AE. Racing Club
11 ตุลาคม 2024 10:20:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 10 11 [12]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 300 ม้ากับ 4AG 20 วาล์ว ไม่ใช้เทอร์โบ เป็นไปได้หรือเปล่าครับ  (อ่าน 44410 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 42 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ohm4ag
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 395


E85 มานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #220 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008 21:10:09 »

คันนี้ของจริงแน่ๆครับ 
บันทึกการเข้า

TUNE BY PUISHICOOL
Bamboo Shop เกาะสมุย
witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #221 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2008 20:46:03 »

ผมว่าลองไปดูที่นี่ก่อนดีกว่าครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์ได้บ้าง http://www.billzilla.org/4agmods.htm รายละเอียดคร่าวๆของการโม
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #222 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 14:39:49 »

เรื่อง ของเรื่องถามว่าทำ 4AGE ให้ได้ 300 ม้า ได้หรือเปล่า หลังๆทำไมดูเหมือนเหน็บกันเอง ทั้งๆที่ขับ AE เหมือนกัน ถึงมันจะฟังดูทะ..ใคร?..แต่ก็น่าจะให้เกียรติกันหน่อย เพราะไม่ได้บังคับว่าต้องเชื่อนิครับ ยังไงขับ AE เหมือนกันสามัคคีกันเถอะครับ

เพื่อนๆเค๊าก็ตอบไปให้แล้วครับ ว่ายาก ขนาดค่าย TRD ทำลงแข่ง ทำแบบทุกเม็ดยังแบ่งได้  280 ม้า ฟลายวิล เอง  แล้วนี่ตั้งโจทย์เป็น 300 ม้า จาก NA 

คงไม่ใช่เหน็บแนม หรอกครับ เพราะที่ผมเห็นชื่อ แต่ละคน ที่สงสัยในเวลา 14.1  นั้น  แต่ละคันก็ ไม่ธรรมดา นะครับ  ทุกคนก็เลยอยากรู้ว่า จริงหรือ ไม่จริง เท่านั้นเองครับ ซึ่งแนวโน้ม มันเป็นไปได้ยาก  ซึ่งพี่อู๊ด ก็ ออกมาให้ความรู้ครับ

ถ้าจะมาเป็นเพื่อนกัน  อยากจะคุยกันอย่างสนุก ก็ เอาข้อมูลจริงๆ มาคุยกันครับ   หลายๆคนในนี้ ทำมา เรียกได้ว่า มากกว่า สมาชิกท่านที่บอกว่าได้  402 เมตร เวลา 14.15  อีกนะครับ    ได้แค่ไหนก็ว่ากันไปตามนั้นครับ  มันเป็นหลักฟิสิกส์ อย่างที่พี่อู๊ดบอกครับ

แล้วที่ถามเนีย ผมก็คิดว่า จขกท คงแค่อยากรู้เท่านั้น ก็ ไม่ได้ คิดจะลงมือทำจริงๆจังๆ อะไรเพราะมันก็ ใช้งบประมาณ หลักแสนแน่นอนครับ   ก็ เลยไม่มีใครตอบเชิงลึกให้หรอกครับ    แต่ถ้า สนใจ ข้อมูลเชิงลึกแล้วคิดจะทำจริงๆ ก็ PM มาคุยกันครับ เพราะ กลุ่มผม มี ตำรา 4A-GE  จาก ญี่ปุ่นหลายเล่ม ครับ ซึ่งเนื้อหาจะบอกเลย ว่า ทำอะไรไปบ้าง  แต่ละสเต็ปได้ม้า เท่าไร ครับ  หาของให้ได้ตามสูตรก็ถือว่าสุดๆ แล้วครับ  ผมเอง ยังได้แค่สเต็ป ต้นๆเอง  Smiley   

ตามนั้น.... อยากทำจริง บอกมาครับ
มันอาจได้ไม่เต็ม 300 ม้าลงพื้น แต่ไม่น่าจะห่างมากนัก
ผมเป็นเจ้าของรถคันนี้เองครับ แต่ผมเพิ่งเข้ามากระทู้นี้เป็นครั้งแรกเองครับ มีคนบอกให้มาดูผมก็เห็นทุกอย่างผมอ่านดูทุกหน้าแล้วครับ
ผมพูดอย่างลูกผู้ชายเลยนะ14.15วิผมไม่ได้เป็นคนเขียนแน่นอน(ไม่ได้ออกตัวนะ)แต่สอบถามแล้วเป็นคนทำงานด้วยกันใช้คอมพ์ตัวเดียวกัน
และขับรถคันนี้แข่งเป็นประจำ แต่ข้อมูลที่เขาเขียนไว้ก็ถูกทุกอย่างเว้นแต่เวลา ที่เคยได้14.75วิที่ผมเคยเห็นกับตาเมื่อปลายปีที่แล้ว
อาจเป็นไปได้ที่อาจจะพิมพ์ผิด* และข้อมูลที่พูดก็ไม่เห็นจะเสียหายหรือทำให้คุณเดือดร้อนตรงไหนเลย ก็คุณตั้งกระทู้ให้ออกความคิดเห็นไม่ไช่เหรอ
เชื่อหรือไม่เชื่อก็เรื่องของคุณ(หรือคุณตั้งกระทู้นี้ใว้เพื่อจับผิด)เขาก็ไม่ได้บอกว่ามันได้300ม้าสักหน่อย เจตนาของเขาคือต้องการร่วมตอบคำถามของคุณ
ก็แค่นั้นเอง แต่เขาคงไม่รู้ว่าคุณตั้งคำถามไว้เพื่ออะไร ก็เหมือนคุณยังเขียน 4a GE 16vไล่แซง 3S อย่าบอกนะว่าเขียนเล่น คุณบอกเองว่าคุณเป็นคนตรง
และไม่อยากให้คนที่ไม่รู้รับรู้ข้อมูลผิดๆ ยังไงก็โทรมาคุยแล้วกัน.


14.75 วิ..... 4G-63 Turbo ( Standard ) จะวิ่งเวลานี้ ยังต้องลุ้นเลยครับ

ตามสเต็ปที่คุณบอก ผมก็ยังยืนยันว่า ทำไม่ได้ครับ

หากอยากพิสูจน์.... ก็ตามเงื่อนไขเดิมที่ผมเคยตั้งไว้ครับ
ไอ้ตัวผมเองก็ไม่ได้สนใจอะไรจริงจังกับเรื่องนี้เท่าไหร่หรอกนะครับ ผมชอบสนุกสนานกับเพื่อนๆเท่านั้นเองก็เลยเอารถไปทำ
ที่ กทม ไม่ขอบอกชื่ออู่ก็แล้วกัน(เดี๋ยวเขาจะโดนเหยียดหยามอีก) ก็หมดไม่กี่ตังหรอกเขาก็บอกเท่าข้อมูลที่แจ้งมานี่เหละ เราก็คนตรงๆ
เพราะไม่ได้จบช่างยนต์มา ก็มาวิ่งแข่งเล่นๆปลายปีที่แล้วก็เห็นเวลาที่บอกไป ไม่รู้ว่ารถวิ่งได้จริง หรือสนามที่โคราชไม่ได้มาตรฐานหรือปล่าว
แต่ก็ไม่คิดจะมาพูดเพื่อไห้ใครๆมาดูถูกหรอกเพราะเห็นกับตาก็เลยมาเล่าไห้ฟัง ไม่ได้ตั้งใจจะมาพูดทับใครรถก็ขับใช้งานทุกวันครับมันก็นานมาแล้ว
แต่ผมไม่ได้คิดอะไรมาก ตอนนี้วิ่งได้เท่าไหร่ก็ช่างมันแต่ผมดูหลายๆข้อความแล้วพาดพิงถึงผมเยอะมากแบบไม่ให้เกียจกันเลยก็มี จะไห้ผมทำ
อย่างที่คุณเสนอมาน่ะผมบอกเลยว่ามันเป็นไปไม่ได้เพราะรถผมใช้งานทุกวันมันก็คงไม่สมบูณณ์แล้ว หรือจุดประสงค์ของคุณคืออะไรก็บอกผม
ก็ได้นะครับ ถ้าคิดว่าผมมาทำไห้คุณเดือดร้อน หรือเข้าใจผิดให้คนดูแลบอร์ดลบล็อคอินผมออกเลยก็ได้นะครับ ด้วยความยินดีเพื่อให้คุณสบายใจครับ.
ใจเย็นครับ เรา ใช้ เออี เพราะ ดูแลรักษาง่าย
แถมยังเล่นอะไรกับรถได้ตั้งเยอะ
แบ่งปันกันครับ
ความรู้ทั้งนั้น

    อินเลิฟ
...
...
...
ผมก็เอาใจช่วย
ชอบรถแรงเหมือนกันครับ
วันเดียว รับส่งกิ๊กได้หลายคน...

     ฮิฮิ

อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
maxoutda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #223 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 16:04:42 »

นั่งอ่านตั้งแต่ต้นจนหน้าสุดท้าย

รอลุ้นต่อไปครับ เท่าที่อ่านมา ตามหลักการและปฎิบัติ ในหัวข้อกระทู้นั้น มันก็สามารถทำได้อยู่ และแถมได้ มาอีกหัวข้อหนึงคือ 14.xx ได้อีก
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #224 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 16:58:32 »

เรื่อง ของเรื่องถามว่าทำ 4AGE ให้ได้ 300 ม้า ได้หรือเปล่า หลังๆทำไมดูเหมือนเหน็บกันเอง ทั้งๆที่ขับ AE เหมือนกัน ถึงมันจะฟังดูทะ..ใคร?..แต่ก็น่าจะให้เกียรติกันหน่อย เพราะไม่ได้บังคับว่าต้องเชื่อนิครับ ยังไงขับ AE เหมือนกันสามัคคีกันเถอะครับ

เพื่อนๆเค๊าก็ตอบไปให้แล้วครับ ว่ายาก ขนาดค่าย TRD ทำลงแข่ง ทำแบบทุกเม็ดยังแบ่งได้  280 ม้า ฟลายวิล เอง  แล้วนี่ตั้งโจทย์เป็น 300 ม้า จาก NA 

คงไม่ใช่เหน็บแนม หรอกครับ เพราะที่ผมเห็นชื่อ แต่ละคน ที่สงสัยในเวลา 14.1  นั้น  แต่ละคันก็ ไม่ธรรมดา นะครับ  ทุกคนก็เลยอยากรู้ว่า จริงหรือ ไม่จริง เท่านั้นเองครับ ซึ่งแนวโน้ม มันเป็นไปได้ยาก  ซึ่งพี่อู๊ด ก็ ออกมาให้ความรู้ครับ

ถ้าจะมาเป็นเพื่อนกัน  อยากจะคุยกันอย่างสนุก ก็ เอาข้อมูลจริงๆ มาคุยกันครับ   หลายๆคนในนี้ ทำมา เรียกได้ว่า มากกว่า สมาชิกท่านที่บอกว่าได้  402 เมตร เวลา 14.15  อีกนะครับ    ได้แค่ไหนก็ว่ากันไปตามนั้นครับ  มันเป็นหลักฟิสิกส์ อย่างที่พี่อู๊ดบอกครับ

แล้วที่ถามเนีย ผมก็คิดว่า จขกท คงแค่อยากรู้เท่านั้น ก็ ไม่ได้ คิดจะลงมือทำจริงๆจังๆ อะไรเพราะมันก็ ใช้งบประมาณ หลักแสนแน่นอนครับ   ก็ เลยไม่มีใครตอบเชิงลึกให้หรอกครับ    แต่ถ้า สนใจ ข้อมูลเชิงลึกแล้วคิดจะทำจริงๆ ก็ PM มาคุยกันครับ เพราะ กลุ่มผม มี ตำรา 4A-GE  จาก ญี่ปุ่นหลายเล่ม ครับ ซึ่งเนื้อหาจะบอกเลย ว่า ทำอะไรไปบ้าง  แต่ละสเต็ปได้ม้า เท่าไร ครับ  หาของให้ได้ตามสูตรก็ถือว่าสุดๆ แล้วครับ  ผมเอง ยังได้แค่สเต็ป ต้นๆเอง  Smiley   

ตามนั้น.... อยากทำจริง บอกมาครับ
มันอาจได้ไม่เต็ม 300 ม้าลงพื้น แต่ไม่น่าจะห่างมากนัก
ผมเป็นเจ้าของรถคันนี้เองครับ แต่ผมเพิ่งเข้ามากระทู้นี้เป็นครั้งแรกเองครับ มีคนบอกให้มาดูผมก็เห็นทุกอย่างผมอ่านดูทุกหน้าแล้วครับ
ผมพูดอย่างลูกผู้ชายเลยนะ14.15วิผมไม่ได้เป็นคนเขียนแน่นอน(ไม่ได้ออกตัวนะ)แต่สอบถามแล้วเป็นคนทำงานด้วยกันใช้คอมพ์ตัวเดียวกัน
และขับรถคันนี้แข่งเป็นประจำ แต่ข้อมูลที่เขาเขียนไว้ก็ถูกทุกอย่างเว้นแต่เวลา ที่เคยได้14.75วิที่ผมเคยเห็นกับตาเมื่อปลายปีที่แล้ว
อาจเป็นไปได้ที่อาจจะพิมพ์ผิด* และข้อมูลที่พูดก็ไม่เห็นจะเสียหายหรือทำให้คุณเดือดร้อนตรงไหนเลย ก็คุณตั้งกระทู้ให้ออกความคิดเห็นไม่ไช่เหรอ
เชื่อหรือไม่เชื่อก็เรื่องของคุณ(หรือคุณตั้งกระทู้นี้ใว้เพื่อจับผิด)เขาก็ไม่ได้บอกว่ามันได้300ม้าสักหน่อย เจตนาของเขาคือต้องการร่วมตอบคำถามของคุณ
ก็แค่นั้นเอง แต่เขาคงไม่รู้ว่าคุณตั้งคำถามไว้เพื่ออะไร ก็เหมือนคุณยังเขียน 4a GE 16vไล่แซง 3S อย่าบอกนะว่าเขียนเล่น คุณบอกเองว่าคุณเป็นคนตรง
และไม่อยากให้คนที่ไม่รู้รับรู้ข้อมูลผิดๆ ยังไงก็โทรมาคุยแล้วกัน.


14.75 วิ..... 4G-63 Turbo ( Standard ) จะวิ่งเวลานี้ ยังต้องลุ้นเลยครับ

ตามสเต็ปที่คุณบอก ผมก็ยังยืนยันว่า ทำไม่ได้ครับ

หากอยากพิสูจน์.... ก็ตามเงื่อนไขเดิมที่ผมเคยตั้งไว้ครับ
ไอ้ตัวผมเองก็ไม่ได้สนใจอะไรจริงจังกับเรื่องนี้เท่าไหร่หรอกนะครับ ผมชอบสนุกสนานกับเพื่อนๆเท่านั้นเองก็เลยเอารถไปทำ
ที่ กทม ไม่ขอบอกชื่ออู่ก็แล้วกัน(เดี๋ยวเขาจะโดนเหยียดหยามอีก) ก็หมดไม่กี่ตังหรอกเขาก็บอกเท่าข้อมูลที่แจ้งมานี่เหละ เราก็คนตรงๆ
เพราะไม่ได้จบช่างยนต์มา ก็มาวิ่งแข่งเล่นๆปลายปีที่แล้วก็เห็นเวลาที่บอกไป ไม่รู้ว่ารถวิ่งได้จริง หรือสนามที่โคราชไม่ได้มาตรฐานหรือปล่าว
แต่ก็ไม่คิดจะมาพูดเพื่อไห้ใครๆมาดูถูกหรอกเพราะเห็นกับตาก็เลยมาเล่าไห้ฟัง ไม่ได้ตั้งใจจะมาพูดทับใครรถก็ขับใช้งานทุกวันครับมันก็นานมาแล้ว
แต่ผมไม่ได้คิดอะไรมาก ตอนนี้วิ่งได้เท่าไหร่ก็ช่างมันแต่ผมดูหลายๆข้อความแล้วพาดพิงถึงผมเยอะมากแบบไม่ให้เกียจกันเลยก็มี จะไห้ผมทำ
อย่างที่คุณเสนอมาน่ะผมบอกเลยว่ามันเป็นไปไม่ได้เพราะรถผมใช้งานทุกวันมันก็คงไม่สมบูณณ์แล้ว หรือจุดประสงค์ของคุณคืออะไรก็บอกผม
ก็ได้นะครับ ถ้าคิดว่าผมมาทำไห้คุณเดือดร้อน หรือเข้าใจผิดให้คนดูแลบอร์ดลบล็อคอินผมออกเลยก็ได้นะครับ ด้วยความยินดีเพื่อให้คุณสบายใจครับ.

ผมว่าคุณไม่อยู่กะร่องกะรอยแล้วละครับ

บอกครั้งแรกว่า วิ่งที่คลอง5 มาวันนี้บอกสนามโคราช.... มันอะไรครับ

ผมออกมาโต้แย้ง ด้วยเหตุผลเพราะไม่อยากให้ใครทำตามแบบผิดๆ เพราะคุณดันไปบอกสูตรที่ทำมาด้วย

และจากการที่วิเคราะห์ตามที่คุณบอก .... ผมก็ต้องพูดความจริง คือมันเป็นไปไม่ได้

หากคุณจะยืนยันว่าวิ่งได้ ผมก็เปิดโอกาสให้พิสูจน์แบบรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ ( ถ้าวิ่งได้จริง )

ผมว่าผมแฟร์ที่สุดแล้วครับ...... แต่หากบอกว่าวิ่งไม่ได้ทุกอย่างก็จบ ลูกผู้ชายควรพูดความจริงครับ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

มาวันนี้

ผมประเมินได้แล้วหละว่า คุณอาจจะคิดแค่โพสท์เล่นๆ ตามประสาคนขี้คุย

แต่การบอกสูตรที่ทำรถมา มันทำให้หลายคนสงสัย ก็เลยอยากพิสูจน์กัน... ก็เท่านั้น


อย่าลืมนะครับ ในเวปนี้ มีทั้งเจ้าสำนักแต่งรถหลายๆอู่ แวะเวียนมาชมกันเสมอ

การโพสท์ด้านเทคนิคแบบผิดๆ หรือสูตรผีบอก มันจะทำให้เขาขำกันทั่วบ้านทั่วเมืองครับ

ด้วยความปราถนาดี และไม่ได้รังเกียจเป็นการส่วนตัวครับ เพียงแต่ผมชอบพิสูจนืความจริง.....

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #225 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 18:30:02 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #226 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 20:25:56 »

วันก่อนคันนี้หรือเปล่าหว่าเสาร์ที่แล้วมากรุงเทพหรือครับ
บันทึกการเข้า

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #227 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 20:30:32 »

เมื่อไรไปลงสนาม    มากันครบๆ  นะคับ    อยากเห็นรถแรงๆ    เดี๋ยวผมไปด้วย  

  เดี๋ยวนี้แต่งรถแนวนี้    วิ่ง  14  เลยแฮะ    พวกฝาคาร์บอน   ตัวนอกทำเต็ม   อายเลยคับ    ขนาดเงินเหลือๆทำpart  ภายนอกเต็ม    ทำเครื่องยังแรงเท่านี้ยังยากเลยคับ   
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
Jun_TZ#061
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,594


มันคืออดีตที่สวยงาม !!!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #228 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 20:40:19 »

เมื่อไรไปลงสนาม    มากันครบๆ  นะคับ    อยากเห็นรถแรงๆ    เดี๋ยวผมไปด้วย  

  เดี๋ยวนี้แต่งรถแนวนี้    วิ่ง  14  เลยแฮะ    พวกฝาคาร์บอน   ตัวนอกทำเต็ม   อายเลยคับ    ขนาดเงินเหลือๆทำpart  ภายนอกเต็ม    ทำเครื่องยังแรงเท่านี้ยังยากเลยคับ  
ไปด้วยนะเพื่อนอยากเห็นรถแรงๆๆอ่ะเผื่อจะเปลี่ยนใจไม่เปลี่ยนไปคบ 3S .... 5555
เผื่อจะคบ NA อยากแรงมั่งอ่ะแบบไม่มีอัดอากาศ .... 5555
บันทึกการเข้า
maxoutda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #229 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 12:49:02 »

เข้ามาชม ก่อนไปทำงานต่อ

มาเมื่อไหร่ หรือ มีเชง เมื่อไหร่ กรุณา แจ้งอย่างเป็นทางการนะครับ
บันทึกการเข้า
namisan1999
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #230 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 21:07:22 »

เห้นมีคนเคยทำได้อะนะ ตามlink ข้างล่างลองไปดูอะคับ  ผมว่าถ้าเสียตังขนาดนี้ เพื่อ 300 แรงม้า...เก็บซัก 300000 ไปหาซื้อcefiro แบบแต่งครบ นะจะง่ายกว่าอะนะคับ ส่วน เจ้ารถ4age แต่งไปไล่พวก b16 น่าจะง่ายกว่าอะคับ ได้เลยอะคับ...

http://www.grandprixgroup.com/new/magazine/tunedby/detail.asp?Detail_Id=2945&Column_Name=Dress%20Up%20Tuned%20By


AE101 4A-GE 20 VALVE
 IHI RHF5 VF28 TURBO + EMS
  BY LEE AUTO SERVICE
     ฉบับที่สองในเดือนแห่งความรัก แม้จะเลยมาไม่กี่วัน หลายคงแฮปปี้...กับคู่รักของคุณกันไปบ้างแล้ว ในเดือนนี้ลองมาดูรถสุดรักของคุณเต้ หนุ่มร่างบิ๊กไซส์ ได้นำ TOYOTA  AE101 สีฟ้าเมทัลลิกมาตกแต่งและโมดิฟายเพิ่มเกี่ยวกับเครื่องยนต์และชุดแต่งอยู่หลายชิ้นด้วยกัน เอาเป็นว่าเรามาดูกันเป็นส่วน ๆ เลยดีกว่า
ภายนอก สปอร์ตตามเทรนด์...
    รอบนอก นอกจากตัวสีบอดี้แล้ว การตกแต่งเพิ่มความสวยงามยังมีให้เห็นอยู่หลายชิ้น เริ่มจากสเกิร์ตหน้า พร้อมช่องระบายความร้อนซ้ายและขวา ไฟหน้าโคมดำตาเพชร และชุดไฟเลี้ยวตามสเป็กตัวนอก กระจังหน้าจากรุ่น  SPRINTER ฝากระโปรงหน้าเจาะช่องระบายความร้อน กระจกมองข้างแบบสปอร์ตสไตล์ BOMEX ฝากระโปรงหลังพ่นดำเพิ่มความโหดพร้อมสปอยเลอร์ชิ้นเล็กสไตล์ M3 พร้อมแผงทับทิมกลาง ดัดแปลงของรุ่น  SPINTER มาใส่แทน
ฝากระโปรงหน้าเจาะช่อง
ระบายความร้อนสำหรับหม้อน้ำ ซันรูฟหลอกตา?
ภายในเรซซิ่ง สไตล์ตัวแข่ง
ชุดคอพวงมาลัยแบบถอดได้ สไตล์ตัวแข่ง เบาะคู่หน้าสไตล์ SPARCO พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก TOM'S เกจ์วัดระบบต่าง ๆ เพียบ
เพิ่มความแข็งแรงภายในด้วยโรลบาร์ 6 จุด เกจ์วัดระบบต่าง ๆ เพียบ
     จากนั้นเข้ามาดูภายในห้องโดยสารที่ถูกลดน้ำหนักไปบ้างแล้วบางส่วน โดยเฉพาะเบาะหลังที่ถูกถอดออกเพื่อใส่โรลบาร์ 6 จุด พร้อมเหล็กค้ำพื้นห้องโดยสารที่สร้างขึ้นเอง เบาะคู่หน้าแบบ BUCKET SEAT จาก SPARCO  พร้อมเข็มขัดนิรภัยยึด 4 จุดจาก TOM'S พวงมาลัยสปอร์ตสามก้าน พร้อมชุดถอดคอพวงมาลัยจากร้าน AUTO CAR หัวเกียร์ Z SPEED และบรรดาเกจ์วัดต่าง ๆ อาทิ วัดรอบ AUTOMETER วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง,  วัดอุณหภูมิน้ำและวัดบูสต์เทอร์โบจาก PRO วัดอุณหภูมิไอเสียและวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก AUTOGAUGE, TURBO TIMER จาก HKS TYPE I ชิฟต์ไลต์จาก PIVOT สวิตช์ ENGINE START  และปรับบูสต์มือไม่ทราบยี่ห้อ เครื่องเสียงพอประมาณด้วยฟรอนต์ PIONEER DEH-P7550MP
4A-GE 20 VALVE กับเทอร์โบ IHI RHF5 VF28 พร้อมกล่องควบคุม EMS
โบล์วออฟวาล์ว จาก SARD หัวฉีดหลักเปลี่ยนมาใช้ขนาด 430 ซี.ซี.
ท่อร่วมไอดีสร้างใหม่เพื่อเพิ่มปริมาณไอดี และเพื่อความแข็งแรงมากขึ้น เวสต์เกตแยกผลงานพี่ไทยเรานี่แหละ แต่ไส้ในเป็นของ HKS เพื่อความทนทาน
     เครื่องยนต์เป็นส่วนต่อไปที่เจ้าของรถได้ส่งเข้าเพาะม้ากับทางสำนัก LEE AUTO SERVICE ที่ชำนาญเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตระกูล TOYOTA ทุกบล็อก ในคันนี้ได้เลือกเครื่องยนต์ในตระกูลบล็อก A กับ 4A-GE มีวาล์วมาถึง  20 วาล์ว "ฝาสีเงิน" โดย 1 สูบ ไอดี 3 วาล์ว ไอเสีย 2 วาล์ว ออกแบบเพื่อให้รอบปลายนั้นกระฉับกระเฉงมากขึ้น ขนาด 1,587 ซี.ซี. ขนาดกระบอกสูบ 81 x 77 มม. กำลังอัด 10.5 แรงบิด 16.5 กก.-ม. ที่ 5,200 รอบ/นาที หัวฉีด  295 ซี.ซี. ต่อจากนั้นโมดิฟายโดยการเปลี่ยนลูกสูบเพื่อมารองรับความแรงที่มากขึ้นจาก 4A-GZE ขนาด 81 มม. เท่ากัน จากนั้นเพิ่มแรงดันในรอบต้นให้ดียิ่งขึ้น โดยการติดตั้งระบบอัดอากาศด้วยเทอร์โบจาก IHI RHF5 VF28 ตอบสนองได้ดีด้วยแกนเทอร์โบแบบ BALL BEARING โดยสร้างเฮดเดอร์เทอร์โบสเตนเลสใหม่พร้อมเวสต์เกตแยกผลิตในบ้านเรา แต่ชิ้นส้วนภายในทั้งสปริงและผ้าเวสต์เกตเลือกใช้ของ HKS ที่มีความทนทานมากกว่า  ตั้งอัตราการบูสต์ไว้ 1 บาร์ ส่วนระบบท่อทางเดินไอดีใหม่ด้วยอะลูมิเนียมขนาด 3 นิ้ว พร้อมโบล์วออฟวาล์วของ SARD อินเตอร์คูลเลอร์ของเครื่อง MITSUBISHI SIRIUS  และสร้างท่อร่วมไอดีขึ้นใหม่เพื่อบรรจุอากาศได้มากยิ่งขึ้น ตามมาด้วยปรับปรุงเรื่องระบบจ่ายน้ำมันที่ดีและมากขึ้นด้วยหัวฉีดขนาด 430 ซี.ซี. ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจาก WALBRO ระบบจุดระเบิดเปลี่ยนมาใช้ของ NGK เบอร์ 8  ทั้งหมดถูกควบคุมด้วยกล่องแบบ STAND ALONE จาก STINGER EMS จูนโดยนายบอล ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์เดิม 5 สปีด พร้อมชุดคลัตช์จาก OS GIKEN รุ่น SUPER CLUTH เฟืองท้ายเดิม 4.312 พร้อมลิมิเต็ดสลิปของ CUSCO

ช่วงล่าง GAB + KG/MM ล้อ หน้า 15" หลัง 17"

ล้อหน้า-หลังต่างไซส์ระหว่าง 15 x 6.5 นิ้ว ยาง BFGoodrich ขนาด 195/50 R15 และล้อลาย BLITZ รุ่น TECHNO  SPEED Z2 ขนาด 17 x 7.5 นิ้ว ยาง VENTUS K102 ขนาด 205/40 ZR17


      สุดท้ายต้องปรับปรุงช่วงล่างให้มั่นใจในสไตล์พื้นฐานของรถทั่วไปเพียงแค่โช้คอัพกับสปริงแต่ง โดยเริ่มจากโช้คของ GAB กับสปริงโหลด  KG/MM ค้ำโช้คหน้า Z SPEED ระบบเบรกหน้า-หลัง สแตนดาร์ด  ล้อต่างขนาดของ LENSO ขนาด 15 x 6.5 นิ้ว พร้อมกับยาง  BFGoodrich ขนาด 195/50 R15 และล้อลาย BLITZ รุ่น TECHNO SPEED Z2 ขนาด 17 x 7.5 นิ้ว ยาง VENTUS K102  ขนาด 205/40 ZR17

     โดยรวมสามารถสร้างแรงม้าได้เกือบ 300 แรงม้า ที่บูสต์ 1 บาร์ ส่วนเวลาในการวิ่ง 1/4 ไมล์ ทำเวลาได้ดีสุด 13 วิ.ปลาย ๆ ทั้งหมดเป็นผลงานการโมดิฟายของอู่ LEE AUTO SERVICE โทร. 0-2530-2290,  0- 6063- 7714


บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #231 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 02:27:29 »

ถ้าจำไม่ผิด คันนี้วาง 3S GTE ไปแล้วนี่ครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #232 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 07:46:32 »

เงินถึงๆก็น่าจะได้นะ แต่จะขับถนนไม่ได้เอาอะสิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #233 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 21:42:22 »

ทำได้ คงนึกอยากจะใช้ขับไปเที่ยว ปาย ยากหน่อย แน่ๆ

เว้นแต่ จะ เหลือๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 10 11 [12]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!