบนของถังแล้วรวมตัวกันเป็ยลนหยดน้ำมันอีกครั้งคับ แต่เนื่องจากแอลกอฮอล์
ในแก๊สโซฮอล์มันมีส่วนผสมของอ็อกซิเจนอยู่คับ ทำให้เวลาเราจอดในที่ร้อนหรือตากแดด
น้ำมันจะกลายเป็นไอ แต่มันมีอ็อกซิเจนผสมอยู่ด้วยทำให้ไอที่ไปเกาะในถังด้านบนไม่ใช่ไอน้ำมัน
อย่างเดียวคับ มันจะเป็นไอน้ำด้วยคับ จึงอาจจะทำให้ถังน้ำมันเป็นสนิมได้เร็วกว่าคับ3.เนื่องด้วยแก๊ศโซฮอล์
มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่สามารถกัดกร่อนยางและพลาสติกได้คับ ทำให้ท่อยางของระบบน้ำมัน
ถูกกัดกร่อนได้ง่ายกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดาคับ ส่วนที่จะโดนกักกร่อนก้อมีท่อยางทางเดินน้ำมัน อุปกรณื
ต่างๆที่เป็นยางในตัวปั๊มติ๊ก กรองที่ตัวปั๊มติ๊ก ท่อย่างในส่วนของท่อเติมน้ำมัน ท่อยางที่เป็นตัวระบายแรงดัน
ภายในถังน้ำมัน(มันมีท่อระบายแรงดันของถังน้ำมันสังเกตเมื่อเวลาเราเปิดฝาถังน้ำมันจะมีแรงดันออกมาคับ)
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก้อขึ้นอยู่กับอายุของวัสดุยางนั้นๆด้วยคับว่าใช้มานานมากแค่ไหน อย่างไร ไม่ใช่ว่าเติมทิ้งไว้
แล้วมันจะพังเลย แต่มันจะมีอายุการใช้งานที่น้อยลงคับ ถ้าไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันบ่อย ก้อเติมเบนซินธรรมดาก้อได้คับ
มันจะดีกว่าคับ เพราะอุปกรณ์ในรถรุ่นเก่าๆจะยะงไม่ได้ใช้วัสดุยางที่เป็นแบบทนแอลกอฮอล์ได้คับ
(ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจคับ อย่าเชื่อผมคับลองหาข้อมูลในหลายๆด้านเพิ่มเติมคับ)

ขอบคุณครับ ความรู้จริงๆ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 13:24:24 »

4AFE + LPG + 91 = ใช้ได้ครับ

ผมก็ใช้อยู่
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 08:45:31 »

4AFE + LPG + 91 = ใช้ได้ครับ

ผมก็ใช้อยู่

เหมือนผมเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!