เพิ่มเติมครับ 20V เดิม เพื่อน ๆ พี่ ๆ ใน club กดลง 402 ม. ดีที่สุดกี่วิครับ
หวัดีครับ ขอแสดงความคิเห็น ผมก็ไช้ BLACK TOP เหมือนกันไปทดสอบที่คลอง5เดิมๆเวลาดีที่สุด16.25วินาทีเข้าเส้น150 กม/ชม
หลังจากนั้น ทำนิดหน่อย ปาดฝาครึ่งมิล ขัดพ๊อต เพิ่มแหวนรองสปริงวาวว์ คลัชRDP คลอยSUBARU.IMP ทดลองวิ่งอีกครั้งดีที่สุดก็เห็น 14.15วินาทีเข้าเส้นที่180 กม.พอดี(ใครมีข้อมูลที่ดีๆช่วยแนะนำด้วยนะครับ)ae101.
ผมไม่ได้ดูหมิ่น หรือดูถูกใดๆนะครับ ...... แต่จะบอกตามหลักวิศวกรรมให้ฟัง
สิ่งที่บอกว่าแต่งแค่ปาดฝา + ขัดPort + แหวนรองสริงวาล์ว + Coi + ครัทช์ >>> ทำแค่นี้ วิ่งได้ 16.00 หรือ 15 ปลายๆ ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ
ไม่มีทาง ที่จะข้ามเวลามาได้ 2.10 วิ หรอกครับ เพราะทำตามที่บอก กำลัง หรือPower ไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย.....
กำลัง... มาจากการจุดระเบิดในห้องเผาใหม้ที่รุนแรงขึ้น >>> ซึ่งต้องเติมน้ำมันกับอากาศเข้าไป และจูนกล่องใหม่ครับ นี่ไม่มีน้ำมันและอากาศเพิ่มเลย
การขัดPort ไม่ได้เพิ่มอากาศ .... แต่ทำให้อากาศเข้าเร็วขึ้น
แหวนรองสปริงวาล์ว ... เขาใส่ไม่ให้สปริงลอยที่รอบสูงๆ >>> ในเมื่อเดิมๆ รอบไม่เพิ่มขึ้น ..... ใส่ไปก็ไม่ได้อะไรเลย
Coil ... เขาใส่ให้ไฟแรงขึ้น ซึ่งจะช่วยจุดส่วนผสมที่หนาแน่นขึ้น >>> เดิมๆ ส่วนผสมไม่เพิ่ม..... ใส่ไปก็ไม่ได้อะไรเลย
ครัทช์แต่ง หรือของที่ดีกว่าStandard ... เขาใส่ไว้จับม้าที่เพิ่มมากขึ้น >>> เดิมๆ ม้าไม่เพิ่ม..... ใส่ไปก็ไม่ได้อะไรเลย
ผมสรุปแบบฟันธง ในฐานะคนทำเครื่องยนต์เองคนหนึ่ง ......
สิ่งที่คุณทำลงไป ..... ไม่ได้ทำให้รถแรงถึงขั้นข้ามเวลา 2.10 วิ. แน่นอนครับ
ที่ผมบอกแบบนี้ เพราะไม่อยากให้คนที่ไม่รู้เรื่องModify ไปทำตามแบบผิดๆ.... จะเสียเงินเปล่าๆครับ
ปล. ยี่ห้อครัทช์ RDP ชื่อแปลกดี ..... ไม่คุ้นหูเลยครับ ( ผมคงตกข่าว ตามโลกเทคโนฯ ไม่ทัน )