เรื่อง ของเรื่องถามว่าทำ 4AGE ให้ได้ 300 ม้า ได้หรือเปล่า หลังๆทำไมดูเหมือนเหน็บกันเอง ทั้งๆที่ขับ AE เหมือนกัน ถึงมันจะฟังดูทะ..ใคร?..แต่ก็น่าจะให้เกียรติกันหน่อย เพราะไม่ได้บังคับว่าต้องเชื่อนิครับ ยังไงขับ AE เหมือนกันสามัคคีกันเถอะครับ
เพื่อนๆเค๊าก็ตอบไปให้แล้วครับ ว่ายาก ขนาดค่าย TRD ทำลงแข่ง ทำแบบทุกเม็ดยังแบ่งได้ 280 ม้า ฟลายวิล เอง แล้วนี่ตั้งโจทย์เป็น 300 ม้า จาก NA
คงไม่ใช่เหน็บแนม หรอกครับ เพราะที่ผมเห็นชื่อ แต่ละคน ที่สงสัยในเวลา 14.1 นั้น แต่ละคันก็ ไม่ธรรมดา นะครับ ทุกคนก็เลยอยากรู้ว่า จริงหรือ ไม่จริง เท่านั้นเองครับ ซึ่งแนวโน้ม มันเป็นไปได้ยาก ซึ่งพี่อู๊ด ก็ ออกมาให้ความรู้ครับ
ถ้าจะมาเป็นเพื่อนกัน อยากจะคุยกันอย่างสนุก ก็ เอาข้อมูลจริงๆ มาคุยกันครับ หลายๆคนในนี้ ทำมา เรียกได้ว่า มากกว่า สมาชิกท่านที่บอกว่าได้ 402 เมตร เวลา 14.15 อีกนะครับ ได้แค่ไหนก็ว่ากันไปตามนั้นครับ มันเป็นหลักฟิสิกส์ อย่างที่พี่อู๊ดบอกครับ
แล้วที่ถามเนีย ผมก็คิดว่า จขกท คงแค่อยากรู้เท่านั้น ก็ ไม่ได้ คิดจะลงมือทำจริงๆจังๆ อะไรเพราะมันก็ ใช้งบประมาณ หลักแสนแน่นอนครับ ก็ เลยไม่มีใครตอบเชิงลึกให้หรอกครับ แต่ถ้า สนใจ ข้อมูลเชิงลึกแล้วคิดจะทำจริงๆ ก็ PM มาคุยกันครับ เพราะ กลุ่มผม มี ตำรา 4A-GE จาก ญี่ปุ่นหลายเล่ม ครับ ซึ่งเนื้อหาจะบอกเลย ว่า ทำอะไรไปบ้าง แต่ละสเต็ปได้ม้า เท่าไร ครับ หาของให้ได้ตามสูตรก็ถือว่าสุดๆ แล้วครับ ผมเอง ยังได้แค่สเต็ป ต้นๆเอง
ตามนั้น.... อยากทำจริง บอกมาครับ
มันอาจได้ไม่เต็ม 300 ม้าลงพื้น แต่ไม่น่าจะห่างมากนัก
อยากทำครับ 300ม้า ช่วยแนะนำด้วย ครับ
ควรจะใช้อะไรบ้าง สนใจจริงๆนะครับ
ผมว่าเพื่อนๆก็สนใจ ไม่ต้องถึง 300 ก็ได้ ครับ ขอให้ไม่ห่างจาก 300 มากนักก็ พอครับ
หรือ 300 ม้า ที่ฟลายวิล ก็ได้ ครับ
ขอบคุณ ครับ
ไม่ใช้วิธีให้คำแนะนำ แล้วไปทำเองครับคุณปุ้ย
หากอยากทำ 300 ม้าที่ฟลายวีล มานั่งคุยกัน ทางผมจะรับรถมาทำเอง( ภายใต้เงื่อนไขเรื่องงบประมาณครับ )
ปล. เดี๋ยวว่างๆ จะเอาผลงานของEVO3 และCefiro 2JZ 715 ม้า ที่ทำให้บางมดเรชซิ่ง มาให้ชมครับ ( มีลงหนังสือไว้ด้วย )
และรถ 2 คันนี้ จะวิ่งงานSoup up และงานเปิดสนามใหม่ ปลายปีนี้ครับ ไปชมที่สนามได้ครับ
ได้เลยครับน้า ผมยินดี ครับ
พอดีที่ผมอยากทราบ รายละเอียด การทำอ่ะ ครับ ผม เพราะผมกับเพื่อนที่เล่นรถกันเป็นโซลูน่า เหมือนกัน เพียงแค่อยากรู้อะ่ ครับ
ไม่ได้ มีเหตุจะลบ หลู่ หรือแต่อย่างใดนะ ครับ
ด้วยเหตุผลที่ว่า ผมกับเพื่อน ชอบทำรถกันจึงมานั่งถกเถียงกันว่าจะเป็นไปได้ไหม 300ม้า กับเครื่อง 20วาว
จึงเล่าให้ฟัง เค้าก็ สนใจ เลยให้มาถามว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ จะได้ไม่ต้องไปหลงผิดๆ จะได้ไม่ต้องไปลองเสี่ยงอ่ะ ครับ
เค้าอยากได้ เป็นเครื่อง 20วาว นะครับ NA 300 ม้า คืออยากทราบเป้นตัวอย่างให้เห็นอ่ะ ครับ
จะได้ ทำตามจะได้ไม่เอารถไปลองผิดลองถูกอะ่ครับ
อ้างอิงนิดนึงนะครับ
ตอนนี้รถคันนี้ เครื่อง4a 20 v ฝาดำ ท่อนล่าง 7a
ฝาขัดขยายพอต ไอดีไอเสีย ขยายวาวไอดีไอเสีย ขยายลิ้นปีกผีเสื้อสี่ลิ้น
ปาดฝา และลดปะเก็น 0.6mm
แคม264 ลิฟ 8.5 ลูก 83.5mm
กล่อง FCON V PRO ทอง V . 3.2 พี่ปอ วัฒนา จูน
LSD TRD MSD 6al blasster ss
แรงม้าตอนจูนบนไดโน ที่power lap ได้ 180 ม้า ที่ออคเทน 95
ออคเทน 100 ได้ 190 ม้า
ล่าสุดใส่แคมปรับ องศา ใหม่ จูนที่ สไตร์ทเดอร์ได้ 150 ม้า
วิ่งอยู่ 14.1 วิ 407 ม. ครับผม
อย่าว่าผมอย่างนั้น อย่างนี้เลยนะ ครับผมไม่ได้มีเจตนาหาเรื่องนะ ครับ
เพียงแต่อยากให้ เป็นความรู้ให้ทุกคนได้ ชม ถ้ามันเป็นไปได้จริง อะ่ ครับ
เพื่อนๆทุกคนก็คงจะอยากทราบ ข้อมูลเหมือนๆกับผมและเพื่อน ครับ
ถ้าจะเอารถ เข้าไปให้ทำคงไม่ไหวครับ เพราะการที่จะเอารถไปทำแต่ละครั้ง ผมคิดว่า ผลงานอ่ะ ครับ เป้นเครื่องพิสูจน์
ไม่ได้ เอารถไปก่อน เพื่อพิสูจน์ ใจผมไม่กล้าพอ ครับ
evo และ เซฟผมติดตามผลงานครับ ผม 715 ม้า สุดยอด เลย ครับผม
ผมไปสนามบ่อย ๆครับ เดี๋ยวนี้รุ่นสตรีท275 เซฟรถภายในครบวิ่งกัน 9 วิ เลยยสุดยอด ครับ
สุดท้ายนี้ขอให้ น้าได้เอาความรู้มาเผยแพร่ ให้ เด็กรุ่นน้อง เยอะ ๆนะ ครับ