AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 17:32:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การออกตัว ชิงไฟ ของเกียร์ธรรมดา ครับ สำหรับผู้ที่ลงแดร๊ก....ครับ  (อ่าน 41857 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Boy Ohana
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2007 21:11:16 »

สวัสดีครับมา พบกับผมอีกรอบ...ตามคำเรียกร้อง คุณอากังฟู จัดให้ ...ฮิฮิ

พอดีพอจะมีประสบการณ์  การขับใน สนามคลอง 5 มา  เลยมาแนะนำ เพื่อนๆน่ะครับ

การที่จะให้รถเกียร์ ธรรมดา วิ่งได้ดี ในการออกตัว หรือ ขณะทะยานอยู่ในแทร็กน่ะครับ มีดังนี้

1 เมื่อคุณเข้าอูโมง ก่อนการออกตัว...ให้คุณ เบิ้ลเครื่อง ไปที่ 4-5-6 พันรอบ ประมาณ 3 ครั้ง เพื่อทำการไล่น้ำมันเครื่อง...เข้าสู้การทำงานเครื่องยนต์อย่างเต็มที่

   เพราะน้ำมันจะได้ดันขึ้นไปเลี้ยง ระบบต่างๆ ตอนเราซัดใน แท็ก จะได้ไม่แป๊ก หรือ ป๊อก อ๊ะครับ...ผม

2 ก่อนออกตัว ให้เบิ้ลเครื่องไว้ที่ 3 พันรอบ เบิ้ลลักษณะ เด้งๆรอบไว้ อญุ่ที่ 3 พัน เมื่อไฟเหลือแรกติดให้เบิ้ลเครื่อง 2 ครั้งชิดๆ จากนั้นรอบเครื่องจะตกตอนไฟเขียว

   ก็ให้ปล่อยครัช  ดันคันเร่งออกตัวไปขณะที่รอบกำลังตก เท่านี้การออกตัวชิงไฟ ก็จะได้เวลาที่ดี และไม่ฟรีล้อทิ้งเสียเวลา...น่ะครับ

3 ขนะที่ออกตัวไปแล้ว คุณต้องรู้ว่าเครื่องของคุณ ตัดรอบที่เท่าไร ให้สับเกียร์ก่อนที่รอบคุณจะตัดก่อน 1 ขีด จะได้ไม่เสียจังหวะ ในการสับเกียร์ ถ้าปล่อยให่กล่องตัด

   ก่อนสับนั้นหมายความว่าเวลาคุณจะหาไป 1 วินาทีทันที่ คุณก็จะไม่ได้เวลาที่ดีที่สุด..น่ะครับ

4 ในการสับเกียร์ในแต่ล่ะครั้ง เหยียบครัช ยัดเกียร์ให้เร็วที่สุด ไม่ต้องเบิ้ลเครื่อง เหมือนเราขับบนท้องถนน เพราะจะยิ่งให้เวลาเสียไป

    และทำให้กำลังเครื่องตกไล่รอบช้ากว่าจะขึ้นอีกด้วยน่ะครับ

5 ช่วงการสับต้องสับเกียร์ให้เร็วและชิดที่สุด คุณสามารถ รู้ได้ว่าเราเขาเกียร์ได้เนียนแค่ไหน ให้สังเกตุที่หัวคุณว่าช่วงสับเกียร์หัวคุณ ขยับไปด้านหน้าน้อยเท่าไร

   การสับเกียร์ของคุณก็จะเนียนมากเท่านั้นน่ะครับ เพราะฉนั้น เขาให้เร็ว ห้ามว่าวเกียร์เด็ดขาด ส่วนใหญ่เกียร์ที่จะว่าวก็เป็น เกียร์ 3 ในขณะขับขี่ ช่วงก่อนถึงวันแข่ง

   เพื่อนๆ ลองขับรถ ช่วงสับ 3 ให้คุณที่สุด เพราะเห็นหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพ พลาดช่วงเกียร์ 3 จะเยอะน่ะครับ  เพราะเมื่อรอบสูงๆ การเข้าเกียร์จะมีปํญหา

  ของรถที่ไม่ได้ใช้ ควิกชิฟ  แนะนำให้เพื่อนสับในลักษณะพลาสเกียร์2 ไปเกียร์ 3 เลยเลยไม่ต้อง"วรรค์เกียร์" ความหมายของคำว่าวรรค์เกียร์ก็คือ โดยปรกติสังเกตุ

  หลายท่านพอจะ 2 ไปเข้าเกียร์ 3 มักจะปลดออกจากเกียร์ 2 แล้วปล่อยมาวนหาล็อคเข้าเกียร์ 3 ไม่ดันเฉียงเข้าไปหาเกียร์ 3 เลยน่ะครับ


       " ออกให้เนียน  ดันให้สุด  เข้าให้ชิด  มองไปให้สุดปลายแทร็ค "  เท่านั้นล่ะครับ...ผม 

ผมหวังว่าเพื่อนๆ ทุกท่านที่ลงแข่งขันในงาน " เออีเรชซิ่งคลับ แดร๊ก ปาร์ตี้ " จะได้ประโยชน์จากคำแนะนำผมไปไม่มากก็น้อย...น่ะครับ....ผม

และอีกเช่นเคย ที่คุณอากังฟู พูดอยู่เสมอว่า " ถ้าท่านใดอ่านแล้วไม่เห็นด้วย หรือใช้วิธีการขับไม่เหมือนกับผม "

ผมก็ขออภัยมาน่ะที่นี้ด้วยน่ะครับ...ผม ด้วยความเคารพครับ...ผม

ส่วนในวันแข่งขันท่านใดที่ต้องการคำแนะนำใดๆ ยินดีครับ..ผม

จริงๆ ผมไม่ค่อยอยากบอกน่ะเนี้ย...ฮิฮิ  เพราะกลัวคู่แข่งเยอะ....5555  แต่เพื่อให้เพื่อนๆได้มันส์ กันแบบเต็ม ต้องนิดนึง...ฮิฮิ 

ขอให้เพื่อนๆ สนุกกันให้เต็มที่น่ะครับ...ผม  สู้ๆๆๆๆๆ ครับ  สนุกสนานกันให้เต็มที่....ครับ..ผม

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2007 21:15:15 โดย Boy-ohana by Chaeng Wattana Zone » บันทึกการเข้า
patoo55
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2007 21:36:01 »

...จดๆๆๆๆ ..  จดๆๆ ..  ทำงาน   ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า
boyvstuk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2007 22:08:16 »

 ตรบมือ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2007 22:25:02 »

โห น่าบอย มาบอก ตอน สี่ทุ่มครึ่ง ทามเอาอยากเอารถ ออกไปลองตอนนี้เรย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2007 22:30:09 »

ขอบคุณครับ เด๋วเอารถไปลองเลยละกานแถวๆคลอง 6 งับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2007 22:36:18 »

เนียนๆครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2007 23:01:49 »

แหล่มครับ
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2007 23:14:30 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด

อ่านแล้ว...ทนไม่ไหว ฮิฮิ ต้องออกไปลองซะหน่อย ตรบมือ

มอไซด์...แฟ๊ดดดดด....ฟิ๊วววววๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 00:03:08 »

น้าบอยสุดยอดอะ
บันทึกการเข้า
ga_tai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 00:13:59 »

สุดยอด
บันทึกการเข้า
Boy Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 00:17:24 »

ขอบคุณครับ เด๋วเอารถไปลองเลยละกานแถวๆคลอง 6 งับ อิอิ

แถวบ้านผมเลย...อยู่คลองเหมือนกันครับ...ผมบอยครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ..ผม ตรบมือ
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 00:31:58 »

 ตรบมือ ตรบมือ
ขอบคุณครับ เด๋วเอารถไปลองเลยละกานแถวๆคลอง 6 งับ อิอิ

แถวบ้านผมเลย...อยู่คลองเหมือนกันครับ...ผมบอยครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ..ผม ตรบมือ

 ประกาศ อยู่คลองประปาได้ป่ะน้าบอย...อิอิ
บันทึกการเข้า
Boy Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 00:37:38 »

ตรบมือ ตรบมือ
ขอบคุณครับ เด๋วเอารถไปลองเลยละกานแถวๆคลอง 6 งับ อิอิ

แถวบ้านผมเลย...อยู่คลองเหมือนกันครับ...ผมบอยครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ..ผม ตรบมือ

 ประกาศ อยู่คลองประปาได้ป่ะน้าบอย...อิอิ

คลองปะปา..นี้เพื่อน VIP ผมเลยครับน้าหนุ่ย ของเทอร์โบก็มีน่ะ การออกตัว เดี๋ยวผม กระซิบบอกให้วันแข่ง แบบเนียนๆ เลย...ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 01:02:55 »

เหอๆ ศุกร์นี้อย่ามาลองแถวปั๊มเจ็ทอีกแล้วกันครับ เด๋วซวยกันอีก  แต่ความรู้ดีดี อัพไปอีกครับ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 05:20:22 »

ปกติช่วงออกตัว ผมเดินรอบค้างที่ซ้อมไว้ให้นิ่งที่สุดแฮะ ส่วนคลัชกะคันเร่งนั้น แก้เอาเฉพาะหน้า เลี้ยงๆเอาไม่ให้ฟรีเกิน ก้รถไม่มีเต็ดง่า ฮิฮิ

แต่ผมขับไม่ค่อยเก่งนะ อิๆ งอแง
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
DARKSTAR
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 08:13:03 »

อ่านแล้วคันไม้คันมือคัน.. อยากให้ถึงวันเสาร์เร็วๆแฮะ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

JawZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 273


จ๋อครับ ^_^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 09:05:59 »

ขอบคุณสำหรับเทคนิคดีๆ ครับ สุดยอด สุดยอด
อย่างนี้ต้องลองๆ  อินเลิฟ
บันทึกการเข้า


ของทุกอย่างในญีปุ่น เราขนมาให้ท่านได้
jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 09:23:33 »

""""  แจ่ม  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Boy Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 11:27:00 »

ปกติช่วงออกตัว ผมเดินรอบค้างที่ซ้อมไว้ให้นิ่งที่สุดแฮะ ส่วนคลัชกะคันเร่งนั้น แก้เอาเฉพาะหน้า เลี้ยงๆเอาไม่ให้ฟรีเกิน ก้รถไม่มีเต็ดง่า ฮิฮิ

แต่ผมขับไม่ค่อยเก่งนะ อิๆ งอแง


มันก็จะไม่โดด ออกน่ะครับ  ไม่ต้องเลยวันงานไม่เห็นมีเคือง...ครับ 55555555
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007 12:46:38 »

แต่ผมออก 6 พันรอบอ่ะ...
 ฮิฮิ
อาการฟรีทิ้งไม่ค่อยมี เพราะผมใช้เฟือง  เต็จ  ที่วางมาได้ไม่นาน 555++  ช่วยได้เยอะเลย ตรบมือ ตรบมือ อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!